thảo luận Mass Effect 4

Perfect.

Member

Mass Effect 4 có sự tham gia của cựu nhà phát triển Bethesda​

Mass Effect 4 sẽ có được một cựu nhân viên Bethesda làm Nhà sản xuất cốt truyện, cho thấy việc sản xuất tựa game có thể sớm bắt đầu tăng tốc.

Mass Effect 4
Mass Effect 4 có thể vẫn cần vài năm nữa mới được hoàn thành.
Mass Effect: Legendary Edition có thể đã đủ để khiến người hâm mộ hài lòng trong lúc này, nhưng sớm hay muộn, game thủ sẽ muốn nhiều hơn là chỉ một bản làm lại và những lời hứa mơ hồ. Mass Effect 4 có thể vẫn cần vài năm nữa mới được hoàn thành. Tuy nhiên, gần đây đội ngũ phát triển tựa game đã có được thêm một thành viên mới quan trọng.

Hôm thứ Hai, Hilary Heskett đã thông báo trên Twitter rằng cô ấy sẽ tham gia nhóm phát triển với tư cách là Nhà sản xuất cốt truyện của Mass Effect 4. Cựu sinh viên chuyên ngành Nhân chủng học này trước đây đã từng làm Giám đốc Thương hiệu Cấp cao cho Bethesda Softworks trước khi trở lại EA vào năm 2020.

Heskett đã từng làm việc cho BioWare trước đây, với tư cách là Nhà lập kế hoạch và Tư vấn Cộng đồng từ năm 2011 đến năm 2013. Cô cũng giám sát phần lớn hoạt động tiếp thị cho Dragon Age: Inquisition cùng các nội dung của nó sau khi ra mắt, Mass Effect: Andromeda và Anthem. Với tư cách là Giám đốc Thương hiệu Cấp cao của Bethesda, cô đã tổ chức các chiến dịch truyền thông cho một số tựa game lớn. Các tựa game đó bao gồm Elder Scrolls Online, Starfield, The Evil Within 2 và Ghostwire Tokyo. Cô cũng giám sát một phần quan trọng nghiên cứu thị trường của công ty và quản lý những việc như tạo các bản demo và các sự kiện truyền thông khác. Heskett trở lại BioWare vào năm 2020 để làm công việc quản lý thương hiệu cho loạt game Dragon Age.


Hilary Heskett đã thông báo trên Twitter rằng cô ấy sẽ tham gia nhóm phát triển với tư cách là Nhà sản xuất cốt truyện của Mass Effect 4.
Thậm chí việc cô có mối liên hệ mật thiết với Andromeda và Anthem có thể khiến một số người hâm mộ BioWare lo lắng cho tựa game Mass Effect 4. Tuy nhiên, các vị trí hiện tại và trước đây của Heskett đều không gây ảnh hưởng nào đến quá trình sáng tạo. Nhà sản xuất cốt truyện thường sẽ quản lý việc giao tiếp giữa tác giả, animator, nhà sản xuất và đạo diễn của trò chơi. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập các mục tiêu phát triển và thời gian biểu, cũng như giúp duy trì tầm nhìn mạch lạc về sản phẩm cuối cùng. Điều đó cũng bao gồm chỉnh sửa và phát triển các phác thảo câu chuyện và kịch bản.

Đây là một công việc quan trọng trong quá trình phát triển các tựa game AAA, nhưng không có tầm ảnh hưởng sáng tạo như cái tên gọi của nó. Tuy nhiên, việc ký kết hợp đồng với Heskett có khả năng chỉ ra rằng BioWare đang có tiến triển trên Mass Effect 4. Dù vậy, có lẽ người hâm mộ vẫn còn phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian khá dài nữa. Chỉ BioWare mới biết Mass Effect 4 còn cần bao lâu để được ra mắt, nhưng chắc hẳn sẽ không thể sớm ra mắt trong tương lai gần được.

