thảo luận Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S

Christmas.

Member
AMD FidelityFX Super Resolution được tích hợp lên máy tính để bàn vào ngày 22/6, nhưng game thủ và các nhà phát triể game cũng sẽ rất vui khi biết rằng công nghệ này được Xbox Series X và S hỗ trợ.
Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S

MicrosoftAMD đang làm việc cùng nhau để đem FidelityFX Super Resolution lên các máy chơi game cá nhân hàng đầu, đem lại trải nghiệm hình ảnh tương tự như máy tính.

Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S - ảnh 1
Đầu năm nay, AMD đáp trả lại Nvidia DLSS với công nghệ FidelityFX Super Resolution. Đây là điều mà người dùng máy tính AMD mong đợi, cho phép họ nâng cấp độ phân giải của hình ảnh trong game lên cao hơn mà vẫn đảm bảo hiệu năng cao, tốc độ khung hình lớn.
Hiện tại đã có một số thử nghiệm trên Radeon 6800XT, là một phần trong chương trình GPUOpen của AMD. Danh sách các VGA AMD hõ trợ FidelityFX Super Resolution gồm có RX Vega, RX 500, RX 5000 và RX 6000 series, cùng toàn bộ các APU Ryzen có tích hợp đồ họa Radeon.
Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S - ảnh 2
Microsoft muốn đem các trải nghiệm đó lên dải sản phẩm Xbox Series X và S của mình, qua đó cho phép game thủ có thể chơi game ở độ phân giải 4K mà không bị hạ tốc độ khung hình cũng như có được hiệu năng ổn định. Trong lần tích hợp này, sẽ có 4 trên 8 tính năng của FidelityFX được đem lên Xbox Series X và S, bao gồm Variable Shading, Denoiser, và Contrast Adaptive Sharpening.
Microsoft và AMD đem FidelityFX Super Resolution lên Xbox Series X và S - ảnh 3
Trên máy tính, AMD FidelityFX Super Resolution hỗ trợ nhiều chế độ khác nhau – bao gồm hiệu năng cao, cân bằng, chất lượng, và siêu chất lượng. Chế độ siêu chất lượng đảm bảo game sẽ được render ở gần độ phân giải gốc nhất, trong khi vẫn đạt được tốc độ khung hình cao hơn 60%. Cũng giống như DLSS của Nvidia, FidelityFX Super Resolution sẽ được hỗ trợ tùy theo tựa game, và vì vậy việc Microsoft bổ sung tính năng này lên các máy Xbox đem lại lợi thế cho game thủ của hãng.
https://thanhnien.vn/game/cong-nghe...esolution-len-xbox-series-x-va-s-158084g.html
 
hệ sinh thái của AMD rộng hơn cả Nvidia từ PC, console giờ đến cả ô tô, mobile. Vấn đề giờ là lấy thị phần và sản lượng.
 
Tính năng radeon boost + image sharpening đã đủ gấp 3 fps chất lượng giữ nguyên r. Giờ còn thêm cái này
 
console gen trước dùng checkerboard chơi 4k cũng khá ổn rồi. giờ có cái này chắc ngon lành hơn
 
Nói thêm là cái này của AMD là 1 dạng bộ lọc, phân tích rồi xử lý trực tiếp để cho ra hình ảnh upscale lên.
Còn của Nvidia thì nó mang tính máy học hơn, nghĩa là dựa trên số lượng mẫu càng lớn càng tốt để cho ra tấm hình upscale tốt nhất có thể, 1 dạng AI ML
 
Nói thêm là cái này của AMD là 1 dạng bộ lọc, phân tích rồi xử lý trực tiếp để cho ra hình ảnh upscale lên.
Còn của Nvidia thì nó mang tính máy học hơn, nghĩa là dựa trên số lượng mẫu càng lớn càng tốt để cho ra tấm hình upscale tốt nhất có thể, 1 dạng AI ML
Cái Nvidia phải có Tensor core mới hữu ích do vậy chỉ dòng cao cấp thì có tác dụng còn dòng thấp cũ thì ko chạy đc. Giải pháp AMD dành cho VGA yếu có thể chạy độ phân giải cao hơn. Giải pháp AMD thì hãng game thích hơn như vậy sẽ bán đc nhiều game mà ko cần cấu hình VGA quá cao, còn giải pháp của Nvidia thì hỗ trợ tốt khi chơi ray tracing với khung hình cao hơn.
 
Back
Top