Mua chung cư hay mua nhà đất để ở

Ở chung cư sướng được cái chở gái về thằng nhà luôn k phải ra khách sạn nếu ở một mình và phòng sạch sẽ. Chịch xong ngủ đến sáng rồi ăn sáng cùng nhau. Bằng tiền thì xa vl hoặc nhà cũ ngõ nghách sâu.
Mua nhà r thuê chung cư ở hợp lý.
 
Trước hết chúc gia đình bác đã thành công trong cuộc sống này.

Nhưng cho em phản bác ý kiến của bác xíu. Không phải cứ ở trung tâm thành phố, đi học trường ngon là sau này ra tìm được việc ngon, job lương 2k đâu, bằng chứng là ở cái xứ Voz này đầy rẫy anh em làm job 2-3k mà có cần lúc nhỏ học ở trường trung tâm thành phố hay trường top đâu, nhà mấy anh em đó chắc gì đâu ở trung tâm như bác nói đâu. Họ vẫn thành công đấy thôi.

Bằng chứng là các anh em Voz 8x 9x có người từ nhỏ học ở miền quê khó khăn, giờ người ta cũng thành công, job 2k 3k thậm chí 10k còn có. Và bác phải để ý rằng, trong trường đại học, đại đa số học bổng thường được giành bởi các sinh viên tỉnh lẻ, nhà không phải trung tâm, không học trường THPC chuyên.

Nhà có cô em họ 9x, nhà ngay trung tâm quận 3, từ nhỏ được ba má cho học trường chuyên, học trung tâm tiếng anh ila, rồi sau lớp 12h đi du học Mỹ. Đi du học qua đó làm biếng quá bị đuổi moẹ về VN. Giờ còn lơ ngơ láo ngáo không biết làm gì kìa, học ĐH cũng chả xong, giờ còn chưa biết làm gì. Đó là bằng chứng thực tế cho bác thấy cứ không phải ở trung tâm, học trường tốt, trường điểm là thành công đâu.
Rồi kể cả cái nhà ngày trung tâm bây giờ 3x5m 3 tấm bây giờ thì được gì? Trong khi tầm tiền mua được căn đó lúc năm 2k5 bảo mua bên quận 7 thì không mua, chê xa.

Ở cái thời điểm hiện tại bây giờ, thành phố đang mở rộng ra vùng rìa chứ không còn tập trung bu vô 1 cục ở quận trung tâm nữa đâu. Muốn học trường điểm, trường VIP. Trường có xe đưa đón tận nơi luôn. Ví dụ như giờ ở Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh cái thứ gì mà không có mà cứ phải chen chân vô quận trung tâm.
Cái anh.Nói chỉ là thiểu số thôi, vì sự thật ở mọi nơi không chỉ Vn người ta đều cố gắng cho con em mình vô học ở môi trường tốt nhất, xịn nhất có thể, đơn giản nhìn lượng hs/sv đổ về SG/HN mỗi năm là 1 ví dụ. Còn học bổng đh anh kêu sv tỉnh nó gánh, anh có tính đến trường hợp mấy đứa giỏi đẻ ở tp nó đi học bổng du học hết rồi chưa?

Nói chung mỗi người 1 quan điểm, nhưng anh đừng vì bảo vệ quan điểm của mình mà bác bỏ/phủ nhận sự thật, éo ai mà không mê nhà trung tâm. Anh muốn vừa gần trung tâm vừa yên tĩnh lại trong lành, văn minh? Bỏ vài chục tỉ ra mấy khu kiểu Cây Điệp q1 ấy. Chỉ là không có đủ dk mới phải chọn nơi cách chỗ làm/học hơn 20km mỗi ngày thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
gần để làm gì, cần cái thứ gì ở trung tâm, kể nghe thử đi.
mọi người nói hết rồi đó, mà t đang giả thiết là người mua nhà muốn mua ở gần tt chứ t 0 nói tt là nhất nhé
uW98BTF.jpg
 
Ở sướng -> mua chung cư xịn
Ở sướng vừa vừa + giữ tiền -> mua nhà
Ở bình thường + giữ tiền -> mua chung cư rẻ để ở + mua đất giữ tiền

Bác inbox sđt em tư vấn nhà đất thổ cư HN nhé
 
đang ở cc 6 tỷ và có 7 tỷ + tiền mặt

nhìn sơ sơ thì nhà đất cỡ 15 tỷ ko đáp ứng đc nhu cầu sống của mình

với 15 tỷ thì 5 tỷ mua căn cc và 10 tỷ đem đầu tư vẫn là tốt nhất
 
Việc méo phải thế, dồn cả 4 tỏi mua mảnh rộng để được xe ô tô lại chả hơn chung cư à?
zhtgdqQ.gif
 
Ở sướng -> mua chung cư xịn
Ở sướng vừa vừa + giữ tiền -> mua nhà
Ở bình thường + giữ tiền -> mua chung cư rẻ để ở + mua đất giữ tiền

Bác inbox sđt em tư vấn nhà đất thổ cư HN nhé
thím này chuẩn này, mấy bác có muốn để dành tiền cho con, hay để nó tự bơi thôi. Tầng lớp trung lưu ở VN coi như sml hết với cái đà tăng giá nhà này, ông nào 3x có khoảng 3,4 tỏi trong tay coi như khó quyết định trong hoàn cảnh này. Như em thì cố gắng cho con cái nó sống sướng, sau này tự lo cho bản thân được là ngon rồi, đến lúc đó 2vc làm 2 liều thuốc để ra đi nhẹ nhàng, coi như cũng xong 1 kiếp người.
 
Back
Top