Mới sửa xong cái nhà mà gặp quá nhiều bực mình, chia sẻ cho ae để tránh

Đầu nối nước vào máy lọc mình cũng bị y chang chủ thread. Thợ vừa đi khỏi thì tầm 5-6 tiếng sau là bị nứt vỡ ngay cái đầu bịt ống phi 21, nước chảy lênh láng. Phải khóa nước tổng kêu về sửa. Mà chờ lâu quá nên tự ra cửa hàng điện nước mua đầu bịt bình minh về thay, giá chỉ 1k vnd, và nó dày gấp 3 lần cái đầu bịt mà thợ lắp cho mình. Mình mua ở DMX và nhân viên DMX lắp nha. Nhiều khả năng là đồ theo máy nó dởm thiệt, mình không unbox máy nên ko rõ cái van nước đó là mua ngoài hay trong hộp.
 
Bố e làm thợ xây gần chục năm rồi vừa rồi sửa lại nhà 1 mình ông cụ làm hết, chả thèm nhờ ai, có mấy ông bạn xây cùng sang phụ mấy hôm bố e chỉ cho làm mấy chỗ vớ vẩn k dám cho làm mấy chỗ quan trọng vì ông cụ làm cùng họ biết thừa họ làm ẩu chả tin ai :sneaky:
 
Kiếm đội uy tín, đi quanh tp xem nhà thầu nào có nhiều công trình nhất thì chọn.

Chứ ko phải chuyên ngành ngồi soi từng cái mớ mà ông liệt kê thế kia thì bố ai mà nắm nổi.
Còn cả trăm công nghìn việc.
Bỏ 30p - 1 tiếng để đọc và rút kinh nghiệm vẫn đỡ hơn là k biết gì để thợ làm lỗi mua bực vào người mà. Làm đến đâu nghiệm thu đến đấy chứ cũng k cần 1 phát thuộc hết bí kíp đâu. :big_smile:
Đầu nối nước vào máy lọc mình cũng bị y chang chủ thread. Thợ vừa đi khỏi thì tầm 5-6 tiếng sau là bị nứt vỡ ngay cái đầu bịt ống phi 21, nước chảy lênh láng. Phải khóa nước tổng kêu về sửa. Mà chờ lâu quá nên tự ra cửa hàng điện nước mua đầu bịt bình minh về thay, giá chỉ 1k vnd, và nó dày gấp 3 lần cái đầu bịt mà thợ lắp cho mình. Mình mua ở DMX và nhân viên DMX lắp nha. Nhiều khả năng là đồ theo máy nó dởm thiệt, mình không unbox máy nên ko rõ cái van nước đó là mua ngoài hay trong hộp.

Cuối cùng cũng có người đồng cảnh ngộ. Mình đen cái là lắp xong mấy hôm sau mới bị hỏng mà lại đúng đêm về quê nên ko xử lý ngay đc, đi nguyên bộ sàn gỗ. Nghĩ nó tức ko cơ chứ.:choler: Tnay có khi nghi oan cho thợ rồi. Sao đồ hãng mà dởm thế k biết.:amazed:
 
Last edited:
Vì không biết hết và ko thể nói hay đc như mấy bạn trên voz cái gì cũng cho rằng thuê tvtk, giám sát thi công,... (e rằng chỉ dành cho người rất nhiều tiền + ở thành phố lớn) thì điều quan trọng nhất khi làm nhà là tìm đc thợ tốt.
Rất nhiều cái mình chả biết, chả nói, thì họ vẫn làm cho mình rất tốt.
Vì đó là kinh nghiệm của họ và cái tâm nghề, uy tín của họ.
(nhiều chung cư thợ, thầy, bản vẽ đầy đủ, ban bệ đàng hoàng chất lượng vẫn như mứt)
Uh xây nhà còn 1 yếu tố mấu chốt nữa là hên xui. Anh nào hên thì bốc đại cũng đc nhà thầu có tâm. Anh nào đen thì kén chọn, tìm hiểu mãi cũng bốc phải ô mất lượt. Cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro là phải hợp đồng chặt chẽ, thuê giám sát riêng và chủ nhà phải trang chị cho mình 1 số kiến thức cơ bản về xây dựng để tự kiểm tra.
:hell_boy:

Nói chung ông nào xây nhà xong cũng đều không ưng, không phải nói bác không chuyên chứ kể cả trong ngành gặp thợ làm ẩu cũng mệt mỏi lắm. Nói mãi mới sửa mà nói nặng quá thì tụi nó làm tìm cách phá ( vd như vụ máy lọc nước nhà bác).
Xem trên tictock thấy có nhiều vụ chủ nhà bị thợ chơi đểu lắm bạn ạ. Hqua vừa thấy cái video thợ lén nhét vữa vào ống thoát nc điều hoà, chủ nhà ko biết thế là lúc về ở bị chẩy nước, phải đục tường mới phát hiện ra. :confuse:
 
