tin tức Một gia đình tá hỏa khi chi phí thay pin ô tô điện đắt hơn cả mua xe

Mr.Solo

Fake mod
Một gia đình tá hỏa khi chi phí thay pin ô tô điện đắt hơn cả mua xe
Một gia đình sống tại bang Florida đã “tá hỏa” khi biết được rằng chi phí để thay pin ô tô điện cũ đang sử dụng thậm chí còn đắt hơn giá của chính chiếc xe đó.
Giá nhiên liệu liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại, cộng với các vấn đề về biến đổi khí hậu khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn sử dụng xe điện, thay vì xe dùng động cơ đốt trong. Gia đình Siwinski sống tại thành phố St. Petersburg (bang Florida, Mỹ) là một trong số đó.

Theo đó, cha mẹ của Avery Siwinski, 17 tuổi, đã quyết định mua cho cô một chiếc Ford Focus Electric đời 2014 – sử dụng động cơ điện, để Avery có thể tự lái xe đi học. Chiếc xe này đã chạy được hơn 96.000 km và gia đình Siwinski chỉ mất 11.000 USD để mua lại.
Avery Siwinski hài lòng với chiếc xe điện cũ của mình, nhưng không được lâu (Ảnh: WTTD).
Avery Siwinski hài lòng với chiếc xe điện cũ của mình, nhưng không được lâu (Ảnh: WTTD).
Ban đầu, mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp khi chiếc xe này hoạt động mượt mà, không gặp vấn đề gì, chi phí vận hành thấp và gia đình Siwinski xem đây như một chi tiêu hợp lý.
“Tôi thực sự háo hức và yêu thích chiếc xe này. Nó nhỏ gọn và hoạt động yên tĩnh, tôi rất yêu nó”, Avery Siwinski chia sẻ về chiếc xe điện được bố mẹ mua tặng.

Tuy nhiên, 6 tháng sau, chiếc xe bắt đầu gặp phải nhiều vấn đề khi đèn cảnh báo liên tục xuất hiện trên bảng táp lô, chiếc xe đôi khi không thể khởi động được hoặc thậm chí dừng lại đột ngột giữa đường.
Sau khi mang xe đến kiểm tra tại garage, gia đình Siwinski được thông báo rằng lỗi bắt nguồn từ pin của chiếc xe và pin cần phải thay thế.
Focus Electric là mẫu xe điện thứ 2 của Ford, vòng đời kéo dài gần 7 năm (Ảnh: CarBuzz).
Focus Electric là mẫu xe điện thứ 2 của Ford, vòng đời kéo dài gần 7 năm (Ảnh: CarBuzz).
Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh đó là vì Ford đã ngừng sản xuất mẫu xe điện Focus Electric, nên cũng đã ngừng sản xuất pin của loại xe này. Do vậy, để thay thế pin cho chiếc xe, Avery sẽ phải tốn đến 14.000 USD, chưa bao gồm chi phí nhân công, tức là còn đắt hơn giá của chiếc xe mà Avery đang đi.

“Tôi biết rằng Ford đã ngừng sản xuất mẫu xe này, nhưng thật khó chịu vì họ cũng ngừng sản xuất luôn loại pin sử dụng cho nó, điều này sẽ khiến hàng ngàn người sử dụng mẫu xe này gặp bất tiện khi cần thay thế pin sau một thời gian dài sử dụng”, Avery cho biết. “Đại lý Ford đã khuyên chúng tôi nên sử dụng loại pin khác để thay thế, với giá lên đến 14.000 USD”.
Do cha của Avery mới qua đời vì căn bệnh ung thư khiến gia đình gặp khó khăn về tài chính và chi phí thay pin quá đắt, hiện Avery đang để chiếc xe tại một garage ở địa phương. Chủ của garage này đã đề nghị mua lại chiếc xe của cô với giá 500 USD, thấp hơn rất nhiều so với giá ban đầu mà gia đình cô đã mua.

Sau khi sự việc xảy ra, Avery Swinski đã chia sẻ câu chuyện xảy ra với mình lên mạng xã hội và cảnh báo mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua xe điện, đặc biệt với những mẫu xe điện đời cũ và đã ngừng sản xuất, bởi lẽ việc tìm các linh kiện hoặc pin để thay thế là rất khó khăn và chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với việc thay thế linh kiện trên xe sử dụng động cơ đốt trong.

Focus Electric là mẫu xe điện thứ 2 (sau Ranger EV) được sản xuất bởi hãng xe Ford. Mẫu xe điện này được bán ra đầu tiên vào tháng 12/2011 và ngừng sản xuất vào tháng 5/2018. Ford đã bán mẫu xe điện của mình tại 50 bang của Mỹ và cả thị trường châu Âu. Tính riêng tại Mỹ, Ford đã bán được hơn 9.200 chiếc Focus Electric trong vòng đời kéo dài gần 7 năm của mẫu xe này.
https://tapchibonbanh.com/kham-pha/...phi-thay-pin-o-to-dien-dat-hon-ca-mua-xe.html
 
Thế nên thuê pin là bài toán khá hợp lý cho đến khi công nghệ pin trở nên hoàn thiện hơn. Tôi ko muốn sở hữu 1 thứ nhiều rủi ro như pin.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
như anh vf cho thuê thì ko biết điều khoản chẳng may nó hỏng kiểu ko phải chai pin mà là hỏng pin thì anh vf có bao ko nhỉ

Trong bài là pin lỗi + xe ngừng sản xuất kìa. Thớt tiềm năng cho e34 :D

via theNEXTvoz for iPhone

Pin xe điện Vinfast là tài sản của Vinfast cho khách hàng thuê, nếu như pin hỏng do lỗi nhà sản xuất thì chắc chắn Vinfast sẽ thay pin miễn phí rồi.
Còn nếu pin hỏng do khách hàng ví dụ như sạc sai dòng hoặc đâm xe dẫn đến hư hại pin thì rõ ràng khách hàng phải chịu thôi.
 
Nhớ bên Mẽo xe cũ rẻ như cho mà con này 2014 11k đô ~ 260 củ thì đâu có rẻ nhỉ :censored:
giá đấy là rẻ rồi đấy, giờ chắc phải 13-14k. Thời gian 2 năm trở lại đây US khan hiếm xe do cung ứng, chip này nọ. Xe mới phải trả lạc 5-10% giá trị xe. Xe cũ thì tăng 10-15% (do khan xe mới)

p/s con này ngừng sản xuất với số lượng giới hạn thì pin mắc đúng rồi
 
Back
Top