Mở đường ven biển từ Sài Gòn đi dọc miền Tây

BossOfVOZER

Senior Member
Hơn 700 km đường ven biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên đến TP HCM sẽ được tập trung đầu tư xây dựng, tạo hành lang kinh tế, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hay, Trung ương đã đồng ý chủ trương mở đường ven biển trên địa bàn tỉnh này để nối các tỉnh miền Tây đi TP HCM.

Dự án gồm làm mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai sẽ nối tiếp điểm cuối đoạn đầu đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

Tuyến đường ven biển kết nối miền Tây với TP HCM, trong đó đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km đã được Trung ương đồng ý chủ trương đầu tư. Đồ hoa: Thanh Huyền.

Tuyến đường ven biển kết nối miền Tây với TP HCM, trong đó đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km đã được Trung ương đồng ý chủ trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.

Hai đoạn này kết nối với trục lộ sẵn có, đi dọc ven biển, song song với quốc lộ 1. Dự án chia làm hai giai đoạn với khoảng 90 ha đất sẽ được giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. Quá trình triển khai, Trung ương sẽ xem xét lựa chọn chủ đầu tư. Các cầu bắc qua sông lớn sẽ không do tỉnh thực hiện.

"Khi đường này hoàn thành, các xe sẽ dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP HCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn cho quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn đường này nằm trong Dự án đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 năm trước. Toàn tuyến dài gần 740 km đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.




https://vnexpress.net/mo-duong-ven-bien-tu-sai-gon-di-doc-mien-tay-4196382.html
 

xinata

Senior Member
Đoạn đường này nằm trong Dự án đường ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 năm trước. Toàn tuyến dài gần 740 km đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.
Sao đồng ý phê duyệt 10 năm trước mà giờ mới làm vậy, do thiếu vốn hả mấy anh
 

foureyes8x

Đã tốn tiền
Nếu vậy thì thích ha, chứ đi miền tây vừa kẹt xe, vừa gặp mấy ông cô hồn đường như nhà mình, thêm áo vàng nữa
 

sting_dâu

Senior Member
Dự án này không biết ngâm bao nhiêu năm nữa.

Có tuyến đường này đi dọc hướng ven biển cũng ok, mặc dù biển miền Tây khó khai thác du lịch nhưng cũng tiện đi ăn hải sản.
 

phuc_tho1

Senior Member
4 làn xe sao ko nâng lên 8 làn dùm cái cho bà con được nhờ, cái cao tốc LT chưa sáng mắt ra ah
 

supermoderatorvoz

Senior Member
Có lẽ là làm nâng cấp từ tuyến đê biển hiện hữu.
Nếu thế thì mấy cây cầu mới xây hoặc hiện có khá bé.
Ví dụ, mấy cầu ở Bạc Liêu trừ Nhà Mát, Chùa Phật, Huyện Kệ, Cái Cùng là to, còn tầm mười mấy cây cầu khác hơi bé.
K biết làm thêm cầu Gành Hào bắc qua Cà Mau luôn k, bên này Bạc liêu thì em út nhộn nhịp, bên kia đối diện thì chưa có điện,toàn vuông tôm.
Cá nhân thấy nếu làm để kết hợp ngăn mặn, kiểm soát nước biển dâng thì tốt, còn không lại thêm cái đường trường sơn ver2, lãng phí. Mật độ ven biển lưu thông khá thấp vì dân tập trung mấy vùng ngọt là chính.
Có lẽ nên tập trung làm và mở rộng nâng cấp QL1 lên kiểu cao tốc cái đã

Gửi bằng vozFApp
 

Gata4mat

Đã tốn tiền
Có lẽ là làm nâng cấp từ tuyến đê biển hiện hữu.
Nếu thế thì mấy cây cầu mới xây hoặc hiện có khá bé.
Ví dụ, mấy cầu ở Bạc Liêu trừ Nhà Mát, Chùa Phật, Huyện Kệ, Cái Cùng là to, còn tầm mười mấy cây cầu khác hơi bé.
K biết làm thêm cầu Gành Hào bắc qua Cà Mau luôn k, bên này Bạc liêu thì em út nhộn nhịp, bên kia đối diện thì chưa có điện,toàn vuông tôm.
Cá nhân thấy nếu làm để kết hợp ngăn mặn, kiểm soát nước biển dâng thì tốt, còn không lại thêm cái đường trường sơn ver2, lãng phí. Mật độ ven biển lưu thông khá thấp vì dân tập trung mấy vùng ngọt là chính.
Có lẽ nên tập trung làm và mở rộng nâng cấp QL1 lên kiểu cao tốc cái đã

Gửi bằng vozFApp
Làm ven biển thế thì mấy cái cầu cao chết mẹ luôn.
 

redenzo.ver2

Đã tốn tiền
có mấy cái cầu như cầu cần thơ, vàm cống, mỹ thuận mà hơn chục năm mới xong
mở tuyến này thì phải 40, 50 năm mới xong quá
mở dọc biên giới coi bộ còn ngon hơn
 
Top