Mẹo thông minh nhất trong cuộc sống bạn đã từng học được là gì?

Mấy thím tranh bua tâm linh dữ quá, share mấy cái mình hay dùng để đỡ loãng thớt. Không phải trong cuộc sống, nhưng chắc cũng list vô đây được.

  1. Ai phải gõ, sửa chữa văn bản nhiều thì tìm cái script autohotkey để đưa mấy phím arrow, home, end, backspace lên hàng homerow (mình lấy capslock làm nút kích hoạt, vd: capslock + J -> left). Gõ nhiều không phải rời tay khỏi homerow -> nhanh, đỡ mỏi (với lại ai ngón út ngắn không bị nhấn nhầm backspace nữa).
  2. Một script autohotkey hay nữa là tìm google từ đang được chọn, ai research nhiều có cái này thì hơi bị tiện (đọc pdf hay cái gì đấy -> chọn cụm muốn google -> ấn một nút mình chọn -> trình duyệt tự mở và search cụm đó)
  3. Dùng EVkey hoặc bộ gõ mặc định của Windows thì sẽ không bị lỗi như "gooôgle" lúc gõ trên address bar của trên trình duyệt hay trong excel.
  4. Ai dùng windows thì cài addon chrometana hoặc tương tự trên các trình duyệt, nó redirect cái search ở Windows Start từ bing sang google -> search google mọi lúc mọi nơi với phím windows.
  5. Ai màn hình to, ngày nào cũng phải mở nhiều cửa sổ cùng một lúc, thì tải PowerToys của Microsoft về, có cái Fancyzones. Tính năng thì như cái snap mặc định của Windows, nhưng mình tùy chỉnh to nhỏ, vị trí của mấy vùng snap được.
  6. Win + D -> đá ra desktop, Win + E -> mở file explorer
  7. Pin chương trình vào taskbar rồi ấn Windows + 1, 2, ... 9 để start với switch qua lại. Nãy mới vào thớt khoe desktop, có mấy thím vứt chương trình tràn lan ngoài desktop mà hãi quá.
  8. Có nhiều chương trình quá thì vào properties để set shortcut key cho từng chương trình (ở tab đầu tiên luôn), khỏi bỏ trên taskbar hay desktop luôn. Gọn nhẹ, thanh lịch. (mà thề thế nào cũng có ông bảo cái này khổ dâm)
  9. Tạo shortcut prefix cho mấy cái search engines trên chrome, chromium edge (mấy trình duyệt khác thì mình không biết có không). Ví dụ: gõ lên address bar: "w NASA" thì nó sẽ search từ NASA ở Wikipedia; "y voz" thì nó sẽ search từ voz trên YouTube; v.v. Tất nhiên là mấy cái prefix mình tự đặt theo ý mình được.
  10. Tiếp cái ở trên, mình còn tạo được custom search engine. Không biết có ai áp dụng được không, nhưng lỡ rồi viết luôn. Ví dụ có trang từ điển này:
    Để ý từ tìm kiếm là "arduous" thì mình set custom search engine là
    rồi gán prefix search là v. Giờ gõ "v funny" lên address bar thì nó sẽ search trực tiếp trên từ điển đó từ funny. Mình nói sơ sơ để ai thấy áp dụng được thì google thêm cách làm.
  11. Ai coi bóng đá mấy giải châu âu, C1 không thức khuya được, có trang fullmatchesandshows chấm com. Full HD highlight, không bị spoil tỉ số. Mà giờ dịch nên thua :(
  12. Chuột phải 2 lần vào video trên YouTube (trình duyệt nhân chromium), có tùy chọn loop vs lại picture in picture (vừa xem video, vừa làm việc khác hay đọc comment như app điện thoại)
  13. Ai dùng uBlock Origin, không muốn bị hiện thông báo kiểu "hãy tắt chương trình chặn quảng cáo để tiếp tục" thì vào options, tab Filter lists, tick vào mục "Adblock Warning Removal List". Hiệu quả với cơ số trang.
  14. Muốn copy một số chữ của hyperlink: giữ alt + kéo chuột -> chọn được text.

mấy cái sau edit vào nên hơi linh tinh, ae thông cảm.
 
Last edited:
chuẩn bị thi cử hay làm việc gì quan trọng hãy tới thật sớm, làm sao để quãng thời gian chờ đợi thật lâu, bực mình vì đợi sẽ khiến át đi nỗi sợ hãi, kinh nghiệm rút ra khi đi thi B2, tên chữ T, gần cuối cùng, đứng đợi hoài vừa nóng vừa bực lên xe phi ầm ầm
 
Nói thì hơi buồn cười.. ngày mới học tiếng Anh mình thì lại không phân biệt được cái này
gender-symbol-icon.png
cái nào là nam, cái nào là nữ.
Sau gán cho cái của nam thì nó... "thẳng" lên trên, của nữ là cái còn lại.. thế mà trúng phóc, lại dễ nhớ.
Mình thì nhớ kiểu đàn ông thì cầm kiếm đánh trận, đàn bà thì ở nhà soi gương :D:D
 
Hồi mới học English thì thường quên Bắc-Nam = North - South
Sau mới ghi nhớ = cách English thì nó ngược lại, Bắc là N(North) :)
Nhớ từ vừng thì nên gán từ đó vào một sự kiện thì sẽ nhớ lâu hơn theo kiểu mẹo như thím. Ví dụ thấy từ North là em nhớ ngay đến câu King of the North suốt ngày ra rả trong GoT, hay có bộ Westworld đang hot, thấy từ West mà ko nhớ ra là hướng nào thì nghĩ đến phim Westworld là biết ngay là thế giới viễn Tây rồi.
 
Nhớ từ vừng thì nên gán từ đó vào một sự kiện thì sẽ nhớ lâu hơn theo kiểu mẹo như thím. Ví dụ thấy từ North là em nhớ ngay đến câu King of the North suốt ngày ra rả trong GoT, hay có bộ Westworld đang hot, thấy từ West mà ko nhớ ra là hướng nào thì nghĩ đến phim Westworld là biết ngay là thế giới viễn Tây rồi.

North tôi nhớ được vì Northen Star là sao bắc đẩu
South có chữ S giống Việt "Nam"
West tôi nhớ được theo phim Wild West - miền tây hoang dã (phim này hình như của will smith)
East đơn giản là chữ "E" gần với chữ "Đ"ông nhất
 
muốn miệng bớt hôi thì hãy chải thật sạch các vết ố trên lưỡi , muốn cơ thể bớt bốc mùi thì khi tắm hãy chà sạch tất cả mọi nơi có dấu sắc trên người của bạn (áp dụng cho nam lẫn nữ)

demo hình có dấu sắc được không huynh
vKigGok.png
 
Nên sếc trong phòng tắm vì đó là nơi khiến cho cậu bé của bạn đạt kích thước lớn nhất có thể, tin tôi đi
 
Tôi thường phân biệt North và South như sau
North liên tưởng là Nam kì nhưng ngược lại suy ra là Bắc kì, vậy South là Nam kì
Còn West liên tưởng Viễn => Viễn Tây => Tây kì
Còn tôi thì khác North đi với N là Nam mà khi đó phải ngược lại chỉ có là bắc và dĩ nhiên cái còn lại là Nam:D
 
Back
Top