PhuThoDien
Senior Member
Hi các thím,
Mấy hôm vừa rồi cái điều hòa em mua của bên Mediamart bị hỏng do lắp đặt sai kỹ thuật, khá là bực vì cách làm việc cẩu thả của bọn này nên em viết vài dòng lên đây để chia sẻ với các thím.
Vào ngày 23 tháng 5 em có mua 1 chiếc Panasonic 9k inventer của Mediamart chi nhánh Vạn Phúc Hà Đông, em lắp cho phòng làm việc riêng ở nhà. Điểm bực mình đầu tiên là kỹ thuật viên đến lắp điều hòa nhưng không mang theo thang. Việc này về sau khi em phản ảnh lên tổng đài thì bên Mediamart nói rằng bên họ kỹ thuật viên khi lắp không mang theo thang, khách hàng phải tự chuẩn bị . Khá là bực mình, em lắp gần chục cái điều hòa cả ở quê cho bố mẹ và nhà riêng của 2 vợ chồng nhưng lần đầu tiên thấy có bên lắp điều hòa nói như vậy???
Câu chuyện tiếp tục, do không có thang đứng nên khi lắp cục nóng ở ban công, kỹ thuật viên lắp cục nóng bị thấp vướng vào cửa mở ra ban công mặc dù phía trên vẫn còn nhiều khoảng trống, kết quả là cửa ban công không mở hết cỡ được. Lúc lắp xong em mới phát hiện ra, tuy nhiên do em dễ tính nên em đã bỏ qua không bắt lắp lại.
Đáng nhẽ em cũng đã quên chuyện này từ lâu, nhưng từ tuần trước cái điều hòa tự nhiên không mát nữa. Em ra sờ vào cục nóng thì thấy quạt vẫn quay nhưng gió không mát. Em gọi cho bảo hành của Pana thì họ nói khả năng là do lắp đặt sai kỹ thuật khiến điều hòa bị hết ga, tuy nhiên đang giãn cách nên họ không xuống được.
Em gọi lại cho bảo hành bên Mediamart, cũng trình bày lại vấn đề như vậy. Tuy nhiên em có nói rằng họ chỉ cần cử người xuống nạp ga và kiểm tra đường ống giúp em thôi, còn đâu em vẫn chịu chi phí như bình thường chứ không bắt phạt gì họ. Tuy nhiên bên Medimart cũng nói là đang giãn cách nên không cho kỹ thuật xuống được. Sau đấy do em làm căng nên họ có nói để họ xử lý và tối đa là 3 ngày họ sẽ gọi điện lại báo em.
Ngay sau cuộc gọi đó thì 1 bạn bên Medimart Vạn Phúc có nhắn tin cho em là đang tìm thợ xuống sửa, nhưng không nói rõ là bao giờ sẽ có thợ. Em đợi 3 ngày sau cũng không thấy liên lạc gì nữa.
Cảm giác rất bực bội vì phòng làm việc nóng không dùng được. Em phải ngồi code tạm bợ trên phòng ngủ. Nên sau đó em đã tự tìm thợ điều hòa để sửa. Khi thợ họ đến và kiểm tra cục nóng thì thấy đường ống ga bị đóng tuyết ở cục nóng, họ kết luận là vặn van không chặt nên bị ra hết ga. Nhưng do lượng ra bị ít nên máy dùng được vài tháng và giờ mới hết. Họ nạp lại ga rồi vặn lại van cho em là máy dùng được bình thường.
Sau đó em có gọi lại cho tổng đài bên Medimart nói về việc thợ họ làm ẩu gây ra thiệt hại cho em (tiền công thợ thuê ngoài và 4 ngày làm việc bị ảnh hưởng). Bên Medimart chỉ nói cái này là do dịch bệnh giãn cách nên họ không xuống sửa được. Tuy nhiên em yêu cầu họ trả lời câu hỏi của em như sau:
- Việc giãn cách xã hội là yếu tố khách quan nên việc họ không xuống được không phải lỗi của họ. Tuy nhiên việc họ lắp đặt cẩu thả làm điều hòa không sử dụng được thì có phải là lỗi của họ không? Nêu như đó là lỗi của họ và nó gây thiệt hại cho khách hàng thì họ có phải chịu trách nhiệm không? Nếu chịu trách nhiệm thì sẽ chịu như thế nào? Họ không trả lời luôn mà chỉ xin lỗi và sẽ trả lời sau.
Chuyện của em và Medimart đến đây là kết thúc. Em thấy khá thất vọng về cách làm việc của họ. Em đánh giá họ thiếu chuyên nghiệp ở những điểm sau:
1. Kỹ thuật viên làm việc cẩu thả.
2. Nhân viên tổng đài khiếu nại hẹn 2 - 3 ngày sẽ gọi điện lại để trả lời nhưng thực tế lại không gọi?
3. Nhân viên cửa hàng Medimart Vạn Phúc mới đầu quanh co chối cãi không phải lỗi lắp đặt, chỉ khi khách hàng khiếu nại nên tổng đài mới chịu báo sẽ tìm cách để kiểm tra. Tuy nhiên thực tế thì họ cũng không xuống kiểm tra.
Em viết vài dòng chia sẻ về chuyện của em, hi vọng các thím sẽ cân nhắc kỹ trước khi mua hàng của bọn này. Không nên nhìn số lượng siêu thị của nó nhiều mà nghĩ rằng nó làm ăn chuyên nghiệp.
