kiến thức Microsoft Office 365 là gì?

Thủ Thuật Free

Junior Member
Microsoft Office là một trong số rất ít nền tảng phần mềm có thể khẳng định là thực sự vượt thời gian. Tuy nhiên, ngay cả công nghệ vượt thời gian cũng có thể sử dụng bản nâng cấp và Microsoft cung cấp điều này thường xuyên. Nếu gần đây bạn đã nâng cấp hệ thống của mình hoặc bạn có ý định làm như vậy, bạn có thể đã tự hỏi mình: Microsoft Office 365 là gì? Nó có giá trị thay thế hệ thống cũ của bạn không?
Sự khác biệt chính giữa Microsoft Office 365 và các dịch vụ trước đây của gã khổng lồ phần mềm là đó là dịch vụ đăng ký. Nó cung cấp các công cụ năng suất tương tự mà bạn yêu thích, và sau đó là một số công cụ khác. Việc chuyển sang định dạng đăng ký trùng với quyết định của công ty về việc chuyển phần mềm lên đám mây. Nó cho phép các cơ hội hợp tác liền mạch mà các công ty khác sử dụng lần đầu tiên để săn khách hàng từ Microsoft.
office-365.jpg


Chi phí phiên bản Microsoft Office 365
Có hai gói thanh toán để lựa chọn: hàng năm và hàng tháng. Ngoài ra còn có các kế hoạch khác nhau dựa trên việc sử dụng, chẳng hạn như doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp, trường học và tổ chức phi lợi nhuận.
Mỗi loại có giá riêng. Microsoft cũng cung cấp một khoản chiết khấu nhỏ cho việc lựa chọn thanh toán hàng năm so với thanh toán hàng tháng. Giá dao động từ $ 5 mỗi tháng đến $ 20 mỗi tháng.
Lợi ích của Microsoft Office 365
Khi bạn mua một gói đăng ký, bạn sẽ nhận được:
  • 1TB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí qua OneDrive.
  • Quyền cài đặt phần mềm trên nhiều thiết bị, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại.
  • Các phiên bản cập nhật của ứng dụng Microsoft Office, chẳng hạn như Outlook, Excel và Word.
  • Các nâng cấp và cập nhật đặc biệt không có sẵn cho các khách hàng khác.
Ứng dụng và Sử dụng Microsoft Office 365
Có rất nhiều ứng dụng năng suất có sẵn và mỗi ứng dụng phục vụ một mục đích riêng. Hầu hết mọi người đều biết các ứng dụng phổ biến hơn và cách sử dụng của chúng. Xem bên dưới để biết một số trong số những vấn đề không được thảo luận gần như thường xuyên:
Outlook: Một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong bộ Microsoft Office 365, Outlook là ứng dụng email của Microsoft. Ứng dụng mạnh mẽ này cho phép bạn tùy chỉnh email, tạo mẫu, gắn cờ email để theo dõi, lên lịch cuộc họp, v.v. Với Microsoft 365, các tổ chức CNTT không còn cần phải có máy chủ Microsoft Exchange tại chỗ. Microsoft duy trì và vận hành Exchange Online. Các tổ chức cần định cấu hình máy khách Outlook để truy cập Exchange Online.
Microsoft SharePoint: SharePoint là thành phần chính của Office 365 giúp cho việc cộng tác trở nên khả thi. Ngoài việc chia sẻ và tổ chức tệp, nó bao gồm SharePoint Workflows, SharePoint PerformancePoint và các site dự án SharePoint. Cùng với nhau, các ứng dụng này tạo điều kiện chia sẻ và quản lý dữ liệu trên khắp thế giới.
Như với email, máy chủ Microsoft IIS, SharePoint và máy chủ cơ sở dữ liệu Microsoft SQL cần thiết để cung cấp dịch vụ cộng tác được vận hành bởi Microsoft. Các tổ chức CNTT có thể điều hành và quản lý các dịch vụ cộng tác mà không phải lo lắng về việc bảo trì các máy chủ này, vá chúng định kỳ, nâng cấp phần mềm, v.v. Tất cả các hoạt động này đều do Microsoft xử lý như một phần của dịch vụ SaaS của họ.
Teams: Sử dụng Nhóm để trò chuyện với đồng nghiệp, cộng tác trong các dự án, chia sẻ tệp và cung cấp thông tin cập nhật về nhiệm vụ theo thời gian thực. Teams đã thay thế Skype for Business. Vì vậy, đây là nơi bạn có những cuộc gặp gỡ ảo với đồng nghiệp và đồng nghiệp của mình.
Yammer : Yammer là một dịch vụ mạng xã hội độc đáo được thiết kế với mục đích giao tiếp doanh nghiệp. Yammer giúp nhân viên nhận được câu trả lời nhanh chóng ngay cả khi họ không biết phải hỏi ai. Yammer cho phép các tổ chức — đặc biệt là những tổ chức có nhiều văn phòng — cộng tác giữa các địa điểm.
Thay vì gửi email hỏi ai để hỏi về một chủ đề, giờ đây bạn có thể đăng nó lên Yammer Group. Các trưởng bộ phận luôn theo dõi các nhóm Yammer của họ và trả lời các câu hỏi cho phù hợp. Nhân viên nhận được câu trả lời họ cần và công việc được hoàn thành nhanh hơn.
Microsoft Forms: Ứng dụng này cho phép bạn tạo bảng câu hỏi, câu đố, khảo sát và các công cụ thu thập dữ liệu khác. Sau khi thu thập, bạn có thể chuyển dữ liệu sang các ứng dụng đáng chú ý khác, chẳng hạn như Excel. Ứng dụng này rất tuyệt vời để nghiên cứu thị trường hoặc thu thập dữ liệu giữa các đồng đội của bạn.
Microsoft OneNote: Ứng dụng này rất tuyệt để ghi chú trong các cuộc họp và phác thảo các ý tưởng bằng tay. Những ghi chú này có thể được chia sẻ với toàn bộ nhóm của bạn, điều này giúp cho việc cộng tác trở nên dễ dàng. Bạn cũng có thể truy cập ghi chú của mình trên tất cả các thiết bị của mình.
MyAnalytics: Sử dụng bảng điều khiển này để xem năng suất Microsoft Office 365 của bạn. Theo dõi số giờ bạn dành cho các cuộc họp, trò chuyện với đồng nghiệp và gửi email. Bạn thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để tự động lên lịch "giờ tập trung" trên lịch của mình để cho phép công việc không bị gián đoạn.
Tính năng giám sát Microsoft Office 365
Microsoft Office đã đóng một vai trò không thể thiếu ở nơi làm việc trong nhiều thập kỷ. Miễn là các máy chủ và ứng dụng của Microsoft được triển khai tại chỗ, các quản trị viên CNTT hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, với Office 365 là một dịch vụ SaaS, quản trị viên không còn có thể theo dõi việc sử dụng CPU của máy chủ của họ, hàng đợi trên ứng dụng của họ, v.v.
Ngoài ra, Microsoft cung cấp đảm bảo thời gian hoạt động cho các dịch vụ Office 365. Tín dụng dịch vụ dựa trên phần trăm thời gian hoạt động hàng tháng. Điều gì sẽ xảy ra nếu dịch vụ được cung cấp nhưng phản hồi rất chậm?
Người dùng có thể phàn nàn với Bộ phận trợ giúp của họ. Vì quản trị viên CNTT / nhân viên bộ phận trợ giúp không có quyền truy cập trực tiếp vào các máy chủ và ứng dụng hỗ trợ Office 365, việc chẩn đoán hiệu suất có thể là một thách thức.
Cổng tình trạng trạng thái Office 365 cung cấp tổng quan về tình trạng của các dịch vụ Microsoft O365. Sau đó, có Trung tâm quản trị của Microsoft. Đây là cổng quản trị chính của Microsoft O365. Đồng thời, nó cung cấp số liệu thống kê và báo cáo có thể giúp quản trị viên theo dõi việc sử dụng các dịch vụ của Office 365.
Nếu bạn nào muốn active office 365 có thể tham khảo thêm để sử dụng được đầy đủ những tính năng trên máy tính mình nha.
 
