• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

khoe Mới xúc cb300r chỉ 104tr ở sg🙃

ScaTteRedLife

Senior Member
Sáng nay mới đi lấy xe từ Minh Long về, dù trước đó chưa bao giờ chạy côn tay luôn 🤣 ngoại trừ lần thi a2. Được tặng cái nón 3/4 có kính và cái áo mưa.
Trên đường về bị tắt máy 1-2 lần, kk. Thêm 2 ng chạy ngang hỏi mới lấy giá nhiu, chắc là sắp zô hốt rồi. Dù sao giá này quá ngon cho trang bị và thương hiệu rồi.
Lúc con này mới ra cũng không nghĩ là nó giảm giá đế mức này luôn, nghe nói còn có thể giảm tiếp, ở HN còn 100tr.

Review nhẹ tại odo 1k6.
  • Ngoại hình: Đi rửa xe, thay nhớt, gửi xe được nhiều người hỏi han và khen xe đẹp =]] Đó cũng là lý do lớn nhất mình mua con này. Nhìn từ phía trước rất cân đối, không bị ốm như cb150r. Phía sau thì ngắn => đã gắn baga nên oke, đắp thêm cái thùng nhôm 36L đi làm cho nhẹ người. Ngoài ra lắp thêm kính touring cho đẹp, lại cản bớt gió tạt vào người. Thêm cặp túi wildman 3.5L treo hông để 2 bộ áo mưa là ngon lành.
  • Văng sình: gắn thùng xong cũng giải quyết luôn được vụ văng sình lên yên xe, nhưng sình vẫn sẽ văng lên chân một ít. Vậy là đỡ mất công gắn dè chắn bùn. Sẽ phải dán thêm miếng cao su để che bớt phuộc sau. Mua rồi mà lười chưa làm.
  • Xăng: Đồng hồ báo 2.9l/100km, đường trường 2.7l/100km. Chạy ăn 3 cây đinh @@ Có vẻ lốp này dễ ăn đinh hoặc là do xui.
  • Dàn chân: Phuộc trước sau không có gì để chê, vì chưa bao giờ chạy con nào mắc tiền hơn để đánh giá =.=' Phuộc mềm, êm, ổn định. Ví dụ so với PCX 2018 mà mình từng chạy thì nếu cb300r được 9, thì pcx được 5. Đi các cung đường xấu ở miền tây xe vẫn lướt êm, không bị tưng tưng, xóc xóc con xe.
  • ABS: Phanh khá gấp 2 lần tốc 80/100 né xe tải qua đường từ làn trong đều nhẹ nhàng. Lần thứ 2 thì 1 cặp chạy ex sau mình đâm luôn vào con xe tải (phanh lết bánh, chạy cùng tốc với mình, sau xe mình tầm 15m) -> may mà con xe máy chỉ bị cán lên bánh trước, người không sao, haiz. Mình thì dừng cách xe tải 6-7m gì đó.
  • Động cơ: chắc là cái nhiều người review chê nhất, dĩ nhiên cái này chẳng cần bàn cãi =]] Mình thì thấy đủ là ok, 300cc chẳng cần đua bơi hơn thua ai làm gì (vì chắc chắn thua :v). Xem youtube test 0-100 trong 6.5s, còn duke 390 2018 là 6s. Chạy số 6, rpm 5k là tốc 70, chạy như vậy là nhẹ nhàng không rung. Thử kéo lên 120 ở Cần Giờ thì thấy rung nhiều, chắc cỡ con sirius chạy 60-70. Tiếng động cơ thì như vợ mình nói là lịch sự, kk, mình cũng thấy vậy, nên sẽ không đổi pô gì cả.
  • Yên xe: Mình mới chạy liên tục tầm 80km là cao nhất nên không đánh giá được nhiều. Người lái thì ok, người ngồi sau không tốt, vì yên sau nhỏ và mỏng, không ngồi sát để ôm người ngồi trước được.
  • Cân nặng: thông số là tầm 140kg trong lượng ướt. Dắt xe, leo lề, bê đít khá dễ, nặng hơn tay ga chút. Có mấy lần quay xe chưa quen xém đổ, nhưng vì nhẹ nên chống chân lại được. Chứ cỡ mấy con xác nặng là mình què giò rồi =.=' Nhược điểm của xác nhẹ thì chạy tốc cao không an toàn, mình thấy dưới 110 là ok, lên cao hơn sẽ không còn thoải mái nữa.
  • Tư thế ngồi: Lúc đầu chưa quen thì thấy hơi bị chồm => mua luôn gù nâng. Nhưng chạy tầm 1 tuần là quen, đổi đúng tư thế hơn thì bớt mỏi, bớt gồng, nên cái gù nâng vẫn còn trong hộp.
  • Đồng hồ: Không có báo số, chạy tầm 2-3 ngày là quen, sẽ cảm giác được lúc nào cần về số hay lên số. Nghe đồn dễ bị hấp hơi, zô nước, thấy 1 số người trong group bị, mình thì chưa thấy.
  • Đèn led của xe thì được cái đẹp thôi chứ không bám đường. Muốn đi xa thì phải gắn thêm đèn trợ sáng mới an toàn.

Tổng kết: Quá đáng tiền cho 1 con xe Thái 300cc. Thích hợp cho người mới chạy xe côn, hoặc cần 1 chiếc nhẹ nhàng đi làm hàng ngày trong thành phố và thích kiểu dáng neo sport lịch sự/hiện đại. Sẽ không phù hợp với người thích tiếng pô to, trẻ trâu/trẻ nghé các thể loại hay thích chạy bạo lực.

