đánh giá Một trải nghiệm mua ghế khá tệ đến từ Vseat

KimmyHead

Junior Member
Chào các bác, em trước giờ nằm vùng nhưng gần đây dính một vụ mua hàng chán đời quá nên phải lập nick lên đây tâm sự tí với các bác cho đỡ chán :whistle:.

Dịch dã làm ở nhà ngồi 12 tiếng một ngày nên em cũng muốn nâng cấp con ghế 500k đang dùng cho đỡ đau lưng đau mông. Lựa đi lựa lại cuối cùng thấy bài review này của bác greensh!t cho con ghế Ecomic B của Vseat ngon nghẻ quá nên em quyết định xuống tiền luôn :sneaky:.
https://voz.vn/t/ghe-luoi-van-phong...the-ghe-gaming-cho-ae-hay-chay-mo-hoi.337556/

Em thì ở HN nên không đến tận nơi thử được, chỉ có cách nhắm mắt mua hi vọng nó cũng ngon nghẻ giống với review. Từ lúc đặt hàng đến lúc nhận ghế khoảng 5 ngày, nhưng nhận hàng xong thì thất vọng quá các bác ạ =((.

Con ghế này giá 4tr4, bạn tư vấn bán hàng nói phí ship là 150k cho đến max là 250k thôi, nhưng cuối cùng về đến tay thì mất 290k. Thôi thêm mấy chục k cũng không sao vì ước lượng cũng khó mà chuẩn được, nhưng riêng phần hàng thì đúng là em không đỡ được luôn. Em chụp lại quá trình unbox cho các bác dễ đồng cảm :whistle:.

Đầu tiên là cái hộp. Hộp khá to và nặng, có logo Vseat, nhưng lại rách khá nhiều chỗ và thủng 1 lỗ khá to. Thôi thì vận chuyển đường xa va đập hộp rách cũng là bình thường. Nhưng mà băng dính thì chắc chắn đã bị cắt ra trước và dán lại. Cái băng dính dọc kia bị cắt sẵn rồi, còn mấy cái băng dính ngang chắc là dán thêm vào. Đến đây em đã thấy nghi nghi rồi.

IMG_2329.jpeg
IMG_2331.jpeg



Đến khi mở hộp ra thì đúng là ối giồi ôi, một mớ hổ lốn.
IMG_2310.jpeg

IMG_2311.jpeg


Em thấy trong bài của bác greensh!t ghế được đặt trong cái hộp xốp khá là chắc chắn để chống va đập, mà hàng em nhận được thì nó lại như này. Không hề có hộp xốp, và tất cả các bộ phận nằm lẫn với nhau chẳng theo thứ tự nào. Mấy ngày trên xe từ HCM ra HN chắc chúng nó đã giao lưu va chạm với nhau đã đời rồi :ops:. Sau đó em lấy từng món ra thì thấy bánh xe và đệm ngồi đã được lắp sẵn, hầu hết giấy bóng đều đã rách, và một số bộ phận thì để trần trụi khỏi có bọc biếc gì luôn.

Sau khi lấy hết ra:
IMG_2315.jpeg


Tiếp đến em kiểm tra từng bộ phận. Đến đây thì cảm giác của em là hàng này là hàng đã qua sử dụng chứ không phải hàng mới nữa.
Chân đế đã lắp sẵn bánh xe. Trục bên trong rỉ sét kha khá và có viết số.
IMG_2313.jpeg


Đoạn này là bên dưới phần đệm ngồi, chả hiểu sao xước nhiều vãi, xước đến trắng cả ra.
IMG_2316.jpeg


Hầu như bộ phận nào cũng xước. Đây là thanh đỡ mặt lưng:
IMG_2317.jpeg


Đây là cái đoạn lắp cái tay vào ghế. Em thấy ngay có vết vặn ốc từ trước:
IMG_2318.jpeg


Cái ốc này còn mòn hẳn một góc luôn:
IMG_2319.jpeg


Đến đây thì em cũng khá chắc là ghế đã được lấy ra khỏi hộp và tháo lắp từ trước nên em có nhắn tin lại cho bạn tư vấn bán hàng. Ban đầu bạn ý cam đoan là hàng nguyên kiện, nhưng sau khi xem hình ảnh em gửi thì bạn ý bảo do hàng đi tỉnh nên bên kho tháo ra lắp thử trước xem có vấn đề gì không rồi mới gửi cho khách. Sau khi bên bạn ý lắp xong thì đã tháo ra và có cái gì cũng bỏ vào hộp hết rồi.