Quen 1 thằng làm giám sát công trình. Cả công trình mấy chục người mà nó lủi thủi ăn trưa 1 mình hoặc lâu lâu có kế toán hay sếp đến thì ăn trưa cùng. Dell bao giờ ngồi chung mâm với bọn thợ. Tưởng nó chảnh, nhưng đọc xong những chia sẻ quý giá của thớt thì nghĩ lại
 
Nhà tôi dặn thợ làm ống thông hơi chống tràn trên téc mái mà lười không chịu làm, đến hôm vợ tôi cắm nhầm ổ điện 2 cái máy bơm 2 téc, bơm không ngắt nó chảy cả đêm ngập hết trần. Lúc đó nhà sơn xong rồi, may là không bị thấm trần hỏng sơn
 
thớt toàn bài học quý giá
đâu phải ai cũng biết cũng rành đâu, như nhìu ông có kn về xây dựng, học và làm thì nhìn vô sẽ bít, chứ như ông thớt hay tôi nghe xong ù ù cạc cạc
bữa h trên tiktok có mấy ông gstc hay quay clip đăng dọn r chỉ dẫn thấy cũng hay coi cũng hiểu thêm nhìu thứ
 
a e cho hỏi, mình chuẩn bị xây nhà, đang muốn xây lầu, mà tầng trên cùng đổ betong làm mái bằng, tiện làm sân thượng trồng cây hay lên chơi.
cũng sẽ đầu tư chống thấm ( người design đàng hoàng), có nên k a e, sợ vài năm sau nó mà thấm vào nhà thì chết.
 
mỗi lần sửa nhà bạc đầu, già đi 1 ít cũng đúng. Rất nhiều hạng mục phát sinh ngoài dự toán, chưa kể mệt với đội thợ xây, nội thất, inox... họ hứa, hẹn eo bao giờ chuẩn. Tôi chỉ may mớn hơn ông thớt là GSTC là người nhà ở quê lên trông, nhưng gu thẩm mỹ, kiến thức của họ nhiều lúc có hạn, mô tả chán chê còn hiểu nhầm vấn đề, lắm lúc làm xong rồi khá bực mình vì không ưng
 
đang sửa nhà. nghiệm thu khâu nào là bực mình khâu đấy. ko có thời gian giám sát do đi làm nhưng bà bô ở nhà giám sát thợ còn éo nghe hoặc cứ vâng ok xong kệ mẹ. đm bực vkl. mà giờ sửa thêm chi phí ( chấp nhận dc , nhưng nó cứ dây dưa thời gian ) do nhà đang ở nên lại tặc lưỡi ấp ức.
 
Tiện thể cho em hỏi, có bác nào xây nhà do công ty Viettel Construction thi công thiết kế chưa ạ?
Em muốn xây nhà nên có tìm hiểu qua công ty này, không biết xây nhà chất lượng có ổn không?
 
K biết ống luồn dây điện có bị thấm nước k các bác nhể @@
Liệu mục đấy có phải test gì k?
Em bị ám ảnh thấm nước + dò nước ống ngầm :(
 
Tôi làm điện nước đây. Trước cũng có một thời gian làm nhà dân sau chán quá nghỉ, chỉ ra mấy điều bác thớt nói:
1. Giá rổ nếu làm trực tiếp với chủ, nhiều khi còn thương lượng, thoả thuận theo boq được, còn nếu theo cty xây dựng, toàn làm theo barem giá của nó, rất thấp, nên thợ thường làm ẩu để tk chi phí nhân công
2. Phần vật tư nhiều khi tôi bảo để làm cả luôn, xin thẳng 5%, mục đích là cho tiện thi công, chứ cũng chả chấm mút được gì ba cái dây mấy mét ống đâu. Vì tôi biết, khi thống kê ko thể đủ 100% đc. Sẽ thừa cái này thiếu cái kia, cứ hở tí bảo chủ nhà chạy đi ko hay
3. Độ dốc, kích thước ống- cái này nên sát sao. Còn mục đóng lưới cho đường dây điện chống nứt thì ngay từ đầu phải thoả thuận luôn. Tôi làm thoả thuận hết, nhưng giá nó sẽ cao. Nhiều bác tưởng thợ nó kiếm lắm, nhưng ko có đâu. Làm lãi đc mấy đồng, mưa gió, rảnh việc một vài hôm là cấu hết t lời rồi
Và một điều các bác lưu ý, làm gì cũng phải rõ ràng ngay từ đầu, tránh sau này chủ nhà với thợ cãi nhau về phát sinh.
Đặc biệt phải giám sát thật chặt hạng mục thử kín thử áp. Nhà dân tôi thấy thợ toàn ăn bớt công đoạn này. Nước cấp thì đấu bồn vào chứ ko chịu bơm áp, nước thoát thì ko chịu bịt kín lại để test kín

via theNEXTvoz for iPhone
đường ống điện có phương pháp test nào k bác @@
 
Up thread, tư liệu quý giá dành cho anh em chuẩn bị xây nhà.
Ae cho hỏi, khi thuê kỹ sư thiết kế thì họ có vẽ chi tiết đường ống nước, lỗ thông khí cho nhà vệ sinh sẽ đi như thế nào không?
 
Back
Top