tin tức MG One 2022 chính thức được chốt giá với mức khởi điểm "hấp dẫn", đe dọa Honda CR-V

Nhìn vào số liệu bán hàng thì tôi lại không đồng quan điểm với bạn vụ đốt tiền vào Marketing của MG bên tàu rồi. HS nó phân khúc cao nên việc đánh chiếm thị trường với Haval H6 và Changan CS75+ là rất khó, X7 cũng vậy thôi. Tuy nhiên số liệu thì HS lại là chiều đi lên nhưng X7 lại là chiều đi ko ổn định dù đã ra mắt được hơn 1 năm ở bên Tàu (nguyên nhân ko đánh giá ở đây). Người ta đi ZS ok thì người ta sẽ tin tưởng HS dần thôi (khi nâng cấp xe chẳng hạn).
View attachment 869083
View attachment 869084
View attachment 869086

Còn đây là số liệu bán hàng của MG tại Tàu. Xét trên mặt bằng chung thì nó khá là ổn (Hơn mấy ông Hàn & và một số ông Nhật ở bên đấy)
View attachment 869098
anh nhìn % thì sai số vì bản thân số lượng xe không nhiều . Còn bọn nhật thì nó giảm tải do thiếu chíp và dịch ĐNA lên tụt% nhưng nó vẫn đầu 6 con số đấy anh , MG nó đánh vào phân khúc nhiều haval chứ sao . Chưa tính geely nó đánh chạy quá tốt
 
anh nhìn % thì sai số vì bản thân số lượng xe không nhiều . Còn bọn nhật thì nó giảm tải do thiếu chíp và dịch ĐNA lên tụt% nhưng nó vẫn đầu 6 con số đấy anh , MG nó đánh vào phân khúc nhiều haval chứ sao . Chưa tính geely nó đánh chạy quá tốt
Tôi không đi so với Toyota + Honda vì thằng đấy không đi xét nữa rồi. Chỉ có VN là Hàn nó vượt được thôi chứ thế giới thì ko có mấy hãng có tuổi chơi được 2 thằng Nhật đấy. Còn lại chủ yếu xe Đức (Loại nè VN là tầm khác cmnr) .Chery + Geely + Changan + Haval nó có thèm về VN đâu đi so với nó làm gì. Chứ H6 + Changan CS75 về thì tất cả hãng khác quỳ hết. Đi xét thằng tàu nào ở cái xứ Đông Lào thôi bạn (SAIC MG, BAIC, Dongfeng)
 
anh nhìn mg vẫn đầu 1 chưa chạm đầu 5 con số vẫn bé , Thị trường tàu nó kén xe phết mà dân nó vẫn thiên thực dụng hơn . Chưa kể giá toy hay hon nó sản xuất tại tàu thế phí no ko cao như vn lên giá nó thừa ăn thương hiệu hạng 2 từ xét về các tiêu chí . Ngay các xe tàu ở VN thường là hàng ngang tiêu chuẩn tàu về vn , thì ăn dc mấy con xe top doanh số phò phạch nhật hay hàn . Chứ đánh 1 1 cẩn thận thì tôi thấy khó , nhìn bọn thái lan là thấy
Miếng bánh của thị trường xe TQ như vậy kêu bé nữa
Thì hãng MG đốt sạch tiền lời lỗ vốn quá
Anh qua làm CEO bên đó đưa mẫu xe lên đầu 5vạn đi

Nhìn vào số liệu bán hàng thì tôi lại không đồng quan điểm với bạn vụ đốt tiền vào Marketing của MG bên tàu rồi. HS nó phân khúc cao nên việc đánh chiếm thị trường với Haval H6 và Changan CS75+ là rất khó, X7 cũng vậy thôi. Tuy nhiên số liệu thì HS lại là chiều đi lên nhưng X7 lại là chiều đi ko ổn định dù đã ra mắt được hơn 1 năm ở bên Tàu (nguyên nhân ko đánh giá ở đây). Người ta đi ZS ok thì người ta sẽ tin tưởng HS dần thôi (khi nâng cấp xe chẳng hạn).




Còn đây là số liệu bán hàng của MG tại Tàu. Xét trên mặt bằng chung thì nó khá là ổn (Hơn mấy ông Hàn & và một số ông Nhật ở bên đấy)
Hàn có 2 hãng Kia và huyndai
BAIC công ty mẹ thương Beijing X7 là có liên doanh với Huyndai đấy

tên thương mại của Cty liên doanh này

Beijing Hyundai​

https://en.wikipedia.org/wiki/Beijing_Hyundai
Sự cạnh tranh khốc liệt cũng đã bào đi 1 mớ % thị phần
vd như mẫu Tucson này ở TQ
năm 2016-2017 doanh số top 10 chán chê (trong phân khúc)
g văng đâu luôn khỏi top 40 luôn
https://carsalesbase.com/china-hyundai-tucson/
Do mẫu này cũ rồi
Chờ mẫu mới chắc sẽ cải thiện doanh số .
 
