thắc mắc Mình chọn và mua xe Ô tô khi chưa đầy 12h, liệu có quá vội vàng?

card

Member
Tâm sự hơi dài, các thím chịu khó đoc:

Chả là hôm qua mình chốt đc 1 vụ làm ăn, thu về vốn lẫn lời 620tr, nên chat với vợ, nói đùa tối ăn cơm xong dẫn 2 mẹ con đi chọn xe.

Tính đi xem xe hóng mát thôi, nên ghé KIA đầu tiên (thực ra buổi tối còn mỗi KIA mở cửa) Dù sao mình cũng có biết đến soluto, cerato, còn về chi tiết các dòng xe mh cg k rành .

Nói sơ qua là vc mình chưa có bằng lái, mới đk học lái nên chắc còn lâu mới có bằng.
Nhu cầu xe 5 chỗ thôi, vì nhà ít ng, sân nhỏ, đường hẹp nên cg k cần 7 chỗ.

Vợ mình chê con soluto xấu và thiếu tiện nghi, nhưng mê cerato. Mình cũng thấy vậy và hơi thích cerato đỏ, bản AT chuẩn, giá ra biển 625(đã trừ km, 50%trước bạ), nhưng sau đó phát hiện ra con này quá thiếu option, thiếu Màn hình LCD, cảm biến, camera lùi,... Nhưng thiếu quan trọng nhất là cân bằng điện tử và khởi động ngang dốc.... Toàn những cái quan trọng.

Tư vấn viên bảo lên tí nữa cerato AT full option thì 670tr, có đủ opt và thêm đc cửa sổ trời. Nhung vậy thì giá vượt khả năng của vc mình.

Sáng nay về tham khảo trên mạng thêm, nên buổi chiều dẫn vợ lên hãng coi vios và city , thấy vios ra biển 550tr, city at bản tiêu chuẩn ra biển 575tr cũng khá đầy đủ tiện nghi, nên tính chốt city luôn.

Ai ngờ 1 lát sau bên tư vấn viên bảo nếu mình lấy city at bản top full opt thì 600 củ, mà thấy đc thêm nhiều tiện ích: 8 loa, 6 túi khí, đèn led, ghế da .... Nên mh cũng máu quá xuống tiền cọc 50 củ luôn. Cuối tháng chồng đủ tiền lấy xe. Vợ cũng thích như mh.

giờ chốt con City bản TOP luôn rồi ko thay đổi đc nữa, mình thấy mh hơi vội vàng nên cũng hơi sợ,😱, cảm giác rất khó tả, tối ko ngủ đc, các thím cho lời an ủi với, k biết lựa chọn vậy có ổn k.

P/s: mình bỏ qua accent vì k thích lắm, bạn mh đi nhiều rồi

Thêm cái ảnh xe.tại showrom cả mấy thím bảo mh chém, có clip mà mh ko bit.cách up

202076d419fd-c783-40be-bbbf-7d8a7a58c9d1.jpg

2020c29a8705-0ddd-4ee7-b5ac-8c733ec70b53.jpg
 
Last edited:
tầm giá này bác mua city là hợp lý nhất rồi, đã có gia đình nên càng không lăn tăn, vấn đề còn lại chỉ là nhu cầu gia đình có cần đến ô tô hay không
 
Vốn lẫn lời 620 củ thì lăn tăn gì nữa thím. Con city hạng B mà nhìn nó vẫn cứng hơn con cerato.
 
Tầm tiền ấy chọn city là đc r , ko đẹp bằng cerato nhưng nồi đồng cối đá chả kém j vios :LOL:
 
tầm tiền của fence mấy con khác gì nhau đâu, thấy con nào vừa mắt thì quất thôi, mà tầm chốt 1 vụ dc con xe thì suy nghĩ làm gì cho mệt, để đầu óc mà chốt thêm 2 3 vụ nữa còn lên đời :boss:
 
Chúc mừng bác có con xe che nắng mưa, con city thấy lành mà, đừng chui đường ngập thôi.
Nghe mấy ông grab nói city đi ngập dêz hư hộp số
 
City nồi đồng cối đá mà thím. Chạy lâu dài City vẫn hơn Cerato
còn vụ hộp số thím cứ chạy 4 vạn thay dầu hộp số là vô tư
 
Như chủ thớt chọn Honda City là con xe tốt, chạy nội thành ngon. Thằng em họ mua con xe năm 2016 về chạy thêm grab thấy bảo xe ngon bổ, máy tốt. So với Kia Cerato thì có vẻ không cùng phân khúc vì kích thước Sedan 2 con hạng khác nhau, so với Civic thì hợp lý hơn (Civic mắc hơn hẳn thì k bàn rồi).

