Mình buôn bán Phụ tùng xe Tải mà bây giờ cạnh tranh quá. Anh em tư vấn

truongvanhieuVoz1991

Đã tốn tiền
Mình năm nay 3X mới mở cũng tầm 1 năm hơn. Ngày xưa ngành Phụ tùng hơn nhau ở nhứng món lặc vặt, cũng như khan hiếm của đồ Phụ tùng xe tải TQ. Nhưng bây giờ thì xe TQ nó làm bền và chắc . Phụ tùng lại có mã số đàn hoàng nên Việc tra cứu rất dễ.
Các tổng kho ( đại lý Của cửa hàng) bắt đầu rục rịch Bán thẳng trực tiếp cho khách hàng không cần thông qua cửa hàng giống mình.
Các sàn thương mại điện tử , lắm món các shop ( shop tại VN) còn bán rẻ hơn cả tổng kho.
Và cái nguy hiểm nhất là Chính trực tiếp các Tổng to siêu lớn từ TQ bắt đầu muốn lấn sân bán sang thị trường việt nam . Nhưng có lẽ đối tượng hiện tại là các Cửa hàng giống mình. Nhưng tương lai 5 10 năm nữa khi ngành logitic VN phát triển thì không thể nói trước là liệu họ có Trực tiếp cho khách lẽ hay không ?.
Chứ 1 số món trên shoppe hay lazada đơn từ nước ngoài ship thẳng về Việt nam chỉ với 10k 20k.
Anh em cùng bàn loạn xíu đỉnh cũng như giúp em ít kinh nghiệm
 

musicbox6

Senior Member
xưa cũng đi bán phụ tùng xe máy ! Chỉ có cách là mở dịch vụ bán lẻ phụ tùng kèm dịch vụ bảo trì thay đồ luôn.
 

Ōtsuki Hibiki

Senior Member
Mình năm nay 3X mới mở cũng tầm 1 năm hơn. Ngày xưa ngành Phụ tùng hơn nhau ở nhứng món lặc vặt, cũng như khan hiếm của đồ Phụ tùng xe tải TQ. Nhưng bây giờ thì xe TQ nó làm bền và chắc . Phụ tùng lại có mã số đàn hoàng nên Việc tra cứu rất dễ.
Các tổng kho ( đại lý Của cửa hàng) bắt đầu rục rịch Bán thẳng trực tiếp cho khách hàng không cần thông qua cửa hàng giống mình.
Các sàn thương mại điện tử , lắm món các shop ( shop tại VN) còn bán rẻ hơn cả tổng kho.
Và cái nguy hiểm nhất là Chính trực tiếp các Tổng to siêu lớn từ TQ bắt đầu muốn lấn sân bán sang thị trường việt nam . Nhưng có lẽ đối tượng hiện tại là các Cửa hàng giống mình. Nhưng tương lai 5 10 năm nữa khi ngành logitic VN phát triển thì không thể nói trước là liệu họ có Trực tiếp cho khách lẽ hay không ?.
Chứ 1 số món trên shoppe hay lazada đơn từ nước ngoài ship thẳng về Việt nam chỉ với 10k 20k.
Anh em cùng bàn loạn xíu đỉnh cũng như giúp em ít kinh nghiệm
riêng gì ngành thớt đâu, thương mại điện tử nó đang thảm sát các cửa hàng đại lý mà, shop chỉ cần xây cái kho ở hóc bà tó nào đấy là kinh doanh ngon lành rồi, thớt cũng nên dịch chuyển sang mua bán online thôi, hoặc mở thêm gara vừa bán đồ vừa thay luôn cho khách
 

wads

Senior Member
Vấn đề của thớt là một vấn đề lớn hiện nay. :big_smile:
Sự xuất hiện của TMĐT và phương tiện liên lạc thuận tiện. Đang dần thay đổi hệ thống buôn bán truyền thống :doubt:.
Không riêng gì đại lý nhỏ như thớt đâu. Bản thân tổng kho bên TQ sản lượng đang sụt giảm nên tụi nó mới bán thẳng xuống như vậy, ko ai mà đi đạp đại lý trừ khi đại lý dở trò và giảm sản lượng.
Vấn đề này khá vĩ mô, tầm vozer là giám đốc doanh nghiệp sản xuất lớn may ra mới trả lời được :big_smile:
 

