Mới chuyển về có nên mời cơm hàng xóm

bán anh em xa mua láng giềng gần, e nghĩ mời thì ko cũng đc. nếu làm lớn thì mời, nhưng mà mời thì ko biết giới hạn ở đâu, trong khi đó thì mình mua quà qua chào hỏi có lẽ sẽ tốt hơn :D
Ở SG họ xác định được mời là sẽ đi phong bì nhé, dù ít hay nhiều, không có chuyện người ta vác mặt qua ăn không đâu. Nên hầu như người ta không thích, bác thớt chú ý điều này nhé!

Cứ dọn về ở bình thường, sống tốt không phiền hàng xóm, thấy ngta buôn bán (tạp hóa, đồ ăn sáng, cafe...) cứ ghé qua ăn uống mua đồ ủng hộ vài ba bữa là quen mặt, không cần giới thiệu hỏi han gì.

Đặc biệt muốn nhanh thì kiếm bà bán nước đầu hẻm, ngồi vài ba hôm là quen mặt cả hẻm chứ gì
qZV215Z.png
 
Đừng câu nệ quá mất vui fen ạ. Cứ về ở bình thường, gặp ai thì chào hỏi 1 câu. dần dà quen quen thì mời cơm mời nước. Làm quá nó bị gượng.
jmEBCky.gif
Như thím này nói chuẩn dân Nam nè, dân Sài Gòn không ưa sởi lởi, chẳng thà không mời cơm mời nước gì ráo, không sống dog, xạo lol là người ta ưa. Mở tiệc không mời đủ người, nay mời mai vãng, họ khinh cho, nhà mình ngay trung tâm đây nè :go:
 
Em ở trong miền nam và chuyển về nhà mới cũng đc gần nửa tháng.

Em ở trong khu dân cư, nhà của san sát nhau. Khu em ở buổi tối thỉnh thoảng mấy nhà hay bày cái bàn nhựa rồi ngồi chè, thuốc.
Tuần đầu còn hoàn thiện, đi làm về là tranh thủ dọn dẹp, hoàn tất nên cũng ko có nói chuyện nhiều với hàng xóm.
Chỉ đi qua thì chủ động chào người ta một câu rồi thôi.

Nhà nhỏ nên em không có ý định tân gia hay làm gì to tát.
Mời thì chưa chắc ng ta đã đi, mình mới chuyển về mời lại làm khó họ.
1 tuần gần đây xong xuôi công việc, bạn bè, cty cũ, cty mới kéo tới ăn nhậu. Hàng xóm cũng ít nhiều để ý.

Giờ có nên tổ chức vài mâm mời hàng xóm không các bác ?
mày cần lol gì mời cứ thân thiện giao tiếp vui vẻ là đc. Thằng hàng xóm nhà tao, bộ đội hải quân *** mẹ mới chuyển về giọng hách dịch vkl, chỉ muốn đấm bỏ mẹ. Cũng gọi là có tí họ hàng xa mang tiếng bộ đội đấy.
 
Ở sg thì k cần mời đâu.
Đéo ai đi dc. Tao vs vợ làm 7h tối mới về, mấy thằng khác giờ khác.
Ở hẻm nhỏ 2// đổ lên thì tặng quà cho hàng xóm cũng dc, bà con xóm nhỏ cũng dễ tính.
Còn nhà t hẻm xe hơi nhà đang đóng cửa thì tao đéo dám ra nhận quà đâu, sợ bị cắt cổ lám.
 
Họ hàng xa không bằng láng giềng gần, chưa biết họ như thế nào nhưng bản thân mình cứ thể hiện sự cởi mở trước là được, như tôi thì hay có quà dưới quê gửi lên kiểu trái cây các thứ thì cũng hay đem cho. Con nít gặp nó cũng chào hỏi rất vui vẻ và cảm giác được kính trọng.
 
Tuỳ phong cách sống của gia chủ thôi. Như mình thì mình không tổ chức tiệc kiểu vậy, vì không có thói quen giao lưu, la cà với hàng xóm, đi ra đi vô gặp thì cười chào hỏi mấy câu thôi, ai nhờ giúp gì được thì giúp không thì thôi. Bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp đã quá nhiều, nhà chỉ để về nghỉ ngơi thư giãn. Không có nhu cầu hay thời gian mở toang cửa bắt ghế bắt bàn mỗi ngày, mỗi tuần tám nhảm thêm với hàng xóm.
Mình cũng vậy, cứ đi làm về là đóng cửa im ỉm biệt lập với xóm giềng. Nhưng thấy ai có việc là bay lại giúp nên tình cảm cũng không đến nỗi nào. Có chuyện nhờ lại thì người ta sẵn sàng ngay.
 