Thường thì mình ở nhà tham khảo trên mạng, tiêu chí chọn xe theo thứ tự của mình:

1. Nhà sản xuất: tiết kiệm chi li như mình thì đi xe Nhật thì mình lọc ra các hãng Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi,... xe Hàn thì Kia, Hyundai, đám Châu Âu như VW thì mình k có thiện cảm vì thiết kế xấu, thô.

2. Phân khúc: vì xe 2vc đi lâu lâu road trip đi núi nên mình thích SUV nhưng thể trạng dân Châu Á nên mình chọn mini Suv vì sau này vợ mình sẽ chạy con này.

3. Trong đám mini Suv thì đám Nhật có HRV, CHR, Qashqai, Kona, Seltos.

4. Tham khảo ngoại, nội thất - công nghệ.

5. Chọn 3 con ưng ý nhất và ra dealer xem sau đó chốt.

Thường như vậy mình tốn tầm 3-5 ngày tham khảo.
 
Lúc đầu mình cũng tính mua city chuẩn bị ra 2020 ( hình như cuối năm nay ra) nhưng lượn lờ 1 hồi thì lại nghiêng về Cerato. Cuối năm bếch 1 cháu Crt 2.0 đi. Thấy ở ông ở cty đi con Forte Kia 10 năm chả hỏng hóc gì. cứ bơm xăng mà chạy, định kì thì bảo dưỡng.
 
Thích thì nhích thôi, xe với nhà giá trị lớn nhưng đôi khi quyết định khá là nhanh :boss:.
Lúc vc mình chọn mua xe cũng đi xem nhiều hãng vẫn chưa chọn được, có lúc muốn chốt con Tucson rồi (do giá nó tốt nhất so với option) nhưng sale nó tính giá nhầm nên còn đắn đo ( tổng chi phí lúc ra biển chưa tới 1t mà ông sale báo mình hơn 1t :rolleyes: lúc đó sale mà tính đúng giá thì quất luôn rồi).
Đến hôm bên Subaru nó tổ chức lái thử xe, ban đầu tính đi thử cho biết thôi nhưng lái xong là 2 vc quyết định luôn 8-)
 
Thích thì nhích thôi, xe với nhà giá trị lớn nhưng đôi khi quyết định khá là nhanh :boss:.
Lúc vc mình chọn mua xe cũng đi xem nhiều hãng vẫn chưa chọn được, có lúc muốn chốt con Tucson rồi (do giá nó tốt nhất so với option) nhưng sale nó tính giá nhầm nên còn đắn đo ( tổng chi phí lúc ra biển chưa tới 1t mà ông sale báo mình hơn 1t :rolleyes: lúc đó sale mà tính đúng giá thì quất luôn rồi).
Đến hôm bên Subaru nó tổ chức lái thử xe, ban đầu tính đi thử cho biết thôi nhưng lái xong là 2 vc quyết định luôn 8-)
Xe có bị cá vàng không bác. o_O
 
cerato thì hơn, nhưng ko cố được thì thôi, ko cần phải cố . lấy city là ổn rồi, xe nào cũng có cái hay cái dở thôi, ko hơn thua gì đâu mà lo thiệt. chúc mừng 2vc bác.
 
Xe thì ngon rồi, mà anh chưa học, chưa có bằng mua xe làm gì, trùm mền chăng? đến lúc anh có bằng nó ra cho 1 đống xe mới, giá tốt hơn rồi tiếc à?
Theo tôi anh quá vội rồi
 
Back
Top