tin tức Mercedes-Benz GLC 2023 lộ diện rõ nét hơn: Kết hợp C-Class và S-Class, sẵn sàng đấu BMW X3

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/mercedes-benz-gl...ass-san-sang-dau-bmw-x3-20220504094743646.htm

Mẫu "C-Class SUV" chuẩn bị bước sang thế hệ mới với phiên bản thử nghiệm đã bắt đầu sử dụng tùy chọn ngoài.

Mercedes-Benz GLC 2023 lộ diện rõ nét hơn: Kết hợp C-Class và S-Class, sẵn sàng đấu BMW X3 - Ảnh 1.

Có thể thấy khá rõ góc quay "bất thường" của bánh sau trên chiếc Mercedes-Benz GLC thử nghiệm - Ảnh: Motor1

Trong khi đồng hương BMW liên tục gây sốt vì thiết kế xe mới gây tranh cãi, Mercedes-Benz vẫn đang sử dụng công thức "an toàn là trên hết", với các mẫu xe đời mới không khác biệt quá nhiều so với người tiền nhiệm.

Lấy ví dụ như chiếc Mercedes-Benz GLC 2023 trong ảnh trên, không khó để nhận ra sự ảnh hưởng của thiết kế thế hệ hiện tại cũng như C-Class vào bộ khung mới.

Trong tuần này, Mercedes-Benz GLC 2023 đã đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng xét tới việc toàn bộ trang bị hoàn chỉnh, chẳng hạn dàn đèn ngoài đã có mặt, đồng thời thậm chí các trang bị ngoài như cửa sổ trời cỡ lớn cũng được đưa ra thử nghiệm. Từ loạt ảnh xe vận hành thử có thể thấy công nghệ đánh lái 4 bánh (giống S-Class đời mới) cũng có mặt trên chiếc SUV với góc quay bánh sau dự kiến tối đa 4,5 độ.

Kích thước Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ tăng nhẹ so với trước với chiều dài dự đoán 4,72 mét, chiều dài cơ sở tăng nhẹ 15 mm giúp tăng thể tích khoang hành lý sau lên thêm 50 lít (tổng 600 lít).

Các tùy chọn động cơ trên Mercedes-Benz GLC 2023, ngoài các bản 4 xy-lanh 2.0L giống y hệt C-Class, hứa hẹn còn có một bản 6 xy-lanh chạy diesel.

Mercedes-Benz GLC 2023 lộ diện rõ nét hơn: Kết hợp C-Class và S-Class, sẵn sàng đấu BMW X3 - Ảnh 2.

Mercedes-Benz GLC 2023 lộ diện rõ nét hơn: Kết hợp C-Class và S-Class, sẵn sàng đấu BMW X3 - Ảnh 3.

Mercedes-Benz GLC 2023 lộ diện rõ nét hơn: Kết hợp C-Class và S-Class, sẵn sàng đấu BMW X3 - Ảnh 4.

Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ có thêm các tùy chọn động cơ - Ảnh: Motor1

Theo trang Motor1, Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ ra mắt vào ngày 1-6, và mở bán rộng rãi tại châu Âu từ tháng 9, các bản AMG đi kèm dự kiến sẽ chào sân vào năm sau.

Ngoài ra ở thế hệ mới, Mercedes-Benz GLC cũng sẽ có một bản thuần điện với tên gọi EQC SUV nhưng không chung khung gầm. Thay vào đó, cả Mercedes-Benz EQC SUV lẫn C-Class EV sẽ chạy một khung gầm thuần điện riêng khi đồng loạt ra mắt vào năm 2024 cùng EQG.

Như vậy, nhiều khả năng Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ ra mắt trước so với thế hệ tiếp theo của đối thủ BMW X3. Hiện tại, X3 chỉ mới có bản nâng cấp facelift và chưa có thông tin cụ thể hơn về thế hệ mới.
 
2 con glc với x3 vòng đời nó lệch nhau tầm 2.5 năm, lúc nào 1 thằng ra all new thì thằng kia facelift, và con all new nào cũng vả sml con facelift còn lại :LOL:
 
2 con glc với x3 vòng đời nó lệch nhau tầm 2.5 năm, lúc nào 1 thằng ra all new thì thằng kia facelift, và con all new nào cũng vả sml con facelift còn lại :LOL:
hồi Euro Auto thì bmw còn nhiều tẹo giờ thì xe sang auto mer
 
Back
Top