Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng vì sự cố động cơ

longhoa

Senior Member
hồi 3 năm trước bay ra huế ngay đợt bão, dm nó bay như muốn nằm lại huế luôn, sợ tới già
 

kalext

Senior Member
Quy trình quy định của hàng ko đông lào hơi vị ngon. Chẳng qua bọn tổ lái thợ máy hay làm tắt và chủ quan thôi.
Đúng rồi, Đông lào nghe nói quy trình với an toàn bay tốt mà. Tởm nhất là thằng Indo, hình như lởm nhất thế giới. Nhớ mang máng có vụ máy bay rơi (ko nhớ rõ là rơi hay phi công hạ cánh được) do bơm xăng của indo, xăng bẩn quá ko đáp ứng tiêu chuẩn làm động cơ tịt luôn :beat_shot:
 

nguyenhaiduong

Senior Member
Đúng rồi, Đông lào nghe nói quy trình với an toàn bay tốt mà. Tởm nhất là thằng Indo, hình như lởm nhất thế giới. Nhớ mang máng có vụ máy bay rơi (ko nhớ rõ là rơi hay phi công hạ cánh được) do bơm xăng của indo, xăng bẩn quá ko đáp ứng tiêu chuẩn làm động cơ tịt luôn :beat_shot:
Hồi xưa do dùng máy bay lô xiên cũ kỹ lạc hậu + phi công trình độ hạn chế nên mới có tai nạn nghiêm trọng. Chứ giờ đỡ rồi, toàn sự cố thôi.
 

YuzuhaUsagi

Senior Member
Trư chỉ sợ lúc nó cất cánh thôi, bọn a320 321 lúc éo nào lên cũng bị khựng làm hẫng lại sợ vl :canny: Bọn 787 thì đỡ hơn :confident:
Đoạn bị khựng đoán là do lúc cất cánh thì Thrust để ở TOGA full động cơ, xong cất cánh thì kéo về CL nên động cơ bị hụt như kiểu nhả ga về số thôi, chả rớt đc đâu mà sợ.
 

username:requied

Senior Member
Thật ra là máy bay không an toàn như được quảng cáo đâu, các anh đừng có bị lừa. Thay vì tính số tử vong mỗi km mà tính tử vong trên mỗi chuyến đi, thì hàng không chỉ nguy hiểm sau xe máy thôi :burn_joss_stick:
Screenshot_20220727-170025~3.png
 

mocno1

Senior Member
ATR-72 hả, không biết giờ còn chiếc nào bay không.
Chặng SG - PhnomPenh thì giờ chỉ có ATR-72, may mà chặng ngắn chứ máy bay nó cũ vc, chưa biết động cơ bảo dưỡng tốt hay không chứ nội thất như túp lều tranh, bữa tôi đi ghế còn không dựng thẳng được, tiếp viên ra cũng chỉ biết cười trừ
Nghe nói VNA hết năm nay là loại biên ATR-72, chắc đẩy qua mấy thằng nhỏ kinh doanh chặng ngắn như SG-Côn Đảo hay Đà Lạt.
 

NOOooo

Senior Member
Máy bay với thang máy là 2 ptvc an toàn nhất đấy. Chẳng qua là mỗi lần nó sự cố thì báo chí làm rùm beng lên nên mn mới cảm thấy nghiêm trọng vậy thôi. Mà yên tâm, nếu nó sự cố thì cũng đông vui chứ có 1 mình đâu mà sợ.
Ngu.
 

AMD_Crazy

Đã tốn tiền
Sau thảm hoạ ngày 3/9/1997, VNA đã dừng bay toàn bộ đội bay có nguồn gốc từ Lô Xiên (đội Tu, Ya...) và chuyển sang hiện đại hoá bằng Boeing, Airbus và ATR cho một số chặng ngắn.
Từ đó đến nay, chưa một tai nạn nào dẫn đến tử vong liên quan đội bay của các hãng nội địa (VNA, VJC, Bamboo, Mekong trước đây, Viettravel...).
https://vtc.vn/thieu-tuong-nguyen-h...ien-dai-hoa-hang-khong-viet-nam-ar649184.html
Thực ra bay với các tàu hiện nay có hệ số an toàn rất cao, phi công được đào tạo bài bản và lái nhiều nên quen; các FIR, ATC và thiết bị hiện đại nên điều khiển bay an toàn. Ngay cả ATR cũng được đánh giá là an toàn hơn cả đội A và B.
Xưa bay đám Tu-134 mà bị rơi vùng nhiễu động vài lần, cảm tưởng chết đến nơi. Đám Tu giờ vẫn còn ám ảnh.
 

gadichoi

Đã tốn tiền
Đi máy bay bao nhiêu lần mà cứ 5p sau khi cất cánh với 5p trc khi hạ cánh là tim tôi vẫn đập thình thịch, sợ vl, sợ đang ra đường băng thì bị máy bay khác tông, sợ máy bay đang lấy độ cao thì bị hụt xong lao xuống đất =((
Thế thì khuyên fen k nên đi máy bay nữa, nhường chỗ ngồi cho ng khác
 

SummerSnow0507

Đã tốn tiền
Đợt đi Vietjet đang bay tự nhiên giật 1phát rơi độ cao khoảng 2s.
Mình đái ra máu, em ngồi cạnh bấu muốn tím tay :giggle:

Gửi từ Samsung SM-G975U bằng vozFApp
 

username:requied

Senior Member
Sau thảm hoạ ngày 3/9/1997, VNA đã dừng bay toàn bộ đội bay có nguồn gốc từ Lô Xiên (đội Tu, Ya...) và chuyển sang hiện đại hoá bằng Boeing, Airbus và ATR cho một số chặng ngắn.
Từ đó đến nay, chưa một tai nạn nào dẫn đến tử vong liên quan đội bay của các hãng nội địa (VNA, VJC, Bamboo, Mekong trước đây, Viettravel...).
https://vtc.vn/thieu-tuong-nguyen-h...ien-dai-hoa-hang-khong-viet-nam-ar649184.html
Thực ra bay với các tàu hiện nay có hệ số an toàn rất cao, phi công được đào tạo bài bản và lái nhiều nên quen; các FIR, ATC và thiết bị hiện đại nên điều khiển bay an toàn. Ngay cả ATR cũng được đánh giá là an toàn hơn cả đội A và B.
Xưa bay đám Tu-134 mà bị rơi vùng nhiễu động vài lần, cảm tưởng chết đến nơi. Đám Tu giờ vẫn còn ám ảnh.
Đọc bài báo chỉ thấy lời khẳng định rõ ràng rằng loại biên máy bay LX là trò mèo đánh lạc hướng dư luận, đổ vấy lỗi lầm (không có thật) cho máy bay?
 
Top