đánh giá Mới trải nghiệm Vinfast LUX SA

Thế à sếp, em chạy tà tà tầm 40-50 giữ tua thấp thì nó không build boost tí nào, về M sang số 3 để lên thì đoạn từ 1500 đến tầm 2000 không thấy gì, qua 2000 có boost vào thì bắt đầu lên. Em trước giờ chạy toàn máy NA, chỉ có chạy qua 2 con turbo là Audio A5 với GTI thôi, mà GTI thì nó build boost sớm hơn hẳn, torque curve nó down lown khá nhiều. Lên tầm 4500 rpm là hết nấc xong thì variable valve mới kick in để tăng torque tiếp :)
mà nhân tiện thì mấy con này rev chậm nhỉ sếp có thấy thế không? Trước bạn cho mượn chạy con E36 320i thấy nó rev lên nhanh hơn hẳn
con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahaha :LOL:

đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...

kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)

cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc :D

chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác :D

edit: ở trên mình nói nó spool nhanh là sai, nói đúng ra là nó spool sớm (một cách tương đối)
 
San dầu 2020 đổ đèo Hà Giang số 2 thấy chậm quá nhiều lúc phải lên số 3. Chả nhẽ hộp số của san xăng 19 lại dở vậy. Còn nếu dùng cả hỗ trợ đổ đèo thì hệ thống nó tự động kết hợp với phanh nữa, có thể SA nó đệm phanh nhiều hơn.
 
con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahaha :LOL:

đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...

kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)

cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc :D

chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác :D
Chuẩn rồi đấy sếp :love: trước con này em chạy con máy NA to lực vl nên cứ thích là đạp thôi, sang đây thấy hơi hụt hẫng. Cộng với SA thì nó ghì số còn lâu hơn A đấy sếp, chạy từ từ đến 2krpm nó giữ đấy một lúc mới chịu chuyển, nên muốn chạy khoẻ phải chủ động một tí, nghĩ thì cũng hay, đỡ nhàm hơn:beauty:
Xe to mà cứ phải chạy như con Civic Si nên hơi hụt hẫng lúc đầu, nhưng sau quen rồi thì vẫn hổ báo như thường :matrix:
 
Chuẩn rồi đấy sếp :love: trước con này em chạy con máy NA to lực vl nên cứ thích là đạp thôi, sang đây thấy hơi hụt hẫng. Cộng với SA thì nó ghì số còn lâu hơn A đấy sếp, chạy từ từ đến 2krpm nó giữ đấy một lúc mới chịu chuyển, nên muốn chạy khoẻ phải chủ động một tí, nghĩ thì cũng hay, đỡ nhàm hơn:beauty:
Xe to mà cứ phải chạy như con Civic Si nên hơi hụt hẫng lúc đầu, nhưng sau quen rồi thì vẫn hổ báo như thường :matrix:
mình chạy con WRX turbo siêu lag nhiều nên nhảy qua con này thấy khoẻ hơn khá nhiều...

chứ đã chạy NA to bự rồi thì nhảy lên con turbo nào cũng thấy lờ đờ hết, nhất là con hàng vin này nó lại tune cho vừa lòng các cụ -.-
 
con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahaha :LOL:

đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...

kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)

cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc :D

chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác :D

edit: ở trên mình nói nó spool nhanh là sai, nói đúng ra là nó spool sớm (một cách tương đối)
Giữ tua cao chắc là chạy số M hả anh? Lux A chạy số M tới redline nó mới nhảy số :big_smile:
 
con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahaha :LOL:

đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...

kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)

cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc :D

chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác :D

edit: ở trên mình nói nó spool nhanh là sai, nói đúng ra là nó spool sớm (một cách tương đối)

Không làm thế thì có mà hốc 15-16 lít à? Lực bất tòng tâm thôi :LOL:
Mà thấy mấy người cứ bảo lắp chip chân ga giảm lag. Em nghĩ không giảm được đâu nhỉ. Vì chip chân ga có chỉnh nhạy thế nào thì cũng bằng kick down chứ mấy.
Chip chân ga có làm biến trở thay đổi nhanh nhưng "gia tốc" mở bướm ga vẫn chậm thì làm gì được
 
con này nó lag 2-3 thứ chứ không chỉ riêng hộp số hahaha :LOL:

