daica_Tidus
Senior Member
Cuối tuần trước mình mới mượn con LUX SA base của đứa bạn đi Sapa chơi 1 chuyến. Đi 3 nhà có 6 người lớn 1 trẻ con nên gập 1 ghế hàng 3 làm chỗ để hành lý, nam thay nhau ngồi hàng cuối, phụ nữ trẻ em ngồi ghế đầu hoặc hàng 2. Đại khái cũng coi như full tải. Sau loanh quanh khoảng 800km hỗn hợp phố + cao tốc + đồi núi thì mình có tí nhận xét sơ bộ:
- Máy không yếu nhưng ga có độ trễ nhận thấy được tương đối, máy được tune kiểu lầm lỳ, đi kiểu điềm tĩnh đầm chắc do thân vỏ cứng cáp, ko có cảm giác húng hắng trẻ trâu, kể cả ở tốc độ thấp lẫn cao. Muốn vượt xe ở tốc độ 80-100km/h thì không bị thiếu lực nhưng vẫn phải hơi lựa chân ga, khả năng do độ trễ turbo, sức mạnh bung từ từ và máy không yếu nhưng không quá mạnh.
- Hộp số mượt mà, êm ái ở gần như mọi dải tốc mọi lúc mình đi, khá thích. Đi số 1 số 2 máy ghìm khá tốt, không như con San 2019 full xăng năm kia mình đổ đèo Tây Bắc số 1 2 mà lao vun vút.
- Vô lăng bình thường, cảm giác không chi tiết, thiếu cảm xúc, cái này cần lái nhiều hơn để đánh giá chính xác hơn.
- Cách âm ngon, tốt hơn hẳn San sắt, cả môi trường lẫn khoang máy, mình thích những con xe cách âm tốt.
- Bản base chắc thiếu 1 số tính năng nhưng cơ bản là đủ dùng. Có 2 điều mình không thích: cruise làm việc ok nhưng lim hình như không tác dụng mấy (có thể mình chưa biết dùng) + màn full cảm ứng chỉnh điều hòa như cc, lái xe mà chỉnh điều hòa rất dễ mất tập trung. Không biết bản plus và pre như nào nhưng bản base có đèn gầm halogen lại phù hợp với mấy hôm mình đi sapa vì mấy hôm đó sương mù nhiều vcl, đèn gầm halogen cung cấp được tí sáng trong vài trường hợp. Đi núi mà mù sương thì full led vứt đi, càng bật càng lóa.
Last edited: