thắc mắc Mua lap Memoryzone trôi gần 5 tháng bảo hành chính hãng.

Vua_moi_bi_ban_nick

Đã tốn tiền
Hôm qua có order 1 con Asus Vivobook M513 cho vợ, vợ mình nhận hàng buổi chiều, mình bảo check serial xem tình trạng bảo hành thế nào thì kêu đang bận làm việc, cất đi tối xem.
Tối mình về check thì thấy hạn bảo hành tới 23/11/2023 (trôi hơn 4 tháng so với thời điểm mua), giao hàng ko có hóa đơn, ko có phiếu bảo hành, mặt sau máy chỉ có tem Viễn Sơn ko có tem Memoryzone.
Sáng nay vợ mình có liên hệ và Memoryzone trả lời:

1649906625063.png


Có đồng chí nào gặp trường hợp tương tự chưa?? Giải quyết sao.
Mình thì nói thật khá điên vụ này rất muốn trả máy (dù ko biết trả đc ko), nhưng vợ mình thì kiểu "đúng con máy em thích nên em giữ dùng".

Chưa kể là theo chính sách bảo hành của Memoryzone, nếu sản phẩm ko có tem hoặc mất tem của Memoryzone nhưng vẫn còn tem NPP thì Memoryzone chỉ có trách nhiệm chỉ địa điểm để khách tự ra bảo hành tại NPP, giờ ko tem, chả nhẽ lúc bảo hành cãi nhau lúc mua bên em đảm bảo này nọ rồi nó ko giải quyết thì làm gì nó??

Memoryzone cũng lớn, đọc comment anh em thấy bảo hành cũng ổn, mà vụ này điên thật.

P/S: Mình xem thông tin các sản phẩm trên web thì chỉ ghi: Bảo hành 2 năm (ko ghi rõ chính hãng), có phải memoryzone sẽ dựa vào cái kiểu lập lờ này ko?
 
Giờ bh theo hóa đơn thôi bạn ơi, lấy bằng được cái hóa đơn cửa hàng.
Mà bạn quan trọng gì chỗ bảo hành,cứ đưa cho tiệm nó cũng ship về trạm tốn thêm 1 tuần.
Còn chuyện tại sao lại kích hoạt sớm thì cái này là vấn đề sale, chứ ko hẳn là máy đã xài rồi
 
Đòi cho bằng đc cái hóa đơn đi phen, trước mình đi BH ASUS (còn 2 tuần hết BH theo hóa đơn), đi check thì nó báo hết BH r, mình thủ sẵn hóa đơn cho nó coi nó mới chịu BH cho mình.
Thanks thím. Hoá đơn đỏ hay hoá đơn kiểu phiếu xuất kho/ hoá đơn bán lẻ hả thím?? Asus chấp nhận loại nào ạ?
 
Thanks thím. Hoá đơn đỏ hay hoá đơn kiểu phiếu xuất kho/ hoá đơn bán lẻ hả thím?? Asus chấp nhận loại nào ạ?

Bắt nó xuất đỏ chứ bạn, giá mua là có V thì đòi được hđ có V
Nó ko xuất được bắt nó ói VAT ra trả lại tiền cho bác, rồi lấy hóa đơn lẽ lên hãng hỏi nó chấp nhận ko.
 
Máy trôi bảo hành cũng bình thường thôi b :D

Bác yêu cầu cửa hàng hóa đơn VAT như các b trên đã nói, hãng dựa vào đây bảo hành đủ thời gian cho bác.
 
trường hợp này nhiều hãng chứ k riêng gì Asus, bác cứ xin hóa đơn VAT cửa hàng liên hệ TTBH để gia hạn về đúng ngày bác mua là được .
 
Cửa hàng có báo là hàng BH chính hãng 2 năm hay là Bảo hành 2 năm ?
Nếu là BH chính hãng 2 năm thì CH sai,
Còn nếu chỉ ghi chung chung BH 2 năm thì lên đòi cái hóa đơn, hoặc biên nhân mua gì đó có ghi rõ BH 2 năm để làm bằng chứng sau này.
.....
Có vậy mà cũng điên, chắc là điên theo nghĩa đen.
 
Bắt nó đưa hóa đơn nhé. Nó lằng nhằng không đưa hóa đơn báo QLTT vào làm việc. Còn nó nói bảo hành chính hãng hay chỉ đơn thuần là bảo hành thì kệ cmn. Lấy được cái hóa đơn rồi tính tiếp
 
mua ở đại lý trôi bh là bình thường, chứ muốn chính xác ngày tháng à, logic gì vậy ?

giờ bh điện tử theo sđt hết rồi, hiện đại thuận lợi ko muốn, lại đi muốn về thời tem chồng tem à
 
mua ở đại lý trôi bh là bình thường, chứ muốn chính xác ngày tháng à, logic gì vậy ?

giờ bh điện tử theo sđt hết rồi, hiện đại thuận lợi ko muốn, lại đi muốn về thời tem chồng tem à
Ai muốn đâu. Chủ thớt nói tụi memoryzone nó bắt như thế đó chứ
Chưa kể là theo chính sách bảo hành của Memoryzone, nếu sản phẩm ko có tem hoặc mất tem của Memoryzone nhưng vẫn còn tem NPP thì Memoryzone chỉ có trách nhiệm chỉ địa điểm để khách tự ra bảo hành tại NPP, giờ ko tem, chả nhẽ lúc bảo hành cãi nhau lúc mua bên em đảm bảo này nọ rồi nó ko giải quyết thì làm gì nó??
 
