thảo luận Màn hình máy tính gaming - Kích thước bao nhiêu là đủ?

Amazing.

Member
Kích thước của màn hình máy tính gaming đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm tác chiến game của bạn. Dạo một vòng quanh các diễn đàn, bạn sẽ bắt gặp những ý kiến khác nhau về kích cỡ phù hợp cho màn hình, từ những sản phẩm nhỏ nhắn cho đến màn hình có kích thước lớn, lên đến hơn 30 inch. Vậy, đâu mới là con số phù hợp dành cho bạn?

Những kích cỡ phổ biến của màn hình máy tính gaming​

Những kích cỡ thông dụng nhất của màn hình gaming gồm có 22 inch, 24 inch, 25 inch, 27 inch, 32 inch và 34 inch. Dù khoảng chênh lệch không nhiều, nhưng chúng có thể đem lại cho bạn những cảm nhận khác nhau, chẳng hạn như độ rộng của không gian hiển thị, sự đã mắt, thoải mái khi chơi game trong nhiều giờ đồng hồ.



Tuy nhiên, những chiếc màn hình khác như màn hình 18 inch hay 19 inch cũng có thể được tận dụng làm màn hình chơi game. Nhưng do kích thước tương đối nhỏ nhắn, nên đôi khi, bạn sẽ khá chật vật để quan sát rõ ràng các diễn biến và sự di chuyển của đối thủ. Và đây cũng là lý do mà các thương hiệu ít khi, hoặc gần như không sản xuất màn hình chuyên game ở các loại kích cỡ này.

màn hình máy tính gaming

Những kích cỡ thông dụng nhất của màn hình gaming gồm có 22 inch, 24 inch, 25 inch, 27 inch, 32 inch và 34 inch

Đâu mới là sự lựa chọn hợp lý nhất?​

Màn hình có tối ưu hay không phần lớn vẫn phụ thuộc vào sở thích, ngân sách và yêu cầu của bạn. Nhưng trong nhiều tình huống, màn hình từ 24 inch đến 27 inch sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả, dù tựa game yêu thích của bạn là MOBA, FPS, hay những trò chơi có cơ chế vận hành cực kỳ đơn giản như Pikachu.



Màn hình 32 inch và 34 inch cũng là những gợi ý tốt, nhưng chúng có thể khiến bạn chóng mặt và mỏi mắt nếu sử dụng lâu, đặc biệt là trong những ván đấu căng thẳng, có nhịp độ nhanh. Mặt khác, trong trường hợp bạn vừa muốn màn hình vừa tốt cho việc chơi game, vừa hoàn thiện về mặt xem phim giải trí, bạn có thể thêm màn hình 32 inch hoặc 34 inch vào danh sách cân nhắc của mình.

màn hình máy tính gaming

Trong nhiều tình huống, màn hình từ 24 inch đến 27 inch sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả

Những tiêu chí khác của màn hình gaming mà bạn không thể bỏ qua​

Độ phân giải/Mật độ điểm ảnh​

Song song với kích thước, độ phân giải màn hình cũng là tiêu chí cần được xem xét kỹ càng. Màn hình Full HD đã trở thành quy chuẩn tối thiểu cho mọi dòng màn hình trên thế giới, và bạn hoàn toàn có thể tìm mua những sản phẩm có độ phân giải này, bởi chúng vẫn có thể cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét.



Ngoài ra, màn hình 2K và màn hình 4K cũng là các ứng viên rất sáng giá. Do số lượng điểm ảnh trên một mặt phẳng là rất lớn, nên hình ảnh hiển thị sẽ có chiều sâu và ít bị bể hơn. Để tìm ra những mẫu màn hình gaming với nhiều độ phân giải khác nhau, bạn có thể ghé thăm trang web chính thức của Acer Việt Nam để biết thêm thông tin nhé.

màn hình máy tính gaming

Song song với kích thước, độ phân giải màn hình cũng là tiêu chí cần được xem xét kỹ càng

Tốc độ làm mới hình ảnh​

Tốc độ làm mới khung hình, hay tần số quét, là thuật ngữ quen thuộc với những anh em yêu game. Hiển nhiên, tần số quét càng lớn thì chuyển động trong game sẽ càng mượt mà. Nhưng nếu ngân sách chưa cho phép, màn hình 60Hz và 75Hz vẫn rất tuyệt vời và đủ sức mang đến cho bạn những trận đấu mãn nhãn.



màn hình máy tính gaming

Tần số quét càng lớn, chuyển động trong game sẽ càng êm mượt

Những công nghệ hỗ trợ kèm theo​

Đối với những dòng màn hình chơi game có thông số khủng, việc trang bị thêm các công nghệ hỗ trợ là hết sức cần thiết nhằm loại bỏ những vấn đề như ghosting hoặc xé khung hình.



Điều này có thể được lý giải bởi cấu hình phần cứng của bộ PC không đáp ứng được các chỉ số của màn hình, dẫn đến tình trạng mờ nhòe ảnh. Vào lúc này, công nghệ hỗ trợ sẽ giải quyết hiệu quả những phiền toái đó. Để nhận diện chiếc màn hình mà bạn dự định chọn có được tích hợp thêm công nghệ đi kèm nào hay không, bạn có thể dựa vào các ký tự như G-Sync, V-Sync hoặc Free-Sync.



màn hình máy tính gaming

Việc trang bị thêm các công nghệ hỗ trợ là hết sức cần thiết nhằm loại bỏ những vấn đề như ghosting hoặc xé khung hình

Màn hình gaming từ Acer dành cho những tín đồ yêu game chính hiệu​

Acer hiện đang có nhiều dòng màn hình gaming với các công năng khác nhau, đáp ứng tốt thị hiếu của các game thủ. Dù bạn là fan trung thành của những trò chơi nhẹ nhàng, hay những tựa game máu lửa và quyết liệu.



Không những được tối ưu về thông số, màn hình chơi game của Acer còn được đầu tư chăm chút về thiết kế, với những đường nét dứt khoát, cá tính nhưng vẫn tinh tế và gọn gàng, góp phần mang đến diện mạo thu hút cho góc nhỏ của bạn.



Để tìm được chiếc màn hình chất lượng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các kênh liên lạc chính thức, hoặc tìm đến những hệ thống phân phối uy tín để sớm tìm được sản phẩm ưng ý.

màn hình máy tính gaming

Acer hiện đang có nhiều dòng màn hình máy tính gaming với các công năng khác nhau, đáp ứng tốt thị hiếu của các game thủ
https://www.acervietnam.com.vn/tin-tuc/man-hinh-may-tinh-gaming-kich-thuoc-bao-nhieu-la-du
 
theo cá nhân mình thì 27" 2560x1440 (1440p) là best nhất cho cả làm việc và gaming, leo lên 4k thì hầu bao chịu ko nổi
 
Back
Top