mục tiêu cv của helpdesk đơn giản chỉ là giữ cho hệ thống máy móc user hoạt động ổn định. nếu như mà máy móc hư hỏng suốt thì anh thôi việc đc rồi. còn khi mà đạt đc sự ổn định thì rõ ràng là mình ngồi chơi xơi nước, ae hay nói đùa là nhàn nhã thực tế là ngta ko cho anh xơi nước đâu, anh ngồi chơi ngta sẽ chạy lại ngả đầu: chào sếp. ở nhiều nơi support/helpdesk là cái thằng it duy nhất trong cty đó, trực thuộc hcns như thím kia nói. mình phải làm luôn việc của supervisor, của admin, của dev, của im, của designer...vì k hiểu tiêu chuẩn helpdesk thế nào chứ sử lý sự cố cơ bản e làm dc. thấy đọc dc nhiều helpdesk nói nhàn tháng 15m mình cũng muốn thử vì đang ăn ở ko.
nếu anh dưới 35t, các cty mới thành lập hay cỡ vừa và nhỏ, ngta có nhu cầu cao với những ứng viên như anh. tự tin lương 15 đến>20 nhé. thực ra, những đầu việc như trên thì ngta thường outsource, ko bắt mình làm hết đâu. họ cần ng nắm đc kỹ thuật để qly. vd cái web phía trên load 4g trên đt ip6s mất 5.2s mình sẽ phải ktra host, code... gửi y/c tới đội dev mình outsource nói họ cần tối ưu hơn... xui gặp đám khùng nào bắt mình làm hết thật thì vác vú chạy thôi ngoài kia có những cty tuyển helpdesk quanh năm suốt tháng.