thảo luận Mới! Cả tay ga và xe số của Yamaha đều lọt vào top xe tiết kiệm xăng nhất VN!

Mình thì thích xe ga Honda ở cái đồ kiếm rất dễ mặc dù xe ra rất lâu rồi. Chưa kể tính tỉ lệ thay đồ so với giá trị xe lúc đó cũng đỡ hơn bọn YA. Như mấy con YA cũ bán đi chả được mấy đồng, đồ sửa còn mắc hơn là bán xe đi :D
Xe Honda bán được giá là bởi tâm lý người Việt thôi.
Công nhận phụ tùng Honda có nhiều dây chuyền nội địa, giá cả rất binh dân (trừ mấy món cao quá phải nhập thì đắt). Phụ tùng ya vẫn còn quá cao so với giá thành chiếc xe. Đồ tay ga đắt hơn đồ xe số nhiều.

Riêng những xe ya còn tốt, không ai muốn bán cả. Chỉ bán những xe đã có hư hỏng hoặc đâm đụng đem tân trang, mà tiền lào của lấy, giá bán tụt đúng rồi :D
 
Xe Honda bán được giá là bởi tâm lý người Việt thôi.
Công nhận phụ tùng Honda có nhiều dây chuyền nội địa, giá cả rất binh dân (trừ mấy món cao quá phải nhập thì đắt). Phụ tùng ya vẫn còn quá cao so với giá thành chiếc xe. Đồ tay ga đắt hơn đồ xe số nhiều.

Riêng những xe ya còn tốt, không ai muốn bán cả. Chỉ bán những xe đã có hư hỏng hoặc đâm đụng đem tân trang, mà tiền lào của lấy, giá bán tụt đúng rồi :D
mình ko biết sao chứ mình đi cả ya, honda, suzuki, piagio, kymco, sym, công tác bảo trì bảo dưỡng đều 1 tay làm (lọc gió, lọc nhớt, nhông sên dĩa, bi nồi, bố nồi, chuông, dây cuaroa, thớt đề, nước mát, bơm nước, lò xo nồi, lá bố lá sắt, dàn áo mủ, công tắc xi nhan/đề/kèn, cảm biến khí thải... nói chung là không đụng đến chương trình của ECU) thì giá phụ tùng chính hãng của honda nếu so với ya thì luôn đắt hơn. Điển hình như lọc gió thay định kỳ cho nouvo LX, SX giá tầm 5x trong khi của AB 110 cùng thời có Fi thì 7x, AB không Fi thì hơn 100k, AB 125 cũng cao hơn hẳn bên ya; bugi chân ngắn/dài NGK nhập khẩu indo của ya là 42k đồng giá trong khi bên honda thì không bao giờ có giá đó.
Ngược lại đồ mủ dàn áo nếu so honda với ya thì đồ HD có vẻ mềm hơn và chất lượng đồ mủ của HD cũng ko thể bằng được ya từ chất mủ đến nước sơn, dàn nhựa nhám. Ya mà mua đồ mủ 1 đồng thì tiền tem cũng hơn 0.5 đồng, bù lại chất lượng thì xứng đáng với giá tiền.
Các so sánh cá nhân trên giữa ya và honda mình rút ra khi mua đồ chính hãng ya/HD ở khá là nhiều nơi, phần nhiều là đại lý lớn của ya lẫn HD có tiếng chuyên bán phụ tùng chứ không phải các đại lý nhỏ lẻ chủ yếu bán xe, ngoài các món thiết yếu và tiêu hao theo thời gian cần đồ chính hãng thì các món phụ tùng khác mình có thể mua dễ dàng ở các tiệm bán phụ tùng xe máy quen biết bên ngoài 1 cách dễ dàng cả ya lẫn HD, thậm chí của Piagio luôn.
 
ex 150 chạy nội thành kiểu éo gì tiết kiệm thế :mad: có canh chỉnh gió không vậy ? :oh:
tui toàn ở ngưỡng ~45k/l không nhé, xe mới đc 1 vạn, đã súc buồng đốt và dàn đầu bò sạch sẽ rồi

ex đi đường trường đảm bảo tiết kiệm xăng dù là 135 hay 150cc, có điều đi nội thành ăn xăng vcl quá
ex 150 dùng Efi zin hết canh chỉnh gì bác, xe e còn đang đi cây pô nổ Mivv + cổ bầu gần 2 tháng nay kìa, ngày ngày đi làm đều đều q8-q3, 7h30 sáng và 5h20 chiều, toàn tuyến đường kiểu 3/2, DBP, Nguyễn tri phương v..v. xe mua 2016 đã đi 31.xxx km rồi, trước đó mình đi taurus 2009 đến 2019 thì bán vì xe quá trâu chó, xăng cũng trâu chó 50-52km/l cho lộ trình như trên, đổi qua con ex này đổ còn ít xăng hơn chút xíu mà mạnh vl ra
 
