Mua hàng Shopee và gặp Shipper hãm...

Cũng đã mua mấy trăm đơn hàng online trên các sàn như Lazada, Shopee, Tiki. Lần đầu tiên gặp Shipper hãm như này.

Hôm qua nó gọi cho mình, kêu ra nhận hàng, mình kêu không có nhà, hẹn ngày mai giao. Nó bảo ngày mai không chắc chắn giao được, vì ưu tiên cho đơn mới, còn hàng của anh có thể 3-4 ngày nữa mới giao lại, xong tắt máy.

Một hồi sau mở app Shopee lên, thấy nó bấm trên hệ thống giao hàng không thành công 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 phút. Mình nghi là nó cố tình bấm để số lần giao hàng không thành công vượt quy định, và đơn bị hoàn về cho người bán.

View attachment 1566753

Sáng hôm sau 9h không thấy báo trên app shipper đi giao hàng, mình mới support cho Shopee Xpress và Shopee là shipper hôm qua bấm 3 lần giao hàng không thành công liên tục. Và hỏi đơn hàng của mình hôm nay có được giao lại không. Thì các bạn trả lời đợi 3-5 ngày có kết quả sẽ trả lời, còn đơn hàng vẫn trong tình trạng đang giao.

Đến trưa mở app lên theo dõi thì thấy đang giao hàng, ngồi đợi mỏi mòi, không ngủ trưa luôn. Và rồi kết quả là giao hàng không thành công 2 lần, lý do không liên lạc được người nhận, mặc dù điện thoại mình mở 24/24 lúc nào cũng cầm trên tay, mở app Shopee lên theo dõi tình trạng đơn hàng liên tục.

View attachment 1566752

Sau đó mình khiếu nại, và hỏi tôi có thể đến kho hàng để nhận hàng không, thì các bạn trả lời là không. Còn vấn đề mình báo shipper không đi giao hàng, nhưng báo giao không thành công thì đợi kiểm tra trong vòng 3-5 ngày, có kết quả sẽ trả lời cho mình. Thực sự cũng mua mấy trăm đơn hàng online rồi, lần đầu tiên gặp Shipper Shopee hãm như vậy. Thực sự chỉ đi giao hàng 1 lần, mình không có nhà, rồi bấm giao không thành công 5 lần, để đơn mình bị hoàn về.
Theo quy định của Shopee, đơn hàng không giao được trong 3-5 ngày mới hoàn về, còn đơn hàng mình mới đến kho được 1 ngày (24h) shipper đi giao một lần, đã nhanh chóng bị thông báo hoàn trả người bán.

Không biết mọi người có từng bị như vậy không, chúng ta cùng chia sẽ để làm trong sạch môi trường mua bán online trên các sàn thương mại điện tử.
Có mà đầy ra. Tôi bị hoài. Báo shop ấy fen

via theNEXTvoz for iPhone
 
thường là shipper chỉ đi tuyến cố định 1 khu nào đó thôi chứ sao lại đổi ship mỗi ngày nhỉ

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Quả này Shipper ăn cái biên bản với bị phạt 500k hay sao ấy.
Nếu khu vực có Shipper quen thì lưu số người ta lại, có vấn đề gì liên hệ thẳng hỏi với nhờ để riêng ở kho hoặc ông ấy nghỉ ở đâu phi ra lấy cho được việc. Đợt vừa rồi SPX khủng hoảng nhân sự nên giao hàng nát hơn trước nhiều. Đợt 11.11 mua hàng mà vỡ kho, Shipper giao không kịp phải ra tận kho xin hàng đây. Giao hàng đúng là trách nhiệm của Shipper cơ mà các đợt cao điểm sale 30 ông/1 kho cũng méo giao kịp nên cứ nhẹ nhàng trao đổi nhờ người ta, miễn sao được việc của mình là ok. Đợt này té qua Lazada mua 80% hàng vì giao nhanh với có option ra tận nơi nhận khá hay

Do mình đi làm theo ca: Sáng - Chiều - Tối, Hôm nay làm ca sáng, họ họ đến giao không có nhà, thì sáng mai giao lại chắc chắn mình có nhà, vì mai sẽ làm ca chiều. Mình nhận bao nhiêu đơn rồi, trúng ngày đi làm, hôm sau giao lại là mình có nhà, chỉ có lần này gặp dạng shipper hãm nên mới vậy. Chứ trước giờ mình chẳng quan tâm shipper làm gì cả. Shipper là ai thì kệ họ. Miễn mình nhận hàng xong là OK.
 