đầu tiên là lag chân ga, là hiện tượng rev lên chậm ấy, bướm ga của nó bị khống chế tốc độ mở nên đạp dúi xuống thì rev nó cũng lên từ từ...

kế đến là lag hộp số, nó cố gắng hết cỡ để không xuống số khi không thật cần thiết, dúi ga xuống nó không xuống số ngay, kể cả đạp dính switch kickdown nó cũng chỉ nhảy số nhanh hơn một tí (nhưng được cái là kickdown phát là nhảy số thấp hẳn)

cuối cùng là lag turbo, con này mặc dù spool tương đối sớm ở tầm 1800rpm nhưng vin nó tune theo thị hiếu người Việt khoái đi tua thấp, lại kết hợp với bướm ga mở từ từ nên từ 1200rpm lên tới 1800rpm cũng mất mẹ một lúc :D

chốt lại con này nếu muốn chạy hay thì cố mà giữ tua nó trên 2000rpm, bằng cách nào thì để thớt khác :D

edit: ở trên mình nói nó spool nhanh là sai, nói đúng ra là nó spool sớm (một cách tương đối)

Hộp số con này đáp ứng nhanh mà nhỉ, dúi ga cái xuống ngay (clip sưu tầm trên mạng)
https://photos.app.goo.gl/CoABBUUnWaJqKr1L9
 
tua nó đang ở sẵn 2000rpm rồi kia...

Con này hộp số có 1 cái kì lạ, là đi nhanh xong nhả ga thả trôi, quãng số 4 có cái gì đó nó ghìm xe lại dù chưa về số 3. Đang trong số 4 mà cảm giác cái gì ghì thấy rõ
 
Đợt năm ngoái máu. ngâm cứu định đổi SA full, đi lái thử Lux SA Full xe showroom (xe đã chạy đc khoảng 15-17K) cảm giác như sau:
  • Xe nặng, chắc nịch, tăng tốc bình thường, đạp ga sâu ăn turbo thì ok.
  • Vô lăng ko chặt, khó chấp nhận đc, nó cứ lều hều lỏng lỏng.
  • Qua gờ giảm tốc rất thích, phịch 1 cái rất ổn, tuy nhiên khi chạy qua cảm nhận treo vẫn có độ nhùng nhùng lắc nhẹ (khác nảy lên nảy xuống), cái này mới đi nên khó cảm nhận.
  • Mấy cái nút bấm thì chán vl, màn hình rỗ nặng.

Về nhà lên mạng ngâm cứu mấy hôm thì thôi hoãn nâng cấp. Đến giờ cũng chưa định đổi con SA đấy. Lỗi thì cũng Fix nhiều rồi tuy nhiên ko phải ai cũng rảnh để có lỗi lại chạy đi 3S để chỉnh. Lỡ hẹn với Vin vậy, tới upgrade chọn hãng khác thôi.
 
Các thím đã đi bản sa base và full cho nhận xét nên mua bản nào? E thấy trên các diễn đàn khuyên mua bản base vè độ thêm đồ.
 
Các thím đã đi bản sa base và full cho nhận xét nên mua bản nào? E thấy trên các diễn đàn khuyên mua bản base vè độ thêm đồ.

Plus nhé. Độ làm sao bằng đồ zin ngon từ đầu được.
Full thì hơn cái awd, da nappa và bộ lazang. Nhược điểm là tốn xăng hơn chút, ồn lốp hơn chút
 
Plus nhé. Độ làm sao bằng đồ zin ngon từ đầu được.
Full thì hơn cái awd, da nappa và bộ lazang. Nhược điểm là tốn xăng hơn chút, ồn lốp hơn chút
Mình đang đi plus, thấy khá hài lòng, êm với đỡ ồn hơn bản full, nhưng nhìn thì ko đẹp bằng full.

Theo quan điểm của mình là ko nên độ chế phần điện, do kinh nghiệm vài xe trước đưa ra bên độ xe độ, toàn mấy đứa trẻ trẻ đấu loạn xạ. Sau rồi xe bị tiêu điện, ko tìm dc nguyên nhân, để 4,5 ngày không đi là phải kích, bực nhất nhiều khi ra xe cần đi mà ko đề được!
 
Back
Top