[Medimart] Làm việc cẩu thả, gây thiệt hại cho khách hàng

PhuThoDien

Senior Member
Hi các thím,

Mấy hôm vừa rồi cái điều hòa em mua của bên Mediamart bị hỏng do lắp đặt sai kỹ thuật, khá là bực vì cách làm việc cẩu thả của bọn này nên em viết vài dòng lên đây để chia sẻ với các thím.

Vào ngày 23 tháng 5 em có mua 1 chiếc Panasonic 9k inventer của Mediamart chi nhánh Vạn Phúc Hà Đông, em lắp cho phòng làm việc riêng ở nhà. Điểm bực mình đầu tiên là kỹ thuật viên đến lắp điều hòa nhưng không mang theo thang. Việc này về sau khi em phản ảnh lên tổng đài thì bên Mediamart nói rằng bên họ kỹ thuật viên khi lắp không mang theo thang, khách hàng phải tự chuẩn bị :eek: :eek: . Khá là bực mình, em lắp gần chục cái điều hòa cả ở quê cho bố mẹ và nhà riêng của 2 vợ chồng nhưng lần đầu tiên thấy có bên lắp điều hòa nói như vậy???:confused::confused:

Câu chuyện tiếp tục, do không có thang đứng nên khi lắp cục nóng ở ban công, kỹ thuật viên lắp cục nóng bị thấp vướng vào cửa mở ra ban công mặc dù phía trên vẫn còn nhiều khoảng trống, kết quả là cửa ban công không mở hết cỡ được:too_sad::too_sad:. Lúc lắp xong em mới phát hiện ra, tuy nhiên do em dễ tính nên em đã bỏ qua không bắt lắp lại.:go::go:

Đáng nhẽ em cũng đã quên chuyện này từ lâu, nhưng từ tuần trước cái điều hòa tự nhiên không mát nữa:too_sad::too_sad:. Em ra sờ vào cục nóng thì thấy quạt vẫn quay nhưng gió không mát. Em gọi cho bảo hành của Pana thì họ nói khả năng là do lắp đặt sai kỹ thuật khiến điều hòa bị hết ga, tuy nhiên đang giãn cách nên họ không xuống được.:sweat::sweat:

Em gọi lại cho bảo hành bên Mediamart, cũng trình bày lại vấn đề như vậy. Tuy nhiên em có nói rằng họ chỉ cần cử người xuống nạp ga và kiểm tra đường ống giúp em thôi, còn đâu em vẫn chịu chi phí như bình thường chứ không bắt phạt gì họ. Tuy nhiên bên Medimart cũng nói là đang giãn cách nên không cho kỹ thuật xuống được. Sau đấy do em làm căng nên họ có nói để họ xử lý và tối đa là 3 ngày họ sẽ gọi điện lại báo em.

Ngay sau cuộc gọi đó thì 1 bạn bên Medimart Vạn Phúc có nhắn tin cho em là đang tìm thợ xuống sửa, nhưng không nói rõ là bao giờ sẽ có thợ. Em đợi 3 ngày sau cũng không thấy liên lạc gì nữa.:go::go::go:

Cảm giác rất bực bội vì phòng làm việc nóng không dùng được. Em phải ngồi code tạm bợ trên phòng ngủ.:what::what::what: Nên sau đó em đã tự tìm thợ điều hòa để sửa. Khi thợ họ đến và kiểm tra cục nóng thì thấy đường ống ga bị đóng tuyết ở cục nóng, họ kết luận là vặn van không chặt nên bị ra hết ga. Nhưng do lượng ra bị ít nên máy dùng được vài tháng và giờ mới hết. Họ nạp lại ga rồi vặn lại van cho em là máy dùng được bình thường.:confused::confused:

Sau đó em có gọi lại cho tổng đài bên Medimart nói về việc thợ họ làm ẩu gây ra thiệt hại cho em (tiền công thợ thuê ngoài và 4 ngày làm việc bị ảnh hưởng). Bên Medimart chỉ nói cái này là do dịch bệnh giãn cách nên họ không xuống sửa được. Tuy nhiên em yêu cầu họ trả lời câu hỏi của em như sau:
- Việc giãn cách xã hội là yếu tố khách quan nên việc họ không xuống được không phải lỗi của họ. Tuy nhiên việc họ lắp đặt cẩu thả làm điều hòa không sử dụng được thì có phải là lỗi của họ không? Nêu như đó là lỗi của họ và nó gây thiệt hại cho khách hàng thì họ có phải chịu trách nhiệm không? Nếu chịu trách nhiệm thì sẽ chịu như thế nào?:mad::mad::mad: Họ không trả lời luôn mà chỉ xin lỗi và sẽ trả lời sau.

