thắc mắc Mỗi lần sửa xe là 1 lần buồn trong đời

duymanh09

Member
Ko biết các bác sửa xe ra sao, sửa những gì, có sửa những phần quan trọng ko, chứ với e nó là cả 1 vấn đề.
Hôm trước con xe wave rsx cũ của e nó bị chảy dầu phuộc trước với rơ bát phốt(dựng trống giữa lên cầm vào phuộc trước kéo là có khoảng rơ nhỏ). Lúc đầu có chạy qua honda head để làm xem sao mà ô kỹ thuật bảo đang làm xe bảo dưỡng hết rồi ko làm dc nên e đi chỗ khác, loanh quanh tìm xong e chạy ra chỗ ở Thành Công làm, đến vào hỏi thì có ô thợ xem xong bảo thay phướt, thay dâù, e ok xong ô làm luôn, lúc tháo phuộc ra thì thấy ty có xuớc ít và ô bảo thay ty, nếu chỉ thay phướt dầu thì mấy tháng sau lại chảy, e nhìn thì thấy có xước ít và ở đây đồ ko tin tưởng lắm nên e bảo chỉ thay phướt thôi, xong ô lấy cái phướt mới ra thay(phướt này e thấy bên ngoài túi ko in gì cả).
Thay phướt mới xong ô đổ dầu mới vào, lắp lại như cũ rồi gắn lên xe. E bảo a xem cái cổ phốt luôn cho e, ô kéo kéo thấy rơ bảo tháo ra tra dầu mỡ 80k, e ok thì ô làm luôn, lúc tháo cái chảng ba ra thì bi ở bát phốt trên và dưới rơi ra nhiều, ô bảo ô thợ phụ mang lọ bi khác để trong lọ ra ô trét vào cùng mỡ cho nó dính, trét hết bi cả bát trên và dưới.
Trét hết bi xong thế là ô cho ô phụ kia lắp, mà ô này lại dùng súng bắn thế là cháy mẹ nó ren cái chốt trên, ko vào chặt dc thế là ô thợ chính kia quay ra lắp cũng ko chặt dc, nên bảo là của e bị rơ do ren nó cháy như vậy, dcm mà rõ ràng lúc ô ý tháo mọi việc bình thường, e nói ko lại dc thì ô bảo giờ mang đi tiện lại ren hết 250k, e đành chấp nhận, ô đưa cho ô khác đi tiện mất cũng gần 1 tiếng, e chờ mãi sốt hết cả ruột, dm nghĩ có cay nó lấy súng bắn cháy hết ren ko vặn dc chặt con ốc chốt thế này ko biết tiện xong có như cũ ko, vì cái chảng ba là cái phần rất quan trọng liên quan đến tính an toàn và cảm giác lái. Ô mang đi tiện về xong đưa cho lão, e thấy nó tiện ren khác và dùng ốc khác để bắt, ko dùng ốc cũ theo xe nữa, rồi ô thợ chính lắp vào, bắt chặt lại bằng súng, khi úp cái đầu xuống nó ko xuống dc hết, nó bị kích cái chỗ tiện ren mới, thế là lão lấy máy mài mài đi 1 ít để úp dc cái đầu xuống, mài xong lão úp dc cái đầu xuống rồi bắt lại hết ốc.
Lắp hết xong lão dắt ra đi thử 1 vòng, sau đó về lão căn lại cái xích rồi bảo xong rồi ra thanh toán. E có bảo lão khác ghi phiếu( lão này hình như chủ chỉ ghi làm những gì và bảo ai làm gì) là ghi cho thêm bảo hành cái tiện ren này, sau có vấn đề gì còn biết, lão ghi vào xong e thanh toán xong rồi về, đi cảm giác khá nặng đầu, đi qua chỗ sóc êm hơn cũ nhưng ko bon như cũ mặc dù lúc trước bị rơ.
Lúc xong e có lấy cái ren cũ về để chụp ảnh, văn vẻ e ko dc tốt nên các bác đọc thông cảm giúp e.
Thực sự rất cáu kèm theo cả buồn nữa vì nếu lão ko đưa cho ô thợ phụ kia làm thì đã ko hỏng như vậy, ko biết liệu cái ren tiện này nó có bền như của hãng ko, vì e thấy nhiều vụ ex150 hay độ phuộc rồi phải thay cả chảng ba khác mà gặp phải thợ làm ẩu hỏng hết cả xe.
4W287iw.jpg

7SkHbZF.jpg

JXD1JFY.jpg

qmAujJe.jpg

BBKcbzF.jpg

tBMSOrQ.jpg
 
Bắn bằng súng thì trước tiên phải vặn ốc = tay vài vòng cho nó vào đúng ren đã. Thợ ngu cầm súng bắn thẳng vào thì cháy ren chuẩn bài rồi.
Nhiều chỗ lởm khởm lúc lắp xe mới bán cho khách còn làm cháy ren nữa cơ
 
1 là đi tiệm quen, 2 là vô thẳng head, biết là head nó đắt nhưng nó thay hàng chuẩn, mà đúng là khi phục hồi phuộc nếu đã xước ty là phải thay luôn ty dù chỉ xước nhỏ
 
Vô HEAD nó làm ẩu còn khiếu nại được, cứ tự tin nếu do HEAD làm ẩu thì gọi thẳng vào hotline Honda VN, chứ làm ở ngoài tiệm đó mà phốt thì hên xui.
 
Nếu bác đi lâu rồi thì thay hẳn cặp phuộc mới đi. Gắn vô là chạy thôi. Giá khoảng 1 củ. Khỏi suy nghĩ nhiều đỡ buồn :D
 
Sao ko bảo ổng mua bộ chén mới thay vào mà phải tiện. Haizz, vặn chưa khớp nên cháy ren là phải, gặp thợ ẩu rồi. Sau này đi sửa cứ phải đứng đấy thấy rớt cái gì ra thì cầm lên xem biết đường nó làm hư còn bắt đền được.
 
Ra tiệm ngoài mấy thằng phụ nó làm ẩu bỏ mịa, nguyên tắc nó phải gắn ốc vào trước, xoay = tay vài vòng cho khớp ren rồi mới bắn, đàng này gắn con ốc vô súng bắn kê vô bắn đùng đùng bảo sao chẳng cháy ren
 
ra tiệm ngoài ớn nhất mấy thằng khứa chủ toàn quăng cho lính vs đệ loắt choắt làm. Nhiều khi nó méo biết j làm lung tung beng lên, chạy xe của khách thì nẹt nẹt phá phá (tay ga). Lợn lành thành lợn què... Vào head hay 3s cho nó yên tâm :sweat: Đồ chê đắt thì lên shopee mua rồi tip tiền công nó làm cho
 
Back
Top