Meta sẽ cho phép người sáng tạo bán NFT trực tiếp trên Instagram

Cryolite.12

Senior Member
https://thanhnien.vn/meta-se-cho-ph...nft-truc-tiep-tren-instagram-post1517636.html
Meta vừa chia sẻ thông tin họ bắt đầu cho phép một số người sáng tạo và bán các bộ sưu tập kỹ thuật số trực tiếp trên Instagram.

Theo Engadget, Meta đã thử nghiệm hỗ trợ NFT trên Instagram và Facebook từ năm ngoái, nhưng cho đến nay, người dùng Instagram chỉ có thể khoe những bộ sưu tập NFT của họ. Giờ đây, Instagram sẽ có bộ công cụ đầy đủ để người sáng tạo có thể tạo bộ sưu tập NFT và bán chúng cho người hâm mộ.

Meta sẽ cho phép người sáng tạo bán NFT trực tiếp trên Instagram - ảnh 1
Tính năng bán NFT trên Instagram hiện chỉ giới hạn ở một số người tại Mỹ​
INSTAGRAM

Bản cập nhật này là lần đầu tiên Instagram được Meta dùng để cạnh tranh trực tiếp với các thị trường NFT hiện có. Meta cho biết sẽ không lấy phí NFT cho đến năm 2024, thời điểm hãng sẽ trích 30% doanh thu như là phí cửa hàng ứng dụng.

Hiện tại, các công cụ mới chỉ có sẵn cho một nhóm nhỏ người sáng tạo ở Mỹ, và Meta cho biết họ có kế hoạch sớm mở rộng tính năng cho nhiều người dùng và quốc gia hơn.

Bên cạnh đó, Meta cũng đang mở rộng tính năng NFT khác nhau đến cộng đồng. Đối với nhà sưu tập, Meta đang bổ sung blockchain Solana và ví Phantom, đồng thời kích hoạt NFT video trong hồ sơ Instagram. Ứng dụng cũng bổ sung tính năng siêu dữ liệu OpenSea cho “bộ sưu tập được chọn”.

...
 
Back
Top