tin tức MG ZS lỗi liên tục, đại lý không khắc phục được, cò cưa với khách hàng

E.kator

Đã tốn tiền
Sau MG HS 2.0 bản nâng cấp bị lỗi hệ thống an toàn thì đến lượt MG ZS tiếp tục bị lỗi, mà hãng xe vẫn không thể tìm được nguyên nhân để xử lý.


Gần đây, một chiếc MG HS 2.0 Trophy bản nâng cấp vừa lăn bánh đã phát hiện lỗi, sau 3 lần đến xưởng bảo hành vẫn không khắc phục được. Sau đó, tiếp tục là chiếc MG ZS mua tại đại lý MG Lê Văn Lương cũng gặp phải lỗi nghiêm trọng khác, điểm chung giữa 2 chiếc xe là đều mất rất nhiều thời gian nhưng chưa thể xử lý lỗi.


Chủ xe trong "câu chuyện khó chịu" lần này là anh Trần Anh T. Anh T quyết định chọn mua xe MG ZS phiên bản comfort (có giá niêm yết 569 triệu đồng) hồi tháng 5/2021, địa điểm anh tin tưởng chọn mua là MG Lê Văn Lương.
1-204503_39.jpeg


Lấy xe hồi tháng 5, nhưng chỉ trong vòng 20 ngày sau anh T xe đã phải bảo hành cột lái chiếc MG ZS của mình.
 
Trong quá trình sử dụng xe, ở hơn 1.000km đầu tiên, anh phát hiện xe gặp lỗi ở hệ thống đánh lái nên đã mang xe qua bảo hành. Tại nơi bảo hành của MG, anh được tiếp nhận lỗi và bảo hành cột lái.


Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng ở những ngày sau đó, anh T phát hiện khu vực gầm xe liên tục gây ra tiếng ồn bất thường. Do lo ngại vấn đề an toàn của bản thân và gia đình nên anh T đã lập tức mang xe đến MG Lê Văn Lương để thông báo lỗi và yêu cầu kiểm tra nhưng kỹ thuật viên MG không khắc phục được. Anh T mang xe quay lại lần nữa để yêu cầu kiểm tra thì được anh Quân (kỹ thuật viên tại MG Lê Văn Lương) yêu cầu tiếp tục sử dụng xe, nếu phát hiện tiếng ồn lớn hơn thì hãy mang xe đến kiểm tra lại nhưng không có giải thích lý do gầm xe phát ra tiếng ồn.


Khi nhận thấy MG Lê Văn Lương có dấu hiệu không muốn tiếp nhận lỗi và có trách nhiệm xử lý cho chiếc xe của mình, anh T đã mang xe qua đại lý khác là MG Mỹ Đình để được giải quyết. Tại đây, được sự cho phép của anh T, MG Mỹ Đình đã thực hiện tháo các chi tiết máy như moay-ơ, hộp số, láp... để kiểm tra và đi thử khoảng 1.000km, nhưng vẫn chưa thể kết luận được chính xác nguyên nhân gây tiếng ồn là ở bộ phận nào

.
2-205310_592.jpeg

Anh T nhận lại xe ngày 17/7/2021 nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục.


Xe gặp lỗi chưa thể khắc phục được là một vấn đề, tuy nhiên theo anh T, việc khiến anh không hài lòng nhất là ở cách thức làm việc của phía MG. Sau khi không thể tìm được lỗi, anh T được hẹn lịch trao đổi vào ngày 17/7/2021, do đó anh có yêu cầu phía MG cho gặp đại diện pháp lý để trao đổi. Trái với mong muốn của khách hàng, MG chỉ cho anh T trao đổi thông tin về chiếc xe với 3 kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện xe của anh và hoàn toàn không có biên bản làm việc.


