thắc mắc Máy Lenovo mới này có phải là đã kích hoạt rồi không các bác?

khaitran_hust

Junior Member
Tình hình là chiều nay bà chị em đi mua laptop ideapad 5 Pro-14ACN6 ở một cửa hàng tại HN (tạm thời em xin phép được dấu tên) với giá như trong hoá đơn
1657963742969.png

vấn đề là khi về nhà bà chị em check trên trang của lenovo theo seri máy thì web báo thế này
1657963928565.png

1657963949694.png

như này có nghĩa là máy bà chị e đã bị kích bảo hành trước ngày bán đúng k ạ.
chị e có gọi lên cho bên bán thì bên bán giải thích Lenovo kích hoạt bảo hành từ ngày sản xuất.
theo các bác điều này có đúng k ạ hay do bên bán đã kích bảo hành từ trước rồi.
mong các bác giúp đỡ ạ
Cảm ơn các bác
 
bạn nói bên bán làm lại bảo hành là được, trước mình mua fpt cũng bị thế.
Đám shop giờ chuyên kích bảo hành trước để ăn doanh thu nên không lạ, cái này bạn hỏi rõ shop xem nó giải quyết cho 3 tháng bị trôi như thế nào vì người mua chỉ căn cứ vào ngày xuất hóa đơn để tính bảo hành thôi :feel_good:
nãy c e gọi lên shop, bên shop bảo k kích lại bảo hành vì bảo hành tính theo nsx
 
Mình xài Thinkbook, máy zin sẽ có giao diện cài máy lần đầu của Lenovo rồi mới kích bảo hành nhé :) Khả năng cao bác bị trôi bảo hành r
 
c e mua máy mới tinh bác ạ

chắc bên bán kích lấy doanh số
Thế thì chửi bỏ mẹ tụi nó đi chứ còn gì nữa. Lên bắt tụi nó đổi máy, bảo đây hàng trôi bảo hành, đéo phải máy mới, chúng mày treo đầu dê bán thịt chó, lừa đảo à.
 
Trước máy thinkbook của mình cũng bị tương tự. Nhưng sau 1 vài ngày gì đó ko nhớ rõ, thì nó tự sửa đúng lại theo ngày mua hàng.
Hồi đó mình đổi máy do màn hở sáng nhiều. Thì cả 2 máy đều vậy
 
Thường thì ngày kích hoạt sẽ là ngày bọn nhân viên IT của cửa hàng nó mở máy để kiểm tra. Do đó khi mua thì yêu cầu bên cửa hàng nó gọi lại bọn Lenovo để kích hoạt lại từ ngày mua.
Nếu bọn cửa hàng nó không làm được điều này thì trả lại hàng thôi, và gọi lại bọn Lenovo để phản hồi. Trước mình mua Legion ở Fpt cũng vậy và sau là kích hoạt ngày bảo hành theo ngày mua.
 
Bh tính từ lúc mua máy chứ từ nsx hồi bao giờ, bác cứ gọi lenovo bảo nó kích lại cho đúng ngày với chửi thằng cửa hàng nào tư vấn láo toét thế
 
máy này là hàng xt hay chính hãng vậy bạn, nếu xách tay thì nó đã mua 1 lần ở bên nước sở tại rồi nên ngày bảo hành nó tính theo ngày mua bên đó. còn hàng chín hãng thì không rõ nó tính thế nào.
nhưng lenovo chính sách bảo hành của nó là nếu có giấy tờ mua bán thì tính theo ngày mua còn không có thì nó tính từ ngày xuất xưởng.
trước mình mua con lenovo pro nguyên seal ship về vn nhưng bảo hành nó cũng tính từ hơn tháng trước rồi mặc dù máy chưa mở gì ra vẫn trong hộp.
 
Đám shop giờ chuyên kích bảo hành trước để ăn doanh thu nên không lạ, cái này bạn hỏi rõ shop xem nó giải quyết cho 3 tháng bị trôi như thế nào vì người mua chỉ căn cứ vào ngày xuất hóa đơn để tính bảo hành thôi :feel_good:

Ở đâu ko biết, ở vn, từ xưa đến giờ, thời gian bh của laptop chính là thời gian hãng bán cho bên phân phối/bán lẻ
(trừ một số loại kích hoạt như apple)

Trường hợp của bạn chủ thớt, bạn cần làm việc lại với bên bán.
Cần thiết thì chịu khó giữ lại hóa đơn.

Bởi vậy, mình chỉ tin tưởng bên tgdđ, họ có CRM quản lý data mua sắm của mình.
Xuất hóa đơn điện tử, thích tải hóa đơn điện tử lúc nào thì tải, sau muốn bảo hành thì in lại hóa đơn mang ra hãng bảo hành, chả sợ bố con thằng nào lừa mình
 
Thời gian bảo hành mặc định của Lenovo tính từ ngày xuất xưởng, bạn lên trang bảo hành của lenovo update lại thời gian mua hàng hoặc liên hệ cửa hàng update cho là được.
Bạn thấy biểu tượng chữ "i" cạnh chữ "Start Mar.2022" trên thước thời gian bảo hành không? Ấn vào đó có link để bạn update lại thông tin đấy.
 
Tự update lại thời gian bảo hành cũng nhanh lắm, trên hệ thống nó còn không đòi hóa đơn :big_smile:

1658159436586.png
 
Back
Top