tin tức Mua Lux A2.0 giá từ 851 triệu đồng trong tháng 5

nội thất con lux nhìn lâu thấy ưng mà, đơn giản nên càng nhìn lâu càng đẹp. do hoàn thiệt kém và đb là màn hình nhìn rr quá nên ng ta chê nội thất của nó thôi
con lux bọn ý thiết kế thì quá ok rồi. Chỉ tiếc cái nội thất hoàn thiện í ẹ quá. chứ nó hoàn thiện ngon ngon cỡ bọn tàu thôi thì best luôn.
Tôi chỉ ưng hoàn thiện của mec thôi, đúng chất xe sang luôn.
 
con lux bọn ý thiết kế thì quá ok rồi. Chỉ tiếc cái nội thất hoàn thiện í ẹ quá. chứ nó hoàn thiện ngon ngon cỡ bọn tàu thôi thì best luôn.
Tôi chỉ ưng hoàn thiện của mec thôi, đúng chất xe sang luôn.
Con Lux chỉ bị cái các thành phần nhựa cứng nhìn kém thôi, còn các thành phần kim loại, nhựa mềm & da trong nội thất thì ổn, cũng ko bị lòe loẹt quá như xe tàu.

Cái này là học theo kiểu đồ nhựa BMW, xem ra cái này ko nên học. Trên BMW nhựa tuy tốt nhưng nhìn vẫn xấu, trên Lux thì nhìn vừa xấu vừa chất liệu kém hơn.

Nội thất Merc thì đẹp mã nhưng nhựa cũng ko cứng lắm đâu, đầy ông bị gãy nút lên kính rồi.
 
đợt trước còn thuốc vài người thân lựa Lux hay Fadil, nhưng sau quả đi vào lòng đất thì bà con rụt hết cmnr . Thôi hóng thêm thời gian nữa xem ntn :sneaky: , lỡ xui trúng xe có gì là thúi quắc luôn
*e đang ngồi xế Đức-no-phake, các a đừng rủa gì em
Chạy xe đức no fake lại đi thuốc người thân mua xe đức fake. A hê hê :sneaky:
Thôi tôi mệt rồi mời các anh # dưới vào rủa :angry:
 
Con Lux chỉ bị cái các thành phần nhựa cứng nhìn kém thôi, còn các thành phần kim loại, nhựa mềm & da trong nội thất thì ổn, cũng ko bị lòe loẹt quá như xe tàu.

Cái này là học theo kiểu đồ nhựa BMW, xem ra cái này ko nên học. Trên BMW nhựa tuy tốt nhưng nhìn vẫn xấu, trên Lux thì nhìn vừa xấu vừa chất liệu kém hơn.

Nội thất Merc thì đẹp mã nhưng nhựa cũng ko cứng lắm đâu, đầy ông bị gãy nút lên kính rồi.

Phần nhựa Vin ngon hơn hẳn Merc nhỉ. Hóng Vin sản xuất phần nhựa cho Merc
 
đợt trước còn thuốc vài người thân lựa Lux hay Fadil, nhưng sau quả đi vào lòng đất thì bà con rụt hết cmnr . Thôi hóng thêm thời gian nữa xem ntn :sneaky: , lỡ xui trúng xe có gì là thúi quắc luôn
*e đang ngồi xế Đức-no-phake, các a đừng rủa gì em

Người thân anh không yêu nước rồi
 
Ko thấy ai nhắc mấy bạn con lux này dùng động cơ đời cổ của BMW. BMW nó chỉ bán cái động cơ nhưng Ko bán cái phần mềm điều khiển động cơ đó ( vin phải nhờ một hãng của Áo lập trình cái khác). Tiêu chuẩn khí thải con này hình như chỉ đạt mức euro 5 Ko đủ tiêu chuẩn của Châu Âu (kể cả tàu giờ nó cũng áp dụng euro 6 )
 
Ko thấy ai nhắc mấy bạn con lux này dùng động cơ đời cổ của BMW. BMW nó chỉ bán cái động cơ nhưng Ko bán cái phần mềm điều khiển động cơ đó ( vin phải nhờ một hãng của Áo lập trình cái khác). Tiêu chuẩn khí thải con này hình như chỉ đạt mức euro 5 Ko đủ tiêu chuẩn của Châu Âu (kể cả tàu giờ nó cũng áp dụng euro 6 )
Không phải hình như mà chuẩn là Euro 5 theo công bố.

