SG MUA NHÀ CHUNG CƯ TRẢ GÓP GIÁ RẺ TPHCM - TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC BẠN PHẢI BIẾT

hona2707

Senior Member
Hiện nay, việc mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tphcm đang là xu hướng cho rất nhiều hộ gia đình trẻ có thu nhập ổn định. Việc bạn có thể linh hoạt trong thanh toán tài chính và sự trợ giúp từ ngân hàng là những yếu tố giúp khách hàng cảm thấy thuận lợi khi chọn mua nhà chung cư trả góp. Tuy nhiên mua nhà trả góp là gì? Điều kiện ra sao? Bài viết của Dream Home dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích về việc mua nhà trả góp để giúp bạn có những kiến quan trọng trong vấn đề này.

1. Có nên mua nhà chung cư trả góp?

Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ là xu hướng của nhiều gia đình trẻ hiện nay để có thể sở hữu nơi an cư tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Với việc áp dụng các đòn bẩy của tài chính thông qua gói vay hỗ trợ của ngân hàng thì khách hàng có cơ hội sở hữu căn hộ một cách nhanh chóng mà nếu tiết kiệm chắc phải mất 10, 20 năm mới… dám nghĩ tới.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm


Tuy nhiên, khi mua chung cư trả góp thì bạn cũng gặp nhiều vấn đề hạn chế, bạn cần hiểu rõ để tránh những trường hợp không mong muốn do thiếu kinh nghiệm. Dưới đây là những ưu điểm, nhược điểm và kinh nghiệm khi mua nhà chung cư trả góp bạn có thể tham khảo để bổ sung thêm kiến thức và đưa ra những quyết định thật kỹ càng khi mua chung cư trả góp.

Ưu điểm:

Sở hữu căn nhà nhanh chóng: Đối tượng chính mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tphcm đa phần là những cặp vợ chồng son, trẻ, mới cưới với tổng thu nhập trung bình đa phần từ 10 – 50 triệu/tháng. Như vậy, nếu trừ các khoản chi tiêu sinh hoạt hàng tháng của gia đình bạn thì còn dư khoảng 10 – 30 triệu/tháng.

Hiện tại, giá một căn nhà căn hộ chung cư tại một trong các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM có mức giá trung bình được khảo sát dao động từ 1.5 tỷ – 2 tỷ.

Làm một phép tính đơn giản để có thể sở hữu được căn hộ chung cư thì bạn sẽ phải mất khoảng thời gian 10 – 20 năm để tiết kiệm tích góp để có thể sở hữu giá căn hộ chung cư tphcm với mức giá chung cư của 10 – 20 năm trước. Vì không biết 10 - 20 năm sau giá chung cư sẽ tăng vọt như thế nào với hiện trạng thiếu nhà như hiện nay.

Tuy nhiên, bạn có thể sở hữu căn nhà căn hộ chung cư nhanh chóng bằng cách mua trả góp thông qua việc ngân hàng hỗ trợ cho vay. Hiện tại tất các dự án chung cư được xây dựng tại các thành phố lớn nhỏ đều được chủ đầu tư dự án hợp tác với ngân hàng để đưa ra gói hỗ trợ cho khách hàng vay dựa trên tài chính hiện có và được áp dụng trên chính căn chung cư đấy.

Với chính sách trả góp của các dự án chung cư hiện nay thì ngân hàng sẽ hỗ trợ người mua đến 70% giá trị căn hộ. Vì vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị trước khoản tiền 30% giá trị căn chung cư là có thể sở hữu căn hộ chung cư giá rẻ tphcm.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-1


  • Cơ hội đầu tư: Tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội hiện nay, dân nhập cư ngày càng tăng nhưng quỹ đất thì có hạn, nhu cầu sinh sống an cư gia tăng nhưng các dự án căn hộ chung cư ngày càng khan hiếm, dẫn đến hiện trạng CẦU TĂNG – CUNG KHAN HIẾM của thị trường căn hộ chung cư giá rẻ tphcm. Vì vậy, giá trị các dự án chung cư ngày càng tăng giá theo thị trường tại từng thời điểm khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu căn hộ chung cư tại các khu vực trên thì việc cho thuê cũng rất dễ dàng để có nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng.
  • Lãi suất ưu đãi: Dù là mua để ở hay mua để đầu tư thì bạn vẫn là khách hàng và cũng đều được hưởng lãi suất ưu đãi trong những năm đầu tiên. Thông thường thì mức lãi suất này dao động từ 6.5 – 7.5%, khá gần với mức lãi suất tiền gửi. Đây là lợi thế chỉ dành riêng cho khách hàng mua nhà chứ không hề có ở bất kỳ thị trường lãi suất nào khác.
  • Thủ tục nhanh gọn: Nhờ các chính sách hỗ trợ vay mua nhà nên các hoạt động xét duyệt hồ sơ diễn ra nhanh chóng và khách hàng chỉ cần đợi vài ngày là được giải ngân. Thủ tục vay mua nhà diễn ra khá thuận lợi và không cần phải đợi quá lâu, tạo sự thoải mái cho người mua.
mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm


Nhược điểm:

Trả lãi hàng tháng: Sau khi mua căn hộ chung cư tphcm phù hợp với gia đình của mình thành công thì bạn cần thanh toán gốc và lãi cho ngân hàng mỗi tháng. Đặc biệt, hết thời gian lãi suất ưu đãi thì sẽ áp dụng lãi suất thả nổi. Do đó, để tránh tình trạng kéo dài mệt mỏi trả nợ triền miên mà không thấy… điểm dừng ở cuối con đường thì bạn nên đánh giá chính xác khả năng tài chính bản thân và lên kế hoạch trả lãi rõ ràng. Có như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và không bao giờ phải băn khoăn… có nên mua chung cư trả góp hay không.