Em không biết phải tin kiểu gì nữa các bác ạ :(. Bảo là đã cho vào hết mà có cái hộp xốp quan trọng nhất để tránh va đập thì không thấy đâu, mà ra tận HN chứ có gần đâu? Với cả bên họ tháo ra lắp vào kiểu gì mà hàng sứt sát nhiều thế được nhỉ. Hay do ghế nào cũng thế, là em tiêu chuẩn cao quá nhỉ các bác? :(

Niềm an ủi duy nhất đối với em là ngồi lên thấy ghế cũng được, bớt đau lưng hẳn so với cái ghế 500k. Dù cũng không phải là ngồi lên phát thấy sướng hẳn luôn nhưng tầm giá này em nghĩ cũng ổn. Ghế này căn chỉnh được rất nhiều chỗ, đẩy lưng lên xuống, đẩy đệm ra vào được. Mỗi tội 2 cái đỡ tay em thấy nó hơi lắc, để tay lên cứ thấy lắc trái lắc phải. Tay bên trái hình như cao hơn bên phải một chút. Đệm đầu lên xuống thì ok, nhưng ra vào thì hơi lỏng, đẩy ra xong tựa đầu một cái là nó tự đẩy vào hết, em cũng có siết vào mà chẳng được hơn bao nhiêu, cũng không sao vì em không tựa mấy. Có thể ghế này nó là như thế không liên quan mới cũ, nhưng do em đang tâm lý mình đặt hàng mới được ship hàng cũ nên thấy khá là bực mình, cái gì cũng nghĩ chắc tại đưa mình hàng cũ nên mới thế :cautious:.

4m7 đối với một số bác chắc chẳng là bao nhiêu nhưng đối với em cũng khá là đáng kể, nhất là đang dịch dã đói kém thế này. Em cũng không đòi hỏi nhiều, chỉ cần hàng nó nguyên kiện và có vẻ giống hàng mới là được. Nhưng mà thật sự em thấy khó tin đây là hàng mới quá các bác ạ.
Đây là cái ghế xịn đầu tiên em mua nên cũng khó so sánh. Các bác đã mua ghế nhiều rồi thì thấy sao ạ? Hay là ghế nào sản xuất ra nó cũng sứt sát như thế rồi, lỗi là ở em vì em kì vọng cao quá nhỉ các bác? :(

Em có nhắn với bên Vseat về chuyện trả hàng. Bây giờ bạn tư vấn bán hàng đang nói sẽ liên hệ bên kho để tìm hướng giải quyết, mà đang dịch giãn cách nghỉ hết nên phải từ từ. Em cũng hi vọng bên này giải quyết nhanh và thoả đáng cho em để giữ uy tín chứ mùa dịch ai cũng đói ăn mà làm ăn như này chán quá :shame:.

Update 15/11/2021
Vụ này bên đó đã liên hệ em để xử lý, nên em xin update tình hình cho các bác. Sau khi em nhắn gửi hình ảnh các kiểu thì bạn cskh bên Vseat nói là sẽ hỗ trợ xử lý giúp em, nhưng do tình hình dịch đang căng nên bảo em đợi. Em cũng biết trong HCM dịch dã kinh khủng nên cũng không thúc ép làm gì, chấp nhận dùng thôi.

Đến hôm qua thì một bác tự xưng là quản lý của Vseat gọi điện cho em, hỏi em về tình trạng ghế các thứ, và hỏi em có đúng là mua qua kênh phân phối của Vseat không, dưới ghế có tem của Vseat không. Từ lúc em nhận ghế thì không thấy con tem nào, nhưng em mua trực tiếp trên trang Vseat. Bác ấy nói có thể hàng này k phải của Vseat vì k có tem, bên đó sẽ kiểm tra lại, nhưng do mua qua kênh chính thức của bên đấy nên bên đấy sẽ chịu trách nhiệm, sau đó xin lỗi em và cho em 2 phương án. Hoặc là bên đó sẽ hoàn tiền ghế cho em, hoặc là bên đó sẽ gửi cho em một sản phẩm mới để em sử dụng. Cái ghế em đang dùng đây thì bên đó sẽ không thu hồi.

Em chọn hoàn tiền, thế là hôm nay bên ấy đã chuyển lại tiền ghế cho em thật (tiền ghế 4m4 thôi không có 300k tiền ship), nhưng thôi thì thế tức là em mua được cái ghế không đểu lắm giá 300k :censored:. Vụ này đối với em coi như ngã ngũ, cách xử lý của bên này em thấy cũng ưng cái bụng, vì hoàn tiền thẳng luôn chứ không quanh co nhiều (sớm hơn được thì tốt, nhưng nghe nói người nhà bác kia cũng bị ảnh hưởng vì đợt dịch vừa rồi nên em cũng thông cảm). Bác quản lý nói chuyện cũng lịch sự lễ phép, xin lỗi em đàng hoàng. Mà cần nói thêm là đợt em phản ánh lại bạn cskh thì bạn ấy bảo sẽ báo lại sếp, nhưng hôm qua bác kia gọi thì lại bảo chỉ biết đến vụ này thông qua bài review này của em chứ không thấy ai báo cả :cautious:. Vụ này Vseat xử lý nội bộ như nào em cũng không quan tâm nhiều, nhưng hi vọng không bác nào phải chịu cảnh giống em nữa.
 
