Masan (MSN) đạt 1.234 tỷ lợi nhuận ròng trong năm 2020, chuỗi Vinmart, Vinmart+ chính thức đạt EBITDA dương

xchauchaux

Senior Member
có vẻ do các anh voz anti tẩy chay nên nó ngày càng mạnh
có tin đồn Phúc long sắp bán mà trước đó nó làm ki ốt trong vinmart, nếu bọn masan nó đớp được Phúc long thì hihi
Thiệt ko thím . Chuỗi Phúc Long là một trong những thương hiệu việt hiếm hoi đủ sức canh tranh với brand ngoại . Mình cũng mê tụi này lắm . Giờ bán cho masan thì dăm bữa nữa tháng bọn khốn này lại chơi trò : trà truyền thống chứa thạch tín / 3mcpd gì đó . Rồi phát minh ra Trà công nghiệp thì bỏ mẹ :surrender:
 

lyn

Đã tốn tiền
Mấy thằng trên thì chưa ra nổi khỏi nội thành HN.
Coop thì ở tỉnh mở trước vài năm trời vẫn chỉ có 1 cái. Bọn Vin nó vào vài tháng là nó mở 4,5 cái. Bhx thì chưa mở. Nói về độ phủ sóng mọi ngóc ngách thì ai qua nổi Vinmart đâu.
Số liệu mồm của tôi là thế đấy. :rolleyes:
Trước công nhận vắng. Nhưng mà ngta thay đổi thói quen thì ngày càng đông rồi. Hơi đắt, nhưng so vs công ra tận siêu thị thì cũng hoà vốn nếu mua ít đồ. :giggle:

So vậy cũng so, so bhx với vinmart ra chơ cái thấy liền. Khu 1 con đường nó mở 3 cái bhx, 2 cái vinmart mà 1 cái đã đóng cửa còn đống bhx nó mở rộng hơn? Theo anh mở nhiều với bán nhiều hơn?
Anh chỉ so ở khu mà thị trường nó chỉ có vài th lèo tèo nên người ta mới cào vin vì không còn lựa chọn khác. Nếu HN như sg thì anh nghĩ sao?
 

xchauchaux

Senior Member
Mấy thằng trên thì chưa ra nổi khỏi nội thành HN.
Coop thì ở tỉnh mở trước vài năm trời vẫn chỉ có 1 cái. Bọn Vin nó vào vài tháng là nó mở 4,5 cái. Bhx thì chưa mở. Nói về độ phủ sóng mọi ngóc ngách thì ai qua nổi Vinmart đâu.
Số liệu mồm của tôi là thế đấy. :rolleyes:
Trước công nhận vắng. Nhưng mà ngta thay đổi thói quen thì ngày càng đông rồi. Hơi đắt, nhưng so vs công ra tận siêu thị thì cũng hoà vốn nếu mua ít đồ. :giggle:
Bao giơ Vinmart đánh nổi thị trường SG rồi hãy gáy nhé . :doubt:
 

Banh_Kem

Đã tốn tiền
Thiệt ko thím . Chuỗi Phúc Long là một trong những thương hiệu việt hiếm hoi đủ sức canh tranh với brand ngoại . Mình cũng mê tụi này lắm . Giờ bán cho masan thì dăm bữa nữa tháng bọn khốn này lại chơi trò : trà truyền thống chứa thạch tín / 3mcpd gì đó . Rồi phát minh ra Trà công nghiệp thì bỏ mẹ :surrender:

Ko phải massan mua cả PL. Mua 1 phần thôi. PL nó có phải bé đâu mà nuốt ngon thế. Chờ vài bữa nữa kiểu gì cũng lên báo thôi. Tin chính xác đấy

Gửi từ Xiaomi MI MAX 3 bằng vozFApp
 

d4_manager

Đã tốn tiền
Thiệt ko thím . Chuỗi Phúc Long là một trong những thương hiệu việt hiếm hoi đủ sức canh tranh với brand ngoại . Mình cũng mê tụi này lắm . Giờ bán cho masan thì dăm bữa nữa tháng bọn khốn này lại chơi trò : trà truyền thống chứa thạch tín / 3mcpd gì đó . Rồi phát minh ra Trà công nghiệp thì bỏ mẹ :surrender:

một chiêu nó ko chơi 2 lần đâu anh
 
Ông Vova giỏi về tầm nhìn, quyết đoán nhưng dàn đệ của ông ý chơi theo đúng phong cách sếp. Đầu tư ồ ạt bất chấp lỗ, bất chấp luôn các thể loại quản trị về dòng tiền hay chi phí. Thiếu tiền là tập đoàn mẹ bơm cho hoặc phát hành trái phiếu gom thêm tiền đốt tiếp

