tin tức Mua bảo hiểm cho siêu xe ở Việt Nam: Chi phí khủng, thậm chí không thể mua

Mr.Solo

Fake mod
Bảo hiểm là một trong những phương án nhằm tối ưu chi phí trong việc sửa chữa, bảo dưỡng ôtô. Nhưng siêu xe có thể là một ngoại lệ.

Xoay quanh vụ tai nạn của chiếc Ferrari 488 GTB tại Hà Nội, chi phí để phục hồi chiếc siêu xe Italy nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo anh H., chủ nhân chiếc xe, chi phí để sửa chữa ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Tuy nhiên xe không được mua bảo hiểm, đồng nghĩa việc anh H. và các bên liên quan đến vụ tai nạn phải tự bỏ tiền để sửa chữa chiếc xe này.

Ghi nhận một số chia sẻ của những chủ nhân chơi siêu xe tại Việt Nam về việc có nên mua bảo hiểm hay không, loại xe nào được mua bảo hiểm cũng như mức đền bù, thời gian giải ngân khi xe cần bảo dưỡng hay sửa chữa.

“Mua bảo hiểm cho siêu xe trong thời gian ngắn”​

Đó là chia sẻ của anh P.B., quản lý đội xe của một tập đoàn tại Việt Nam. Theo anh B., vì số lượng siêu xe tập đoàn sở hữu rất nhiều, nên việc mua bảo hiểm theo năm cho từng chiếc sẽ tốn chi phí rất lớn.

“Thông thường, những chiếc siêu xe chỉ được trưng dụng trong các sự kiện lớn của tập đoàn. Khi đó xe sẽ được mua bảo hiểm trong khoảng thời gian tổ chức sự kiện. Gói bảo hiểm cũng là cao cấp nhất, đền bù 100% nếu xe bị đâm đụng, cháy nổ, thủy kích…”, anh B. chia sẻ.

Nếu vận chuyển từ nơi này sang nơi khác, anh B. cũng cho biết vẫn sẽ mua bảo hiểm ngắn ngày, cụ thể là 2-3 ngày, nhằm tối ưu chi phí nếu xe gặp sự cố.

Phí quá cao, siêu xe hiếm khi được mua bảo hiểm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ xe có thể mua bảo hiểm ngắn hạn để tối ưu chi phí.



Theo anh B., nếu xe gặp sự cố, việc đầu tiên là sẽ thống nhất với bên bảo hiểm sẽ sửa chữa xe ở đâu, garage chính hãng hay tư nhân. Sau đó phía garage sẽ báo giá chi phí sửa chữa. Khách hàng sẽ thống nhất với bên bảo hiểm về khoản chi phí. Linh kiện cũng là loại chính hãng.

Tiếp theo, chủ xe có thể ủy quyền cho bên bảo hiểm thanh toán với garage, hoặc họ giải ngân để mình tự thanh toán. "Các bên bảo hiểm hợp tác với bên tôi đều có thời gian giải ngân nhanh chóng, thủ tục không rườm rà”, anh B. cho biết thêm.

Anh T.H., chủ nhân một chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 tại TP.HCM cho biết vì chỉ sở hữu một chiếc siêu xe nên anh quyết định mua gói bảo hiểm theo năm, tuy nhiên mức chi phí không được anh tiết lộ.

“Điều này cũng giúp tôi an tâm trong việc cầm lái siêu xe trên đường phố Việt Nam, vốn phức tạp và khó lường trước. Tôi cũng không có nhu cầu đổi xe thường xuyên hay sở hữu nhiều xe nên khoản chi phí này tôi thấy khá hợp lý”, anh H. chia sẻ.

Không mua bảo hiểm cho siêu xe vì nhiều lý do​

Khác với anh P.B. và anh T.H., anh Mai Hữu Toàn, chủ nhân một chiếc Chevrolet Corvette C7 Stingray tại TP.HCM lại quyết định không mua bảo hiểm cho chiếc xe của mình.

Lý do theo anh Toàn vì xe ít đi, "nếu có va quệt hay đâm đụng thì tôi thường tự chi trả tiền sửa chữa để đỡ mất thời gian", anh nói.

Anh Toàn cũng lo ngại thủ tục và phần giải ngân chậm. "Chẳng hạn như có va chạm, tôi phải đợi bên bảo hiểm xuống thẩm định, rồi kéo xe về garage, xong thống nhất với bên bảo hiểm cách thức, chi phí sửa chữa... rất mất thời gian”, anh Toàn cho biết thêm.


Phí quá cao, siêu xe hiếm khi được mua bảo hiểm tại Việt Nam - Ảnh 2.
Anh Mai Hữu Toàn quyết định không mua bảo hiểm cho xe vì thủ tục rườm rà và phức tạp.



Trong một số trường hợp, chủ nhân sở hữu siêu xe lại không thể mua bảo hiểm cho chiếc xe của mình. Điển hình là trường hợp của anh N.H., chủ nhân một chiếc Ferrari 488 GTB tại TP.HCM.

Anh H. chia sẻ, thời điểm đi mua xe, nhận thấy chiếc 488 GTB này khá mới, anh quyết định mua luôn không chần chừ, mặc dù tại showroom khi đó có khá nhiều chiếc siêu xe khác nhau, đủ thương hiệu.