Last edited:
nhìn hình như này thì không thể là hàng new được rồi bác ạ, ghế này chắc hàng trưng bày quá. Ngoài NH có mấy bác chuyên order ghế ergonomic sao bác ko đặt cho tiện.
 
Ông Gowell thì gọi chắc nịch e ship tận nhà tầm 250k thôi, Mình nghe đã thấy nghi nghi rồi cuối cùng tính thêm tiền từ kho Gowell ra nhà xe, từ nhà xe ra HN, ra HN thì từ bến xe về nhà nữa, tính ra gần 5 loét.
Mà có phải ship phát ra HN đâu, đặt được 3 ngày thì thấy gọi điện ra bến xe lấy, mình bảo đếu sao nhanh thế, hỏi ra thì bến xe trong Đà Nẵng, vcđ. Chờ mốc mồm thêm 7 ngày nữa.
Cũng may cái ghế mới không như của thớt.
Tính ra đặt từ bên taobao về con tương tự ship có 300k lại nhanh. Mấy ông VN làm ăn vẫn lôm côm lắm.
 
nhìn hình như này thì không thể là hàng new được rồi bác ạ, ghế này chắc hàng trưng bày quá. Ngoài NH có mấy bác chuyên order ghế ergonomic sao bác ko đặt cho tiện.
Thế mà bạn bán hàng vẫn đang liên tục khẳng định là hàng mới đấy bác ạ :cautious: . Em thấy cũng có mấy bài review hàng bên này nên em nghĩ cũng uy tín. Kiểu này chắc toàn seeding, hoặc số em đen :(. Hà Nội có mấy shop mà không thấy nhiều review lắm nên em lại không ra thử, đúng dại.
HN sao không qua bên bác Long mà quất bác:
https://www.facebook.com/Ergonomic365
Em tìm ghế một thời gian mà không hiểu sao không thấy bác này. Thôi lần sau rút kinh nghiệm vậy.
 
Ông Gowell thì gọi chắc nịch e ship tận nhà tầm 250k thôi, Mình nghe đã thấy nghi nghi rồi cuối cùng tính thêm tiền từ kho Gowell ra nhà xe, từ nhà xe ra HN, ra HN thì từ bến xe về nhà nữa, tính ra gần 5 loét.
Mà có phải ship phát ra HN đâu, đặt được 3 ngày thì thấy gọi điện ra bến xe lấy, mình bảo đếu sao nhanh thế, hỏi ra thì bến xe trong Đà Nẵng, vcđ. Chờ mốc mồm thêm 7 ngày nữa.
Cũng may cái ghế mới không như của thớt.
Tính ra đặt từ bên taobao về con tương tự ship có 300k lại nhanh. Mấy ông VN làm ăn vẫn lôm côm lắm.
Chuẩn luôn bác ạ. Nhà xe cũng gọi cho em bảo ra bãi lấy. Ra đấy lấy thì 140k, mà ship về nhà thêm 150k nữa. Sức đâu mà ra tận nơi lấy nên em chọn ship tận nhà, mất thêm mấy chục cũng không đáng bao nhiêu. Nhưng thật sự mở hộp ra ngu hết người luôn :ops:.
 
5m cũng không phải số tiền nhỏ, chưa tính cái ghế ngồi thế nào nhưng riêng việc bỏ tiền ra mua hàng mới mà phải nhận hàng cũ là không chấp nhận được rồi. còn mấy cái review trên voz này thì tin một nửa thôi, cái voz cũ ngày xưa còn chất lượng chứ cái box review voz mới này thì chả khác gì nồi cám lợn. Lắm ông còn bên nguyên bài bên tinh tướng về :beat_plaster:
 
Tầm tiền này bác mua loại ghế giám đốc của Hoà Phát ấy ngồi sướng lắm mà còn sang nữa , ngồi lâu không mỏi , bền và chắc lắm . Hoà Phát nó cũng có ghế giống kiểu bác mua giá rẻ phân nữa .
 
tuỳ theo mặt hàng, mà chọn nơi mua gần hay xa chổ của mình, có gì còn đổi trả hay hoàn tiền
 
Nhiều cty VN hay nhập đồ,hoặc thuê gia công bên TQ xong về dán logo lên lắm. Nhiều món mua đồ VN cũng vì sau này có gì còn bảo hành. Chứ bao bì nó ghi luôn made in China rồi.
 
Cũng mới mua, lên tận kho lấy, hàng cũ thì ko rõ vì mình chờ gần 10 ngày mới có hàng về.

Nhưng con này đúng nhìn lôm côm éo tả dc, nó có lại nguyên thùng bữa đó nhìn ổn nhưg mình lấy loại lắp sẵn tại kho mang về đỡ lằng nhằng
 
Back
Top