Ông Masan thì bản chất là thằng buôn nước mắm mì chính thành tỉ phú, khả năng kiểm soát chi phí, kiểm soát thất thoát của Masan chắc chắn là tốt gấp 10 lần Vin.
Mà trong ngành bán lẻ tạp hóa kiểu Vin+ thì ông ép được giá nhà cung cấp nhờ quy mô, ông cắt giảm thất thoát hàng hóa, tối ưuchi phí ... thì tất nhiên là ông sẽ lãi thôi.

Thương vụ Masan tiếp quản vinmart là win - win cho 2 ông đại gia đó luôn.
Vàng vẩu vozer nhiều ông cứ ngồi cười khinh đại tỷ phú. tôi cũng chịu
(ở đây tôi nói đến năng lực quản trị, tầm nhìn, tính quyết đoán của họ - còn về đạo đức các thứ thì thực ra tôi cũng ko rõ nên tôi ko bàn. Vẫn khá là ghét vụ MSN truyền thông bẩn với nước mắm truyền thống)
Bác này nói đúng nè, về tầm quản trị vi mô thì Masan trùm cuối rồi. Chỉ cần tối ưu từ những chi phí vận hành nhỏ nhất, nhưng khi nhân lên với quy mô chuỗi, thì nó ra con số cắt giảm chi phí khổng lồ. Chưa kể chính cách mở rộng nhanh và rộng của Vin, cũng khiến cho vận hành thiếu logic do lỗi nhân lực, dẫu quy trình của group soạn ra có ngon đến đâu đi chăng nữa.
Vd: nhất là nhà tui, ngay khúc đường Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận. Đoạn ngắn có chưa tới 1km mà đầu đường chốt 1 cái, cuối đường chốt thêm 1 cái, trong khi trước đó có sẵn 3 store của đối thủ cạnh tranh khác. Total đoạn 1km đó có tận 5 cái store. Cầu thì ko thể tăng ngay, nhưng sự thừa 1 vinsmart gây ra dẫm chân doanh số của nhau và áp lực cạnh tranh từ đối thủ. Về tay Masan 1 cái, nó dẹp ngay cái store Vinsmart nhỏ hơn, dồn qua buff cho store còn lại to, khang trang và giá rẻ hơn trước, chiến lược lọc rất đơn giản. Thế là tự nhiên khách vô Vinsmart nhiều hơn xưa. Vd thực tiễn đó, tui quan sát thấy đã xác nhận rằng ai cũng chỉ nên chuyên nghề mình giỏi thôi. Dẫu Vin tiềm lực mạnh nhưng nội lực hiện tại quá yếu để đu theo cái tham vọng.

Thiệt ko thím . Chuỗi Phúc Long là một trong những thương hiệu việt hiếm hoi đủ sức canh tranh với brand ngoại . Mình cũng mê tụi này lắm . Giờ bán cho masan thì dăm bữa nữa tháng bọn khốn này lại chơi trò : trà truyền thống chứa thạch tín / 3mcpd gì đó . Rồi phát minh ra Trà công nghiệp thì bỏ mẹ :surrender:
Hóng tin gầm giường là do chủ tịch Phúc Long tuổi cao sức yếu, muốn nghỉ hưu, cũng như ban quản trị ko đủ sức vận hành chuỗi.
Áp lực bây giờ là phải liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng: vừa chiếm thị phần, vừa tiết kiệm chi phí Media marketing do tăng độ hiện diện thực tế, vừa bóp cơ hội mở của đối thủ ...
Chủ tịch Phúc Long ko hẳn là bán đứt, mà là cho Masan rót tiền vào để phát hành thêm cổ => Masan nắm đa số % thì nắm quyền điều hành, còn chủ tịch vẫn là đại cổ đông.
 

