thắc mắc Mua ô tô nào giá rẻ mà chất lượng?

thằng e cầm gần 700tr tư vấn các kiểu mua xe, chả biết tư vấn làm sao, nó thích santafe hay crv, tư vấn mua cũ thì đời cũng sâu ( toaafn 2015,2016 ), mà tư vấn mua mới thì chả con vào vừa ý, khó nghĩ thật :LOL:

2016 thì có gì mà sâu hả fence, xe đi 4 năm tầm 5 vạn cây mà bảo dưỡng đúng lịch thì chả có gì phải lăn tăn, chắc mới được 25% vòng đời. Crv 2016 thì dáng cũ gù xấu chứ santa fe 2016 thì vẫn nuột chán, cơ mà 700 củ chưa chắc đủ :sad:
 
Nếu còn đi làm thuê trong nội thành mà định mua nhà ngoại thành rồi ô tô thì cứ nhìn ảnh này nhé :D

YV6Wz1m.jpg

Sei6lwt.jpg


Sent from SM-A107FN using vozFApp
 
Mua con morning van or spark đx mà thím.
Gọi là tránh mưa nắng cũng đc. Nào chán đổi xe ko mất nhiều đâu. Vì mornjng nó khâu hao ít, thím mua xẻ cũ cũng ko lo
vlin 4b cũ mà 200tr chắc đời tống, thà ông làm con SH đi còn nhìn ngon hơn :censored:
 
2016 thì có gì mà sâu hả fence, xe đi 4 năm tầm 5 vạn cây mà bảo dưỡng đúng lịch thì chả có gì phải lăn tăn, chắc mới được 25% vòng đời. Crv 2016 thì dáng cũ gù xấu chứ santa fe 2016 thì vẫn nuột chán, cơ mà 700 củ chưa chắc đủ :sad:
E khuyên xe cũ tránh xa fortuner với inova vios ra. Toàn xe chạy cty dịch vụ. Đi chắc hơn chục vạn.
 
Nghe con ertigar có 549 triệu bản số tự động 7 chỗ.
Wow. Đáng kinh ngạc. Thiết kế cũng đẹp.
Mọi thứ đề tốt cho đến khi nghe tới k có cân bằng đt tử và cruise control. :sexy_girl:
Ngay lập tức đã bị loại khỏi sn, đơn giản là cảm giác lái là thứ e đặt lên cao cộng tính năng an toàn.
K có esp cảm giác lái k dám mạnh tay mạnh chân.
Đang xem coi con xl7 và xpander.

via theNEXTvoz for iPhone
Nói thím đừng giận.mấy con thím list con nào lái xêm xêm như nhau. Còn cc và esp ko quá ge gớm đâu thím. Esp có cũng đc ko có chưa sao đâu.
có con xl7 mới ra nhìn hình ngon đó thím.
Thím chạy dv nữa xe nào xăng ổn, giá ổn, option đủ dùng là đc.
Bảo trì bảo dưỡng gần garage hay xưởng 3s nào ko.
 
Nói thím đừng giận.mấy con thím list con nào lái xêm xêm như nhau. Còn cc và esp ko quá ge gớm đâu thím. Esp có cũng đc ko có chưa sao đâu.
có con xl7 mới ra nhìn hình ngon đó thím.
Thím chạy dv nữa xe nào xăng ổn, giá ổn, option đủ dùng là đc.
Bảo trì bảo dưỡng gần garage hay xưởng 3s nào ko.
xa thím. chỉ có mỗi mitshu là ở gần chứ su e k có trạm.
 
xa thím. chỉ có mỗi mitshu là ở gần chứ su e k có trạm.
Thế thím cân đối sao hợp lí đc. Chứ như nha em mua toy với hyundai xong chỗ tỉnh chưa có trạm bd 3s. Mỗi lần bảo trì bd lên tận bình dương or hcm xa nhà cả 80km~100km cũng oải lắm.
H tỉnh mới có trạm hyundai thì đéo bd cho xe tải. Vcl thế lại phải đi xa or ra garage ngoài.
 