2. Chia sẻ kinh nghiệm mua căn hộ, chung cư trả góp

2.1 Tìm hiểu kỹ thông tin dự án

  • Chọn mua căn hộ theo nhu cầu:

Nhà chung cư là một tài sản có giá trị rất lớn, vì vậy hãy lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng. Nếu như gia đình bạn chỉ có 2 người thì để ở lâu dài thì có thể mua căn hộ 1 phòng ngủ, nhưng nếu xác định ở lâu dài và dành cho con cái thì hãy chọn căn hộ 2 phòng ngủ. Ngoài ra các căn hộ trên cùng 1 sàn cũng có những mức giá khác nhau, căn xa thang máy thường sẽ rẻ hơn một chút.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-4


  • Thăm dò so sánh giá

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà theo Dreamhome nhận thấy nhiều người đã bỏ qua. Lúc này họ mua căn hộ chỉ quan tâm đến giá chủ đầu tư đưa ra sau đó cân nhắc căn hộ đó đắt hay rẻ rồi xuống tiền theo cảm tính mà không rõ giá đất, căn hộ cùng khu vực. Điều này có thể làm cho bạn bị hớ mặc dù không cảm thấy đắt. Nhưng đến lúc muốn bán đi cũng khó vì giá cao. Bởi vậy, bạn hãy từ từ tham khảo thêm giá các dự án cùng khu vực nữa nhé!

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-5


  • Nắm rõ thông tin dự án

Thông tin của dự án là điều mà hầu hết hiện nay ai cũng nên quan tâm. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn mua trả góp căn hộ chung cư có uy tín và đảm bảo không. Nếu chẳng may dự án bạn đang quan tâm vi phạm pháp luật và bị thu hồi đất thì chắc chắn những nguy cơ về "tiền mất tật mang" sẽ khiến bạn đau đầu đấy nhé. Vì thế hãy chọn một dự án có pháp lý, giấy phép rõ ràng để mua nhé.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-7


2.2 Chủ đầu tư uy tín

Thông tin của dự án là điều mà hầu hết hiện nay ai cũng nên quan tâm. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn mua trả góp căn hộ chung cư có uy tín và đảm bảo không. Nếu chẳng may dự án bạn đang quan tâm vi phạm pháp luật và bị thu hồi đất thì chắc chắn những nguy cơ về "tiền mất tật mang" sẽ khiến bạn đau đầu đấy nhé. Vì thế hãy chọn một dự án có pháp lý, giấy phép rõ ràng để mua nhé.

2.3 Tính pháp lý

Dự án phải có tính pháp lý rõ ràng, đảm bảo chủ đầu tư phải là người hoàn toàn sở hữu dự án, dự án không nằm trong diện quy hoạch không đền bù của nhà nước, để chắc chắn về điều này, người mua có thể yêu cầu chủ đầu tư gửi một bản copy về thông tin pháp lý liên quan đến dự án sau đó thẩm định lại thông tin tại chính quyền địa phương nơi dự án tọa lạc.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-7


2.5 Hợp đồng mua bán rõ ràng

Sau khi xem xét kỹ dự án bạn sẽ đưa đến quyết định mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tphcm. Nhưng trước khi đặt bút kí kết hợp đồng bạn nên xem xét kỹ lưỡng tất cả các điều khoản trong hợp đồng để chắc rằng mình không bỏ sót bất kỳ thông tin nào. Tất cả điều khoản trong hợp đồng đều phải được quy định rõ ràng, cụ thể, có cơ chế phạt rõ ràng nếu bất cứ bên nào chưa hoàn thành tiến độ đề ra.

Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi cho bạn, bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, điều chỉnh những thông tin chưa phù hợp, không đảm bảo quyền lợi cho người mua.

Hoặc yêu cầu hỗ trợ một phần chi phí liên quan đến phí quản lý sau này, chiết khấu thêm khi mua căn hộ…Khi mà mọi điều khoản trong hợp đồng đều hợp lý và được sự đồng tình từ người mua và chủ đầu tư thì bạn hãy tiến hành đặt cọc mua căn hộ để đảm bảo quyền lợi cho mình.

3. Chia sẻ kinh nghiệm trả góp khi mua căn hộ, chung cư

3.1 Xác định khoản vay hợp lý

Với sản phẩm cho vay mua nhà chung cư ngân hàng hỗ trợ người mua tối đa lên đến 80% giá trị căn hộ chung cư tphcm mà khách hàng muốn mua.