Mình thì thích xe ga Honda ở cái đồ kiếm rất dễ mặc dù xe ra rất lâu rồi. Chưa kể tính tỉ lệ thay đồ so với giá trị xe lúc đó cũng đỡ hơn bọn YA. Như mấy con YA cũ bán đi chả được mấy đồng, đồ sửa còn mắc hơn là bán xe đi :D
có thể là do bác hay đem xe vào hãng hoặc tiệm ko chuyên chứ đồ 9 hãng ya chỉ có mắc đồ mủ + tem, mấy cái món tiêu hao như lọc gió, bugi này nọ mình mua về thay thế cả HD và ya thì HD cao hơn ya, lấp xấp su và thấp hơn piagio thôi còn hàng vn gia công thì lại là 1 câu chuyện khác :v
 
có thể là do bác hay đem xe vào hãng hoặc tiệm ko chuyên chứ đồ 9 hãng ya chỉ có mắc đồ mủ + tem, mấy cái món tiêu hao như lọc gió, bugi này nọ mình mua về thay thế cả HD và ya thì HD cao hơn ya, lấp xấp su và thấp hơn piagio thôi còn hàng vn gia công thì lại là 1 câu chuyện khác :v
Ý mình nói ở đây ko phải thế fen ơi.
Ví dụ cái xe Nouvo LX2013 giờ bán được 7tr, nhưng nó hỏng thì sửa chữa mất 2tr đi. Mà sửa xong bán có được 9tr đâu,
Nhưng bọn AB2007 thì bán chơi cũng được 10tr, ku e ở cty mình mới bán được 11tr xong. Tiền sửa vào 2tr thì nó ít hơn so với giá trị xe tức thời ấy fen.
Hoặc so với con Nouvo 115cc đời 2007 giờ thợ mới bán có 3tr, mua về đi 1 thời gian mà sửa chắc sml.
Ý mình nói là cái tỉ lệ đó á.
 
ex 150 dùng Efi zin hết canh chỉnh gì bác, xe e còn đang đi cây pô nổ Mivv + cổ bầu gần 2 tháng nay kìa, ngày ngày đi làm đều đều q8-q3, 7h30 sáng và 5h20 chiều, toàn tuyến đường kiểu 3/2, DBP, Nguyễn tri phương v..v. xe mua 2016 đã đi 31.xxx km rồi, trước đó mình đi taurus 2009 đến 2019 thì bán vì xe quá trâu chó, xăng cũng trâu chó 50-52km/l cho lộ trình như trên, đổi qua con ex này đổ còn ít xăng hơn chút xíu mà mạnh vl ra
xe zin đi pô nổ yếu xe ra mà hụt hơi, tốn xăng. Chơi cổ bầu là dành cho xe ko có hơi.
 
Ý mình nói ở đây ko phải thế fen ơi.
Ví dụ cái xe Nouvo LX2013 giờ bán được 7tr, nhưng nó hỏng thì sửa chữa mất 2tr đi. Mà sửa xong bán có được 9tr đâu,
Nhưng bọn AB2007 thì bán chơi cũng được 10tr, ku e ở cty mình mới bán được 11tr xong. Tiền sửa vào 2tr thì nó ít hơn so với giá trị xe tức thời ấy fen.
Hoặc so với con Nouvo 115cc đời 2007 giờ thợ mới bán có 3tr, mua về đi 1 thời gian mà sửa chắc sml.
Ý mình nói là cái tỉ lệ đó á.
uh, cái đó thì do thị hiếu, thị trường quyết định rồi, mình người dùng trải nghiệm nhiều hãng xe thì thấy nó như vậy.
 
xe zin đi pô nổ yếu xe ra mà hụt hơi, tốn xăng. Chơi cổ bầu là dành cho xe ko có hơi.
pô nổ thì mình đi từ hồi con nouvo LX đi cây pô móc 4R + cổ mở của phước râu rồi, xăng đúng là hao hơn thật nhưng ko hiểu sao qua con Ex 150 đã thử pô zin, pô zin móc + mở cổ, pô Mivv + cổ bầu thì đi pô nổ lại cho chỉ số tiết kiệm hơn pô zin (pô nổ hơn tầm 2-2.5km/l thôi). Mình test xăng đều theo phương pháp chống đứng đổ đầy bình và bấm trip 2-3 lần liên tiếp lấy số trung bình + theo dõi chỉ số km/l trung bình của đồng hồ xe.
 
