Minh oan cho giá vàng SJC và ý tưởng lập topic giao dịch vàng với vOzer

But_Hacker

Junior Member
Xin chào các bác, mình là một người rất đam mê vàng - kim loại quý sáng lấp lánh. Những ưu điểm và nhược điểm của vàng,có nên mua vàng giá nào, bán giá nào mình sẽ không bàn tới. Tuy nhiên mình thấy có 2 lời dèm pha phổ biến về vàng SJC của Việt Nam mà nhiều người nhắc tới.

1. Giá vàng SJC Việt Nam sao lúc nào cũng cao hơn vàng thế giới -> bị thao túng rồi, chúng tôi không chơi
2. Sao giá mua giá vàng của vàng SJC chênh nhau cao thế -> không chơi, rủi ro quá.
Giờ chúng ta sẽ cùng thảo luận về 2 vấn đề này nhé.

Đầu tiên, giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới?
Mình không hiểu từ đâu ra nhận định này, anh em hãy thử làm 1 số phép tính nhé.

Đây là hình ảnh mình chụp giá vàng SJC hiện tại:

1.JPG


Trong phần này chúng ta chỉ cần quan tâm 2 loại giá chính như sau:

Giá bán SJC 1 lượng (1 lượng = 37.5 gram = 1 chỉ) = 55,500,000 VNĐ (đây là giá các bác phải bỏ ra để mua 1 lượng SJC), giá bán SJC 1 lượng = 55,000,000 (giá SJC mua lại 1 lượng vàng của các bác) // 1 chỉ là loại đa phần mọi người hay giao dịch
Giá bán vàng thế giới (1 oz = 28.35 gram) = 1879.7 USD (giá các bác bỏ ra để mua 1 oz vàng) , giá mua vàng thế giới = 1879.2 USD

Có những thứ cần quy đổi để so sánh vàng thế giới và vàng việt nam: đổi 1 usd = 23040 VNĐ ( theo tỉ giá VCB mới nhất). Các bác có thể lấy tỉ giá 1 usd = vnd như google(23,125 vnđ) cũng được.
2.JPG


Sau khi quy đổi ta có kết quả sau đây, giá vàng thế giới đắt hơn vàng SJC của Việt Nam:
3.JPG


Tệ hơn, giá vàng thế giới chúng ta hay bàn chỉ là giá vàng giao hay của hợp đồng vàng. Cùng xem giá vàng miếng mà mua ở cửa hàng vàng ở nước ngoài ra sao các bác nhé?
Vàng miếng ở nước ngoài các bác có thể xem ở đây: https://www.jmbullion.com/search/?q=1+oz+gold+bar

4.JPG

Bên họ hay mua tính theo oz các bác ạ, và chúng ta lại thử quy đổi giá tiền cần để mua vàng bên nước ngoài. Lấy tạm 1960 usd/1oz đi -> quy đổi ra tiền Việt tức là mất 59,733,333 VND (tỉ giá 23040) để mua 1 lượng vàng. Trong khi ở VN hiện chỉ mất 55,500,000 thôi.
Ở Mỹ các tiệm vàng bán vàng miếng họ cũng phải bán đắt hơn vàng giao ngay, vì còn tốn tiền cho việc nung vàng, đúc vàng thành từng đơn vị (như 1oz), xong khắc tên, đóng dấu tem, đóng vỏ các kiểu nữa nên độn giá hơn. SJC bán vàng họ cũng cần làm các công đoạn vậy, nên giá vàng miếng SJC sẽ cao hơn vàng nguyên liệu đầu vào, tuy nhiên vẫn rẻ hơn khi các bác mua vàng ở nước ngoài :D.
Kết luận 1: Giá vàng thế giới đắt hơn giá vàng SJC ở Việt Nam.

Còn về vấn đề thứ 2: chênh lệch mua bán của vàng SJC khá cao.
Điều này mình công nhận là đúng, hiện tại vàng SJC mua bán chênh 500k tức là tầm 0.9% giá trị mua. Tuy nhiên ở nước ngoài các cửa hàng bán vàng họ cũng phải tạo mức chênh như vậy kiếm thêm lợi nhuận. Đây là điều chúng ta không thể tránh khỏi, nhưng có lúc vàng SJC chênh gần 1 triệu/1 lượng thì cũng rất xót. Đây là nhược điểm của vàng SJC mà mình cũng phải công nhận.

