thảo luận Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn

high and low

Senior Member
Tré trộn ở Sài Gòn được biến tấu bằng cách cho thêm nhiều nguyên liệu, từ nem, chả, trứng cút, rau răm... cho đến đủ loại trái cây như ổi, xoài, mận..., sau đó rưới nước mắm, nước tắc và trộn đều lên trước khi thưởng thức.

Tré là đặc sản dân dã của các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi..., được làm từ thịt tai heo, ba chỉ luộc, tẩm ướp nhiều gia vị gồm tỏi, hành khô, riềng, ớt, gừng, mè và thính.

Để có tré ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, người chế biến phải chọn loại thịt heo vừa giết mổ và đã qua kiểm dịch.

Một trong những gia vị không thể thiếu để tạo nên hương thơm cho tré là củ riềng. Loại riềng được chọn cũng cần có độ 'chín' vừa phải, không quá non hay quá già.

Sau khi trộn các thành phần với nhau, nguyên liệu được gói trong một lớp lá ổi để tạo mùi thơm đặc trưng, sau đó được bọc lá chuối bên ngoài.

Thông thường tré có thể ăn ngay khi làm xong nhưng ngon nhất sau 2 - 3 ngày vì khi đó các gia vị đã hòa quyện vào nhau.

Tré ngon phải có vị chua ngọt rất hài hòa, không quá chua như nem thịt thông thường hay dễ ngán như các loại chả.

Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn


Món tré là đặc sản dân dã của người miền Trung (Ảnh: mientrungfoods)

Người miền Trung ăn tré theo cách khá đơn giản: dùng đũa đánh cho tơi thịt, sau đó gói tré kèm với các loại rau sống hoặc rau thơm trong bánh tráng, một ít hành chẻ, tương ớt và thưởng thức.

Ở Sài Gòn, tré được biến tấu thành món ăn có phần cầu kỳ hơn.

Tré trộn Sài Gòn được thêm nhiều loại nguyên liệu, từ nem, chả, trứng cút, rau răm... cho đến đủ loại trái cây như ổi, xoài, mận..., sau đó rưới nước mắm, nước tắc và trộn đều lên trước khi thưởng thức.

Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn


Tré trộn là món ăn được cải biến phù hợp với giới trẻ Sài Gòn (Ảnh: Hetagram)

Mùi vị của món ăn này có sự hòa quyện giữa vị chua của nem, nước tắc, vị mặn từ chả, nước mắm và vị cay của tiêu, ớt. Vì thế, tré trộn là một món ăn rất hợp khẩu vị người Việt, đặc biệt là giới trẻ, những người hay thích ăn các món đậm đà, nhiều gia vị.

Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn


Tré được trộn với xoài, dưa leo, rau răm và chả (Ảnh: Dulichvietnam.vn)

Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn


Tré trộn với trứng cút và cả cóc, ổi tuỳ theo khẩu vị thực khách (Ảnh: Dulichvietnam.vn)

Món ăn 'rẻ bèo' gốc miền Trung được cải biến 'làm mưa làm gió' ở Sài Gòn


Mận hậu cũng là thành phần được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi ăn cùng tré (Ảnh: Dulichvietnam.vn)

Với giá dao động từ 20.000 - 60.000 đồng, tré trộn là món ăn yêu thích của nhiều thực khách. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn bạn có thể thưởng thức món đặc sản này trên những quán ăn ven đường hay trên những gánh hàng rong ở khắp các con phố.
................................................................................................................................................................................................................
https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/mo...ch-nhieu-nguoi-them-cung-khong-co-773422.html
 
Nam Định cũng có món nem chạo như này. Mà khác là nó làm từ chân giò thui kĩ. Gọi là nem chạo. Nước chấm gói như ăn nem nắm. Có mùi thơm của chân giò thui, giềng , vừng.
À thêm cả xoài chua với quả sung thái lát thêm xả nữa ăn chua chua cay cay
20217c1d404c-7092-4ea2-a3fd-25d747798aca.png

Ảnh này tìm trên GG không đúng vị cho lắm
via theNEXTvoz for iPhone
 
Tré này trước khi cái món tré trộn nổi tiếng thì đâu đó tầm 10-15k/cây thôi, ngồi nhậu làm 5 cây mỗi thằng là đủ. Bây giờ nhà nhà bán giá 25k/cây vcl :oops: :oops: :oops:
 
Nguyên liệu để làm thì rẻ chứ thành phẩm đéo có chuyện rẻ đâu, tết năm nào củng vào nhà th bạn nhậu món này, cay cay làm tí bia lạnh nữa thì ôi thôi rồi:dribble::dribble:
 
Đang nằm trong chăn êm ấm mà cứ điểm món ăn. Lại chua cay mặn. Chảy cả dãi, xót bụng mà đéo muốn xuống lục đồ ăn.
Bố tiên sư anh lều báo :byebye:
 
nhớ có lúc nhậu mấy thằng bạn dù cũng là dân SG mà nó có biết món này đâu, mình kêu người ta trộn 2 dĩa, dm bọn nó ăn thử thôi mà chút xíu là hết sạch cmnl, gắp nhanh vl nhanh 🤣
 
Back
Top