ăn thua gì. mình có cái đồ cũ bán mà shiper nó k gọi nhưng vẫn update là không liên lạc đc. thằng shiper này nó quá quen nhà mình rồi vì giao hàng nhiều... thế mà vẫn làm ăn bát nháo
8.png
 
ăn thua gì. mình có cái đồ cũ bán mà shiper nó k gọi nhưng vẫn update là không liên lạc đc. thằng shiper này nó quá quen nhà mình rồi vì giao hàng nhiều... thế mà vẫn làm ăn bát nháo View attachment 1569400
Nó không lấy kịp đó fen. Đợt này đang khủng hoảng shipper. Từ SPX cho tới Ninja Van
Đợt 12/12 rồi có đơn áp đc mã rõ ngon, mà nguyên 1 tuần không có shipper nào qua lấy. Hỏi shop thì shop bảo đóng gói sẵn hết rồi chỉ chờ shipper qua lấy thôi. Thế cuối cùng bị hủy, không ai làm gì được :))
 
đặt tầm 20 đơn xong khiếu nại 20 đơn đó luôn cho nó ngồi giải trình với công ty

Hàng vẫn nằm trong kho, nhưng nó không chịu tiếp tục đi giao, và kêu mình đặt lại đơn mới chứ. Được thôi, voucher cho đơn đó là 329k. Hàng mua giá 1.090.000đ, áp voucher giảm còn 760.000đ, mình đang yêu cầu nó hoàn voucher để đặt lại xem nó làm thế nào.

Trong khi đó voucher của shop là hơn 200k lận.
 
Hàng vẫn nằm trong kho, nhưng nó không chịu tiếp tục đi giao, và kêu mình đặt lại đơn mới chứ. Được thôi, voucher cho đơn đó là 329k. Hàng mua giá 1.090.000đ, áp voucher giảm còn 760.000đ, mình đang yêu cầu nó hoàn voucher để đặt lại xem nó làm thế nào.

Trong khi đó voucher của shop là hơn 200k lận.
tui đã từng chạy bên shopee tui biết mà nó ko giao thì khiếu nại đi bác. hoặc là ghi âm lại cuộc gọi nếu nó có gọi xong khiếu nại chết cụ nó đi. làm ăn như cc mất uy tín ae shiper
 
Thằng shiper hay giao cho t mà ko có ai ở nhà là tôi kêu nó ném vào cổng :D, lên ban công, lên nóc nhà tùy sức nó. Thường là nó ném vô sân
 
tui đã từng chạy bên shopee tui biết mà nó ko giao thì khiếu nại đi bác. hoặc là ghi âm lại cuộc gọi nếu nó có gọi xong khiếu nại chết cụ nó đi. làm ăn như cc mất uy tín ae shiper
Đương nhiên phải khiếu nại rồi, đã email, chat, gọi lên tổng đài từ Shopee cho đến Shopee Xpress đủ kiểu rồi. Hiện tại đơn hàng vẫn lưu trong kho, chưa hoàn về người bán, nhưng nó không tiếp tục giao lại cho mình. Làm ăn vô trách nhiệm.

Untitled-1.jpg
 
Đương nhiên phải khiếu nại rồi, đã email, chat, gọi lên tổng đài từ Shopee cho đến Shopee Xpress đủ kiểu rồi. Hiện tại đơn hàng vẫn lưu trong kho, chưa hoàn về người bán, nhưng nó không tiếp tục giao lại cho mình. Làm ăn vô trách nhiệm.

View attachment 1570874
bác làm như này thì thằng đó cay và nó sẽ ko cho bác nhận đơn nữa đâu. bây giờ bác thử đặt 1 đơn xem. nó mà ko có ý định giao nữa thì bác tiếp tục đặt vài chục đơn rồi khiếu nại nó đi bác. ăn rồi ngồi rung đùi gõ khiếu nại cho nó chạy
 
Đương nhiên phải khiếu nại rồi, đã email, chat, gọi lên tổng đài từ Shopee cho đến Shopee Xpress đủ kiểu rồi. Hiện tại đơn hàng vẫn lưu trong kho, chưa hoàn về người bán, nhưng nó không tiếp tục giao lại cho mình. Làm ăn vô trách nhiệm.