Thậm chí, nếu khách hàng có thêm tài sản đảm bảo là bất động sản khác thì có thể vay vốn 100% giá trị căn nhà định mua. Tuy nhiên, khách hàng đừng nhầm lẫn giữa số tiền có thể vay và số tiền có thể trả. Trước khi vay, cần cân nhắc kỹ về thu nhập cá nhân với các khoản vay mong muốn và khả năng thanh toán hàng tháng của mình.

Để giảm áp lực việc trả nợ lên chi tiêu hàng tháng của gia đình, các bạn nên chọn gói vay làm sao chỉ phải trả lãi khoảng 30-40% tổng thu nhập trong tháng.

mua-nha-chung-cu-tra-gop-gia-re-tphcm-8


3.2 Nắm chắc thông tin lãi suất ưu đãi

Lãi suất ưu đãi ngân hàng chỉ được cố định trong một khoảng thời gian đầu.

  • Thông thường, các khoản vay mua nhà đều là những khoản vay dài, có thể lên đến 25 – 35 năm nên các ngân hàng sẽ tính lãi theo phương pháp dư nợ giảm dần.
  • Trong khoảng thời gian đầu, ngân hàng sẽ áp dụng một mức lãi suất cố định, trung bình khoảng 7,5% – 9%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường.
  • Thời gian ưu đãi lãi suất càng ngắn thì lãi suất càng thấp và ngược lại. Mức lãi suất thả nổi trên thị trường hiện nay đang dao động khoảng 12 – 15%/năm.
=> Vì vậy, nếu đang có nhu cầu vay mua chung cư trả góp, bạn nên xem xét cẩn thận những thông tin từ các ngân hàng cũng như cân đối khoản tài chính của gia đình và đảm bảo có đủ tiền trả nợ cho vay trong ít nhất 6 tháng tiếp theo.

Việc chọn các chương trình ưu đãi cũng giúp bạn giảm áp lực phải trả nợ, tuy nhiên hãy nhớ rằng đó chỉ là lãi suất ưu đãi.

3.3 Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng vay mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tphcm giữa bạn và ngân hàng có nghĩa là bạn đã hiểu và đồng ý với tất cả các điều khoản hợp đồng.

Khi có bất kỳ tình huống phát sinh nào, tất cả sẽ được giải quyết theo những gì trong nội dung hợp đồng đã ký. Nhiều người do vội vàng mong muốn vay tiền nhanh mà chưa tìm hiểu kỹ các điều khoản đã được ghi trong nội dung, cuối cùng phần thiệt hại về mình.

Ở đây, người vay phải thật sự hiểu hết từng điều khoản một trong hợp đồng, bất kỳ chỗ nào không hiểu phải liên hệ và đặt ngay câu hỏi cho nhân viên tư vấn. Khi còn vướng mắc hay khó hiểu thì tuyệt đối không đặt bút ký. Điều khoản được đề ra hoàn toàn có thể thương lượng với ngân hàng cho vay để tìm được hướng điều chỉnh thỏa mãn cả hai bên.

Thêm một lưu ý không thể quên, khi ký kết hợp đồng, nhân viên của bên ngân hàng sẽ đưa ra một vài điều khoản hấp dẫn ví dụ như hỗ trợ thêm lãi suất, và ưu đãi thêm khi tính biên độ dao động…

Những cam kết ưu đãi này thường được cam kết không có văn bản, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, nhưng nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ không có bằng chứng để chứng minh.

Vì vậy, khi thực hiện hợp đồng, bạn nên đảm bảo, tất cả đều được thể hiện trên văn bản, có chữ ký và xác nhận hợp pháp của hai bên.

3.4 Thực hiện cam kết ràng buộc với ngân hàng

Khi thực hiện cam kết với phía bên ngân hàng, người vay cần phải nhất định tuân thủ. Bởi vì nếu bạn không thực hiện theo như cam kết thì bạn sẽ bị phạt hoặc chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật. Cam kết là từ phía ngân hàng cho vay đưa ra nhưng bản thân người vay hoàn toàn có thể đàm phán để đưa ra thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân.

Một khi bạn bị mắc phải một vài sai lầm khi vay vốn mua nhà, đồng nghĩa người vay sẽ phải chịu tổn thất nhất định. Vì vậy, cần hết sức thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Trên đây là thông tin chi tiết về những kinh nghiệm khi mua chung cư trả góp, hy vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích cũng như rút ra cho mình những kinh nghiệm vay mua nhà.

Tìm hiểu thêm các dự án căn hộ chung cư trả góp giá rẻ tphcm của công ty bất động sản Dream Home tại đây:
https://dreamhomeland.vn/can-ho.html
Hoặc kinh nghiệm khi mua nhà tại đây:
https://dreamhomeland.vn/tin-tuc
 
Last edited:
Mình đang tuyển Ctv hoặc NVKD bán căn hộ tại quận 12. Hoa Hồng 3% nhận ngay khi khách thanh toán 10%.
Nếu làm NVKD thì có lương cứng là 7 trđ nhé. IB liên hện
 
Back
Top