Nhưng chúng ta có giải pháp để hạn chế sự chênh lệch mua bán này. Đó chỉ là ở phần " ý tưởng lập topic giao dịch vàng" ở tiêu đề topic của mình.
Hiện tại giá SJC bán/mua là 55tr500 và 55tr000 nhưng đây là giá mà các bác giao dịch với SJC. Nhưng nếu chúng ta - những nhà đầu tư cá nhân tự giao dịch với nhau thì sao?
Đương nhiên là giao dịch dân sự, chúng ta có thể tự mặc cả mức giá mà mình mong muốn rồi chứ. Theo mình có thể lấy mốc giá trung bình của phần chênh mua bán SJC niêm yết làm giá giao dịch cá nhân tự do.
Ví dụ mình đang có 1 lượng SJC Muốn bán, bác A trên vOzer đang muốn mua 1 lượng SJC. Mình sẽ bán cho bác A với giá 55tr250 ( > giá 55tr000), mình đỡ lỗ 250k so với bán thẳng cho cửa hàng SJC), Bác A mua của mình với giá 55tr250 ( < 55tr500) cũng đỡ lỗ hơn 250k so với mua thẳng từ SJC.
Để thực hiện được điều này, chúng ta có thể cmt nhu cầu muốn mua/bán ở ngay topic này. Người mua người bán tự pm gặp nhau giao dịch tiền/vàng SJC. Bác nào ở gần bác nào thì cứ tự sắp xếp gặp nhau. Ai đã bán xong/mua xong thì edit cmt thông báo là được :D.
Ngoài ra để hạn chế mua bán vàng giả thì ta chỉ mua bán vàng SJC nguyên tem vỉ (có hóa đơn giấy tờ càng tốt) với nhau thôi, lấy giá niêm yết của SJC để tự tính chênh lệch, sau đó chia đôi chênh lệch để ra giá mua bán mới cho 2 cá nhân.
Như hiện tại nếu tự giao dịch chênh lệch chỉ còn 250k tức 0.45%, và chỉ hơn chút so với phí mua bán cổ phiếu ở Việt Nam thôi.

Các bác nghĩ sao? chúng ta hãy cùng thảo luận nhé. Nếu khả thi thì có thể lập 1 topic riêng chỉ để các thành viên cmt việc nhu cầu bán vàng ở F17 luôn cho đông vui nhộn nhịp.
 
Trên mạng thấy nhiều clip đập iphone, phá iphone, mở này mở nọ toàn đồ đắt tiền, nhưng tuyệt nhiên không có clip unbox miếng vàng, why ?? :sad:
 
Vấn đề là mua và bán theo giá của SJC thì phải đối chiếu theo bảng giá của SJC.

Mua bán dân sự thì dựa vào đâu để định giá khi người nắm giá là SJC ?
 
Vấn đề là mua và bán theo giá của SJC thì phải đối chiếu theo bảng giá của SJC.

Mua bán dân sự thì dựa vào đâu để định giá khi người nắm giá là SJC ?
MÌnh định giá trên chính giá của SJC mà bác, chỉ là chia đổi chênh lệch giá mua/bán của SJC thôi. Bản chất vẫn là lấy giá chính gốc của SJC làm tham chiếu ấy chứ đâu phải bịa ra 1 mức nào đó đâu. Giao dịch như mình nói thì cả người mua, bán đều lợi hơn so với việc giao dịch qua SJC.
 
Trên mạng thấy nhiều clip đập iphone, phá iphone, mở này mở nọ toàn đồ đắt tiền, nhưng tuyệt nhiên không có clip unbox miếng vàng, why ?? :sad:
Đây bác, vàng thật khi nung ra mới được màu như clip vậy nhé. Dùng lửa test vàng là chuẩn nhất rồi nên mÌnh chắc chắn trong vỉ SJC là vàng 99%.
Các cửa hàng vàng lớn họ cũng có dùng máy test để kiểm tra hàm lượng vàng được đó. Bác yên tâm đi không có đồ giả đâu :D.