Chuyện của em và Medimart đến đây là kết thúc. Em thấy khá thất vọng về cách làm việc của họ. Em đánh giá họ thiếu chuyên nghiệp ở những điểm sau:
1. Kỹ thuật viên làm việc cẩu thả.
2. Nhân viên tổng đài khiếu nại hẹn 2 - 3 ngày sẽ gọi điện lại để trả lời nhưng thực tế lại không gọi?
3. Nhân viên cửa hàng Medimart Vạn Phúc mới đầu quanh co chối cãi không phải lỗi lắp đặt, chỉ khi khách hàng khiếu nại nên tổng đài mới chịu báo sẽ tìm cách để kiểm tra. Tuy nhiên thực tế thì họ cũng không xuống kiểm tra.

Em viết vài dòng chia sẻ về chuyện của em, hi vọng các thím sẽ cân nhắc kỹ trước khi mua hàng của bọn này. Không nên nhìn số lượng siêu thị của nó nhiều mà nghĩ rằng nó làm ăn chuyên nghiệp.
 
MM hệ thống xử lý bảo hành hoạt động khá kém, gọi tổng đài cũng thế thôi vì tổng đài đẩy về cho cửa hàng xử lý. Gặp quản lý/nhân viên có tâm thì nó care cho, không thì cứ đợi đấy.

Còn nhân viên lắp điều hòa là đội đối tác thuê ngoài. Lắp cho cố thôi còn có vấn đề gì tính sau. Thậm chí, mùa nóng nhân viên lắp là sinh viên mấy trường nghề điện lạnh đi lắp cho thầy. Kinh nghiệm, kĩ thuật đương nhiên kém.

Mình chơi với đội MM (không phải HN) khá nhiều, bất cập 1 đống nhưng MM chỗ mình nó thuộc dạng lão làng nên người dân vẫn tin mua. Xác định mua gì ở MM mà ko quen biết nv hay quản lý thì gọi hãng, chứ gọi cskh thì đợi dài cổ. Điều hòa thì xác định gọi ngoài luôn nếu cần nhanh
 
MM hệ thống xử lý bảo hành hoạt động khá kém, gọi tổng đài cũng thế thôi vì tổng đài đẩy về cho cửa hàng xử lý. Gặp quản lý/nhân viên có tâm thì nó care cho, không thì cứ đợi đấy.

Còn nhân viên lắp điều hòa là đội đối tác thuê ngoài. Lắp cho cố thôi còn có vấn đề gì tính sau. Thậm chí, mùa nóng nhân viên lắp là sinh viên mấy trường nghề điện lạnh đi lắp cho thầy. Kinh nghiệm, kĩ thuật đương nhiên kém.

Mình chơi với đội MM (không phải HN) khá nhiều, bất cập 1 đống nhưng MM chỗ mình nó thuộc dạng lão làng nên người dân vẫn tin mua. Xác định mua gì ở MM mà ko quen biết nv hay quản lý thì gọi hãng, chứ gọi cskh thì đợi dài cổ. Điều hòa thì xác định gọi ngoài luôn nếu cần nhanh
Đúng rồi thím, thằng cu lắp điều hòa của medimart đeo kính trông trắng trẻo thư sinh lắm. Em nhìn cũng thấy giống kiểu sinh viên đi làm thêm
 
MM hệ thống xử lý bảo hành hoạt động khá kém, gọi tổng đài cũng thế thôi vì tổng đài đẩy về cho cửa hàng xử lý. Gặp quản lý/nhân viên có tâm thì nó care cho, không thì cứ đợi đấy.

Còn nhân viên lắp điều hòa là đội đối tác thuê ngoài. Lắp cho cố thôi còn có vấn đề gì tính sau. Thậm chí, mùa nóng nhân viên lắp là sinh viên mấy trường nghề điện lạnh đi lắp cho thầy. Kinh nghiệm, kĩ thuật đương nhiên kém.

Mình chơi với đội MM (không phải HN) khá nhiều, bất cập 1 đống nhưng MM chỗ mình nó thuộc dạng lão làng nên người dân vẫn tin mua. Xác định mua gì ở MM mà ko quen biết nv hay quản lý thì gọi hãng, chứ gọi cskh thì đợi dài cổ. Điều hòa thì xác định gọi ngoài luôn nếu cần nhanh
Mà bực cái là tụi tổng đài nó cứ hứa lèo làm mình mất công đợi. Chứ nó bảo hẳn là không xử lý đc để mình tự tìm thợ thì giờ cũng đỡ bực rồi
 
Tính ra sửa đơn giản nên tôi khuyên kệ mẹ nó, để trong đầu éo làm việc đc, mà tụi nó chây lỳ cũng éo làm đc gì đâu

xem như mình xui, dính phải shit
 
Mua MM chỉ đc cái là rẻ trong đám siêu thị và nếu cứng thì deal giá được chứ mấy cái khác lởm khởm lắm :rolleyes:
Rút kinh nghiệm thím à, em đi mua hàng có so sánh giá giữa các siêu thị bao giờ đâu, toàn cái nào gần nhà thì mua. Mà từ giờ cạch thằng này thôi.
 