BioWare đã giới thiệu Mass Effect 4 vào tháng 12 năm ngoái. Đoạn teaser chưa đầy hai phút đã ghi lại lịch sử của vũ trụ Mass Effect thông qua một loạt chương trình phát thanh và để lại một vài manh mối hấp dẫn cho những người hâm mộ của Mass Effect. Phần tiếp theo của series có thể vẫn còn lâu nữa mới hoàn thành, nhưng việc thuê một Nhà sản xuất cốt truyện mới cho thấy quá trình sản xuất đã có tiến triển.
http://game4v.com/mass-effect-4-co-su-tham-gia-cua-cuu-nha-phat-trien-bethesda-772029.g4v

 

Mass Effect 4 sẽ không sử dụng Frostbite Engine của EA​

Một danh sách tuyển dụng của EA mới đây cho thấy tựa game Mass Effect 4 có thể sẽ không còn sử dụng bộ công cụ Frostbite Engine.

Mass Effect 4
Andromeda đã nhận được nhiều ý kiến hỗn hợp từ những người hâm mộ lâu năm của dòng game, cơ chế gameplay cải tiến thì được ca ngợi, trong khi cốt truyện và các tính năng kỹ thuật thì có phần nhạt nhoà hơn.
Tháng 12 năm ngoái, EA đã phát hành đoạn giới thiệu teaser chính thức cho tựa game Mass Effect 4 trong Game Awards 2020 và cộng đồng game thủ kể từ đó đã luôn háo hức chờ đợi tin tức về series game rất được yêu thích này. Mới đây một danh sách tuyển dụng từ EA cho thấy phần tiếp theo có thể sẽ có một sự thay đổi lớn liên quan đến bộ công cụ đồ hoạ Frostbite Engine của tựa game.

Những game thủ hâm mộ Mass Effect đã háo hức dự đoán về câu chuyện tiếp theo của series kể từ khi Mass Effect: Andromeda được phát hành vào năm 2017. Andromeda đã nhận được nhiều ý kiến hỗn hợp từ những người hâm mộ lâu năm của dòng game, cơ chế gameplay cải tiến thì được ca ngợi, trong khi cốt truyện và các tính năng kỹ thuật thì có phần nhạt nhoà hơn. Lần này ở phần game Mass Effect tiếp theo, EA có vẻ sẽ thay đổi truyền thống quen thuộc của mình và chuyển sang một bộ công cụ mới.

Danh sách tuyển dụng mới nhất từ EA cho thấy rằng tựa game Mass Effect tiếp theo có thể sẽ thay thế bộ công cụ Frostbite Engine, thứ vốn được sử dụng trong rất nhiều tựa game của EA. EA hiện đang tìm kiếm một Giám đốc kỹ thuật cho series Mass Effect, vị trí này được mô tả là cần người “có kinh nghiệm với Unreal Engine 4+”, gợi ý rằng Mass Effect 4 có thể đang xem xét sử dụng bộ công cụ Unreal Engine 4+.


Tựa game Mass Effect: Andromeda đã được xây dựng bằng Frostbite Engine của EA, nhưng việc chuyển đổi sang sử dụng Unreal Engine cho phần game sắp tới thì không có gì mới đối với loạt game Mass Effect. Ba phần game đầu tiên trong series đều được xây dựng bằng công cụ UE do Epic Games phát triển. Unreal Engine đã trở thành một trong những game engine nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp gaming, với các tựa game lớn như Bioshock và Dragon Quest đều sử dụng bộ công cụ này.

Loạt game nhập vai vũ trụ cực kỳ nổi tiếng Mass Effect đã dần trôi vào quên lãng trong những năm sau sự ra mắt của Mass Effect: Andromeda. Tuy nhiên series này đã có được tiếng vang trở lại nhờ vào thành công của Mass Effect: Legendary Edition ra mắt vào đầu năm nay. Bản làm lại của bộ ba phần game Mass Effect gốc này đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trên Steam sau khi phát hành và làm hồi sinh sự chú ý của cộng đồng game thủ cho thế giới của tựa game. Mặc dù cuộc phiêu lưu tiếp theo trong series Mass Effect vẫn còn cần vài năm nữa mới đến tay game thủ, nhưng sự thành công của các bản game làm lại chắc chắn sẽ tạo tiền đề để phần game tiếp theo trở nên thu hút hơn.
https://game4v.com/mass-effect-4-se-khong-su-dung-frostbite-engine-cua-ea-793674.g4v
 
Back
Top