tin tức Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5

Cryolite.2

Member
https://thanhnien.vn/mazda-cx-50-khac-biet-hoan-toan-voi-cx-5-post1401742.html
Mazda CX-50 hoàn toàn mới vừa trình làng là phiên bản khác biệt so với dòng xe CX-5, dù kích thước gần như nhau.

Xuất hiện trong những hình ảnh mang tính chất "offroad", Mazda CX-50 rõ ràng được định hình cho phong cách việt dã, đi địa hình chuyên dụng hơn so với dòng xe CX-5 quen thuộc. Đây là lý do mà hãng xe Nhật Bản từng cho biết CX-5 và CX-50 sẽ được phân phối song song.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 1
Mazda CX-50 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Nhật Bản

Có vẻ như đây còn là một sản phẩm hợp tác giữa Mazda và Toyota khi chiếc CX-50 này được phát triển dựa trên nhiều thành phần dùng chung với Corolla Cross quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên phần khung gầm và động cơ thì hoàn toàn khác nhau.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 2
Lưới tản nhiệt được sơn đen, hệ thống đèn báo rẽ LED nằm bên dưới cản trước

Nếu so với ngoại hình của CX-5, chiếc CX-50 trông bề ngang hơn cùng với nhiều đường nét tô đậm ngoại thất, đặc biệt là các chi tiết ốp nhựa màu đen được sử dụng một cách rộng rãi. CX-50 mở ra một phong cách thiết kế mới của Mazda, mặc dù vẫn dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo nền tảng của thương hiệu.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 3
Mazda CX-50 được thiết kế nhấn mạnh khả năng offroad

Nội thất Mazda CX-50 chỉ được hé lộ qua ảnh cho thấy khá nhiều chất liệu chế tạo cao cấp chẳng hạn như da và nhựa mềm, phong cách thiết kế cứng cáp kiểu xe việt dã. Một số thiết kế công năng được hướng đến nhu cầu sử dụng chiếc xe cho các hoạt động dã ngoại như đi cắm trại, khám phá địa hình. Ngoài ra, CX-50 là chiếc Mazda đầu tiên được thiết kế một cửa sổ trời toàn cảnh “Moonroof” mới để giúp người ngồi trong xe cảm nhận gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 4
Các tùy chọn động cơ của CX-50 sẽ tương đồng với Mazda CX-5

Bên dưới nắp ca pô của Mazda CX-50 là những tùy chọn động cơ giống đàn anh CX-5, cụ thể cỗ máy 2.5L 4 xy-lanh hút gió tự nhiên hoặc tăng áp. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm trong khi bản tăng áp SkyActiv-G Turbo cho thông số 250 mã lực và 434 Nm mô men xoắn. Hãng xe Nhật không đề cập tới động cơ 2.0L nhưng hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm các lựa chọn hybrid tới người dùng trong tương lai nhưng chi tiết chúng ra sao sẽ phải chờ tới năm sau.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 5
Khoang nội thất cũng có thiết kế mang ngôn ngữ cứng cáp và nam tính

Để vượt qua nhiều địa hình, Mazda CX-50 được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD, hệ thống chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive. Núm xoay chọn chế độ lái Mi-Drive cho phép người lái dễ dàng thay đổi đặc tính vận hành của xe thích ứng với từng loại địa hình một cách đa dạng.

Theo nghiên cứu của hãng xe Nhật Bản, mỗi chuyến đi khám phá, cắm trại hay offroad của người dùng hiện tại phần lớn kết hợp hàng nghìn km vận hành on-road và chỉ 200 tới hơn 300 km off-road tại địa điểm mà họ mong muốn, vậy nên hãng xe Nhật không thể hy sinh quá nhiều khả năng vận hành thường ngày cho yếu tố đa địa hình. Thay vào đó, họ tập trung để mang lại một chiếc xe có khả năng vận hành off-road cũng như on-road như nhau.

Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5  - ảnh 6
Khoang hành khách sẽ có không gian tương tự đàn anh CX-5

Mazda CX-50 là chiếc xe đầu tiên của hãng được chế tạo tại nhà máy mới Mazda Toyota Manufacturing (MTM) ở Huntsville, Alabama, Hoa Kỳ. CX-50 sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ tháng 1/2022.
 
View attachment 872714
Thả nhẹ cái ảnh vào và giả vờ như CX50 và Cross không liên quan gì đến nhau :shame: :shame:
Có vẻ như đây còn là một sản phẩm hợp tác giữa Mazda và Toyota khi chiếc CX-50 này được phát triển dựa trên nhiều thành phần dùng chung với Corolla Cross quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên phần khung gầm và động cơ thì hoàn toàn khác nhau.

bài báo có mấy chữ cũng nói rõ rồi :tire: lắp chung nhà máy thì 90% có xài chung đồ dù ít hay nhiều. Thế này có về đông lào thì khả năng cao nhập Thái lọ như Toy
 
cx50 thiết kế có vẻ lại ngu ngu giống bọn cx30, cái chỗ ghế trước ngồi vào như ngồi hầm tránh bom, méo hiểu sao con Cx30 nó cho cái mặt táp lô cao mà thô vcđ, hai cái khe điều hoà thì lại thấp thổi thẳng vào mặt.
 
cx50 thiết kế có vẻ lại ngu ngu giống bọn cx30, cái chỗ ghế trước ngồi vào như ngồi hầm tránh bom, méo hiểu sao con Cx30 nó cho cái mặt táp lô cao mà thô vcđ, hai cái khe điều hoà thì lại thấp thổi thẳng vào mặt.

Ngôn ngữ thiết kế 6.5 hoàn hảo mọi góc cạnh mà anh nói gì kỳ vậy :censored:

Thử chỉnh cái ghế cao lên tí xem có đỡ hơn không? Hoặc lấy một cái gối lót dưới mông cho người cao lên...

Đi xe gầm cao thì tầm nhìn phải bao quát chứ sao chỉnh ghế ngồi thấp tụt xuống dưới làm gì :D
 
cx50 thiết kế có vẻ lại ngu ngu giống bọn cx30, cái chỗ ghế trước ngồi vào như ngồi hầm tránh bom, méo hiểu sao con Cx30 nó cho cái mặt táp lô cao mà thô vcđ, hai cái khe điều hoà thì lại thấp thổi thẳng vào mặt.
do a thấp chứ, chê nsx ah!
 
Tôi m72 cũng thuộc dạng cao trung bình điển hình người VN mà ngồi ghế phụ bên lái của con Cx30 thấy tầm nhìn bí, thiết kế làm view tù túng vcđ thì phải chê thôi, mấy chị em mét 55 ngồi vào chắc chỉ thấy mỗi cái mặt bàn thờ đập vào mắt.
Anh nào chưa ngồi và cảm nhận mới chỉ xem ảnh thì cmt sao cũng được.
 
Back
Top