Overheat

Senior Member
Cái Vinmart gần nhà giá thanh toán toàn cao hơn giá trên kệ 1 vài k cho mỗi món, đếch biết là bọn nhân viên giở trò hay cửa hàng cập nhật chậm
 

Party_summer_night

Senior Member
Bác này nói đúng nè, về tầm quản trị vi mô thì Masan trùm cuối rồi. Chỉ cần tối ưu từ những chi phí vận hành nhỏ nhất, nhưng khi nhân lên với quy mô chuỗi, thì nó ra con số cắt giảm chi phí khổng lồ. Chưa kể chính cách mở rộng nhanh và rộng của Vin, cũng khiến cho vận hành thiếu logic do lỗi nhân lực, dẫu quy trình của group soạn ra có ngon đến đâu đi chăng nữa.
Vd: nhất là nhà tui, ngay khúc đường Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận. Đoạn ngắn có chưa tới 1km mà đầu đường chốt 1 cái, cuối đường chốt thêm 1 cái, trong khi trước đó có sẵn 3 store của đối thủ cạnh tranh khác. Total đoạn 1km đó có tận 5 cái store. Cầu thì ko thể tăng ngay, nhưng sự thừa 1 vinsmart gây ra dẫm chân doanh số của nhau và áp lực cạnh tranh từ đối thủ. Về tay Masan 1 cái, nó dẹp ngay cái store Vinsmart nhỏ hơn, dồn qua buff cho store còn lại to, khang trang và giá rẻ hơn trước, chiến lược lọc rất đơn giản. Thế là tự nhiên khách vô Vinsmart nhiều hơn xưa. Vd thực tiễn đó, tui quan sát thấy đã xác nhận rằng ai cũng chỉ nên chuyên nghề mình giỏi thôi. Dẫu Vin tiềm lực mạnh nhưng nội lực hiện tại quá yếu để đu theo cái tham vọng.


Hóng tin gầm giường là do chủ tịch Phúc Long tuổi cao sức yếu, muốn nghỉ hưu, cũng như ban quản trị ko đủ sức vận hành chuỗi.
Áp lực bây giờ là phải liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng: vừa chiếm thị phần, vừa tiết kiệm chi phí Media marketing do tăng độ hiện diện thực tế, vừa bóp cơ hội mở của đối thủ ...
Chủ tịch Phúc Long ko hẳn là bán đứt, mà là cho Masan rót tiền vào để phát hành thêm cổ => Masan nắm đa số % thì nắm quyền điều hành, còn chủ tịch vẫn là đại cổ đông.
Vin nó tiền nhiều nên nó ko có style quản lý chi li thôi, vin mạnh về thương hiệu, hệ sinh thái nên phát triển cửa hàng rất là nhanh, Nếu ko có thằng vin phát triển thì ko có vinmart giờ đâu. Giờ thằng vin phát triển dùm thêm cái vinshop nữa. Việc lúc trước cửa hàng nhiều là để tăng độ phủ songy, nhận diện thương hiệu, giống thằng TGDD lúc đầu đó, giờ nhận diện thương hiệu ổn rồi nên nó đi tiếp bước tối ưu hóa chi phí thôi.


Còn thằng phúc long bán cổ phần là hợp lý nếu muốn lớn hơn, vì cửa hàng này gia đình trị nên phát triển ko nổi. Hy vọng phúc long sẽ giống highlands
 

anhlavodich01

Senior Member
Ngoài Vinmart còn có Vinmart+ nữa, mà hình như VinMart+ hàng hoá k phải chỗ nào cũng như nhau, chỗ có chỗ không, giá k rõ có chênh lệch không, hôm trc vào VinMart+ thấy bán giá thường mà vào VinMart thấy khuyến mãi :sweat:
Vinmart và Vinmart+ tuy chung 1 nhà nhưng nó đc quản lý bởi 2 đội khác nhau bác,giá bán Vinmart+ sẽ đắt hơn.Cũng như các chương trình khuyến mãi 2 bên cũng chạy khác nhau.
 

Tidustar

Senior Member
Bác này nói đúng nè, về tầm quản trị vi mô thì Masan trùm cuối rồi. Chỉ cần tối ưu từ những chi phí vận hành nhỏ nhất, nhưng khi nhân lên với quy mô chuỗi, thì nó ra con số cắt giảm chi phí khổng lồ. Chưa kể chính cách mở rộng nhanh và rộng của Vin, cũng khiến cho vận hành thiếu logic do lỗi nhân lực, dẫu quy trình của group soạn ra có ngon đến đâu đi chăng nữa.
Vd: nhất là nhà tui, ngay khúc đường Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận. Đoạn ngắn có chưa tới 1km mà đầu đường chốt 1 cái, cuối đường chốt thêm 1 cái, trong khi trước đó có sẵn 3 store của đối thủ cạnh tranh khác. Total đoạn 1km đó có tận 5 cái store. Cầu thì ko thể tăng ngay, nhưng sự thừa 1 vinsmart gây ra dẫm chân doanh số của nhau và áp lực cạnh tranh từ đối thủ. Về tay Masan 1 cái, nó dẹp ngay cái store Vinsmart nhỏ hơn, dồn qua buff cho store còn lại to, khang trang và giá rẻ hơn trước, chiến lược lọc rất đơn giản. Thế là tự nhiên khách vô Vinsmart nhiều hơn xưa. Vd thực tiễn đó, tui quan sát thấy đã xác nhận rằng ai cũng chỉ nên chuyên nghề mình giỏi thôi. Dẫu Vin tiềm lực mạnh nhưng nội lực hiện tại quá yếu để đu theo cái tham vọng.


