Một tuần hoãn thi phô bày 'cơn sốt' IELTS tại Việt Nam

Kyo Sohma

Senior Member
Sự hốt hoảng sau thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS cho thấy cuộc chạy đua theo chứng chỉ này tại Việt Nam những năm qua.

Dù biết IDP tổ chức thi IELTS trở lại từ 17/11 (và một ngày sau đó là Hội đồng Anh), Đăng Khoa (22 tuổi, TP.HCM) vẫn sẽ tham dự kỳ thi TOEIC để làm hồ sơ xét tốt nghiệp vì đã lỡ đăng ký.
Trước đó, Khoa dự tính thi IELTS vừa để làm hồ sơ xét tốt nghiệp đại học, vừa để làm hồ sơ xét học bổng du học. Tuy nhiên, sau khi Bộ GD&ĐT ra thông báo tạm hoãn tổ chức thi IELTS, Khoa đã quyết định đăng ký thi TOEIC ngay, dù biết mình không thể xét học bổng du học bằng chứng chỉ này.
“Việc IELTS bị hoãn thi khiến mình tự hỏi liệu những kỳ thi khác có bị hoãn như vậy hay không... Dù không thể làm hồ sơ xét học bổng với chứng chỉ TOEIC, mình vẫn có thể tốt nghiệp nhờ chứng chỉ này”, Khoa nói.
Không có con số cụ thể về lượt thi IELTS tại Việt Nam trong những năm vừa qua, tuy nhiên phản ứng trên mạng xã hội và các trung tâm dạy IELTS có thể cho thấy tác động của quyết định hoãn tổ chức thi đối với người học tiếng Anh tại Việt Nam lớn như thế nào.
Từ một chứng chỉ thường chỉ dùng để xin học tại các trường ở Anh, Australia, IELTS đang dần được nhiều đại học Mỹ chấp nhận. Tại Việt Nam, hàng chục trường đại học dùng kết quả IELTS để xét tuyển đại học, trong đó có Học viện Ngoại giao, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Ngoại thương... Một số trường THPT cộng điểm hoặc tuyển thẳng thí sinh có bằng IELTS.
https://zingnews.vn/mot-tuan-hoan-thi-pho-bay-con-sot-ielts-tai-viet-nam-post1376478.html
 
Back
Top