Mua nước và gặp phải một sự ức chế

Sự việc cũng đơn giản, thực ra nó không có gì nhưng cũng gây cho em sự suy ngẫm.
EM đang ngồi bán quán, một quán cafe cũng khá nhỏ trong thành phố. Lúc này thì có một thanh niên tới mua một lon pepsi, xong anh chàng nọ hỏi có nhà vệ sinh không thì em chỉ vào trong. Một lúc sau thanh niên ấy có ra tính tiền, xin thêm ly đá. Điều đó cũng chẳng có gì, cho đến khi em nói:
- 20k anh ơi.

Thì mặt thanh niên đó như thế này :eek:
Em nghĩ giá đó là mặt bằng chung của mọi quán cafe rồi và không nghĩ thanh niên đó sẽ có thái độ như vậy. Nếu thanh niên đó có đọc bài này thì em xin gửi đến anh vài lời. Thật ra thì 10k-20k nó không đáng để anh phải làm ra vẻ khó chịu như vậy, quan trọng là thuận mua vừa bán thôi. Anh vô quán người ta, đái ỉa gì trong đó ai mà biết, lại còn xin thêm ly đá mà không cho em lời thì em lấy gì em sống hả anh? Còn qua câu chuyện này thì em cũng không bao giờ muốn anh quay lại quán em nữa. Ngày gặp vài người khách như anh là em muốn đái ỉa trong quần rồi. Em mà biết info bạn anh em cũng sẽ dán thông báo mời đi quán khác luôn.
 
Last edited:
Sự việc cũng đơn giản, thực ra nó không có gì nhưng cũng gây cho em sự suy ngẫm.
Em lên thành phố, do có nhu cầu xả nước cứu thân mà không kiếm được chổ nào. Thế là em vào một quán cà phê trong thành phố. Lúc đầu em nói em mua lon pepsi, xong em hỏi ở đây có nhà vệ sinh không thì anh đó chỉ vào trong. Sau khi giải quyết xong em có đi ra tính tiền, lấy 1 ly đá và 1 lon pepsi, Điều đó chả có gì, chỉ có điều lon nước được x2 lên thành 20k. Em hơi sốc nhưng thôi cũng lỡ nói rồi. Em đi tính tiền và đi về.
Em đã biết chuyện và chủ động mua nước trước để đi ké nhưng không nghĩ chủ quán lại có thể tính ra như vậy. Nếu anh chủ quán có thể đọc được bài này thì em xin gửi đến anh vài lời thực ra 10k hay 20k cũng không đáng, quan trọng là thuận mua người bán thôi anh và khi người ta vừa lòng thì sẽ quay trở lại ủng hộ quán anh. Còn em qua câu chuyện này thì em sẽ không bao giờ và em sẽ thông tin đến bạn của em có ở gần chổ anh là sẽ né chổ anh ra.

Quán lề đường ờ Sì Phố chưa chắc có giá 10k. Thớt đi ăn tính ly pesi 40k chắc than trời quá
 
Last edited:
Vào cafe tính giá 20k là đúng rồi. Không hiểu kêu ca gì. Chẳng lẽ tính giá 10k. Xong những người khác cũng ra gọi vậy rồi ngồi cả ngày thì họ còn lãi lờ gì. Muốn giá 10k fen có thể vào Circle K. Có chỗ ngồi, có nhà vệ sinh, giá chỉ tầm 10-12k thôi

Thứ gian thương
NkTGVVx.png
. Có lon pepsi mà chém người ta
 
Ý thím là quán phải bán pepsi giá như bigc mới vừa lòng à, loại khách gì mà khôn thế :shame:
 
Quán có vỉa hè thì 10k mà éo có chỗ đi vệ sinh nhé, còn muốn đi vệ sinh thì 15-20k
 
Tiền nguyên vật liệu (lon coca, ly nhựa, đá, bao nilong, ống hút) tiền mặt bằng, điện, nước, tiền công phục vụ ... = 20k mà thớt đã ý kiến, mai mốt nhịn rồi về nhà thì mọi thứ free (vì có obz lo cho hết rồi)

P/s: óc bò
 
Muốn đái thì mở miệng, xin đi nhờ chút :LOL:
Cứ ngại mở miệng chi cho bị tốn tiền rồi than :feel_good:
Còn người tính tiền lỡ đi làm thuê thì sao bạn, cuối ngày chốt sổ thấy tính thiếu lon coca rồi phải lấy lương bù vào cho bạn ak` :baffle:
Chán với cái cách suy nghĩ và hành xử của thanh niên thời nay voãi :baffle:
 
Lon coca 20k bán trong tiệm quá sức bình thường mà bạn .
Bạn vào quán trà sữa ngồi lại uống vài tiếng hay mua mang đi thì giá có giảm được đồng nào đâu .
Đó là nguyên tắc kinh doanh rồi .
Hên là vào quán 20K /1 lon Coca đấy , vào quán như Trung Nguyên thì chủ thớt ói ra 40k nhé .
 
Last edited:
ở quê luôn đi e trai, đéo phải t khinh nhà quê hay gì đâu, vì t cũng từ quê lên TP thôi

Nhưng tiếc tiền mấy k bạc mà làm m suy ngẫm, hằn học, cay cú thế thì chim cút mẹ đi

thằng loz nào tiếc tiền cũng đạo lý 'nó chẳng đáng là bao' hết vậy nhỉ
 
Back
Top