Screenshot 2020-12-18 22.59.33.png

Screenshot 2020-12-18 22.59.49.png
 
Vàng ngoài tiệm lớn, tới lúc bán lại nó coi cái kí hiệu phát trả tiền ngay, lắm lúc chả thèm cân lại. SJC mất cái miếng nhựa mới thấy cái cảnh :beat_brick:
 
Thớt mơ ngủ ah

https://www.thegioididong.com/tin-t...vang-dang-co-tren-thi-truong-hien-nay-1277976



Các chuẩn quy đổi vàng

Theo thị trường Việt Nam, đơn vị vàng sẽ được tính như sau:

  • 1 cây vàng = 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng.
  • 1 lượng vàng = 37.5 gram vàng.
  • 1 chỉ vàng = 3.75 gram vàng.
  • 1 kg vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây vàng + 6 chỉ vàng.
Đối với vàng được tính theo đơn vị ounce:

  • 1 ounce = 31.103476 gram.
  • 1 ounce vàng = 8.29426 chỉ vàng.
  • 1 lượng vàng = 1.20565302733 ounce vàng.
  • 1 ounce vàng = 0.829426 lượng vàng.


Giá vàng thế giới 1880/0.83*(tỷ giá $) ra giá vàng VN

vcl mơ ngủ, làm bài chém gió ác quá

thớt tưởng báo chí nó dốt như vậy mà auto suốt ngày lên bài giá vàng cao hơn thế giới))
 
Mua vàng miếng tại tiệm vàng sẽ có hóa đơn. Lúc bán cũng phải đưa lại hóa đơn mua ra. Mất hóa đơn thì tiệm vàng không mua lại theo giá SJC nữa.
Giao dịch dân sự thì phải bán kèm tờ hóa đơn.
Vậy A mua vàng tại tiệm, có hóa đơn với tên A. Sau A bán vàng cho B, tặng kèm tờ hóa đơn. Lúc B bán lại cho tiệm thì đưa vàng + tờ hóa đơn tên A thì tiệm vàng có chịu không?
 
Mua vàng trao tay cá nhân tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Khi bạn là 1 tay mơ bạn còn đi mua vàng cá nhân bán, nó giao cho vàng giả thì đến khi nào bạn đòi được tiền. Lời dc mấy đồng nó lừa cho thì khóc.
Tôi chỉ mua vàng ở doji hoặc sjc, hạn chế mua ở tiệm vàng vì bọn nó ăn dày quá.
 
Có tiền mua mẹ nó vàng vật chất đéo bảo hộ (bảo hộ là như kiểu vàng nhà nước sjc) mà đút gầm giường. Vàng là vàng, đéo có phân biệt vàng nhà nước hay vàng nhà dân cl gì cả. Còn giao dịch Vàng p2p á? Ai đảm bảo cho việc đó? Để tăng phần bảo đảm cho việc đó thì lại chui vào cái lưới vàng nhà nước, nguyên seal... lại chết từ tập 1.

Vàng là vàng, là tài sản bảo đảm, giao dịch toàn cầu. Chứ không chơi với tài sản phải bó buộc với 1 nn nào cả.

Anh có 100 cây vàng nhà nước, ngày nào đó muốn đưa tiền ra nước ngoài để vượt biên thì lại phải đổi (hoặc nấu) sang vàng thỏi hoặc $ để gửi đi. Liệu tích vàng còn có mang đúng ý nghĩa là tài sản phòng rủi ro khi nó vẫn còn rủi ro.

Hay 1 ngày nào đó chế độ này sụp đổ, tài sản duy nhất còn tồn tại là vàng, lúc đó khui seal ra mà toàn chì mạ thì đéo biết kêu ai luôn.
 
Last edited:
Tục nhất là làm rách miếng nhựa bị trừ tiền, còn ko tháo ra test biết bên trong thiệt hay pha. Tính ra bán nhựa lời hơn bán vàng.
Tg thớt đúng chất voz dốt toán, đơn vị tính vàng vn khác tg
 
Last edited:
SJC nó còn khác nhau giữa các năm nữa, mà hài là mua ở sjc nhưng năm cũ đem ra bán lại bị trừ tiền so với bản năm mới. tôi là tôi không chơi với SJC , tôi mua vàng nhẫn 96 ở tiệm uy tín là được
 
Chưa đọc hết nhưng 1 oz (ounce) vàng bằng 31.1 gram vàng nha má :beat_brick: . Sai con toán bán con trâu là thiệt, thread dài nhưng thấy sai tính toán là vô giá trị rồi.
Giá bán vàng thế giới (1 oz = 28.35 gram)
28.35 gram mới bằng 1 ounce thường.
 
Vãi cả giá vàng vn rẻ. Vàng vn rẻ thì đâu cần nhập lậu gì về. Vàng vn rẻ thì người ta mang ra nước ngoài bán rồi còn gì

Sent from Xiaomi Redmi K30 via nextVOZ
 
Back
Top