mua 1 slot ms365 hạn 1 năm trên web nào bán không nhớ rõ lắm. từ đó bỏ thuốc luôn. onedrive, office 1tb sync tẹt ga. 1 2 trăm nghìn gì đó. bằng vài ly cf thời buổi này. :love:
 
em thấy share đầy mà. Các bác mua chi cho khổ thể.

Synce trên mấy cái mail đấy ko biết die lúc nào + chưa kể úp mấy cái nhạy cảm ra mà bị leak là sml đấy. :))~
 
em thấy share đầy mà. Các bác mua chi cho khổ thể.

Synce trên mấy cái mail đấy ko biết die lúc nào + chưa kể úp mấy cái nhạy cảm ra mà bị leak là sml đấy. :))~

Giờ này vẫn có thanh niên kêu những người mua bản quyền chính chủ là "khổ".
 
tham gia mấy group chả biết mấy ông đăng kí kiểu gì nhảy vào được 365 family dùng thích vãi đái
 
Thằng chủ nó kích bạn ra là mất hết dữ liệu không?
Không đâu nhé, nếu bị kích ra thì Microsoft sẽ báo bạn bản quyền hết hạn và cho bạn 3 tháng để gia hạn hoặc copy dữ liệu đó. Tài khoản của bạn không ai đụng vào được đâu.
 
Bên VNU Hà Nội, sinh viên cũng được cấp account, nhưng hình như chỉ dùng được online thì phải.
Còn ondrive thì được 5TB, gg drive thì premium.
 
Vẫn dùng office cũ, không thấy 365 hơn chỗ nào, vì nhu cầu mình ko cần share file cho nhiều người cùng chỉnh chọt. Còn truy cập từ xa đã đồng bộ lên dropbox googledrive nên cũng ko cần tính năng cloud của 365 lắm.
 
365 hơn ở chỗ:
1. Bản quyền cho 5 device, trong đó có những device khó thuốc như ipad/macos M1
2. có 1TB onedrive, như giá 50GB icloud mọi người dùng trên apple đã 19k 1 tháng, 12 tháng tính ra gần bằng tiền 1TB onedrive, hỗ trợ sync từ app-photo của iphone luôn.
One drive có 1 feature khá thú vị nữa là File On-Demand, dùng cho những người có đường truyền mạnh mà máy ít dung lượng, VD như tôi vứt 10 ss FRIENDS vào one drive, trên mac, sau đó bấm "free space", khi nào cần coi thì bấm coi, gần như không tốn dung lượng.

Đã dùng được 3 năm, tiết kiệm tiền mua icloud, không phải vất vả tìm thuốc ...
 
Back
Top