Mua hàng Shopee và gặp Shipper hãm...

Cũng đã mua mấy trăm đơn hàng online trên các sàn như Lazada, Shopee, Tiki. Lần đầu tiên gặp Shipper hãm như này.

Hôm qua nó gọi cho mình, kêu ra nhận hàng, mình kêu không có nhà, hẹn ngày mai giao. Nó bảo ngày mai không chắc chắn giao được, vì ưu tiên cho đơn mới, còn hàng của anh có thể 3-4 ngày nữa mới giao lại, xong tắt máy.

Một hồi sau mở app Shopee lên, thấy nó bấm trên hệ thống giao hàng không thành công 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 phút. Mình nghi là nó cố tình bấm để số lần giao hàng không thành công vượt quy định, và đơn bị hoàn về cho người bán.

002.jpg


Sáng hôm sau 9h không thấy báo trên app shipper đi giao hàng, mình mới support cho Shopee Xpress và Shopee là shipper hôm qua bấm 3 lần giao hàng không thành công liên tục. Và hỏi đơn hàng của mình hôm nay có được giao lại không. Thì các bạn trả lời đợi 3-5 ngày có kết quả sẽ trả lời, còn đơn hàng vẫn trong tình trạng đang giao.

Đến trưa mở app lên theo dõi thì thấy đang giao hàng, ngồi đợi mỏi mòi, không ngủ trưa luôn. Và rồi kết quả là giao hàng không thành công 2 lần, lý do không liên lạc được người nhận, mặc dù điện thoại mình mở 24/24 lúc nào cũng cầm trên tay, mở app Shopee lên theo dõi tình trạng đơn hàng liên tục.

001.jpg


Sau đó mình khiếu nại, và hỏi tôi có thể đến kho hàng để nhận hàng không, thì các bạn trả lời là không. Còn vấn đề mình báo shipper không đi giao hàng, nhưng báo giao không thành công thì đợi kiểm tra trong vòng 3-5 ngày, có kết quả sẽ trả lời cho mình. Thực sự cũng mua mấy trăm đơn hàng online rồi, lần đầu tiên gặp Shipper Shopee hãm như vậy. Thực sự chỉ đi giao hàng 1 lần, mình không có nhà, rồi bấm giao không thành công 5 lần, để đơn mình bị hoàn về.
Theo quy định của Shopee, đơn hàng không giao được trong 3-5 ngày mới hoàn về, còn đơn hàng mình mới đến kho được 1 ngày (24h) shipper đi giao một lần, đã nhanh chóng bị thông báo hoàn trả người bán.

Không biết mọi người có từng bị như vậy không, chúng ta cùng chia sẽ để làm trong sạch môi trường mua bán online trên các sàn thương mại điện tử.
 
Shipper này hãm nhỉ, nhưng bt giao k có ng nhận sao k nói nó để nhờ nhà hàng xóm cho nhanh fence, đây cũng là 1 lý do mình mua cái éo gì cũng auto book giao hoả tốc nếu shop nó có hỗ trợ
gKn9Y0y.png
 
Có sdt shipper sao không hỏi nó đang ở đâu chạy ra lấy
Không xin stk nó, ck cho nó, nó xác nhận giao thành công, vứt ở kho cho mình, hoặc tiện nó ghé giao cho nhà mình.
Mua mấy trăm đơn chã nhẽ nó không quen, chắc tại cách nói chuyện
Mỗi lần một shipper khác nhau, ông tưởng có mỗi một shipper thì nó đi giao bao giờ cho hết. Chưa kể tôi mua mấy trăm đơn trong vòng 2-3 năm qua, chứ có phải mua mấy trăm đơn trong vòng 1 tháng, mà quen mặt shipper. Trong vòng vài năm shipper nó cũng thay đổi liên tục, người này nghỉ, người khác xin vào.

Ngay chỗ giao nước lọc nhà tôi cũng thế, nó thay người liên tục, chứ có đứa nào muốn làm kiếp giao nước suốt đời mà nó đi cho ông quen mặt.
 
đặt tiếp đến khi nào cho thằng đấy nó ship được thì thôi
1xK3bm3.png
MvkNYau.png
Vấn đề là đợt săn sale, giá khá thấp, mua máy xay sinh tố còn được tặng chai rửa chén 2-3 lít nữa. Nếu không phải vì giá rẻ, với quà tặng tôi chẳng bực mình làm gì.