Hôm qua có order 1 con Asus Vivobook M513 cho vợ, vợ mình nhận hàng buổi chiều, mình bảo check serial xem tình trạng bảo hành thế nào thì kêu đang bận làm việc, cất đi tối xem.
Tối mình về check thì thấy hạn bảo hành tới 23/11/2023 (trôi hơn 4 tháng so với thời điểm mua), giao hàng ko có hóa đơn, ko có phiếu bảo hành, mặt sau máy chỉ có tem Viễn Sơn ko có tem Memoryzone.
Sáng nay vợ mình có liên hệ và Memoryzone trả lời:

View attachment 1110688

Có đồng chí nào gặp trường hợp tương tự chưa?? Giải quyết sao.
Mình thì nói thật khá điên vụ này rất muốn trả máy (dù ko biết trả đc ko), nhưng vợ mình thì kiểu "đúng con máy em thích nên em giữ dùng".

Chưa kể là theo chính sách bảo hành của Memoryzone, nếu sản phẩm ko có tem hoặc mất tem của Memoryzone nhưng vẫn còn tem NPP thì Memoryzone chỉ có trách nhiệm chỉ địa điểm để khách tự ra bảo hành tại NPP, giờ ko tem, chả nhẽ lúc bảo hành cãi nhau lúc mua bên em đảm bảo này nọ rồi nó ko giải quyết thì làm gì nó??

Memoryzone cũng lớn, đọc comment anh em thấy bảo hành cũng ổn, mà vụ này điên thật.

P/S: Mình xem thông tin các sản phẩm trên web thì chỉ ghi: Bảo hành 2 năm (ko ghi rõ chính hãng), có phải memoryzone sẽ dựa vào cái kiểu lập lờ này ko?
Nó lưu thông tin bh mà, máy mới toàn mua bên nó chứ ra FPT hay tgdd toàn hàng trưng bày mòn cả đáy .
 
cũng mới mua con Asus Vivobook cho vợ của memory zone luôn, tự vào máy mà đăng ký myasus ko trôi ngày nào luôn ??? Cái này tự mình đăng ký với Asus mà
 
Con này có cái pha hàn chết ram 4g ảo vl. Thà nó hàn 8g 1 thanh luôn mẹ đi chừa lại cho mình đường sống.
 
Hôm qua có order 1 con Asus Vivobook M513 cho vợ, vợ mình nhận hàng buổi chiều, mình bảo check serial xem tình trạng bảo hành thế nào thì kêu đang bận làm việc, cất đi tối xem.
Tối mình về check thì thấy hạn bảo hành tới 23/11/2023 (trôi hơn 4 tháng so với thời điểm mua), giao hàng ko có hóa đơn, ko có phiếu bảo hành, mặt sau máy chỉ có tem Viễn Sơn ko có tem Memoryzone.
Sáng nay vợ mình có liên hệ và Memoryzone trả lời:

View attachment 1110688

Có đồng chí nào gặp trường hợp tương tự chưa?? Giải quyết sao.
Mình thì nói thật khá điên vụ này rất muốn trả máy (dù ko biết trả đc ko), nhưng vợ mình thì kiểu "đúng con máy em thích nên em giữ dùng".

Chưa kể là theo chính sách bảo hành của Memoryzone, nếu sản phẩm ko có tem hoặc mất tem của Memoryzone nhưng vẫn còn tem NPP thì Memoryzone chỉ có trách nhiệm chỉ địa điểm để khách tự ra bảo hành tại NPP, giờ ko tem, chả nhẽ lúc bảo hành cãi nhau lúc mua bên em đảm bảo này nọ rồi nó ko giải quyết thì làm gì nó??

Memoryzone cũng lớn, đọc comment anh em thấy bảo hành cũng ổn, mà vụ này điên thật.

P/S: Mình xem thông tin các sản phẩm trên web thì chỉ ghi: Bảo hành 2 năm (ko ghi rõ chính hãng), có phải memoryzone sẽ dựa vào cái kiểu lập lờ này ko?
Mình nghĩ bạn đa nghi quá, chưa gì đã trả máy rồi, thời nay họ làm việc uy tín chứ ko tới nỗi như xưa đâu. Thường những trường hợp như này thì Shop sẽ có trách nhiệm với khách, khả năng Shop "ma giáo" thì cũng có nhưng là rất thấp. Để chắc ăn, yên tâm và tránh rủi ro về sau thì bạn yêu cầu cung cấp đủ hóa đơn mua hàng đúng ngày là đc.