Máy thì máy N20, điểm cải tiến so với máy N20 cũ điều khiển boost bằng điện (máy N20 cũ điều khiển cơ).

N20 có nhiều biến thể, bản dùng trên Lux dung tích 2.0l theo tôi tìm hiểu là bản được dùng trên BMW tới đời 2016. Sau đó BMW chuyển qua B48. N20 có biến thể dung tích 1.6l, BMW vẫn dùng tới nay cho một số thị trường.

ECU thì phần cứng của Bosch, lập trình lại, ko biết mô tả sao, chạy vừa giống mà lại vừa không giống BMW =]]. Chạy đường trường thì khá tiết kiệm, lên 120km/h vẫn giữ vòng tua thấp. Chạy trong phố thì ở số thấp thả chân ga xe sẽ ghì lại. Muốn bứt tốc thì đạp sát sàn có công tắc kick down, turbo lag khoảng 1s rồi xe chồm lên. Cần số có chế độ M, chế độ này thì vòng tua vượt qua red line mới bắt đầu tự lên số (hoặc tự chủ động lên số, ko có lẫy chuyển số vô lăng).
 
Không phải hình như mà chuẩn là Euro 5 theo công bố.

Máy thì máy N20, điểm cải tiến so với máy N20 cũ điều khiển boost bằng điện (máy N20 cũ điều khiển cơ).

N20 có nhiều biến thể, bản dùng trên Lux dung tích 2.0l theo tôi tìm hiểu là bản được dùng trên BMW tới đời 2016. Sau đó BMW chuyển qua B48. N20 có biến thể dung tích 1.6l, BMW vẫn dùng tới nay cho một số thị trường.

ECU thì phần cứng của Bosch, lập trình lại, ko biết mô tả sao, chạy vừa giống mà lại vừa không giống BMW =]]. Chạy đường trường thì khá tiết kiệm, lên 120km/h vẫn giữ vòng tua thấp. Chạy trong phố thì ở số thấp thả chân ga xe sẽ ghì lại. Muốn bứt tốc thì đạp sát sàn có công tắc kick down, turbo lag khoảng 1s rồi xe chồm lên. Cần số có chế độ M, chế độ này thì vòng tua vượt qua red line mới bắt đầu tự lên số (hoặc tự chủ động lên số, ko có lẫy chuyển số vô lăng).
Vậy với trình độ thế này năm tới nếu có nâng cấp con lux thì vin dùng độ cơ của nào đây. Hay lại vẩn dùng con động cơ cổ lổ gỉ này. Vì hàng cổ nên mới Ko đáp ứng dc tiêu chuẩn khí thải chuẩn Châu Âu ( bây giờ lên euro 7 rồi) cộng với việc phải sử dụng trình điều khiển viết lại từ hãng thứ 3 nên Ko tối ưu hóa dc động cơ xe vin lấy gì mà đọ lại các hãng khác đây. Tầm nhìn của vin cho vinfast nó cũng tối như vsmart.
 
Vậy với trình độ thế này năm tới nếu có nâng cấp con lux thì vin dùng độ cơ của nào đây. Hay lại vẩn dùng con động cơ cổ lổ gỉ này. Vì hàng cổ nên mới Ko đáp ứng dc tiêu chuẩn khí thải chuẩn Châu Âu ( bây giờ lên euro 7 rồi) cộng với việc phải sử dụng trình điều khiển viết lại từ hãng thứ 3 nên Ko tối ưu hóa dc động cơ xe vin lấy gì mà đọ lại các hãng khác đây. Tầm nhìn của vin cho vinfast nó cũng tối như vsmart.
Lux chắc không nâng cấp được động cơ nữa đâu, cùng lắm cải tiến phần mềm, thêm chế độ lái này nọ, tiên nghi nội thất bên trong.