Vâng, mấy bố lại kêu ko cần hàng xóm 🤨 ổn đấy. Khi nào nhà mày cháy hoặc tao cảm thấy mày quên tắt điện, tắt bếp, tắt nước thì tao kệ luôn. Giả sử trên đường về nhà tao thấy chúng mày bị cướp giật, đánh đập thì tao cũng nhắm mắt chạy ra chỗ khác. Vợ chúng mày bị sàm sỡ hấp diêm thì tao cũng đứng yên quay phim rồi up lên mạng 😆

Loser thời nào cũng có, nhưng mà loser về tinh thần thì ở voz đéo có nơi nào bằng được 🤣
 
Nên chứ, tớ đào móng, đổ mái 3 lần, lần nào cũng bỏ 2, 3 củ mua hôm thì ngan, hôm chó...vv thiết cả xóm đến ăn uống tưng bừng.
Nói về tiền, mình chả bằng ai trong xóm, nhưng mình nhiệt tình, họ cũng ghi nhận, đến rất đông và rất vui, đàn bà xóm còn hò nhau dọn dẹp, làm thịt, dồi lòng..từ chiều.
Tóm lại, nên làm cơm thiết đãi, mất 1 ít chi phí, nhưng về sau ở đấy, hàng xóm nhìn mặt nhau nó dễ hơn.
 
Qua tặng ít quà bánh, trái cây là có lòng lắm rồi, tân gia ếu gì! :surrender:
 
Em ở trong miền nam và chuyển về nhà mới cũng đc gần nửa tháng.

Em ở trong khu dân cư, nhà của san sát nhau. Khu em ở buổi tối thỉnh thoảng mấy nhà hay bày cái bàn nhựa rồi ngồi chè, thuốc.
Tuần đầu còn hoàn thiện, đi làm về là tranh thủ dọn dẹp, hoàn tất nên cũng ko có nói chuyện nhiều với hàng xóm.
Chỉ đi qua thì chủ động chào người ta một câu rồi thôi.

Nhà nhỏ nên em không có ý định tân gia hay làm gì to tát.
Mời thì chưa chắc ng ta đã đi, mình mới chuyển về mời lại làm khó họ.
1 tuần gần đây xong xuôi công việc, bạn bè, cty cũ, cty mới kéo tới ăn nhậu. Hàng xóm cũng ít nhiều để ý.

Giờ có nên tổ chức vài mâm mời hàng xóm không các bác ?
Ông dân Nam mà sao kêu chè thuốc :LOL:
Chịu khó ra cafe cà pháo chém gió với mấy ng đó vài bữa là thân liền chứ có gì đâu suy nghĩ dử vậy, ô ở mb chuyển vô à
 
Thím gốc Trung, Bắc hay Tây Nam Bộ, nếu miền Nam rặt ngoại trừ trong miệt ( đồng bằng Sông Cửu Long), ai lại hỏi câu này. Thích thì mời, không thì thôi, họ quan tâm đếch đâu, quan trọng là mời nhớ mời hết người mình hay nói chuyện, không thì đừng nên mời
người miền nam rặt chủ yếu là người miền tây. trừ hết người tây ra thì người miền nam rặt còn được bao nhiêu người
 
nên, quá nên
sống biết trước biết sau, người ta bảo bán anh em xa mua láng giềng gần.
tốn gì ít cơm gạo mà tiếc. để dành ra ngày cuối tuần. làm bữa cơm thân mật. mời bà con lối xóm sang chơi. nói khéo rằng không cần tiền nong. chỉ là chút thơm thảo cho hàng xóm biết mặt, sau này tắt lửa tối đèn có nhau 1 chút.

1 chi tiết quan trọng: bạn chuyển về im im thì chớ, hàng xóm sẽ nghĩ bạn hơi khó gần, ít nói. Nhưng bạn lại mời anh em họ hàng công ty ăn uống. Rồi im im thì chính bạn đang tạo khoảng cách với người khác.

Việc này nên, nó như 1 thứ gì đó để bạn có thể hòa hợp với mọi người. Kể cả với người bạn ghét thì đây là 1 cách để hòa giải, kết bạn, làm thân. Con đường tới trái tim nhanh nhất là thông qua đường dạ dày

à, mình đang lấy tư duy miền bắc, tư duy làng xã ở mình chỉ bạn. Mình thấy bạn mô tả quanh bạn có mấy bà thím thì mình thấy hợp lý


nếu để bảo tư vấn nên hay không thì mình luôn trả lời nên và nên
còn quy mô bữa cơm đó ra sao.
lời ăn tiếng nói như thế nào vừa hợp lý vừa vui lòng người thì tùy bạn
nên nhớ quy mô bữa cơm và lời nói của bạn có thể giúp bạn đấy thuyền cũng có thể khiến bạn lật thuyền
 
Làm cái tân gia nhẹ nhàng gói trà hộp bánh. Cuối buổi tất cả hút chung 1 điếu cần, hít chung vài đường ke, dìu nhau đi cảnh là thắm tình làng nghĩa xóm 8-)

Sent from Sony J9110 using vozFApp
 
Qua nhà chào hỏi giới thiệu sơ sơ là ổn rồi, có ăn uống cũng chỉ nên mời ít thôi đừng rộng quá.
 
Là sao anh ?
“Nay mời, mai vãng” nghĩa là tháng này có tiền, có hứng thì đon đả mời đủ xóm, tháng sau cạn vốn, ai thích mới xởi lởi cà phê, tám chuyện, người không được quan tâm nữa họ thấy bị cho ra rìa, lại mích lòng nhau. Nói chung ở đâu không biết chứ Sài Gòn cứ qua lại gật đầu, chào hỏi nhau là đủ, muốn bày vẻ gì để hạ hồi phân giải :go:
 
Back
Top