Mấy hôm vừa rồi cái điều hòa em mua của bên Mediamart bị hỏng do lắp đặt sai kỹ thuật, khá là bực vì cách làm việc cẩu thả của bọn này nên em viết vài dòng lên đây để chia sẻ với các thím.
Vào ngày 23 tháng 5 em có mua 1 chiếc Panasonic 9k inventer của Mediamart chi nhánh Vạn Phúc Hà Đông, em lắp cho phòng làm việc riêng ở nhà. Điểm bực mình đầu tiên là kỹ thuật viên đến lắp điều hòa nhưng không mang theo thang. Việc này về sau khi em phản ảnh lên tổng đài thì bên Mediamart nói rằng bên họ kỹ thuật viên khi lắp không mang theo thang, khách hàng phải tự chuẩn bị . Khá là bực mình, em lắp gần chục cái điều hòa cả ở quê cho bố mẹ và nhà riêng của 2 vợ chồng nhưng lần đầu tiên thấy có bên lắp điều hòa nói như vậy???
Câu chuyện tiếp tục, do không có thang đứng nên khi lắp cục nóng ở ban công, kỹ thuật viên lắp cục nóng bị thấp vướng vào cửa mở ra ban công mặc dù phía trên vẫn còn nhiều khoảng trống, kết quả là cửa ban công không mở hết cỡ được. Lúc lắp xong em mới phát hiện ra, tuy nhiên do em dễ tính nên em đã bỏ qua không bắt lắp lại.
Đáng nhẽ em cũng đã quên chuyện này từ lâu, nhưng từ tuần trước cái điều hòa tự nhiên không mát nữa. Em ra sờ vào cục nóng thì thấy quạt vẫn quay nhưng gió không mát. Em gọi cho bảo hành của Pana thì họ nói khả năng là do lắp đặt sai kỹ thuật khiến điều hòa bị hết ga, tuy nhiên đang giãn cách nên họ không xuống được.
Em gọi lại cho bảo hành bên Mediamart, cũng trình bày lại vấn đề như vậy. Tuy nhiên em có nói rằng họ chỉ cần cử người xuống nạp ga và kiểm tra đường ống giúp em thôi, còn đâu em vẫn chịu chi phí như bình thường chứ không bắt phạt gì họ. Tuy nhiên bên Medimart cũng nói là đang giãn cách nên không cho kỹ thuật xuống được. Sau đấy do em làm căng nên họ có nói để họ xử lý và tối đa là 3 ngày họ sẽ gọi điện lại báo em.
Ngay sau cuộc gọi đó thì 1 bạn bên Medimart Vạn Phúc có nhắn tin cho em là đang tìm thợ xuống sửa, nhưng không nói rõ là bao giờ sẽ có thợ. Em đợi 3 ngày sau cũng không thấy liên lạc gì nữa.
Cảm giác rất bực bội vì phòng làm việc nóng không dùng được. Em phải ngồi code tạm bợ trên phòng ngủ. Nên sau đó em đã tự tìm thợ điều hòa để sửa. Khi thợ họ đến và kiểm tra cục nóng thì thấy đường ống ga bị đóng tuyết ở cục nóng, họ kết luận là vặn van không chặt nên bị ra hết ga. Nhưng do lượng ra bị ít nên máy dùng được vài tháng và giờ mới hết. Họ nạp lại ga rồi vặn lại van cho em là máy dùng được bình thường.
Sau đó em có gọi lại cho tổng đài bên Medimart nói về việc thợ họ làm ẩu gây ra thiệt hại cho em (tiền công thợ thuê ngoài và 4 ngày làm việc bị ảnh hưởng). Bên Medimart chỉ nói cái này là do dịch bệnh giãn cách nên họ không xuống sửa được. Tuy nhiên em yêu cầu họ trả lời câu hỏi của em như sau:
- Việc giãn cách xã hội là yếu tố khách quan nên việc họ không xuống được không phải lỗi của họ. Tuy nhiên việc họ lắp đặt cẩu thả làm điều hòa không sử dụng được thì có phải là lỗi của họ không? Nêu như đó là lỗi của họ và nó gây thiệt hại cho khách hàng thì họ có phải chịu trách nhiệm không? Nếu chịu trách nhiệm thì sẽ chịu như thế nào? Họ không trả lời luôn mà chỉ xin lỗi và sẽ trả lời sau.
Chuyện của em và Medimart đến đây là kết thúc. Em thấy khá thất vọng về cách làm việc của họ. Em đánh giá họ thiếu chuyên nghiệp ở những điểm sau:
1. Kỹ thuật viên làm việc cẩu thả.
2. Nhân viên tổng đài khiếu nại hẹn 2 - 3 ngày sẽ gọi điện lại để trả lời nhưng thực tế lại không gọi?
3. Nhân viên cửa hàng Medimart Vạn Phúc mới đầu quanh co chối cãi không phải lỗi lắp đặt, chỉ khi khách hàng khiếu nại nên tổng đài mới chịu báo sẽ tìm cách để kiểm tra. Tuy nhiên thực tế thì họ cũng không xuống kiểm tra.
Em viết vài dòng chia sẻ về chuyện của em, hi vọng các thím sẽ cân nhắc kỹ trước khi mua hàng của bọn này. Không nên nhìn số lượng siêu thị của nó nhiều mà nghĩ rằng nó làm ăn chuyên nghiệp.