Mùa dịch covid làm cho bọn HR trở nên mất dạy, bố láo.

Ngon up cty lên đây nào anh bạn trẻ
WI2A514.png


via nextVOZ for Android
 
nói chung HR là thế, tuyển nhân sự cấp cao thì quỳ bò liếm, còn tuyển nhân sự bình thường thì kiểu ban phát cho công việc, trong khi bản chất mqh giữa người tuyển dụng - ứng viên là cùng cần nhau!
Đời là thế mà bạn.
Tuyển nhân sự cấp cao, có khi mấy năm mới tìm được người thì lại chả quỳ gối bú liếm?
Còn nhân sự cấp thấp, phổ thông lắm đít ít ghế thì ngược lại thôi, muốn có việc thì đi mà bú liếm cho HR nhé.
Khi HR nó có nhiều sự lựa chọn thì nó có quyền lực. Bản thân mình thấy không hợp thì thôi, rút kinh nghiệm cho lần sau. Ấm ức làm gì cho nó mệt người, tụi HR nó cũng có quan tâm đâu.
 
Chắc thớt bực mình thằng HR vì kiểu nó thích phán xét ứng viên.
Đáng ra chỉ cần nghe ứng viên trả lời không hợp gu cty thì note vào là không phù hợp để loại. Còn ứng viên làm gì, thể hiện ra sao là chuyện muôn hình vạn trạng, không phải thứ để đem ra phán xét. :nosebleed:
HR kiểu áp đặt tư duy này tạo ra những cảm xúc, khoảng thời gian vô bổ cho cả bản thân và người đối diện. Túm váy là làm việc rườm rà cải lương. :doubt:
Thế sao không tiếp nhận nhẹ nhàng hơn. HR nó có thể hơi thẳng tính nên mới nói thế.
Nếu là mình thì mình sẽ nghĩ lại là có thể nhờ thế mà mình rút kinh nghiệm cho những lần sau tốt hơn. Vì chuyện như thế này hoàn toàn có thể xảy ra lần nữa. Nếu ai cũng im lặng đánh rớt thì mình chả bao giờ biết tại sao mình rớt.
Cho nên tức 1 tý rồi thôi, lo cho tương lai phía trước, cay cú làm gì cho mệt người.
 
Ko rải cv thì mãn kiếp mới tìm đc việc, nói nhanh cho vuông. Đ' phải thằng nào cũng có trình độ ngời ngời, nộp cv phát là có khả năng đậu. Bố cái bọn hr hãm lol.
Có tâm là cái đ' gì, lo kế sinh nhai cho bản thân trước đã r trong tg làm việc, thằng cty nào coi trọng mình rồi mình mới coi trọng lại chứ :go:
 
thông cảm đi nó hỏi để sàng lọc cv rồi mới gửi mail mời pv, chắc vì có quá nhiều cv nên nó làm vậy!
 
Thật ra thì mình cũng đã thấy nhiều công ty khi phỏng vấn hỏi em biết gì về công ty nên cái này mình nghĩ cũng không sai

Sent from asus ASUS_X00HD via nextVOZ
 
Chắc vị trí phổ thông nhiều hồ sơ quá nên nó mới phải màu mè làm vậy.
Chứ mấy vị trí khó tuyển được người thì lại hạch sách chuyên môn là chủ yếu, không đả động gì đến vụ tìm hiểu cty. :D
 
bình thường thôi, bảo nó "nếu pv qua đt thì hẹn lúc khác, nếu set lịch pv trực tiếp thì nói nhanh", còn nếu gọi hỏi thăm giả lả cho vui thì không rảnh, nhà bao việc
 
Đọc mô tả công việc kĩ là được, đã hẹn PV đâu ngồi tìm hiểu hết mấy chục cty

Gửi từ Xiaomi MI 8 Lite bằng vozFApp
 
Hỏi ngu các bác trên nói HR làm đúng: tại sao lại muốn loại bỏ những người rải CV? Họ rải CV nhưng có apply vô công ty mình nghĩa là họ có hứng thú mà nhỉ. Nếu vì lý do là mất thời gian thì tôi nghĩ không phải lắm, vì 1 trong các công việc của HR là tuyển người cho công ty mà.
 
Hỏi ngu các bác trên nói HR làm đúng: tại sao lại muốn loại bỏ những người rải CV? Họ rải CV nhưng có apply vô công ty mình nghĩa là họ có hứng thú mà nhỉ. Nếu vì lý do là mất thời gian thì tôi nghĩ không phải lắm, vì 1 trong các công việc của HR là tuyển người cho công ty mà.
Nếu là ông thì ông thích 1 con bé mà nó chỉ yêu mình ông hay là 1 con đi thả thích khắp xóm? :byebye:
 
Nếu là ông thì ông thích 1 con bé mà nó chỉ yêu mình ông hay là 1 con đi thả thích khắp xóm? :byebye:
Tôi thấy thím lấy ví dụ sai sai thế nào đó. Một bên là công việc, đôi bên cùng có lợi: tôi thấy công ty anh ổn, tôi đưa CV; nếu tôi thấy deal anh tốt, tôi ok, còn không thì thôi. Còn chuyện kia là tình cảm, thích mỗi tôi hay thả thính chục thằng quanh tôi mà tôi không thích nó thì cả 2 đều như nhau cả.

Tuy nhiên tôi cũng đã hiểu đôi chút về cách suy nghĩ của thím, cũng như 1 bộ phận HR bây giờ. Tôi sẽ note lại case này và có sẵn cách nói chuyện thích hợp khi gặp. Cảm ơn thím nhé.
 
đời là thế, chấp nhận thôi, còn ko chấp nhận thì phải giỏi, phải nâng năng lực bản thân lên, đảo ngược quy luật cung cầu thì sẽ dc tôn trọng thôi, còn vị trí ghế ít đít nhiều thì đòi hỏi gì sự tôn trọng từ bọn HR. 8-)
 
Back
Top