tin tức Mercedes-Benz S-Class không còn ở thế ‘cửa trên’ so với các đối thủ

Mr.Solo

Fake mod
Thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class tại Việt Nam đánh mất ưu thế về giá bán khi chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất trong nước.

Trong nhiều năm qua, không khó để chỉ ra dòng sedan hạng sang cỡ lớn phổ biến nhất tại Việt Nam là Mercedes-Benz S-Class. Mẫu xe mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh dễ dàng áp đảo các đối thủ cùng hạng và bán chạy nhờ vào ưu thế giá bán hấp dẫn, chỉ từ hơn 4 tỷ đồng.
Tuy vậy, bước sang thế hệ thứ 7 với tên mã W223, lợi thế cạnh tranh đáng kể nhất của S-Class đã không còn khi Mercedes-Benz Việt Nam chuyển sang phân phối dòng sedan đầu bảng theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, thay thế cho việc lắp ráp trong nước như trước.

Mức giá tăng mạnh​

Trong buổi họp báo trực tuyến hôm 25/11, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam Brad Kelly lý giải nguyên nhân S-Class 2022 phải chuyển sang nhập khẩu là vì dây chuyền sản xuất hiện có ở nhà máy TP.HCM không đáp ứng được công nghệ khung gầm mới của thế hệ W223.
Tình thế bất đắc dĩ này khiến Mercedes-Benz S-Class nay có giá bán cao hơn đáng kể so với thế hệ trước, mức chênh lệch lên đến 780-900 triệu đồng. Đây có thể xem là trường hợp thay đổi giá bán đáng kể nhất của hãng xe Đức trong vài năm qua tại Việt Nam.
Cụ thể, bản Mercedes S 450 từ 4,299 tỷ đồng tăng thành 5,199 tỷ đồng, còn Mercedes S 450 Luxury từ 4,969 tỷ đồng tăng lên 5,749 tỷ đồng.
Theo ông Brad Kelly, những nâng cấp về mặt trang bị cũng như công nghệ trên S-Class mới là xứng đáng với mức giá tăng lên. Tuy nhiên với việc người dùng đã quen với S-Class là một trong những mẫu sedan hạng sang rẻ nhất, thì sự thay đổi này sẽ khiến họ có nhiều cân nhắc hơn tới các thương hiệu khác.


Mercedes-Benz S-Class anh 1

Mercedes-Benz S-Class anh 1
Với số tiền khoảng 5,2-5,75 tỷ đồng cho 2 model mang số hiệu 450, Mercedes S-Class nay có mức giá khởi điểm cao hơn BMW 7-Series (từ 4,3 tỷ đồng) và gần tương đương với Audi A8 L (từ 5,8 tỷ đồng). Đối thủ duy nhất hiện có giá bán đắt hơn S-Class 2022 là Lexus LS (7,28-7,83 tỷ đồng).
Trong video giới thiệu sản phẩm mới, thương hiệu ngôi sao 3 cánh có nhắc đến biến thể siêu sang Mercedes-Maybach S-Class. Tuy nhiên mức giá và thông số cụ thể chưa được tiết lộ.
Khi model mang logo Maybach được đưa về Việt Nam, mức giá trần của S-Class có thể sẽ tăng thêm đáng kể. Trước đây, biến thể Mercedes-Maybach S 450 4MATIC có giá chính hãng 7,469 tỷ đồng.

Không còn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ​

Không chỉ khiến giá bán tăng đáng kể, việc chuyển sang nhập khẩu cũng khiến Mercedes-Benz S-Class không còn được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước vừa được ban hành.
Ở giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020, S-Class từng là dòng xe “gây sốt” khi được giảm phí đăng ký từ 200 triệu đến gần 300 triệu đồng, cao nhất thị trường.