pô nổ thì mình đi từ hồi con nouvo LX đi cây pô móc 4R + cổ mở của phước râu rồi, xăng đúng là hao hơn thật nhưng ko hiểu sao qua con Ex 150 đã thử pô zin, pô zin móc + mở cổ, pô Mivv + cổ bầu thì đi pô nổ lại cho chỉ số tiết kiệm hơn pô zin (pô nổ hơn tầm 2-2.5km/l thôi). Mình test xăng đều theo phương pháp chống đứng đổ đầy bình và bấm trip 2-3 lần liên tiếp lấy số trung bình + theo dõi chỉ số km/l trung bình của đồng hồ xe.
Vậy thì sẽ hụp, mất hậu :D
 
già cả rồi với lại chỉ chạy trong tp là chú yếu nên ko quan tâm hậu lắm vì cũng chả chạy trên 80 nữa, đề pa vẫn ngọt ngào, ko bị hụp gì luôn bác nhé.
hụp đó, do bác chưa cảm nhân được thôi. Chứ đưa lên phần mềm check là biết mà, mình ko làm xe, nhưng cũng hay ngồi quán chơi với thợ, xem cũng nhiều lắm. Cầm ra bơi với con có ecu được turn ngon là rõ ngay :D
 
Tôi toàn lên các sàn TMĐT mua mấy cái phụ tùng hao mòn theo thời gian thì thấy hàng Ya có đắt gì đâu? Mà đôi khi mua shop uy tín còn có cả hàng Thái...
Mua xe để giữ giá thì thôi đừng bao giờ mua Ya hay bất cứ hãng gì khác Hon
 
Con Lead 2019 của em sao đi cứ hụt ga hoài, mang ra head sửa thay lọc gió vệ sinh côn không hết. Đang ngó xem có ông thợ nào gần nhà làm ổn không mang ra xem.
EHVoibS.png
 
E mới mua con này mà lên vào số toàn bị hẫng ko vào số dc thôi từ số 2-> 3 -> 4 từ 3->4 là bị nhiều nhất. Xin cách xử lí ạ
 
mình ko biết sao chứ mình đi cả ya, honda, suzuki, piagio, kymco, sym, công tác bảo trì bảo dưỡng đều 1 tay làm (lọc gió, lọc nhớt, nhông sên dĩa, bi nồi, bố nồi, chuông, dây cuaroa, thớt đề, nước mát, bơm nước, lò xo nồi, lá bố lá sắt, dàn áo mủ, công tắc xi nhan/đề/kèn, cảm biến khí thải... nói chung là không đụng đến chương trình của ECU) thì giá phụ tùng chính hãng của honda nếu so với ya thì luôn đắt hơn. Điển hình như lọc gió thay định kỳ cho nouvo LX, SX giá tầm 5x trong khi của AB 110 cùng thời có Fi thì 7x, AB không Fi thì hơn 100k, AB 125 cũng cao hơn hẳn bên ya; bugi chân ngắn/dài NGK nhập khẩu indo của ya là 42k đồng giá trong khi bên honda thì không bao giờ có giá đó.
Ngược lại đồ mủ dàn áo nếu so honda với ya thì đồ HD có vẻ mềm hơn và chất lượng đồ mủ của HD cũng ko thể bằng được ya từ chất mủ đến nước sơn, dàn nhựa nhám. Ya mà mua đồ mủ 1 đồng thì tiền tem cũng hơn 0.5 đồng, bù lại chất lượng thì xứng đáng với giá tiền.
Các so sánh cá nhân trên giữa ya và honda mình rút ra khi mua đồ chính hãng ya/HD ở khá là nhiều nơi, phần nhiều là đại lý lớn của ya lẫn HD có tiếng chuyên bán phụ tùng chứ không phải các đại lý nhỏ lẻ chủ yếu bán xe, ngoài các món thiết yếu và tiêu hao theo thời gian cần đồ chính hãng thì các món phụ tùng khác mình có thể mua dễ dàng ở các tiệm bán phụ tùng xe máy quen biết bên ngoài 1 cách dễ dàng cả ya lẫn HD, thậm chí của Piagio luôn.
Bác ơi cho mình hỏi chút xe ga mà roda xong đi bảo dưỡng nv tháo nồi ra lau xong phần phía sau kêu kít kít giống như tiếng kêu lúc phanh còn mới của xe mới thì có phải tại nv kỹ thuật ko hay là bụi lọt vào đâu đó rồi ạ? Bên topic bắt bệnh xe 2 bánh mình có post nhưng vừa đọc đc bài của bác có kinh nghiệm tự bảo dưỡng thì mình hỏi. Nếu bác biết thì tốt quá. Mình k hiểu về xe máy lắm, ở chung cư cũng k có chỗ để tháo lắp hý hoáy :too_sad:
 
Back
Top