thảo luận Mbappe châm ngòi cuộc chiến giữa Real Madrid và PSG

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/mbappe-cham-ngoi-cuoc-chien-giua-real-madrid-va-psg-post1268783.html
Tương lai của Mbappe và những phát biểu từ tiền đạo người Pháp khiến Real Madrid, PSG bước vào chuỗi ngày căng thẳng.

Những tin tức về Mbappe lần lượt được tiết lộ trong những ngày qua, bắt đầu từ cuộc phỏng vấn dài mà tiền đạo này dành cho L'EquipeRMC Sports. Mbappe tiết lộ trọn vẹn những gì đã diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

"Thật đáng sợ khi chủ tịch PSG nói: Cậu ta sẽ không bao giờ ra đi tự do. Tôi đã tự hỏi: Cái quái gì đang xảy ra khi nghe mấy lời đó từ Al-Khelaifi", Mbappe tiết lộ.

Mbappe toi Real Madrid anh 1
Mbappe có cuộc phỏng vấn tiết lộ nhiều thông tin sốc với L'Equipe. Ảnh: L'Equipe.

"Tôi không muốn phản ứng trong lúc nóng nảy. Ban đầu, tôi yêu cầu PSG cho mình một khoảng thời gian suy nghĩ. Trước Euro 2020, tôi nói ban lãnh đạo PSG rằng mình không muốn gia hạn. Sau Euro, tôi nhấn mạnh mình muốn ra đi".

Chân sút người Pháp cũng khẳng định việc rời PSG với anh là "nước đi hợp lý" sau khi đã chinh phục được gần như mọi vinh quang cùng đội bóng thủ đô nước Pháp. Tiền đạo này quả quyết nếu rời PSG, bến đỗ chỉ có thể là Real Madrid. Dẫu vậy, Mbappe cũng muốn PSG có tiền chuyển nhượng thay vì mất trắng.

"Tôi mong PSG nhận được phí chuyển nhượng để có sự thay thế chất lượng, nhưng cũng nhấn mạnh nếu PSG không muốn, tôi sẽ ở lại. Cá nhân tôi không thích cách PSG nói: Mbappe yêu cầu rời đi vào tuần cuối tháng 8. Điều đó không đúng. Nó khiến tôi cảm thấy mình như kẻ lén lút vậy. Tôi đã thông báo sớm ngay từ cuối tháng 7", Mbappe tiết lộ.

Sau khi bài phỏng vấn này lên sóng, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez lập tức chia sẻ trên El Debate về việc "sẽ có tin về Mbappe trong tháng 1/2022".

Sau đó, Perez đã lên tiếng đính chính có "hiểu lầm" trong phát ngôn, và ý của ông là Real Madrid "sẽ đợi Mbappe tới năm sau và luôn tôn trọng PSG, CLB mà chúng tôi có mối quan hệ cực tốt", nhưng mọi thứ là quá đủ để phía đội bóng Pháp nổi giận.

Giám đốc Thể thao Leonardo của đội bóng Pháp nhấn mạnh: "Những thứ này đã kéo dài 2 năm. Kỳ chuyển nhượng kết thúc, Real Madrid phải dừng việc cư xử như thế này lại. Mbappe là cầu thủ của PSG và CLB muốn mối quan hệ này được tiếp tục".

Sở dĩ Real Madrid bày tỏ quan ngại là bởi trong cuộc phỏng vấn với RMC Sports, chính Mbappe cũng úp mở về bất ngờ nào đó trong tương lai của chính mình. Chân sút người Pháp khẳng định: "Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Sự thật của hôm qua không kéo dài tới hôm nay hay cả ngày mai".

PSG được cho là đang đề nghị Mbappe gia hạn hợp đồng thêm 2 năm sau khi chắc chắn về việc chân sút này không còn muốn ra đi như trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mức lương cho Mbappe sẽ cao nhất tại PSG, hơn cả Neymar và Messi.

Mbappe toi Real Madrid anh 2
Real Madrid của Perez và PSG của Al-Khelaifi sẽ bước vào cuộc chiến không khoan nhượng trên bàn đàm phán. Ảnh: Reuters.

Marca cho biết 86 ngày tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng trong thương vụ có thể là bom tấn lớn bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đó là quãng thời gian PSG có thể tấn công bằng việc đưa ra những bản hợp đồng mới cho Mbappe, và Real cũng buộc phải tấn công nếu không muốn đánh mất lợi thế đàm phán tự do với chân sút này bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Cuộc đua này không có chỗ cho CLB thứ ba khi Mbappe xác nhận chỉ muốn tới Real trong trường hợp chia tay PSG. Điều này càng khiến những kịch bản có thể diễn ra trở nên căng thẳng và bất ngờ.

Diễn biến tại chính PSG trong thời gian tới vì vậy có thể đóng vai trò then chốt. Chân sút người Pháp đã tịt ngòi trong 6 trận gần nhất cho PSG trên mọi đấu trường. Quãng thời gian này trùng với thời điểm Messi bắt đầu thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Cũng trong bài phỏng vấn với L'Equipe, Mbappe tiết lộ ẩn ý như Marca mô tả đó là "lời cảnh báo tới Messi và Neymar". Mbappe nói: "Khi đá với hàng công cùng các cầu thủ như vậy, bạn phải chia sẻ miếng bánh cho tất cả. Không thể nói mình sẽ chỉ chuyền cho người này và không chuyền cho người kia được. Bạn phải thông minh".
 
Back
Top