Meta giảm giá kính VR lên đến 500 USD

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/meta-giam-gia-kinh-vr-len-den-500-usd-185230305074933701.htm

Meta đang bắt đầu giảm giá hai trong số các kính thực tế ảo (VR) của mình khi tiếp tục cố gắng thúc đẩy việc áp dụng công nghệ non trẻ mà họ đã đặt cược vào tương lai.

Theo CNN, hôm 3.3, Meta công bố giảm giá 500 USD đối với kính cao cấp Quest Pro, đưa mức giá của sản phẩm xuống còn 999 USD sau khoảng 6 tháng kể từ khi phát hành. Meta cũng hạ giá kính Quest 2 từ 499,99 USD xuống còn 429,99 USD.

Meta giảm giá kính VR lên đến 500 USD - Ảnh 1.

Meta đang bắt đầu giảm giá hai trong số các kính thực tế ảo của mình
Chụp màn hình

Việc giảm giá cho Quest 2 sẽ có hiệu lực ở hơn 10 quốc gia, bao gồm cả Mỹ. Tại Mỹ và Canada, việc giảm giá bắt đầu từ ngày 5.3. Trong khi đó, tất cả các quốc gia mà sản phẩm được bán sẽ áp dụng mức giảm giá từ ngày 15.3. Giải thích cho việc giảm giá, Meta cho biết trong một bài đăng trên blog rằng "Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra phần cứng phù hợp với túi tiền của càng nhiều người càng tốt nhằm tận dụng tất cả những gì VR mang lại".

Vào cuối năm 2021, Facebook đã đổi thương hiệu thành Meta khi vạch ra một tầm nhìn táo bạo nhằm xây dựng một phiên bản tương lai, đắm chìm của internet có tên là "metaverse", được hỗ trợ bởi công nghệ VR. Nhưng hơn một năm sau, tham vọng metaverse của công ty vẫn còn xa vời.

Điều này có thể bắt nguồn từ một số lý do liên quan đến giá thành và môi trường VR của hãng. Kính thực tế ảo Quest 2 là một sản phẩm phổ biến trong danh mục thiết bị của mình, nhưng vẫn chưa chiếm thị phần cao. Quest Pro ra mắt với mức giá cao dành cho khách hàng doanh nghiệp, khiến nó khó có thể đến tay người tiêu dùng thông thường. Trong khi đó, ứng dụng mạng xã hội VR hàng đầu là Meta Horizon Worlds có thể trông giống như một "thị trấn ma".

Kết quả là, Meta đã lỗ 13,7 tỉ USD vào năm ngoái cho đơn vị Reality Labs - nơi đảm nhận các nỗ lực VR và metaverse của công ty. Công ty cho biết doanh thu của Reality Labs đã giảm 17% trong quý 4 so với năm trước do doanh số bán kính Quest 2 thấp hơn.

...
 
Back
Top