wads

Senior Member
riêng gì ngành thớt đâu, thương mại điện tử nó đang thảm sát các cửa hàng đại lý mà, shop chỉ cần xây cái kho ở hóc bà tó nào đấy là kinh doanh ngon lành rồi, thớt cũng nên dịch chuyển sang mua bán online thôi, hoặc mở thêm gara vừa bán đồ vừa thay luôn cho khách
Kiếm thêm Vozer vào bàn thím ơi, vấn đề này tồn vong của nhieu thím lắm :nosebleed:
 

dongta204

Senior Member
Vấn đề của thớt là một vấn đề lớn hiện nay. :big_smile:
Sự xuất hiện của TMĐT và phương tiện liên lạc thuận tiện. Đang dần thay đổi hệ thống buôn bán truyền thống :doubt:.
Không riêng gì đại lý nhỏ như thớt đâu. Bản thân tổng kho bên TQ sản lượng đang sụt giảm nên tụi nó mới bán thẳng xuống như vậy, ko ai mà đi đạp đại lý trừ khi đại lý dở trò và giảm sản lượng.
Vấn đề này khá vĩ mô, tầm vozer là giám đốc doanh nghiệp sản xuất lớn may ra mới trả lời được :big_smile:
dn sx lớn nó bán thẳng đến người tiêu dùng luôn hả thím, bên tàu khựa ấy
 

wads

Senior Member
dn sx lớn nó bán thẳng đến người tiêu dùng luôn hả thím, bên tàu khựa ấy
Là như vậy, do doanh nghiệp bên TQ nó ko nắm rõ tình hình trị trường ở vn đã thay đổi ví dụ thím thớt có nói do xe giờ làm tốt quá ít hỏng vặt.... từ đó ảnh hưởng sản lượng.
Mà bọn doanh nghiệp sx cứ muốn tăng sản lượng bán, tụi nó cho rằng đại lý làm ko tốt. Nên bắt đầu bán thẳng thôi, mở rộng thị trường mà ko quan tâm sản lượng thị trường. Vô tình chung giết luôn đại lý đó :sad:
 

Mirathemermaid

Senior Member
Giờ chỉ có đầu cuối còn cơ ăn, chứ trung gian ở giữa dần dần bị bóp chết. Như xưa, thương lái buôn vải vóc quần áo đánh từ tổng kho về về chợ biên giới, lại từ chợ biên giới đánh về chợ đầu mối đi 3,4 cửa, giờ shop nó sang hẳn trung lấy đồ, bà con mua hàng ship thẳng taobao về, cạnh tranh giá kinh tởm. Trung gian ở giữa chết sạch. Cái thằng cuối cùng còn sốt sót sẽ là thằng có tay nghề
 

cruelpham

Senior Member
Mình năm nay 3X mới mở cũng tầm 1 năm hơn. Ngày xưa ngành Phụ tùng hơn nhau ở nhứng món lặc vặt, cũng như khan hiếm của đồ Phụ tùng xe tải TQ. Nhưng bây giờ thì xe TQ nó làm bền và chắc . Phụ tùng lại có mã số đàn hoàng nên Việc tra cứu rất dễ.
Các tổng kho ( đại lý Của cửa hàng) bắt đầu rục rịch Bán thẳng trực tiếp cho khách hàng không cần thông qua cửa hàng giống mình.
Các sàn thương mại điện tử , lắm món các shop ( shop tại VN) còn bán rẻ hơn cả tổng kho.
Và cái nguy hiểm nhất là Chính trực tiếp các Tổng to siêu lớn từ TQ bắt đầu muốn lấn sân bán sang thị trường việt nam . Nhưng có lẽ đối tượng hiện tại là các Cửa hàng giống mình. Nhưng tương lai 5 10 năm nữa khi ngành logitic VN phát triển thì không thể nói trước là liệu họ có Trực tiếp cho khách lẽ hay không ?.
Chứ 1 số món trên shoppe hay lazada đơn từ nước ngoài ship thẳng về Việt nam chỉ với 10k 20k.
Anh em cùng bàn loạn xíu đỉnh cũng như giúp em ít kinh nghiệm
xưa cũng đi bán phụ tùng xe máy ! Chỉ có cách là mở dịch vụ bán lẻ phụ tùng kèm dịch vụ bảo trì thay đồ luôn.
Bán lẻ phụ tùng xe máy đây, thay đồ luôn phải bán giá khác, còn bán ăn số lượng thì dẹp mảng vừa chủ, vừa thợ mới dễ sống :go:
 

