Meta đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chống lại lừa đảo.
Theo đó, Meta đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với 50.000 người nổi tiếng trên toàn thế giới. Mục đích của công ty này là để phát hiện các quảng cáo giả mạo sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng nhằm lừa đảo những người dùng khác.
Meta đẩy mạnh việc thử nghiệm công nghệ nhận dạng hình ảnh để ngăn chặn lừa đảo. Ảnh: Shutterstock
Meta đẩy mạnh việc thử nghiệm công nghệ nhận dạng hình ảnh để ngăn chặn lừa đảo. Ảnh: Shutterstock
Hệ thống tự động nhận dạng hình ảnh sẽ so sánh hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo với dữ liệu hình ảnh trên các nền tảng Facebook và Instagram của những cá nhân này. Từ đó, hệ thống phát hiện đâu là những quảng cáo giả mạo. Nếu những hình ảnh trên quảng cáo được phát hiện là giả mạo thì quảng cáo sẽ bị xóa.
Meta còn cho biết, những người tham gia thử nghiệm này sẽ được thông báo trước.
Cùng với đó, "gã khổng lồ công nghệ" cũng đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để giúp người sử dụng lấy lại các tài khoản đã bị đánh cắp.
Meta cũng thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để hạn chế tình trạng lừa đảo trong bối cảnh hình ảnh giả mạo của nhiều người nổi tiếng, trong đó có các tỉ phú của Australia như Andrew Forrest và Gina Rinehart đang bị lan truyền trong các quảng cáo đầu tư lừa đảo.