Giờ tập trung R&D xe điện chứ đâm đầu vào động cơ đốt trong làm gì nữa. Và cũng chả đủ tiềm lực để tự phát triển động cơ đốt trong nữa đâu, tới lúc nghiên cứu xong thì chắc thế giới cấm mẹ xe đốt trong luôn rồi. Chỉ dừng lại ở mua bản quyền và lắp ráp thôi, chắc tới lúc N20 cũ quá thì lại mua B48 nếu BMW bán chăng?

Còn về phần mềm ECU hiện tại tôi đang chạy thấy ok, về vận hành không có gì phải phàn nàn lắm, cảm giác chạy vẫn rất sport và sướng. Lâu lâu lại có bản update cải tiến, tôi thì mới đi up có 1 lần cải tiến vấn đề sang số từ 2-3 đỡ giật.

Vậy nên xe đốt trong chỉ bán ở VN chứ chả đưa đi đâu bán cả. Bao gồm cả biến thể xe chạy xăng của VFe35 tôi đoán dùng máy N20 này vì thấy ghi dung tích 2.0l. Riêng President thì dùng cục máy V8 giống Chervolet Camaro. Fadil thì là xe nhượng quyền đổi logo nên không nói.

Mà nói gì nói Camry nó còn giữ nguyên máy 10 năm trước cho mấy thị trường như VN thì lo gì.

Con Lux A thì set mức giá để đấu với Camry/M6 nên không thành vấn đề với cái động cơ đó, cái anh nói về công nghệ động cơ tối tân là dường như để đấu với đám xe Đức, thì ai chơi lại được.
 
Last edited:
Lux chắc không nâng cấp được động cơ nữa đâu, cùng lắm cải tiến phần mềm, thêm chế độ lái này nọ, tiên nghi nội thất bên trong.

Giờ tập trung R&D xe điện chứ đâm đầu vào động cơ đốt trong làm gì nữa. Và cũng chả đủ tiềm lực để tự phát triển động cơ đốt trong nữa đâu, tới lúc nghiên cứu xong thì chắc thế giới cấm mẹ xe đốt trong luôn rồi. Chỉ dừng lại ở mua bản quyền và lắp ráp thôi, chắc tới lúc N20 cũ quá thì lại mua B48 nếu BMW bán chăng?

Còn về phần mềm ECU hiện tại tôi đang chạy thấy ok, về vận hành không có gì phải phàn nàn lắm, cảm giác chạy vẫn rất sport và sướng. Lâu lâu lại có bản update cải tiến, tôi thì mới đi up có 1 lần cải tiến vấn đề sang số từ 2-3 đỡ giật.

Vậy nên xe đốt trong chỉ bán ở VN chứ chả đưa đi đâu bán cả. Bao gồm cả biến thể xe chạy xăng của VFe35 tôi đoán dùng máy N20 này vì thấy ghi dung tích 2.0l. Riêng President thì dùng cục máy V8 giống Chervolet Camaro. Fadil thì là xe nhượng quyền đổi logo nên không nói.

Mà nói gì nói Camry nó còn giữ nguyên máy 10 năm trước cho mấy thị trường như VN thì lo gì.
Vin Ko chủ động dc dây chuyền sản xuất và phụ thuộc BMW cái động cơ. Phải chờ nó bán động cơ mới nâng cấp dc cho con lux thì thảm quá. Hứng lên nó Ko bán cho lại chạy vạy kiếm động cơ hãng khác lắp vào? Có cái động cơ N20 cổ lắp vào từ con lux sa hạng sang cho đến con vfe35 hạng trung coi sao dc?
Về xe điện vin nói tập trung nguồn lực cho r&d (mà nói vậy chứ chả biết làm cái gì gì nửa, có khi lại qua tàu mua đem về xào lại chút) thấy mơ hồ bỏ mịa ra. Các Công nghệ như an toàn, tự động lái, pin...nó Ko phải làm năm 1 năm 2 là xong. Các hãng lơn phải thử nghiệm nhiều năm, cải tiến qua từng phiên bản mới dám tung ra thị trường. Riêng vin năm ngoái nói năm nay bán ra. Ảo diệu vãi
 
