Mình ra deal lương IT Helpdesk vậy có được không thím.

Đang làm helpdesk kiêm hạ tầng mạng cho một công ty FDI, ở công ty em có phòng IT riêng, nhưng server đặt tại nước ngoài (Do 1 IT bên đó quản lý). Còn ở phòng IT VN chỉ có con tường lửa FortiGate và 2 con NAS Synology để lưu file nội bộ. Switch Managed thì mỗi phòng ban có 1 cái, chỉ để chia mạng chứ cũng không có quá khắt khe, tất cả đều được quản lý tại con tường lửa rồi.

Việc của em là ngồi đợi user báo lỗi hoặc mạng bị gì thì réo tên IT thôi. Còn không thì ngồi rảnh làm job phụ. Lương cũng bèo. Không biết có nên nhảy việc không chứ ngồi 1 năm tròn. Các thiết bị ở đây em cũng biết cấu hình hoàn chỉnh hết rồi :amazed:. Đang config con server 2016 fake ở nhà rồi remote vào mỗi khi rảnh để vọc áp policy và join domain các thứ, chắc học thêm CCNA rồi té thôi. Ngồi lâu sợ tù lắm.

Không biết có chui được chân nào làm sysad hoặc helpdesk kiêm sysad không :canny:.
kiếm mấy cty tích hợp hệ thống đấy mà làm cho mau lên trình,còn trẻ mà ngồi 1 cục helpdesk thế kia thì lâu dài xác định trình cùi bắp
 
Bác mới ra trường bác thì chịu khó làm học hỏi kinh nghiệm, mình trái ngành từ HR qua, nhưng vẫn chém trong CV là có 2 năm làm IT, đợt dịch năm ngoái, bị out cty cũ, cũng đi học sửa máy ở chỗ ông anh, ngày ổng trả 200k, bữa đực bữa cái, sau lockdown là mất luôn, ở nhà đâm đầu vào học mạng, lấy mấy cái topo lab trên mạng, chém thành topo của công ty cũ. Lúc PV thì chém gió 1 cách tự tin.
uả hd anh chỉ biết mỗi mạng thôi ak,mấy cái linux window thì ko cần luôn hả
 
Chuyện là công ty mình sắp xếp mình chuyển qua support team nước ngoài, trước đây có ông anh đồng nghiệp mình support, mà h ổng out rồi nên đưa mình qua, mình có đề xuất là deal lại lương, vì trước đây mình support ở vị trí cũ thì chủ yếu là người VN. :burn_joss_stick:
Mình có đề xuất công ty là 1k$, nhưng công ty lại lấy lý do là non kinh nghiệm (do mình mới chuyển qua IT chưa đc 1 năm), + yếu tiếng anh, nên deal xuống còn 800, tức là hơn mức lương cũ của mình là 100$. :adore:

Nhưng mình có bảo là sẽ chấp nhận viết 1 cam kết , nếu mình team nước ngoài đánh giá không tốt khi xử lý bất kỳ case nào (trong vòng 1 tháng đầu tiên) thì mình sẽ về mức lương cũ.:adore:.

Mình cũng thể hiện sự tự tin của mình, thì quy trình, policy của công ty mình nắm và xử lý rất tốt, chuyện tiếng anh thì mình cũng sẽ có cách xử lý để làm việc với họ.

Nhưng lúc nãy mấy sếp có đi họp, HR báo lại với mình sẽ thử thách 2 tháng, với mức lương 700$ ( bằng lương cũ), nếu đạt sẽ tăng lên 1k$.

Giờ có nên chấp nhận deal, hay deal lại nữa. :adore:
ko, vì đảm bảo sau 2 tháng thím kèo dưới. nó kêu ko đajt vì abc, chốt giá 700 hoặc 800. Thím lại mất công kiếm việc mới.
---
Lương cảm thấy thoải mái hẵng đi, ko thì ko nên chuyển.đừng nghe hứa hẹn nhé. Chỉ có mấy em mới ra trường, vài năm kn mới ngu ngơ tin lời mấy anh hưa hẹn thôi. bị ngu vài lần mới tỉnh
 
Back
Top