Mercedes-Benz S-Class anh 2

Mercedes-Benz S-Class anh 2
Điều này đã giúp Mercedes ung dung “hưởng lợi” nhờ ưu thế kép, vừa có giá cạnh tranh vừa được giảm trước bạ lớn. Trong khi đó, BMW cùng Audi phải "chịu thiệt" và phải tìm nhiều cách để cải thiện doanh số cho 7-Series, A8.
Còn nay, tình thế đã được cân bằng khi toàn bộ dòng sedan hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Các hãng xe phải “tự thân vận động”, cạnh tranh bằng mẫu mã, tính năng trang bị của sản phẩm cũng như chính sách bán hàng để thu hút người dùng.

Trang bị tính năng tương đương đối thủ​

So với các mẫu xe của BMW hay Audi, S-Class là cái tên nâng cấp muộn nhất ở phân khúc sedan cỡ lớn. Điều này ít nhiều giúp Mercedes tìm ra “công thức” hợp lý để cải tiến cho dòng sedan đầu bảng của mình, bao gồm cả việc học hỏi từ đối thủ.
Tính năng điều khiển bằng cử chỉ hay máy tính bảng điều khiển hệ thống giải trí phía sau trên S-Class mới vốn đã được BMW trang bị cho 7-Series từ lâu. Trong khi đó, hệ thống đánh lái bánh sau và công nghệ động cơ mild-hybrid đã có mặt trên A8 cách đây vài năm.
Hai phiên bản Mercedes S 450 và S 450 Luxury cũng có nhiều tiện nghi tương đồng với các đối thủ như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, massage cho hàng ghế trợ lý ảo hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, đèn pha thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ…


Mercedes-Benz S-Class anh 3

Mercedes-Benz S-Class anh 3
Đổi lại, Mercedes S-Class 2022 có được các trang bị an toàn nổi trội như túi khí bảo vệ hành khách phía sau, gói hỗ trợ lái Driving Assistance Package với tính năng giữ khoảng cách chủ động và giữ làn đường chủ động… Bên cạnh đó, Mercedes-Benz S-Class còn có lợi thế khi xét đến kiểu dáng sang trọng và thời trang của nội/ngoại thất vốn được lòng khách hàng Việt Nam.
Nhìn chung, mức giá mới tăng mạnh cũng như nguồn cung không còn chủ động như trước có thể khiến doanh số của Mercedes-Benz S-Class 2022 không còn cao như mẫu xe “tiền nhiệm”.
Nhưng S-Class mới vẫn là một mẫu xe Mercedes hấp dẫn với nhiều điểm mới về mặt thiết kế và trang bị công nghệ mới. Cùng với đó, việc Mercedes tại Việt Nam có thương hiệu phổ biến và số lượng showroom đông đảo hơn các hãng xe sang khác cũng là cơ sở để S-Class tự tin vào khả năng cạnh tranh trước những đối thủ cùng hạng.
Khách hàng vốn yêu thích Mercedes-Benz S-Class sẽ phải quen với một chiếc xe không còn rẻ nữa, thay vào đó là một chiếc xe nhập khẩu có giá cao hơn, nhiều công nghệ và trang bị.
https://zingnews.vn/mercedes-benz-s...-cua-tren-so-voi-cac-doi-thu-post1279911.html
 

TnG2903

Senior Member
tăng giá đi đôi với tăng chất lượng mà, tôi ủng hộ nước đi này, bớt được 1 số thành phần nửa mùa đú s-class

còn tính bàn luận thêm nhưng lại có cuốc xe rồi, khi nào rảnh rỗi ta lại chém tiếp
 

ATT9 ver3

Senior Member
ủng hộ việc nhập khẩu tăng giá nhưng option còn đầy đủ chút chứ như ngày xưa lắp ráp trong nc thì cắt option tùm lum hay cả bọn thaco cũng thế bmw mang tiếng nhập khẩu nhưng cũng cắt option đủ kiểu :go:
 

ArchonK

Junior Member
Sang cho nó sang hẳn luôn. Giờ Mẹc GLC chạy ngoài đường như lợn con nó mất chất lắm.
Người Việt không thiếu tiền đâu, độ chơi thì khỏi bàn. Các anh lều báo khỏi lo dùm đi.
 
Top