(Mirae Asset) 13 nhân viên đòi nợ bị bắt, công ty lên tiếng: Mới vào, 7 người đang thử việc

Cryolite.3

Senior Member
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/13...o-7-nguoi-dang-thu-viec-20221121120405288.htm
(Dân trí) - Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset cho biết 13 người bị bắt mới gia nhập công ty vào năm nay, 7 người còn đang thử việc. Tuy vậy, doanh nghiệp này bỏ ngỏ câu trả lời về trách nhiệm khi để nhân viên vi phạm pháp luật.

Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (MAFC) vừa đưa ra thông báo chính thức về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam 13 người làm công việc thu hồi nợ tại doanh nghiệp này về tội Vu khống ngày 20/11.

MAFC cho biết 13 người bị bắt mới gia nhập công ty vào năm nay, 7 người còn trong quá trình thử việc. "Trước đó, một số đối tượng trong nhóm nhân viên đã tham gia nhiều công ty tài chính khác nhau, thực hiện những hành vi vu khống, cắt ghép thông tin, bôi nhọ danh dự khách hàng, thực hiện các hành vi thu nợ trái pháp luật. Khi vừa phát hiện vi phạm, công ty đã thực hiện kỷ luật và cảnh cáo đối với các nhân viên này", doanh nghiệp thông tin.

Công ty tài chính này thông tin đã quy định nhân viên không được dùng mạng xã hội để bêu xấu khách hàng và người thân của khách hàng hoặc tung tin nợ quá hạn của khách hàng, không dùng vũ lực để thu hồi nợ, lời nói xúc phạm đến khách hàng và người thân của họ. Công ty cũng khẳng định không yêu cầu nhân sự thực hiện các hành vi đòi nợ trái pháp luật và cho biết sẽ thắt chặt hơn quy trình tuyển dụng người, quy trình thu nợ, xử lý nghiêm người vi phạm...

Với câu hỏi tại sao các nhân viên nói trên từng thực hiện các hành vi thu nợ trái pháp luật nhưng vẫn được tiếp tục làm việc tại MAFC và trách nhiệm của MAFC trong vụ việc để các nhân viên đòi nợ vi phạm pháp luật ra sao, đại diện bộ phận truyền thông của công ty tài chính này cho biết sẽ sớm phản hồi.

13 nhân viên đòi nợ bị bắt, công ty lên tiếng: Mới vào, 7 người đang thử việc - 1

Công an khám xét văn phòng của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Ảnh: Công an cung cấp).

...
 
Back
Top