kiến thức Mở tài khoản chứng khoán cần chú ý điều gì?

duongvps

Junior Member
Mở tài khoản chứng khoán là hoạt động đầu tiên trong quá trình chứng khoán đầu tư của mọi nhà đầu tư. Tài khoản chứng khoán không chỉ đơn giản là nơi đặt lệnh mua bán cổ phiếu, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đầu tư của bạn thông qua cách công ty chứng khoán tư vấn, đào tạo, hướng dẫn bạn đầu tư.
Cùng Đầu Tư Từ Đâu tìm hiểu những điều cần chú ý khi mở tài khoản chứng khoán để giúp bạn tiến nhanh hơn trong hành trình đầu tư nhé.

Nên chọn một trong các công ty có phần đầu

Thị phần môi trường chứng khoán quý II/2022 - Nguồn Vnexpress.

Thị phần môi trường chứng khoán có thể hiện số lượng nhà đầu tư mua bán cổ phiếu tại một công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán có thị phần hàng đầu hầu hết đều mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Khác hàng cũ tiếp tục tin tưởng ở lại, khách hàng mới tìm đến, đây chính là lý do tại sao những công ty này giữ khoảng trống được thị phần môi trường của họ.

Xếp hạng mục môi trường là một dữ liệu quan trọng có thể giúp bạn tìm kiếm thành công chứng khoán uy tín để mở tài khoản.

Công ty chứng khoán đó có đào tạo và tư vấn đầu tư cho bạn không?

Đối với một người mới bắt đầu như bạn, công việc được đào tạo và tư vấn trong giai đoạn đầu là rất cần thiết. Nó giúp bạn có thể tránh được những sai lầm mất tiền cơ bản, ngoài ra còn giúp bạn phát hiện ra những cơ hội đầu tư tốt hơn so với việc tự mình đi tìm.

Các công ty chứng khoán hàng đầu luôn chú trọng việc đào tạo và tư vấn cho các nhà đầu tư để khách hàng tiến bộ nhanh hơn và gắn kết nhiều hơn với công ty. Hãy chọn cho mình một công ty chứng khoán để mở tài khoản có cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn đầu tư ngay từ ban đầu bạn nhé.

Phí giao dịch có quá cao không?

Phí giao dịch là một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn chống lại công ty chứng khoán. Khi mua hoặc bán cổ phiếu, bạn phải trả một loại phí gọi là phí giao dịch. Nhìn chung, phí giao dịch dao động trong khoảng từ 0,15% đến 0,45% giá trị giao dịch.

Ví dụ: Bạn mua 1 lô cổ phiếu HPG với tổng giá trị 100 triệu đồng, với phí giao dịch 0,15%, bạn phải trả một khoản phí là 150K cho công ty chứng khoán.

Bản thân việc đầu tư có lời trên thị trường chứng khoán đã là việc không dễ ngay cả đối với nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệp. Vì vậy, tiết kiệm được 1 khoản phí giao dịch là một điều quan trọng khi mở tài khoản chứng khoán. Hãy chọn cho mình một công ty chứng khoán có phí giao dịch vừa phải nhé.

Ứng dụng giao dịch dễ sử dụng

Ứng dụng giao dịch dễ sử dụng giúp bạn loại bỏ những khó khăn khi tham gia thị trường chứng khoán. Có rất nhiều yếu tố để đánh giá tính thân thiện của ứng dụng giao dịch nhưng điều quan trọng nhất là giúp nhà đầu tư không bị nhầm lẫn khi đặt lệnh.

Một sự nhầm lẫn vô cùng tai hại là đặt nhầm lệnh mua hoặc đảo ngược lệnh thành công. Hãy thử tưởng tượng bạn đang muốn đặt lệnh bán cắt lỗ một cổ phiếu đã giảm giá mạnh, nhưng thay vì bạn đặt lệnh bán cổ phiếu đó, bạn lại đặt lệnh mua. Một ứng dụng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng thường giúp nhà đa tránh sai lầm này, chẳng hạn như tách rời nút mua và nút bán cổ phiếu.

Giao dịch ứng dụng của công ty chứng khoán VPS tách rời nút mua và nút bán

> Xem thêm: Top 5 công ty chứng khoán tốt nhất cho người mới bắt đầu năm 2022

Kết luận

Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán và bắt đầu hành trình đầu tư của mình. Hãy chọn cho mình một công ty chứng khoán có thị phần hàng đầu, đào tạo và tư vấn miễn phí cho bạn, phí giao dịch thấp và ứng dụng giao dịch dễ sử dụng.

Mở tài khoản chứng khoán trong 5 phút tại VPS - Công ty chứng khoán Top 1 thị phần năm 2021

Đăng ký mở tài khoản
Nếu bạn cần hỗ trợ trực tiếp, có thể liên hệ hỗ trợ qua fb: https://www.facebook.com/daututudauonline/


Ghi chú: Bấm để mở tài khoản trực tiếp tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (Top 1 thị phần hiện nay) và được hướng dẫn cách mua cổ phiếu, tư vấn điểm mua/bán từ Đầu tư Từ Đâu - Khối Ebroker VPS (Tìm hiểu thêm tại đây).
 
Back
Top