Thế thím cân đối sao hợp lí đc. Chứ như nha em mua toy với hyundai xong chỗ tỉnh chưa có trạm bd 3s. Mỗi lần bảo trì bd lên tận bình dương or hcm xa nhà cả 80km~100km cũng oải lắm.
H tỉnh mới có trạm hyundai thì đéo bd cho xe tải. Vcl thế lại phải đi xa or ra garage ngoài.
e đi sg chắc 238km mới có su nản
 
nhà em đi Innova G đời 2006 đây, chỉ có ABS hai bánh trước, ko có ESP gì cả cũng ko sao. Miễn là mình chạy cẩn thận
Tầm tiền đó ở VN thì ko có nhiều đòi hỏi hơn được đâu bác.
 
Thì nếu muốn sướng thì phải chịu chi thôi. Xe đức 5 7 năm tuổi kiếm mấy con C hay GLK đi lành như đất, 1 năm 10-20tr tiền bảo dưỡng sửa chữa thôi.

Ông phải xác định nếu đã mua xe để chạy dịch vụ thì cần kiếm con nào ít hỏng, chi phí bảo dưỡng rẻ => innova hay vios nó là best cmnr.
Còn nếu ông thích xe đầm, chắc, lái sướng, cách âm tốt thì ông nghía qua mấy con xe hàn mỹ đời mới bây giờ, tuy nhiên đừng mong xe lành, chi phí bảo dưỡng sửa chữa nó rẻ như con innova.
Không có cái xe nào thỏa mãn cả 2 điều kiện ông đang mong muốn cả, nếu có thì thằng innova hay vios nó ko nằm top trong xe dịch vụ đâu. Ông chọn đánh đổi để kiếm tiền hay để phục vụ cá nhân cho sướng thôi.
Xử bậy không... Cái tầm đó mà kiếm được con đi 1 năm bảo dưỡng chỉ 10-20tr chắc chỉ có xe trùm mền không đi, may mắn lắm thì mới vớ được, chứ tầm 5-7 năm tuổi của một con xe Đức kiếm xe leng keng không phải là khó nhưng để mà chỉ mua về đi 1 năm 10-20tr là điều chắc không thể cmnr, trừ khi quá hên mua phải con hàng quá keng, xong mua về chỉ để đi mà không phải quan tâm gì hết. C thì lành hơn thôi chứ cũng chả phải gọi là lành, chứ GLK sao mà lành được :burn_joss_stick: Mà tầm C 2013-14 đổ về trước 600-700 còn có hốt, chứ form mới từ 2015 thì 700 đòi hốt nó kiểu gì trời, hốt được chắc về sửa ngu người. Mà cũng phải quen biết, biết chỗ mà sửa cơ, vào bậy bạ thì thôi vứt tiền qua cửa sổ nó còn ngầu hơn.
 
