tin tức MERCEDES C180 - 1.399 tỷ. Đe dọa Camry & Accord

à, C180 chính ra em lại đang bán chạy, hết cả hàng bán.
Vì chiếc xe phù hợp với KH cần những yếu tố an toàn, vật liệu tốt, tiêu chuẩn sản xuất cao, mà ko cần đến nhiều option và lợi về kinh tế.
còn ai thích nhiều opt này nọ thì có các sp cao hơn như C200ex hoặc C300 để lựa rồi
 
Rộng hơn là hiển nhiên vì kích thước nó so với C class to hơn, chưa kể cửa nẻo mỏng hơn, ghế mỏng hơn. nhưng trong các khoản đâm đụng thì không bảo vệ tốt bằng C class đâu.
Merc C là xe hạng D, cùng class Camry hay Accord chứ sao lại không cùng phần khúc?
 
chiếc này lùa gà chứ chạy không hay, sử dụng lâu dài cũng chán, chi phí cao. Mua tầm dưới như Hon, Toy, Maz hay Nis ổn hơn.
 
1 con dài 4m7, 2 con kia 4m9 cùng phân khúc thế đéo nào dc :surrender:
Nhìn trục cơ sở kia kìa bố, mà cả thế giới nó xếp Merc C vào class D, không cùng phân khúc Camry với Accord thì cùng phân khúc xe nào????
 
à, C180 chính ra em lại đang bán chạy, hết cả hàng bán.
Vì chiếc xe phù hợp với KH cần những yếu tố an toàn, vật liệu tốt, tiêu chuẩn sản xuất cao, mà ko cần đến nhiều option và lợi về kinh tế.
còn ai thích nhiều opt này nọ thì có các sp cao hơn như C200ex hoặc C300 để lựa rồi
con c180 dành cho ai ít tiền mà thích đú lên dòng Mẹc thì có. tầm tiền đó nếu thích xe Đức k ngại model cũ thì đập hộp con BMW seri 3 đập chết tươi con này.
 
Nhìn trục cơ sở kia kìa bố, mà cả thế giới nó xếp Merc C vào class D, không cùng phân khúc Camry với Accord thì cùng phân khúc xe nào????
Tôi tìm mãi chưa thấy chỗ nào nói định nghĩa phân khúc xe theo trục cơ sở cả, 2 con này rơi vào cùng hàng D theo định nghĩa của châu âu vì xe châu âu nó bé vl ra, xe hạng C bên này chỉ bằng con vios ở nhà.

ss.JPG


cái này là định nghĩa phân khúc xe của mẽo, tra google thêm tí nữa thì con mẹc C volume chỉ có 88.2 , camry là 100, anh thấy nó có chung phân khúc nhau không :go:

nó xếp theo chiều dài trục cơ sở, là tính từ vị trí 2 cái trục bánh xe chứ đéo ai tính dài hay ngắn cả xe như anh.
anh trích cho tôi có cái chỗ nào nó đưa ra phân khúc xe theo trục cơ sở cái, tôi google mà ko thấy
 
Tôi tìm mãi chưa thấy chỗ nào nói định nghĩa phân khúc xe theo trục cơ sở cả, 2 con này rơi vào cùng hàng D theo định nghĩa của châu âu vì xe châu âu nó bé vl ra, xe hạng C bên này chỉ bằng con vios ở nhà.

View attachment 17451

cái này là định nghĩa phân khúc xe của mẽo, tra google thêm tí nữa thì con mẹc C volume chỉ có 88.2 , camry là 100, anh thấy nó có chung phân khúc nhau không :go:


anh trích cho tôi có cái chỗ nào nó đưa ra phân khúc xe theo trục cơ sở cái, tôi google mà ko thấy
Ủa thế nghĩa là giờ đồng chí kêu 2 con cùng 1 class là không cùng phân khúc???? Wtf is that shit??? Nghĩa là 1 xe cùng class nó phải identical về tất cả các thông số hay tiêu chuẩn Mỹ là xe luôn to hơn xe châu Âu và superior so với tiêu chuẩn châu Âu????
 
Mà buồn cười 1 cái là cái xe hạng D theo tiêu chuẩn châu Âu nó TƯƠNG ĐƯƠNG với tiêu chuẩn xe Mid-size theo tiêu chuẩn Mỹ, nếu như bọn Mỹ nó qualify cái xe này không phải Mid-size thì nó có đủ quyền hạ cấp cái xe đó theo tiêu chuẩn Mỹ xuống còn Compact cơ mà?? Sao nó không hạ?
 