Vin Ko chủ động dc dây chuyền sản xuất và phụ thuộc BMW cái động cơ. Phải chờ nó bán động cơ mới nâng cấp dc cho con lux thì thảm quá. Hứng lên nó Ko bán cho lại chạy vạy kiếm động cơ hãng khác lắp vào? Có cái động cơ N20 cổ lắp vào từ con lux sa hạng sang cho đến con vfe35 hạng trung coi sao dc?
Về xe điện vin nói tập trung nguồn lực cho r&d (mà nói vậy chứ chả biết làm cái gì gì nửa, có khi lại qua tàu mua đem về xào lại chút) thấy mơ hồ bỏ mịa ra. Các Công nghệ như an toàn, tự động lái, pin...nó Ko phải làm năm 1 năm 2 là xong. Các hãng lơn phải thử nghiệm nhiều năm, cải tiến qua từng phiên bản mới dám tung ra thị trường. Riêng vin năm ngoái nói năm nay bán ra. Ảo diệu vãi
Mua bản quyền động cơ chứ đâu phải nhập động cơ về lắp, mua bản quyền thì liên quan gì tới bên bán ngừng bán đâu. Ví dụ như con President là nhập động cơ về lắp nên SX giới hạn 500 chiếc là chuẩn.

Còn xe điện thì vẫn là một dấu chấm? 1-2 năm nữa mới bàn thêm được, xe đốt trong như Lux làm lấy thương hiệu là chính chứ làm gì có tương lai.

2021 rồi một hãng xe mới lại đi tập trung vào xe đốt trong tôi nghĩ nên dẹp là vừa. Mà nói thêm hầu hết các xe đều mua lại platform, không dại gì tự phát triển từ A-Z đâu, các công nghệ an toàn cũng là mua hết. Xe điện cũng dễ sản xuất hơn. Ví dụ như Tesla bảo tự phát triển pin nhưng rồi vẫn dùng pin của Panasonic với LG Chem. Còn tự động lái thì theo tôi chỉ là quảng cáo thôi, Tesla FSD còn mới chỉ tung ra bản beta sau mấy năm, mặc dù trước cũng quảng cáo ầm ầm xe tự hành.

Xe điện năm ngoái nói nhưng đâu phải bắt đầu nghiên cứu từ năm ngoái, xe điện là mục tiêu từ lúc thành lập rồi. Tự phát triển thì lại đi vào vết xe đổ của Vinaxuki, đóng cửa mày mò nghiên cứu tự làm con xe, mở cửa ra thì thế giới nó đã đi trước 100 bước rồi. Cứ phải làm thương hiệu bằng cách đi mua đã. Không đi mua thì lấy cái gì ra mà R&D.

"Fake it till you make it"
 
Mua bản quyền động cơ chứ đâu phải nhập động cơ về lắp, mua bản quyền thì liên quan gì tới bên bán ngừng bán đâu. Ví dụ như con President là nhập động cơ về lắp nên SX giới hạn 500 chiếc là chuẩn.

Còn xe điện thì vẫn là một dấu chấm? 1-2 năm nữa mới bàn thêm được, xe đốt trong như Lux làm lấy thương hiệu là chính chứ làm gì có tương lai.

2021 rồi một hãng xe mới lại đi tập trung vào xe đốt trong tôi nghĩ nên dẹp là vừa. Mà nói thêm hầu hết các xe đều mua lại platform, không dại gì tự phát triển từ A-Z đâu, các công nghệ an toàn cũng là mua hết. Xe điện cũng dễ sản xuất hơn. Ví dụ như Tesla bảo tự phát triển pin nhưng rồi vẫn dùng pin của Panasonic với LG Chem. Còn tự động lái thì theo tôi chỉ là quảng cáo thôi, Tesla FSD còn mới chỉ tung ra bản beta sau mấy năm, mặc dù trước cũng quảng cáo ầm ầm xe tự hành.

Xe điện năm ngoái nói nhưng đâu phải bắt đầu nghiên cứu từ năm ngoái, xe điện là mục tiêu từ lúc thành lập rồi. Tự phát triển thì lại đi vào vết xe đổ của Vinaxuki, đóng cửa mày mò nghiên cứu tự làm con xe, mở cửa ra thì thế giới nó đã đi trước 100 bước rồi. Cứ phải làm thương hiệu bằng cách đi mua đã. Không đi mua thì lấy cái gì ra mà R&D.