View attachment 1570874
Đã đổi trạng thái trên hệ thống thì nó ko giao lại đâu bác, đang trên tuyến đi về rồi nó ko rảnh vì 1 đơn mà lục cả kho đâu, mình bán hàng shopee gặp case này hoài, tốt nhất deal ngon thì cứ thanh toán trước rồi chọn địa chỉ nào mình ko nhận được thì có thể người nhận hoặc gửi ai cho dễ chứ ko xui xui vẫn gặp shipper như vậy thôi.
 
Cũng đã mua mấy trăm đơn hàng online trên các sàn như Lazada, Shopee, Tiki. Lần đầu tiên gặp Shipper hãm như này.

Hôm qua nó gọi cho mình, kêu ra nhận hàng, mình kêu không có nhà, hẹn ngày mai giao. Nó bảo ngày mai không chắc chắn giao được, vì ưu tiên cho đơn mới, còn hàng của anh có thể 3-4 ngày nữa mới giao lại, xong tắt máy.

Một hồi sau mở app Shopee lên, thấy nó bấm trên hệ thống giao hàng không thành công 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 phút. Mình nghi là nó cố tình bấm để số lần giao hàng không thành công vượt quy định, và đơn bị hoàn về cho người bán.

View attachment 1566753

Sáng hôm sau 9h không thấy báo trên app shipper đi giao hàng, mình mới support cho Shopee Xpress và Shopee là shipper hôm qua bấm 3 lần giao hàng không thành công liên tục. Và hỏi đơn hàng của mình hôm nay có được giao lại không. Thì các bạn trả lời đợi 3-5 ngày có kết quả sẽ trả lời, còn đơn hàng vẫn trong tình trạng đang giao.

Đến trưa mở app lên theo dõi thì thấy đang giao hàng, ngồi đợi mỏi mòi, không ngủ trưa luôn. Và rồi kết quả là giao hàng không thành công 2 lần, lý do không liên lạc được người nhận, mặc dù điện thoại mình mở 24/24 lúc nào cũng cầm trên tay, mở app Shopee lên theo dõi tình trạng đơn hàng liên tục.

View attachment 1566752

Sau đó mình khiếu nại, và hỏi tôi có thể đến kho hàng để nhận hàng không, thì các bạn trả lời là không. Còn vấn đề mình báo shipper không đi giao hàng, nhưng báo giao không thành công thì đợi kiểm tra trong vòng 3-5 ngày, có kết quả sẽ trả lời cho mình. Thực sự cũng mua mấy trăm đơn hàng online rồi, lần đầu tiên gặp Shipper Shopee hãm như vậy. Thực sự chỉ đi giao hàng 1 lần, mình không có nhà, rồi bấm giao không thành công 5 lần, để đơn mình bị hoàn về.
Theo quy định của Shopee, đơn hàng không giao được trong 3-5 ngày mới hoàn về, còn đơn hàng mình mới đến kho được 1 ngày (24h) shipper đi giao một lần, đã nhanh chóng bị thông báo hoàn trả người bán.

Không biết mọi người có từng bị như vậy không, chúng ta cùng chia sẽ để làm trong sạch môi trường mua bán online trên các sàn thương mại điện tử.
hôm đó nó kẹt đơn nên bấm cho qua thôi. Yên tâm là nó bị phạt nặng lắm, có khi vi phạm process là khoá tài khoản luôn, bạn dừa lòng chưa.
 
1 đơn giờ dc có 3.5k thôi các a:pudency::pudency::pudency::pudency:
tôi cũng chạy ship vừa nghỉ xong. vấn đề ở đây là thái độ shiper chứ ko phải là vấn đề người mua. ông thử đặt ông vào người mua xem. hẹn ngày mai ship lại là một vấn đề bình thường vcl mà đéo hiểu sao cứ thích phức tạp hóa vấn đề lên
 
Back
Top