“Tuy nhiên điểm trừ của chiếc siêu xe này là không đăng ký được biển số trắng tại Việt Nam, thay vào đó showroom đăng ký biển CV để tôi đi tạm. Điều đó đồng nghĩa việc tôi khó có thể mua bảo hiểm cho chiếc xe này, vì trên giấy tờ, tôi không phải là chủ nhân thực sự, mặc dù xe hợp pháp để lưu hành trên đường phố”, anh H. chia sẻ.

Anh H. còn cho biết thêm, không chỉ biển CV, các loại biển NG hay biển số nước ngoài thường xuất hiện trên những chiếc siêu xe cũng không thể mua bảo hiểm tại Việt Nam, mặc dù những loại biển này sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí, phù hợp cho những người thích trải nghiệm xe trong thời gian ngắn hay có sở thích đăng ký biển số theo ý muốn.

Phí quá cao, siêu xe hiếm khi được mua bảo hiểm tại Việt Nam - Ảnh 3.
Có một số loại siêu xe không mua được bảo hiểm tại Việt Nam.

Chi phí bảo hiểm cho siêu xe khá cao​



Tham khảo trên một số website của các thương hiệu bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Bảo Minh, PJICO... tùy thuộc vào giá trị xe và thời gian sử dụng thì mức phí có thể thay đổi. Cụ thể, với hạng mục xe chở người có giá từ 800 triệu trở lên, số tiền bảo hiểm phải đóng hàng năm dao động trong khoảng 1,13-1,85% giá trị xe, tùy thuộc vào thời gian sử dụng xe, càng sử dụng xe lâu thì số tiền đóng bảo hiểm càng nhiều.

Phạm Thu Trang, một chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại Hà Nội cho biết nếu sử dụng gói bảo hiểm cao cấp nhất, bao gồm nhiều dịch vụ như thay mới không tính khấu hao, lựa chọn garage sửa chữa, thủy kích, đền bù việc bị mất cắp các bộ phận, hỗ trợ giải quyết bồi thường khi có sự cố... số tiền bảo hiểm phải đóng hàng năm sẽ dao động trong khoảng 1,05-1,14% giá trị xe.

Với một chiếc siêu xe có giá trị khoảng 25 tỷ đồng, theo mức giá tham khảo, số tiền bảo hiểm mà chủ nhân phải đóng một năm sẽ vào khoảng 375 triệu đồng/năm.

Chi phí lớn khiến nhiều chủ siêu xe quyết định "đánh liều" sử dụng xe không bảo hiểm và chấp nhận những rủi ro khi vận hành trên đường phố.
https://danviet.vn/mua-bao-hiem-cho...-tham-chi-khong-the-mua-20220727212550745.htm
 
Đm tính ra cái đám này là đám kẹt xỉ,mua nổi con xe 25 tỷ ko mua nổi bảo hiểm 375tr 1 năm,tính ra chưa tới 1.5% giá trị xe,trong khi mấy con xe 1 tỷ thì 1 năm cũng 15tr tiền bảo hiểm rồi
 
Đm tính ra cái đám này là đám kẹt xỉ,mua nổi con xe 25 tỷ ko mua nổi bảo hiểm 375tr 1 năm,tính ra chưa tới 1.5% giá trị xe,trong khi mấy con xe 1 tỷ thì 1 năm cũng 15tr tiền bảo hiểm rồi
Nhưng bọn bảo hiểm làm ăn như hạch kìa , Gymer Duy Nguyễn từng bị hư chiếc mẹc 7 tỉ phải livestream chửi sml mới đền tiền
 
Bảo hiểm nó tính trên số đông, chia sẻ rủi ro với nhau. Đám siêu xe này có đc mấy chiếc mua bảo hiểm đâu mà chia sẻ phí BH xuống thấp đc. Nên BH nó sẽ ko bán, hoặc bán với giá cực kỳ cao, gần ngang chi phi sửa chữa nên ng dùng cũng ko mua làm gì.
 
không mua thì chấp nhận rủi ro thôi chớ biết sao bây giờ
7Kx2Ku7.png

Đm tính ra cái đám này là đám kẹt xỉ,mua nổi con xe 25 tỷ ko mua nổi bảo hiểm 375tr 1 năm,tính ra chưa tới 1.5% giá trị xe,trong khi mấy con xe 1 tỷ thì 1 năm cũng 15tr tiền bảo hiểm rồi
2 thằng ml xách xe ra đại lý mua giúp đi. thằng nào dám bán cho?

hư 1 cái bảo hiểm dám đền sạt nghiệp chứ đùa
 
Nhưng bọn bảo hiểm làm ăn như hạch kìa , Gymer Duy Nguyễn từng bị hư chiếc mẹc 7 tỉ phải livestream chửi sml mới đền tiền
Duy Nguyễn nó dính với bên khác nữa nên lằng nhằng,với tai nạn thì phải làm đúng thủ tục đem xe về giam rồi giải quyết,còn nếu tự chạy bị tai nạn mà bảo hiểm nó ko đền lúc đó hãy lên chửi tụi nó,xe mình mua bh 1 năm có hơn 7tr lên làm bảo hiểm tự khai báo tụi nó duyệt cái rẹt 1
2 thằng ml xách xe ra đại lý mua giúp đi. thằng nào dám bán cho?

hư 1 cái bảo hiểm dám đền sạt nghiệp chứ đùa
1 công ty bảo hiểm mà đền 1 cái xe sạc nghiệp ? Xe thằng Duy Nguyễn gym chúa nó mua bảo hiểm kìa,xe nó cũng 7 tỷ ít ỏi gì
 
Back
Top