"Fake it till you make it"
Tôi đang nói đến cái động cơ b48 kia kìa. Nói như bác vòng đời mấy con lux quá ngắn ngủi khi bảo vin dẹp xe động cơ đốt trong. Lại kiểu như vmasrt đem con bỏ chợ?
Về chế độ tự lái, tự đổ xe thì tesla đã có trên mấy chiếc model x hay model 3 mấy năm rồi. Tự động lái có nhiều stage chứ Ko phải nói tự động lái là tự động lái hoàn toàn 100% như người lái. Có thể lên YouTube xem chế độ tự lái, tự đổ xe của tesla như thế nào. nên nhớ tesla làm xe từ năm 2003.
Các công nghệ an toàn bác nói mua dc là những công nghệ gì. Mua của ai. Ví dụ như thằng toyota có hệ thống toyota safety sense thì vin làm sao mua dc
 
Vậy với trình độ thế này năm tới nếu có nâng cấp con lux thì vin dùng độ cơ của nào đây. Hay lại vẩn dùng con động cơ cổ lổ gỉ này. Vì hàng cổ nên mới Ko đáp ứng dc tiêu chuẩn khí thải chuẩn Châu Âu ( bây giờ lên euro 7 rồi) cộng với việc phải sử dụng trình điều khiển viết lại từ hãng thứ 3 nên Ko tối ưu hóa dc động cơ xe vin lấy gì mà đọ lại các hãng khác đây. Tầm nhìn của vin cho vinfast nó cũng tối như vsmart.
động cơ N20 quá là ngon cho 1 con tầm giá như LuxA rồi, camry còn dùng động cơ từ 2008 tới giờ nữa là, tốt thì cứ dùng đổi làm gì. Bên Châu Âu bmw nó bị ép chỉ tiêu khí thải 1 cách thái quá, nên cứ phải cải tiến động cơ nhầm đáp ứng giảm khí thải, kéo theo nhiều hệ lụy về công suất, độ bền của động cơ. So 2 con N20 với B48 tổng thể chưa chắc con nào ngon hơn. Giám đốc Toyota cũng chửi bọn châu âu thằng làm luật thì ko làm xe, nên cứ thích thì áp đặt tiêu chuẩn khí thải mới, chứ chưa chắc giảm đc khí thải thì sẽ bảo vệ môi trường hơn (động cơ phức tạp, kém bền hơn thì còn rác và ô nhiễm cho mt hơn)

VF sẽ tập trung cho xe điện, dòng Lux ra đời chắc chỉ dành riêng cho thị trường VN cũng như để test khả năng vận hành của nhà máy trong thời kỳ đầu. Giờ nhập thêm nhân sự bên Vinsmart vào dev các hệ thống công nghệ, option cho xe điện, chắc chắn sẽ chu đáo và đa dạng tính năng hơn so với dòng Lux.
 
ECU thì phần cứng của Bosch, lập trình lại, ko biết mô tả sao, chạy vừa giống mà lại vừa không giống BMW =]]. Chạy đường trường thì khá tiết kiệm, lên 120km/h vẫn giữ vòng tua thấp. Chạy trong phố thì ở số thấp thả chân ga xe sẽ ghì lại. Muốn bứt tốc thì đạp sát sàn có công tắc kick down, turbo lag khoảng 1s rồi xe chồm lên. Cần số có chế độ M, chế độ này thì vòng tua vượt qua red line mới bắt đầu tự lên số (hoặc tự chủ động lên số, ko có lẫy chuyển số vô lăng).
nước ga con lux giống merc hơn là bmw, ga bmw thì đc chỉnh để nhạy hơn khá nhiều. Còn lux thiên về vận hành nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cảm giác kiểu giống merc hơn.
 