Do cuộc gặp chưa thể giải thích thoả đáng vấn đề trên chiếc MG ZS, anh T tiếp tục yêu cầu phía MG cho gặp đại diện pháp lý vào ngày 19 hoặc 20/7/2021. Những gì anh T nhận được là 1 email xin phép được điều tra thêm nguyên nhân, tuyệt nhiên không có cuộc gọi hay cuộc gặp giữa khách hàng và ban lãnh đạo hoặc đại diện MG.
 
3-205442_458.jpeg

Xe tiếp tục được anh T cho phép MG mang xe đi xử lý ngày 26/7/2021.


Để tiếp tục khắc phục lỗi, ngày 26/7/2021, anh T cho phép MG mang xe đi tiến hành thay thế loại trừ "chân máy động cơ", nhưng tiếng ồn bất thường vẫn chưa được giải quyết. MG giải thích nguyên nhân có thể do "xăng ở Việt Nam không tương thích" và sẽ quay lại cập nhật phần mềm cho chiếc xe của anh T khi hết dịch.


Sau quá trình liên tục phải mang xe đi bảo dưỡng với những giải thích vòng vo từ phía MG, anh T cho biết anh không dám tiếp tục sử dụng chiếc MG ZS mình mới mua do lo ngại vấn đề an toàn, bên cạnh đó bản thân anh cũng không còn niềm tin với hãng xe MG tại Việt Nam.


Giấy phép hoạt động Báo điện tử số: 167/GB - BTTTT. Bộ trưởng Bộ TTTT cấp ngày 20/4/2017

Địa chỉ: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội, Điện thoại: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Email: [email protected] & [email protected]



Tổng Biên tập: Nguyễn Ngọc Thạch

Phó Tổng Biên tập: Lê Trọng Đảm, Vũ Minh Việt, Trần Văn Cao

Trưởng Ban báo Điện tử: Mai Xuân Nghiên
 
xử lí xong rồi còn gì nữa , bên mg lvl cũng đền bù rồi , cơ mà mua mg thì né mg lvl ra , làm ăn chán đời
 
tính cuối năm xuống lúa mà lo phết thím ah

tự gạch , ko đọc bài cmt luôn , 2 vụ thì vụ này chưa xử lí xong thì phải , nhưng đều ở mg lvl , bác có mua thì né thg này ra , còn xe mg thì mình thấy ok lắm , ông anh mình cuối năm ngoái lấy con zs trung đi cũng ok chả lỗi gì , mình cũng định cọc zs thái mà nó sắp ra mg5 nên đợi xem thế nào
 
tự gạch , ko đọc bài cmt luôn , 2 vụ thì vụ này chưa xử lí xong thì phải , nhưng đều ở mg lvl , bác có mua thì né thg này ra , còn xe mg thì mình thấy ok lắm , ông anh mình cuối năm ngoái lấy con zs trung đi cũng ok chả lỗi gì , mình cũng định cọc zs thái mà nó sắp ra mg5 nên đợi xem thế nào
MG5 là sedan hạng C, con ZS là CUV hạng B, cơ mà mg5 set giá cao là chết luôn.
 
tự gạch , ko đọc bài cmt luôn , 2 vụ thì vụ này chưa xử lí xong thì phải , nhưng đều ở mg lvl , bác có mua thì né thg này ra , còn xe mg thì mình thấy ok lắm , ông anh mình cuối năm ngoái lấy con zs trung đi cũng ok chả lỗi gì , mình cũng định cọc zs thái mà nó sắp ra mg5 nên đợi xem thế nào
hình như báo đưa tin lvl cũng đã bảo xử lý xong đâu kéo sang đại lý khác vẫn chưa tìm lỗi ra mà.
 
Xe mg đi bảo hành thì chụp ảnh, quay video up dần lên fb. Lỗi gì còn có bằng chứng, mua được con xe mà cực nhỉ, báo chí vào mới làm cho ra hồn.
chắc tại down giá nên hết cả phần trăm cho đại lý, tiền ít lấy đâu chất lượng ngon :(
 
Xe mg đi bảo hành thì chụp ảnh, quay video up dần lên fb. Lỗi gì còn có bằng chứng, mua được con xe mà cực nhỉ, báo chí vào mới làm cho ra hồn.
chắc tại down giá nên hết cả phần trăm cho đại lý, tiền ít lấy đâu chất lượng ngon :(

Báo chí nào mà vào làm, tôi đoán có nhiều brand khác thấy đây là cơ hội để dìm đối thủ nên thuê lều báo lên bài thôi, chỉ lên đến đoạn lỗi, còn khắc phục thế nào thì họ lại lơ đi.