Ủa thế nghĩa là giờ đồng chí kêu 2 con cùng 1 class là không cùng phân khúc???? Wtf is that shit??? Nghĩa là 1 xe cùng class nó phải identical về tất cả các thông số hay tiêu chuẩn Mỹ là xe luôn to hơn xe châu Âu và superior so với tiêu chuẩn châu Âu????
2 con này cùng phân khúc D châu âu vì cái range của phân khúc này nó rộng vl, ko đòng nghĩa với 2 con này nó to xêm xêm nhau, con GLC của tôi ngồi trong còn chật như chuồng gà thì nói gì con C này, camry thì ko phải bàn về rộng rãi rồi.
 
2 con này cùng phân khúc D châu âu vì cái range của phân khúc này nó rộng vl, ko đòng nghĩa với 2 con này nó to xêm xêm nhau, con GLC của tôi ngồi trong còn chật như chuồng gà thì nói gì con C này, camry thì ko phải bàn về rộng rãi rồi.
Thì? Ý anh là cứ xe ng ta xếp cùng class nhưng xe này to hơn xe kia thì nghĩa là automatically better và ng ta xếp như thế là sai?? Thế tôi đề nghị a ném con mẹ con GLC đi mà mua Hyundai @@ Xe to vl luôn
 
Thì? Ý anh là cứ xe ng ta xếp cùng class nhưng xe này to hơn xe kia thì nghĩa là automatically better?? Thế tôi đề nghị a ném con mẹ con GLC đi mà mua Hyundai @@ Xe to vl luôn
thì đúng mẹ là nó tốt hơn ở điểm rộng rãi còn đéo gì nữa, anh so sánh xe thì anh phải so hết các mặt, dù nó có kém hơn hết các mặt thì việc nó tốt hơn ở điểm rộng rãi là đéo thể cãi dc. Nhà anh có 5 người lớn thì dù con C kia nó tốt hơn hết các mặt thì đi đâu cũng khổ vl ra so với đi camry. Còn tất nhiên là đổi xe tôi sẽ mua xe to hơn glc rồi chứ giờ 4 người đi glc đã thấy khá khó chịu rồi

bonus cái ảnh ko ai lại bảo tôi fanboy xe toy

20204c9f201c-4810-4cbc-8c82-285a56d393b6.jpg
 
thì đúng mẹ là nó tốt hơn ở điểm rộng rãi còn đéo gì nữa, anh so sánh xe thì anh phải so hết các mặt, dù nó có kém hơn hết các mặt thì việc nó tốt hơn ở điểm rộng rãi là đéo thể cãi dc. Nhà anh có 5 người lớn thì dù con C kia nó tốt hơn hết các mặt thì đi đâu cũng khổ vl ra so với đi camry. Còn tất nhiên là đổi xe tôi sẽ mua xe to hơn glc rồi chứ giờ 4 người đi glc đã thấy khá khó chịu rồi
Cái vấn đề là 1 con merc C nó KHÔNG bé hơn con Camry, bên trong cabin nó không hẹp hơn quá nhiều và bù lại nó dài hơn, mà cũng chả có cái xe camry đéo nào chở đc 5 ng lớn hết, cái gì Merc C nó không làm được hay không thoải mái thì con Camry cũng thế, chả khác nhau cái j hết, chênh có chục với 2 chục mm mà cứ nâng cao quan điểm @@
 
to hơn với bé hơn là khác nhau chứ tốt hơn hay không nó phụ thuộc vào hoàn cảnh...

cùng là class D nhưng mà thằng Đức nó ưu tiên tính "dynamic" của việc lái nên xe nó thường nhỏ hơn mọi chiều, cảm giác chật so với Camry là vì cái "lồng" của xe nó bóp lại, hạ bàn thì xoè ra, so về số đo thì chênh nhau tí teo nhưng so về thể tích thì thằng Camry lớn hơn khá nhiều...

cách phân hạng xe nó cũng không có tiêu chuẩn nhất định, tụi Mỹ thì thích so về thể tích tổng thể, tụi Âu thì so về số đo khung, tụi Á thì lẫn lộn... nói chung là không có chuẩn công nghiệp chung cho toàn thế giới, nhưng nhìn vào hạng xe của hãng tự xếp thì chắc chắn 100% trục cơ sở là yếu tố rất cơ bản để phân hạng... các anh cứ lôi hết xe của một hạng ra xem thì đảm bảo trục cơ sở của chúng nó chênh nhau trong khoảng chừng 50mm thôi...