Tôi đang nói đến cái động cơ b48 kia kìa. Nói như bác vòng đời mấy con lux quá ngắn ngủi khi bảo vin dẹp xe động cơ đốt trong. Lại kiểu như vmasrt đem con bỏ chợ?
Về chế độ tự lái, tự đổ xe thì tesla đã có trên mấy chiếc model x hay model 3 mấy năm rồi. Tự động lái có nhiều stage chứ Ko phải nói tự động lái là tự động lái hoàn toàn 100% như người lái. Có thể lên YouTube xem chế độ tự lái, tự đổ xe của tesla như thế nào. nên nhớ tesla làm xe từ năm 2003.
Các công nghệ an toàn bác nói mua dc là những công nghệ gì. Mua của ai. Ví dụ như thằng toyota có hệ thống toyota safety sense thì vin làm sao mua dc
Có gì đâu mà ngắn, thế Camry dùng con máy 10 năm thì sao? Dẹp thì không dẹp, nhưng không đi nghiên cứu động cơ đốt trong từ đầu nữa, mua bản quyền là đủ rồi.

Autopilot của Tesla có từ lâu nhưng cũng chỉ là dạng hỗ trợ giữ làn và ga tự động thôi, chẳng qua nó khôn hơn xe khác chút, cái đó giờ xe Nhật Hàn cũng có đầy rồi. Còn Full Self-Driving gần đây mới beta. Tự đỗ Tesla chưa có, còn tính năng summon xe vẫn còn ngu nha, và xe Tesla vẫn còn lỗi đầy luôn.

Các công nghệ an toàn ở đây ví dụ như phanh ABS, cân bằng điện tử, chống trơn trượt,.. những cái công nghệ cơ bản của xe chứ còn công nghệ gì?

Còn hệ thống giống Safety Sense mua của Bosch có nhé, đang thử nghiệm trên Lux rồi. Mà trên President cũng đã có cảnh báo lệch làn ADAS. Ngay cả công nghệ tự đỗ xe tại sân bay của Mercedes quảng cáo cũng là hợp tác với Bosch.

Anh đọc thêm về giới sản xuất xe đi, sẽ thấy đằng sau các hãng xe là một đống đơn vị cung ứng, không phải hãng nào cũng tự làm mọi bộ phận trên xe từ A-Z đâu.
 
nước ga con lux giống merc hơn là bmw, ga bmw thì đc chỉnh để nhạy hơn khá nhiều. Còn lux thiên về vận hành nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cảm giác kiểu giống merc hơn.
Tôi cũng định nói là lấy xác BMW nhưng lại làm xe chạy êm + cách âm theo kiểu Merc.
 
động cơ N20 quá là ngon cho 1 con tầm giá như LuxA rồi, camry còn dùng động cơ từ 2008 tới giờ nữa là, tốt thì cứ dùng đổi làm gì. Bên Châu Âu bmw nó bị ép chỉ tiêu khí thải 1 cách thái quá, nên cứ phải cải tiến động cơ nhầm đáp ứng giảm khí thải, kéo theo nhiều hệ lụy về công suất, độ bền của động cơ. So 2 con N20 với B48 tổng thể chưa chắc con nào ngon hơn. Giám đốc Toyota cũng chửi bọn châu âu thằng làm luật thì ko làm xe, nên cứ thích thì áp đặt tiêu chuẩn khí thải mới, chứ chưa chắc giảm đc khí thải thì sẽ bảo vệ môi trường hơn (động cơ phức tạp, kém bền hơn thì còn rác và ô nhiễm cho mt hơn)

VF sẽ tập trung cho xe điện, dòng Lux ra đời chắc chỉ dành riêng cho thị trường VN cũng như để test khả năng vận hành của nhà máy trong thời kỳ đầu. Giờ nhập thêm nhân sự bên Vinsmart vào dev các hệ thống công nghệ, option cho xe điện, chắc chắn sẽ chu đáo và đa dạng tính năng hơn so với dòng Lux.
Ép cho tiêu chuẩn cho cố, xong cấm mẹ luôn hahaha.

Theo tiêu chuẩn mới Euro 7, hầu như không có loại xe chạy xăng hay xe chạy dầu hiện hành nào có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe này. Điều này cho thấy, EU đang tuyên chiến với xe sử nguyên liệu hóa thạch và cả ngành khai thác năng lượng truyền thống.

https://vtv.vn/kinh-te/mot-loat-nuoc-len-ke-hoach-cam-ban-xe-dong-co-dot-trong-20201123060748076.htm
 
Back
Top