Ví dụ trường hợp lỗi của HS, hãng sau nhiều lần khắc phục không được đã nhập radar mới về (Rất nhanh luôn), đồng thời cũng trả tiền công làm việc cho những ngày mà anh khách mang xe đến bảo dưỡng. Không biết các hãng khác ở VN xe lỗi có được trả tiền công nghỉ làm này không nhỉ?

UqqjiA8.png
 
mới cmt topic mg zs cạnh tranh với K3 xong, thấy nhiều fen trong này thích mua con xe tàu này lắm
 
Báo chí nào mà vào làm, tôi đoán có nhiều brand khác thấy đây là cơ hội để dìm đối thủ nên thuê lều báo lên bài thôi, chỉ lên đến đoạn lỗi, còn khắc phục thế nào thì họ lại lơ đi.

Ví dụ trường hợp lỗi của HS, hãng sau nhiều lần khắc phục không được đã nhập radar mới về (Rất nhanh luôn), đồng thời cũng trả tiền công làm việc cho những ngày mà anh khách mang xe đến bảo dưỡng. Không biết các hãng khác ở VN xe lỗi có được trả tiền công nghỉ làm này không nhỉ?

UqqjiA8.png
Không lên báo, lên các nhóm fb, thì có được đền bù không bác???
Sao không đền bù từ đầu, mà chờ đến lúc báo chí nhai đi nhai lại mới đền bù?
Bán sản phẩm lỗi cả lô, tính ỉm, đây là cái cảm biến, lỗi phanh hay túi khí thì mất mạng rồi còn đâu mà đôi co với hãng.
dân Việt Nam dễ tính, hội bảo vệ người tiêu dùng dễ tính nên mới có cảnh này.
không hãng nào ở Việt Nam phải đền bù kiểu này, vì nó lỗi ngu xuẩn như này đâu.
 
Không lên báo, lên các nhóm fb, thì có được đền bù không bác???
Sao không đền bù từ đầu, mà chờ đến lúc báo chí nhai đi nhai lại mới đền bù?
Bán sản phẩm lỗi cả lô, tính ỉm, đây là cái cảm biến, lỗi phanh hay túi khí thì mất mạng rồi còn đâu mà đôi co với hãng.
dân Việt Nam dễ tính, hội bảo vệ người tiêu dùng dễ tính nên mới có cảnh này.
không hãng nào ở Việt Nam phải đền bù kiểu này, vì nó lỗi ngu xuẩn như này đâu.

Lên báo thì mọi chuyện đã xong rồi mà bạn.

Trong hình mình gửi có tên và group mà chủ của xe lên than thở đó, bạn hỏi trực tiếp xem là hãng chấp nhận khắc phục trước hay sau khi lên báo?

Báo chí chỉ đăng sau khi ông này post lên group, mà nội dung post trên group là hãng đã nhận khắc phục rồi.
 
Lên báo thì mọi chuyện đã xong rồi mà bạn.

Trong hình mình gửi có tên và group mà chủ của xe lên than thở đó, bạn hỏi trực tiếp xem là hãng chấp nhận khắc phục trước hay sau khi lên báo?

Báo chí chỉ đăng sau khi ông này post lên group, mà nội dung post trên group là hãng đã nhận khắc phục rồi.
mấy nhóm xe tàu bác này post nhiều lắm bác, nhờ share các nhóm luôn. mình đọc trên fb trước rồi mới thấy báo dẫn nguồn.
dù sao sau vụ này một cơ số bác tính mua xe tàu phải nghĩ lại.
 
Back
Top