Bác thử kiểm tra dây điện xem. Tôi lắp nó tính tiền dây điện có bảng giá đàng hoàng. Tới khi có vấn đề mới tòi ra là nó dùng dây lõi nhôm (mạ vàng như thật), tính tiền dây lõi đồng. Sau nó hỏng gọi thợ ngoài đến mới biết.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bọn này mở rộng làm đéo gì trong khi năng lực có hạn. Đặt hàng online đéo bao giờ thấy nó nhắn tin gọi điện xác nhận đơn, đéo giao được cũng đéo báo lại luôn. Chỉ có nước duy nhất là ra cửa hàng của nó mua. Được mỗi cái nhiều món giá rẻ hơn mấy chỗ khác.
 
Mà bực cái là tụi tổng đài nó cứ hứa lèo làm mình mất công đợi. Chứ nó bảo hẳn là không xử lý đc để mình tự tìm thợ thì giờ cũng đỡ bực rồi
Nó hứa lèo là đúng trách nhiệm rồi. Chả lẽ gọi tổng đài nó lại bảo là chúng tôi ko giải quyết đâu, quý khách tự đi mà giải quyết à?
Phong khách làm của bọn nó là như thế. Mấy cái đồ điện dân dụng còn chán hơn. Nhiều khách mang đến bảo hành những đồ nhỏ như máy sấy tóc, vợt muỗi, ... chúng nó cứ để đấy ko thèm gửi đi bảo hành ý chứ. Khách hỏi chán tự bỏ vì cơ bản mấy đồ đó rẻ tiền. Đợi lâu khách cũng chán. Khách nào căng thì nó mới gửi bảo hành cho thôi
 
Ưng cho chủ thớt. Mình cũng do tham rẻ mua hàng media mart nên dính vố đau.

Vố đầu tiên là cái điều hoà LG 21k mua ở media mart Lê Văn Lương. Mình mua tháng 4 năm nay. Trên hoá đơn ghi là bảo hành 2 năm. Hồi tháng 6 điều hoà bị lỗi, gọi bảo hành đến nó check bảo hành điện tử thì điều hoà hết bảo hành từ tháng 3/2021 rồi. Gọi bên media mart LVL thì mãi cno mới trả lời là do sản phẩm lưu kho lâu nên kế toán đã kích hoạt BH trc. Thế là mất BH hãng, siêu thị cam kết bảo hành trách nhiệm nhưng cũng éo tin đc,

Vố thú 2 là cái máy lọc nc kangaroo cũng mua ở media mart LVL. Cái đầu nối dây cấp máy lọc nước vừa lắp xong đc mấy hôm đã vỡ ra, lại đúng hôm mình đi vắng k có nhà, nước chảy khắp sàn, phải lột hết cả sàn gỗ ra làm lại mất bao tiền.

Khuyên ae nên tránh mua hàng của bọn này, có mua thì mua mấy cái đơn giản rẻ rẻ như quạt, đèn ... thôi.
 
Lắp 1 con sharp 9k cho phòng trọ. Hết hơn 10tr. Đc 1 mùa, mùa 2 thì hết lạnh, bật max công suất không tác dụng gì,
Gọi đủ thợ vào không biết tại sao. Cay vl

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Mua điều hòa ĐMX, do gần nên thợ nó cắt ống đồng, không để đúng 4m. Mình về thấy alo nên tổng đài, hôm sau nó cho người tới lắp lại, dây dư nó cuộn lại chứ ko cắt nữa (nếu để dây ngắn, sau này đổi vị trí, ko đủ dây sẽ phải mua mới). Ngoài Hà Nội chưa có ĐMX hả thím???
 
Mua điều hòa ĐMX, do gần nên thợ nó cắt ống đồng, không để đúng 4m. Mình về thấy alo nên tổng đài, hôm sau nó cho người tới lắp lại, dây dư nó cuộn lại chứ ko cắt nữa (nếu để dây ngắn, sau này đổi vị trí, ko đủ dây sẽ phải mua mới). Ngoài Hà Nội chưa có ĐMX hả thím???
Có điện máy xanh thím à, nhưng em kiểu tiện đâu mua đấy, trước giờ mua của bọn medimart chưa bị hỏng bao h nên ko biết là tụi này bảo hành mất dạy vậy
 
:byebye: mấy cái này cứ DMX mà phang, mắc hơn 1 tý nhưng dc cái có vấn đề gì họ support phát 1
 
Back
Top