Beijing Hyundai
https://en.wikipedia.org/wiki/Beijing_Hyundai
Sự cạnh tranh khốc liệt cũng đã bào đi 1 mớ % thị phần
vd như mẫu Tucson này ở TQ
năm 2016-2017 doanh số top 10 chán chê (trong phân khúc)
g văng đâu luôn khỏi top 40 luôn
https://carsalesbase.com/china-hyundai-tucson/
Do mẫu này cũ rồi
Chờ mẫu mới chắc sẽ cải thiện doanh số .
Trước đây (2016- 2018) thì Hàn bán ở Tàu còn rất tốt. Đến khi các hãng xe nội địa như Gerry, Cheely, Changan, Haval, Saic nổi lên thì xe hàn bị yếu thế hơn trên thị trường tỉ dân này. Và giờ thì cũng ko không đấu lại được nữa rồi. Không đơn giản chỉ là mẫu cũ đâu mà vì xe Tàu giờ nó tốt + đẹp hơn xe Hàn cmnr :D
1636962733766.png
 
Trước đây (2016- 2018) thì Hàn bán ở Tàu còn rất tốt. Đến khi các hãng xe nội địa như Gerry, Cheely, Changan, Haval, Saic nổi lên thì xe hàn bị yếu thế hơn trên thị trường tỉ dân này. Và giờ thì cũng ko không đấu lại được nữa rồi. Không đơn giản chỉ là mẫu cũ đâu mà vì xe Tàu giờ nó tốt + đẹp hơn xe Hàn cmnr :D
View attachment 869156
đi xe tàu ở bên kia đi mẹ xe hàn , nhất đức nhì nhật , thứ 3 nội địa :pudency:
 
Trước đây (2016- 2018) thì Hàn bán ở Tàu còn rất tốt. Đến khi các hãng xe nội địa như Gerry, Cheely, Changan, Haval, Saic nổi lên thì xe hàn bị yếu thế hơn trên thị trường tỉ dân này. Và giờ thì cũng ko không đấu lại được nữa rồi. Không đơn giản chỉ là mẫu cũ đâu mà vì xe Tàu giờ nó tốt + đẹp hơn xe Hàn cmnr :D
View attachment 869156
Cạnh tranh nó khốc liệt mà ....
Nhưng mà anh cũng phải quảng cáo - tung dịch vụ hậu mãi free với các đợt event gì đó
đánh bóng thương hiệu
chứ làm mỗi con xe tốt (trong phân khúc) ko PR marketing thì làm sao khách biết mà lôi ra so sánh
Vậy thì khách hàng mặc định theo các dòng có thương hiệu


Như chery mấy thớt đăng đàn lấn sang ĐNA đây
vd có tiggo 7 pro cùng hạng cân với be x7 nè
2020 lẹt đẹt doanh số hàng trăm - với các chiến dịch quảng cáo thì tăng lên đôi chút năm 2021

https://www.chinamobil.ru/eng/chery/tiggo7/?view=sales_rus
 
Cạnh tranh nó khốc liệt mà ....
Nhưng mà anh cũng phải quảng cáo - tung dịch vụ hậu mãi free với các đợt event gì đó
đánh bóng thương hiệu
chứ làm mỗi con xe tốt (trong phân khúc) ko PR marketing thì làm sao khách biết mà lôi ra so sánh
Vậy thì khách hàng mặc định theo các dòng có thương hiệu


Như chery mấy thớt đăng đàn lấn sang ĐNA đây
vd có tiggo 7 pro cùng hạng cân với be x7 nè
2020 lẹt đẹt doanh số hàng trăm - với các chiến dịch quảng cáo thì tăng lên đôi chút năm 2021

https://www.chinamobil.ru/eng/chery/tiggo7/?view=sales_rus
con này tung xong , bọn khác trừ vn tung y hệt chết dí đến hài
 
Cạnh tranh nó khốc liệt mà ....
Nhưng mà anh cũng phải quảng cáo - tung dịch vụ hậu mãi free với các đợt event gì đó
đánh bóng thương hiệu
chứ làm mỗi con xe tốt (trong phân khúc) ko PR marketing thì làm sao khách biết mà lôi ra so sánh
Vậy thì khách hàng mặc định theo các dòng có thương hiệu
Vụ quảng cáo - tung dịch vụ hậu mãi free với các đợt event gì đó đánh bóng thương hiệu thì tôi vẫn đồng ý với anh mà, tôi chỉ bảo ở Tàu thì tôi số liệu bán hàng đang ko phản ánh việc đấy khi so với Beijing X7 . Như Nissan + Subaru trên thế giới nó bá đạo như vậy vào VN nó chìm lên chìm xuống bởi cái thằng Tanchong. Xe tốt nhưng chính sách của thằng Tanchong tại VN như cục shit nổi lềnh bềnh trên sông.
Hi vọng Tanchong nó thọt luôn vụ MG ở VN để thằng SAIC MG Thai Lan nó làm luôn ở VN hoặc để thằng khác phân phối như vụ Nissan (xe bán nhiều rồi thì không bỏ thị trường được vì nó liên quan đến cổ phiếu của hãng) có khi lại ngon hơn bây giờ.
 
Last edited:
Vụ quảng cáo - tung dịch vụ hậu mãi free với các đợt event gì đó đánh bóng thương hiệu thì tôi vẫn đồng ý với anh mà, tôi chỉ bảo ở Tàu thì tôi số liệu bán hàng đang ko phản ánh việc đấy khi so với Beijing X7 . Như Nissan + Subaru trên thế giới nó bá đạo như vậy vào VN nó chìm lên chìm xuống bởi cái thằng Tanchong. Xe tốt nhưng chính sách của thằng Tanchong tại VN như cục shit nổi lềnh bềnh trên sông.
Hi vọng Tanchong nó thọt luôn vụ MG ở VN để thằng SAIC MG Thai Lan nó làm luôn ở VN hoặc để thằng khác phân phối như vụ Nissan (xe bán nhiều rồi thì không bỏ thị trường được vì nó liên quan đến cổ phiếu của hãng) có khi lại ngon hơn bây giờ.
Subaru không có đại lý chính thức ở VN à anh, thấy mấy con Subaru ngon lành vãi.
 
Back
Top