Hóng tin gầm giường là do chủ tịch Phúc Long tuổi cao sức yếu, muốn nghỉ hưu, cũng như ban quản trị ko đủ sức vận hành chuỗi.
Áp lực bây giờ là phải liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng: vừa chiếm thị phần, vừa tiết kiệm chi phí Media marketing do tăng độ hiện diện thực tế, vừa bóp cơ hội mở của đối thủ ...
Chủ tịch Phúc Long ko hẳn là bán đứt, mà là cho Masan rót tiền vào để phát hành thêm cổ => Masan nắm đa số % thì nắm quyền điều hành, còn chủ tịch vẫn là đại cổ đông.

Ông chủ tịch phúc long có vẻ ko tin tưởng con cái mình mấy nhỉ.

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
 

wuwu_999

Senior Member
Vẫn đang tẩy chay hàng hóa của Masan.
Cơ mà nó cứ bành trướng ra hoài thế này éo biết được bao lâu
 

foreverandone

Đã tốn tiền
Vẫn đang tẩy chay hàng hóa của Masan.
Cơ mà nó cứ bành trướng ra hoài thế này éo biết được bao lâu
MASAN giàu lắm, khỏi lo đi bạn, lợi nhuận năm nay cao mà, chi phí giảm đi nhiều, trong khi nhờ covid-19 mà hàng tồn bao nhiêu đẩy đi hết.
 

HT Forever

Senior Member
quanh gần nhà mình vinmart+ dẹp gần hết rồi, h toàn BHX thôi. mua đồ thì qua BHX mua, thằng Vin bán hàng mắc nên ngày càng ế
 

CSHaAnhTuan

Senior Member
Phúc Long bán luôn à các thím; được 50m binden ko nhỉ

Gửi từ chàng trai và bông hoa bên ngực trái bằng vozFApp
 

Acctao2016

Senior Member
Xưa thấy cái VinMart mở chỗ Ngô Mây Quy Nhơn được mấy tháng xong đóng mất, thấy vẫn có khách, k biết lí do sao :)
 

Maieoduoc9876

Senior Member
Ko quan tâm số liệu nhưng vinmart giờ đuối mà
So với siêu thị tiện lợi thì cũng có cứt bằng đám Ministop, Circle K hay 7eleven
So với siêu thị thì cũng ko bằng lũ Coopmart hay Bách hoá xanh

via theNEXTvoz for iPhone
Thím đang nói trong Nam thôi, ngoài Bắc nó mạnh mà. Đó là lý do năm vừa rồi Massan nó đóng mấy trăm CH Vinmart+ với mấy chục cái Vinmart từ Nha Trang đổ vô đó thím. Ko cạnh tranh lại nên đóng luôn, tập trung cho thị trường mạnh nhất của nó.
 

naughtyboy

Senior Member
Trong nam không mạnh chứ ngoài bác thấy làm cũng tạm, vinmart gần đây nhiều mặt hàng giá cũng cạnh tranh hơn trước, dù thức tế vẫn đắt, được cái khuyến mại quà nhiều nên tính ra cũng tương đương với đám khác, đôi lúc thì lợi hơn. Nhưng hài value với nhiều người dân Hà Nội, hôm nọ mua hàng thì thấy một bà khách mua bia, vô đó hết bia ken thì ra mama ngoài cả đống, cứ phải hỏi bao giờ có. Tớ méo hiểu cái bia ken đó bán trong vinmart với ở ngoài có gì khác nhau ? mà trong khi thằng vinmart bao giờ cũng đắt hơn ở ngoài nhiều. Vô vinmart mua chủ yếu là bánh mỳ với một số mặt hàng thường ở ngoài ít bán hoặc không dám mua ở ngoài như bơ, phomai, thịt, dầu gội, sữa tắm ... chứ bia thì cũng méo hiểu sao phải khổ vậy :go:
 
Top