tin tức 'Méo mặt' với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng

Speed

Đã tốn tiền

Hệ thống treo khí nén bị hỏng khiến chủ xe Mercedes-Benz C 300 AMG tốn bộn tiền khắc phục tại đại lý chính hãng.​


Mua xe sang là một chuyện, và nuôi xe sang lại là một câu chuyện khác. Chi phí dành cho những chiếc xe sang, đặc biệt là xe Đức, luôn cao hơn nhiều lần so với xe phổ thông của Nhật hay Hàn Quốc. Chi phí "nuôi" xe đó không chỉ bao gồm tiền xăng xe, bảo dưỡng mà còn có chi phí phụ tùng, linh kiện để sửa chữa trong trường hợp phát sinh vấn đề.

Bảng báo giá sửa chữa một chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG 2016 dưới đây là minh chứng cho điều đó. Theo đó, chiếc C 300 bị hỏng giảm xóc nên phải thay thế mới với chi phí là hơn 250 triệu đồng.

Méo mặt với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng - Ảnh 1.
Bảng báo giá sửa chữa chiếc C 300 AMG hỏng hệ thống treo.
Méo mặt với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng - Ảnh 2.
C 300 AMG 2016 được trang bị hệ thống treo khí nén.
Theo bảng báo giá này, chi tiết có giá đắt đỏ nhất là giảm xóc trước với giá hơn 57 triệu đồng cho mỗi chiếc. Giá bóng hơi sau là hơn 20 triệu đồng mỗi chiếc. Bộ bơm hơi nâng phuộc có giá hơn 43 triệu đồng. Giá van nâng phuộc là hơn 15 triệu đồng. Chiếc xe này còn thay cả má phanh do đã mòn sau thời gian sử dụng với giá cho bộ má mới là hơn 12 triệu đồng.

Méo mặt với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng - Ảnh 3.
Chi tiết thu hút sự chú ý không kém là tiền công thay. Mỗi chiếc giảm xóc tốn của xe gần 800.000 đồng tiền công thay. Mỗi bộ má phanh trước/sau cũng có chi phí lắp đặt là gần 800.000 đồng.

Hiện tại, một chiếc C 300 AMG sản xuất 2016 đã qua sử dụng có giá rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng. Riêng chi phí sửa chữa hệ thống giảm xóc đã tốn đến gần 1/5 giá trị chiếc xe. Trước đây đã từng có trường hợp thay thế bộ đèn Multibeam LED trên C 300 AMG bị vỡ và chi phí cũng lên tới cả trăm triệu đồng.

Ở bản cũ, C 300 AMG được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic. Chi tiết này từng gây tranh luận bởi đã có những trường hợp hệ thống bóng hơi bị hỏng dẫn đến chi phí sửa chữa và thay thế tốn kém. Ưu điểm của giảm xóc khí nén là êm ái. Đến bản nâng cấp facelift 2019, hệ thống treo trên C 300 AMG đã đổi sang loại thích ứng Dynamic Body Control với lò xo giảm chấn. Điều này cũng tương tự với mẫu xe GLC.


Một chiếc C 300 AMG hỏng treo khí nén và dấu hiệu nhận biết là gầm hạ thấp và có cảnh báo trên bảng đồng hồ.

Thế hệ mới của C 300 AMG đã có vài lần điều chỉnh lại trang bị. Việc đổi từ hệ thống treo khí nén sang loại dùng lò xo là một trong số đó. Từ năm 2021, phiên bản C-Class này còn bị bỏ đi hệ thống phanh hiệu năng cao với đĩa tản nhiệt và thay bằng loại cấp thấp hơn. Mẫu xe GLC cũng có thay đổi tương tự. Mercedes-Benz cho biết đây là thay đổi từ tập đoàn mẹ ở Đức chứ không phải "cắt trang bị" khi xe về Việt Nam.

Dòng C-Class đang bán tại Việt Nam có 3 phiên bản, gồm C 180, C 200 Exclusive và C 300 AMG (còn gọi là AMG Line tại nước ngoài) đều lắp ráp trong nước. Giá xe dao động từ 1,399 tỷ đến 1,959 tỷ đồng. Hiện tại, mẫu xe này đang được ưu đãi 50% trước bạ.

Thế mới thấy v0zer giàu thặc.
Toàn chơi mEc :sad:
 
Gymmer chúa Duy Nguyễn ra kèo sửa phao xăng rẻ hơn hãng thì kết quả sao rồi các fence. Có ai sửa được rẻ hơn không?
 
Trăm triệu mới đi mazda này , k phải thu nhập trăm triệu mà là phải tiêu trăm triệu 1 tháng mới dám nuôi mec .mấy ông bạn đi mec của tôi hứng lên 1 đêm đi bar trăm triệu là bt , còn lương thì tính theo ngày vài chục củ , tất nhiên k ổn định . Ngày thì 50 tr , ngày thì 100tr . Năm kiếm chục tỉ nhưng có năm chả kiếm xu nào. Nhưng ăn tiêu thì 1 phát vài trăm bình thường . Đó mới dám chơi mec
 
Chạy mấy xe kiểu này tại VN ko hỏng sớm thì cũng hỏng muộn bộ phuộc.

Gửi từ Samsung SM-N920C bằng vozFApp
 
Xung quanh người quen đi Mer toàn thấy thu nhập > 100 triệu/tháng.

Vì vậy rất ngưỡng mộ anh nào thu nhập 30 - 50 triệu/tháng hỏi mua Mer :haha:
X3 số đó may ra, hoặc là đam mê xe dữ lắm. Chứ 100 nuôi merc là kiểu nhịn ăn nuôi xe.


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Đèn multibeam ko làm chói mắt người đối diện = nhân văn
Đm mua xe sang ở vn thì 10 thằng hết 9.5 thằng là khoe của, phông bạt. Thằng nào pha mình thì mình pha lại cho chói chết mẹ nó luôn chứ có thằng nào quan tâm ba cái tính năng xàm xàm ba láp

Chẳng qua do nó là công nghệ trên merc nên nhân văn, chứ nó mà trên xe Nhật rồi tăng giá 10tr lại bu vào chửi ko cần thiết
 
X3 số đó may ra, hoặc là đam mê xe dữ lắm. Chứ 100 nuôi merc là kiểu nhịn ăn nuôi xe.


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
Độc thân ko gánh nặng gì thì 100 củ nuôi mẹc đơn giản ko có gì, các anh cứ thần hồn nát thần tính thế :LOL:
 
Gymmer chúa Duy Nguyễn ra kèo sửa phao xăng rẻ hơn hãng thì kết quả sao rồi các fence. Có ai sửa được rẻ hơn không?

Theo như đợt stream lần đó thì than là nản với Mẹc lắm rồi tính đổi sang Porsche, sau này chả thấy làm clip hay đăng face nói về nó tiếp.
 
Back
Top