Hôm mình mua máy, ngày mua là 15/3, có cam kết đổi trả 1 tuần, tuy nhiên quá thời hạn đó máy mình trục trặc, gửi lên Shop xong Shop mang qua hãng thì vẫn đc đổi máy mới (dù cho tính theo hạn trên hóa đơn thì quá hạn đổi trả rồi, tuy nhiên Shop đứng ra bảo đảm cho việc hạn đổi trả tính từ ngày máy đc ship tận tay mình cho tới khi mình yêu cầu kiểm tra và gửi máy đi. Tức là thời gian họ gửi máy cho mình, lẫn thời gian mình gửi máy đi đều ko có trừ vào thời gian đổi trả luôn ấy. Mình có liên hệ cả Hãng để hỏi cho chắc, thì hãng cũng nói là hãng theo chính sách của Shop).

Nói chung là hãng bán máy ra, ví dụ cam kết BH 2 năm thì cái chi phí cho 2 năm đó là họ tính toán cả rồi, ko việc gì họ phải gian lận vài tháng cả. Cửa hàng nhập máy về thì trôi BH ko phải là hiếm gặ[, nhưng thường hãng họ vẫn tính theo ngày bán của cửa hàng thôi chứ họ cũng ko cố tình ép hay gây khó dễ gì. Về mặt cửa hàng thì khi bán hàng chính hãng, họ chỉ bán thôi còn việc BH là của hãng, chả ảnh hưởng gì tới họ nên họ cũng ko hơi đâu mà ăn gian cho mệt, vừa mang tiếng vừa ko lợi lộc gì.

Có một trường hợp ít gặp là Shop trục lợi qua hóa đơn, đôi khi sẽ gây thiệt hại cho khách về thời gian bảo hành. Nhưng chắc cũng ít gặp, chủ yếu mấy Shop lẻ mới làm vậy thôi, Shop lớn họ ko làm vì ko đáng và có rủi ro khi làm việc với bên thuế.

Nói chung máy chính hãng giờ toàn theo số series, hãng chịu trách nhiệm nữa nên cũng yên tâm, ko như xưa.
 
Mình nghĩ bạn đa nghi quá, chưa gì đã trả máy rồi, thời nay họ làm việc uy tín chứ ko tới nỗi như xưa đâu. Thường những trường hợp như này thì Shop sẽ có trách nhiệm với khách, khả năng Shop "ma giáo" thì cũng có nhưng là rất thấp. Để chắc ăn, yên tâm và tránh rủi ro về sau thì bạn yêu cầu cung cấp đủ hóa đơn mua hàng đúng ngày là đc.

Hôm mình mua máy, ngày mua là 15/3, có cam kết đổi trả 1 tuần, tuy nhiên quá thời hạn đó máy mình trục trặc, gửi lên Shop xong Shop mang qua hãng thì vẫn đc đổi máy mới (dù cho tính theo hạn trên hóa đơn thì quá hạn đổi trả rồi, tuy nhiên Shop đứng ra bảo đảm cho việc hạn đổi trả tính từ ngày máy đc ship tận tay mình cho tới khi mình yêu cầu kiểm tra và gửi máy đi. Tức là thời gian họ gửi máy cho mình, lẫn thời gian mình gửi máy đi đều ko có trừ vào thời gian đổi trả luôn ấy. Mình có liên hệ cả Hãng để hỏi cho chắc, thì hãng cũng nói là hãng theo chính sách của Shop).

Nói chung là hãng bán máy ra, ví dụ cam kết BH 2 năm thì cái chi phí cho 2 năm đó là họ tính toán cả rồi, ko việc gì họ phải gian lận vài tháng cả. Cửa hàng nhập máy về thì trôi BH ko phải là hiếm gặ[, nhưng thường hãng họ vẫn tính theo ngày bán của cửa hàng thôi chứ họ cũng ko cố tình ép hay gây khó dễ gì. Về mặt cửa hàng thì khi bán hàng chính hãng, họ chỉ bán thôi còn việc BH là của hãng, chả ảnh hưởng gì tới họ nên họ cũng ko hơi đâu mà ăn gian cho mệt, vừa mang tiếng vừa ko lợi lộc gì.

Có một trường hợp ít gặp là Shop trục lợi qua hóa đơn, đôi khi sẽ gây thiệt hại cho khách về thời gian bảo hành. Nhưng chắc cũng ít gặp, chủ yếu mấy Shop lẻ mới làm vậy thôi, Shop lớn họ ko làm vì ko đáng và có rủi ro khi làm việc với bên thuế.

Nói chung máy chính hãng giờ toàn theo số series, hãng chịu trách nhiệm nữa nên cũng yên tâm, ko như xưa.
Cảm ơn bác, lâu rồi mình ko mua bán gì nên hơi hoang mang chút. Đc các bác khai sáng thì mình cũng có xin hóa đơn đỏ xong xuôi rồi ạ.
 
Back
Top