và chính vì cái vụ khác nhau này nên thằng Camry cứ cố ưỡn ngực chổng mông cho xe nó to ra thêm tí để cố ngoi lên hạng trên, chuyện này không thằng nào là không làm... vốn dĩ BMW 3-Series với Mercedes C-class nó đều là class C, xong cứ phình dần ra đến lúc tự nhiên biến thành class D chứ không phải là class C từ đầu đâu...

riêng thằng Camry nó chắc chắn là class D, nhưng ông Toyota cứ bơm cho nó phình ra chút, triết lý làm xe của nó cũng không phải ưu tiên việc lái mà ưu tiên độ thoải mái, nên thật ra nó nằm ở ranh giới class E rồi... nhưng thằng Toyota không dám chính thức công nhận nó là class E vì sờ vào class E là chết liền, đối thủ cạnh tranh toàn tay to thứ dữ Camry tuổi gì đấu lại...

trường hợp này giống như Vinfast làm con sedan là class E rõ ràng (base trên BMW F10) nhưng cố bơm cho media nói nó là class D, bởi vì so với tất cả các con class D thì nó đều hơn hoàn toàn không kém điểm nào, trong khi giá thì tương đương... nhưng đời không như là mơ, anh đẩy nó xuống class D là dân tình lại lôi tiền ra so, thế là chết toi =]]
 
to hơn với bé hơn là khác nhau chứ tốt hơn hay không nó phụ thuộc vào hoàn cảnh...

cùng là class D nhưng mà thằng Đức nó ưu tiên tính "dynamic" của việc lái nên xe nó thường nhỏ hơn mọi chiều, cảm giác chật so với Camry là vì cái "lồng" của xe nó bóp lại, hạ bàn thì xoè ra, so về số đo thì chênh nhau tí teo nhưng so về thể tích thì thằng Camry lớn hơn khá nhiều...

cách phân hạng xe nó cũng không có tiêu chuẩn nhất định, tụi Mỹ thì thích so về thể tích tổng thể, tụi Âu thì so về số đo khung, tụi Á thì lẫn lộn... nói chung là không có chuẩn công nghiệp chung cho toàn thế giới, nhưng nhìn vào hạng xe của hãng tự xếp thì chắc chắn 100% trục cơ sở là yếu tố rất cơ bản để phân hạng... các anh cứ lôi hết xe của một hạng ra xem thì đảm bảo trục cơ sở của chúng nó chênh nhau trong khoảng chừng 50mm thôi...

và chính vì cái vụ khác nhau này nên thằng Camry cứ cố ưỡn ngực chổng mông cho xe nó to ra thêm tí để cố ngoi lên hạng trên, chuyện này không thằng nào là không làm... vốn dĩ BMW 3-Series với Mercedes C-class nó đều là class C, xong cứ phình dần ra đến lúc tự nhiên biến thành class D chứ không phải là class C từ đầu đâu...

riêng thằng Camry nó chắc chắn là class D, nhưng ông Toyota cứ bơm cho nó phình ra chút, triết lý làm xe của nó cũng không phải ưu tiên việc lái mà ưu tiên độ thoải mái, nên thật ra nó nằm ở ranh giới class E rồi... nhưng thằng Toyota không dám chính thức công nhận nó là class E vì sờ vào class E là chết liền, đối thủ cạnh tranh toàn tay to thứ dữ Camry tuổi gì đấu lại...

trường hợp này giống như Vinfast làm con sedan là class E rõ ràng (base trên BMW F10) nhưng cố bơm cho media nói nó là class D, bởi vì so với tất cả các con class D thì nó đều hơn hoàn toàn không kém điểm nào, trong khi giá thì tương đương... nhưng đời không như là mơ, anh đẩy nó xuống class D là dân tình lại lôi tiền ra so, thế là chết toi =]]
Thì cũng như Toy 😆 VF chưa dám ngoi lên hạng E lúc này. Tay to nó vả rớt hàm, còn bị dân tình chém không thương tiếc như con Bphone cũng có khi:big_smile:
 
mấy anh nói thế nào mà lại bảo chạy camry thích hơn là thích hơn ở điểm nào nhỉ?
Về cảm giác lái thì chắc ko bằng nhưng về độ êm và cách âm thì mer c thua camry đấy anh. Rộng rãi thoải mái nữa. Anh cứ chạy thử 2 con thực tế sẽ thấy. Ngồi camry rồi thì chỉ có lên mer E thôi ạ
 
Back
Top