Giờ đặt lại không được giá đó, chưa kể còn hết quà tặng rồi.
 
đặt tiếp đến khi nào cho thằng đấy nó ship được thì thôi
1xK3bm3.png
MvkNYau.png
Shipper chắc phải có nhiều người. Thay nhau, hoặc phân chia đơn hàng để giao, chứ mỗi một người rồi lỡ nó bệnh, hay có việc gì xin nghỉ thì ai đi giao thay.
 
Có sdt shipper sao không hỏi nó đang ở đâu chạy ra lấy
Không xin stk nó, ck cho nó, nó xác nhận giao thành công, vứt ở kho cho mình, hoặc tiện nó ghé giao cho nhà mình.
Mua mấy trăm đơn chã nhẽ nó không quen, chắc tại cách nói chuyện
Mình có hỏi shipper bên shopee express tụi nó hiện tại ko cho nhận hàng ở kho. Và kho nó làm nghỉ cũng sớm hơn mấy bên khác, ghn thì hẹn đến kho lấy đc vô tư.
Shopee ko có tính năng gửi hàng ở 1 số cửa hàng tiện lợi như bên lzd nhỉ
 
Chuyển sang lazada đi fen, shipper của bọn nó mỗi thằng 1 khu vực, thằng nào mình cũng quen mặt cho đến lúc chúng nó nghỉ chạy ship. Chỉ cần giao một lần là chúng nó nhớ mặt nhớ địa chỉ lần sau cứ thế đứng cổng gọi ra lấy hàng. Hôm nay ko lấy thì hẹn hôm khác cũng đc
Còn mấy thằng shipper Shopee lười vl, đéo bao giờ chịu tìm địa chỉ toàn bắt ra nhà văn hóa lấy hàng
 
Lạ nhỉ, t tưởng mỗi địa bàn sẽ chỉ có 1-2 shipper giao địa bàn đó vì mỗi hôm 1 đứa thì loạn lắm với lại giao không đơn giản là giao mà phải đi nhiều để thuộc đường, biết rõ đường lối đi mới tối ưu được việc giao hàng
Mà đặt đơn thường chỉ cần 2-3 đơn là shipper nó thuộc nhẵn mặt mình rồi, lần sau dễ lắm
 
Chỗ T làm thì có shipper của shopee phụ trách mỗi khu này thôi. Nó giao quen luôn nên rất thoải mái.
Chuyện này là do ý thức làm việc của cá nhân. Thỉnh thoảng t cũng gặp shipper hãm lờ.
 
Lạ nhỉ, t tưởng mỗi địa bàn sẽ chỉ có 1-2 shipper giao địa bàn đó vì mỗi hôm 1 đứa thì loạn lắm với lại giao không đơn giản là giao mà phải đi nhiều để thuộc đường, biết rõ đường lối đi mới tối ưu được việc giao hàng
Mà đặt đơn thường chỉ cần 2-3 đơn là shipper nó thuộc nhẵn mặt mình rồi, lần sau dễ lắm
Shopee nó có nhiều đơn vị vận chuyển fen à. Nên mỗi hôm một đứa là khó tránh. Không như Lazada có mỗi bọn lex thôi
 
Chuyển sang laz cả nửa năm nay rồi, dịch vụ vận chuyển tử tế hơn hẳn, đặt bao nhiêu đơn rồi chỉ gặp 1 người chuyển hàng, nói chuyện cũng lịch sự lắm, hôm bữa đặt hàng mà ko có ở nhà ông ấy còn bỏ vào nhà cho xong rồi nhắn tin bảo trả tiền vào stk của ông ấy, tối về mình check hàng xong mới trả tiền cũng thấy thái độ bt ko cau có gì :shame:
 
osCpCsi.png
shiper của shopee thì thôi đừng hỏi
1BW9Wj4.png
bố của hãm

Chắc thằng ninja van hay Jt thôi, mấy đứa của shopee chỗ tôi thấy rất ok
Trước chụp ảnh tôi nhận hàng, tôi quạt chụp chụp cái lol j, nó năn nỉ xin cho chụp ko thấy mặt ko có ảnh bị trừ kpi, thấy cũng tội nên cũng tip và cho nó chụp ko mặt
 
Back
Top