cruelpham

Senior Member
Là như vậy, do doanh nghiệp bên TQ nó ko nắm rõ tình hình trị trường ở vn đã thay đổi ví dụ thím thớt có nói do xe giờ làm tốt quá ít hỏng vặt.... từ đó ảnh hưởng sản lượng.
Mà bọn doanh nghiệp sx cứ muốn tăng sản lượng bán, tụi nó cho rằng đại lý làm ko tốt. Nên bắt đầu bán thẳng thôi, mở rộng thị trường mà ko quan tâm sản lượng thị trường. Vô tình chung giết luôn đại lý đó :sad:
Mà anh thớt nói vô lý, xe tải là công cụ sản xuất, phải quay đầu nhanh, linh kiện hỏng là mua mới ngay hơi đâu chờ ship về? Chỉ có máy nông nghiệp có thời gian nông nhàn mới thư thả mà lên wed order
 
Last edited:

wads

Senior Member
Mà anh thớt nói vô lý, xe tải là công cụ sản xuất, phải quay đầu nhanh, linh kiện hỏng là mua mới ngay hơi đầu chờ ship về? Chỉ có máy nông nghiệp có ta có thời gian nông nhàn mới thư thả mà lên wed order
Thím thớt nói rồi kìa, hỏng vặt có nghĩa là ko ảnh hưởng đến vận hành của xe. Xe vẫn chạy được như đèn này nọ. Chứ phụ tùng ko phải là máy móc động cơ như fen nghĩ đâu :doubt:
Mà dạo này đồ điện sao rồi fen, buôn bán có ổn ko ? nhà phân phối có đạp đại lý như thớt ko :nosebleed:
 

mrtpro123

Senior Member
Xưa có ông anh nhập lậu phụ tùng Toy từ ấn. Đi được 5 6 lần. Kiếm được vài chục tỉ. Giờ thì nợ đầm đìa bán cả nhà, tí thì ngồi tù, kiếm đc bao nhiêu nôn ra chạy án hết. Vợ cũng bỏ, đm con vợ khốn nạn vcc.
 

wads

Senior Member
Xưa có ông anh nhập lậu phụ tùng Toy từ ấn. Đi được 5 6 lần. Kiếm được vài chục tỉ. Giờ thì nợ đầm đìa bán cả nhà, tí thì ngồi tù, kiếm đc bao nhiêu nôn ra chạy án hết. Vợ cũng bỏ, đm con vợ khốn nạn vcc.
phụ tùng Toy mà lời khiếp vậy hả thím :shame:. Chơi liều vậy, thì toy vn cùng mấy thằng khác ngứa mắt đập cho là đúng rồi :doubt:
Nhiều fen nghĩ là có nguồn là tự nhập về chơi, mà ko nghĩ là ai cũng biết mà sao ngta ko dám làm :sexy_girl:
 

nickdungtam

Đã tốn tiền
Mà anh thớt nói vô lý, xe tải là công cụ sản xuất, phải quay đầu nhanh, linh kiện hỏng là mua mới ngay hơi đâu chờ ship về? Chỉ có máy nông nghiệp có thời gian nông nhàn mới thư thả mà lên wed order
Ví dụ những cái hỏng mà ảnh hưởng tới vận hành thì gara có sẵn hàng hết rồi, họa hoằn ko có sẵn thì đại lý cũng có thím ạ, nhưng đại lý mà dựa vào mấy món này để sống thì sống ko nổi vì mấy món này có xe nửa năm mới hao mòn/hư hỏng, còn mấy cái lặt vặt mới là cái kiếm ra tiền mà đã là lặt vặt thì đâu có vội :)) chủ gara A thầu luôn 1 đội xe của cty B sau tầm 1 2 năm là biết xe gì hay bị hư gì và có món nào trên xe sắp tới lúc phải thay thì cứ đặt 1 mớ trên shopee taobao hay đặt thẳng từ nsx bên TQ về thôi, 2 tuần tới 4 tuần là có hàng cứ vậy mà làm nên đúng là trung gian như chủ thớt dễ hẹo lắm, giờ chỉ có mở gara hoặc kiếm khu vực nào gần các bãi đậu xe tải rồi mở tiệm phụ tùng bán gần đó, vì đội xe nào cũng có ông rành kĩ thuật đủ trình để thay mấy món cơ bản mà ko cần đánh xe ra gara :D
 
Top