T #1: Mới làm 1 chuyến nhẹ đi An Giang, cả đi cả về 600km 4 ngày 3 đêm, đo trung bình 38km/l. Khá là phê. Đường miền tây xấu vl. Sắp tới rảnh thì đi Gia Lai mùa cỏ hồng, kk.

Update tại 11000km: Nhân tiện thấy có bác lôi lên nên update tí. Có thêm 2 hình :D Vẫn còn gắn bó với em nó ngon lành, chắc do không mê tốc độ cao nên vẫn không có ý định lên cc. Có lên thêm tẩu sạc + cặp đèn trợ sáng bi cầu để đi tour (tự gắn hết). Đã đi thêm mấy chuyến đà lạt, tà đùng, phan thiết các loại (chở 2), không có gì phàn nàn cả. Vẫn xài xích zin và chưa bị chùng có thể do dưỡng xích thường xuyên và chạy hiền lành. Khô nhớt thì xích kêu dữ do cái chắn xích, mình lười thay nên cứ để vậy, mòn thì thay luôn. Giờ cứ thay nhớt đổ xăng là chạy thôi.

Covid ở nhà 2 tháng rồi =.='
 

Attachments

  • 20201019_190530.jpg
    20201019_190530.jpg
    334.4 KB · Views: 2,427
  • 20201006_181916.jpg
    20201006_181916.jpg
    406.3 KB · Views: 2,383
  • IMG_20201026_182828.jpg
    IMG_20201026_182828.jpg
    667.3 KB · Views: 2,115
  • DSC_6723.jpg
    DSC_6723.jpg
    2.1 MB · Views: 1,143
  • DSC_7718.jpg
    DSC_7718.jpg
    275.4 KB · Views: 1,114
  • DSC_7694.jpg
    DSC_7694.jpg
    287.5 KB · Views: 1,055
Last edited:
Con này thấy ngoài hãng có nè, khá bất ngờ giá khá rẻ, 115 luôn giấy thì phải, kiểu y chang cb150r, mà chắc to hơn
 
Sáng nay mới đi lấy xe từ Minh Long về, dù trước đó chưa bao giờ chạy côn tay luôn 🤣 ngoại trừ lần thi a2. Được tặng cái nón 3/4 có kính và cái áo mưa.
Trên đường về bị tắt máy 1-2 lần, kk. 2 ng hỏi mới lấy giá nhiu, chắc là sắp zô hốt rồi. Dù sao giá này quá ngon cho trang bị và thương hiệu rồi.
Lúc con này mới ra cũng không nghĩ là nó giảm giá đế ức này luôn, nghe nói còn có thể giảm tiếp, ở HN còn 100tr hay sao đó.
chưa chạy côn tay bao giờ ngoại trừ lần thui A2. Nghĩa là bác ko biết chạy côn mà thi A2 vẫn đậu??
 
rẻ hơn cả cb150r nữa :LOL:
Lúc mới ra con 150r là 108tr ở head 😔
Trước có clip idol voz review chiếc này mà bị ném gạch quá xóa hay gì rồi :LOL:

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
Review chém gió hay sao lại bị gạch vậy bạn 🤔
Con này thấy ngoài hãng có nè, khá bất ngờ giá khá rẻ, 115 luôn giấy thì phải, kiểu y chang cb150r, mà chắc to hơn
Con này mập hơn 150r tầm 20-30% nên nhìn cân đối hơn, cb300 có yên thấp hơn 1 xíu thì phải. Mình có ngồi thử 150r thì thấy vậy.
 
chưa chạy côn tay bao giờ ngoại trừ lần thui A2. Nghĩa là bác ko biết chạy côn mà thi A2 vẫn đậu??
Buổi chiều thi thì sáng thuê xe chạy tốn 100k đó bạn, chiều thi mình để số 1 hay số 2 gì đó chạy luôn, không chạm vạch nào nha. Trả số với lên ga còn cà giựt lắm. Nãy mới nhớ cách trả về N đây 😩
 
Con xe nói thẳng là éo ai thèm mua vì quá chán, ko dc điểm gì mà lại mắc như chóa.

Bữa nay về giá này thì lại là hợp lý rồi. Mua được.
 
Con CB650R méo thấy giảm nhỉ. Bọn Doanh Thu ở HN bốc phét giá trên web là giá bên Thái Lan, dkm nói như đấm vào mồm, làm như t chưa mua cái xe honda nào hay sao í. Chờ xem mấy tháng nữa nó có giảm ko thì múc chứ bán cái giá như cc ghét đ' mua.
 
Thật sự mình k thấy có cảm hứng với xe máy mà phân khúc từ 800cc trở xuống, nhất lại là kiểu máy 1-2 hoặc 3 xy lanh. Cứ phải dã 4 xy lanh nó nổ mới phê. Trừ dòng Ducati 2 xy lanh nhưng tiếng nổ của nó rất hay đối với mình.
 
Con CB650R méo thấy giảm nhỉ. Bọn Doanh Thu ở HN bốc phét giá trên web là giá bên Thái Lan, dkm nói như đấm vào mồm, làm như t chưa mua cái xe honda nào hay sao í. Chờ xem mấy tháng nữa nó có giảm ko thì múc chứ bán cái giá như cc ghét đ' mua.
Chắc nó ko giảm đâu, vì cb650r hiện tại là con đắt hàng nhất của nó. Những con khác giảm chứ con này chắc éo giảm.
 
Thôi giờ đi tour tạm thời với LesorX, đợi vài năm nữa nó giảm sml thì lên trải nghiệm 650. Mà ko được đi vào cao tốc nhỉ, các nước khác có vậy ko ta ?
 
Back
Top