Xử bậy không... Cái tầm đó mà kiếm được con đi 1 năm bảo dưỡng chỉ 10-20tr chắc chỉ có xe trùm mền không đi, may mắn lắm thì mới vớ được, chứ tầm 5-7 năm tuổi của một con xe Đức kiếm xe leng keng không phải là khó nhưng để mà chỉ mua về đi 1 năm 10-20tr là điều chắc không thể cmnr, trừ khi quá hên mua phải con hàng quá keng, xong mua về chỉ để đi mà không phải quan tâm gì hết. C thì lành hơn thôi chứ cũng chả phải gọi là lành, chứ GLK sao mà lành được :burn_joss_stick: Mà tầm C 2013-14 đổ về trước 600-700 còn có hốt, chứ form mới từ 2015 thì 700 đòi hốt nó kiểu gì trời, hốt được chắc về sửa ngu người. Mà cũng phải quen biết, biết chỗ mà sửa cơ, vào bậy bạ thì thôi vứt tiền qua cửa sổ nó còn ngầu hơn.
Có vào hội đi merc chưa mà phán như thánh vậy? Bậy bạ cái gì, tôi đang đi đây, C 2014 1 chủ đi từ đầu, bảo dưỡng trung japan mỗi năm tầm 10-20 củ tiền bảo dưỡng thôi là thoải mái tẹt ga luôn :haha: 1 năm đi tầm 8k km vừa đúng 1 lần bảo dưỡng, đợt nào dính thay bộ phận lớn thì 20 củ cho thoải mái chứ như năm ngoái bảo dưỡng thay dầu nhớt, lọc gió với mấy thứ linh tinh hết 4 củ, thay 1 con cảm biến abs 2,5 củ là hết bài :haha: đó, 1 năm hết 6,5 củ tiền bảo dưỡng thôi đó :haha:
Còn nếu như năm ngoái tôi vào haxaco thì báo giá bảo dưỡng 12 củ ( chưa gồm tiền thay cảm biến).
C nó lành như đất, tiền bảo dưỡng cũng rẻ, cái này cứ hỏi ông nào đi C là biết. Xe tôi mấy năm đầu còn bảo hành thì cho vào haxaco chứ từ năm thứ 4 trở đi là tôi cho ra gara ngoài, chả vấn đề gì cả.
 
E thấy 1 số garaga và showroom ở otofun nó bao 20 củ 1 năm bh cho ai mua mer nó luôn mà. Đi tẹt ga hư đâu nó sửa đó. 1 năm 20 củ.
Thế nên e nghĩ đi mer toàn 1.5 tỉ trở lên với giá đó bd hằng năm cũng đâu có chát
Có vào hội đi merc chưa mà phán như thánh vậy? Bậy bạ cái gì, tôi đang đi đây, C 2014 1 chủ đi từ đầu, bảo dưỡng trung japan mỗi năm tầm 10-20 củ tiền bảo dưỡng thôi là thoải mái tẹt ga luôn :haha: 1 năm đi tầm 8k km vừa đúng 1 lần bảo dưỡng, đợt nào dính thay bộ phận lớn thì 20 củ cho thoải mái chứ như năm ngoái bảo dưỡng thay dầu nhớt, lọc gió với mấy thứ linh tinh hết 4 củ, thay 1 con cảm biến abs 2,5 củ là hết bài :haha: đó, 1 năm hết 6,5 củ tiền bảo dưỡng thôi đó :haha:
Còn nếu như năm ngoái tôi vào haxaco thì báo giá bảo dưỡng 12 củ ( chưa gồm tiền thay cảm biến).
C nó lành như đất, tiền bảo dưỡng cũng rẻ, cái này cứ hỏi ông nào đi C là biết. Xe tôi mấy năm đầu còn bảo hành thì cho vào haxaco chứ từ năm thứ 4 trở đi là tôi cho ra gara ngoài, chả vấn đề gì cả.
 
Có vào hội đi merc chưa mà phán như thánh vậy? Bậy bạ cái gì, tôi đang đi đây, C 2014 1 chủ đi từ đầu, bảo dưỡng trung japan mỗi năm tầm 10-20 củ tiền bảo dưỡng thôi là thoải mái tẹt ga luôn :haha: 1 năm đi tầm 8k km vừa đúng 1 lần bảo dưỡng, đợt nào dính thay bộ phận lớn thì 20 củ cho thoải mái chứ như năm ngoái bảo dưỡng thay dầu nhớt, lọc gió với mấy thứ linh tinh hết 4 củ, thay 1 con cảm biến abs 2,5 củ là hết bài :haha: đó, 1 năm hết 6,5 củ tiền bảo dưỡng thôi đó :haha:
Còn nếu như năm ngoái tôi vào haxaco thì báo giá bảo dưỡng 12 củ ( chưa gồm tiền thay cảm biến).
C nó lành như đất, tiền bảo dưỡng cũng rẻ, cái này cứ hỏi ông nào đi C là biết. Xe tôi mấy năm đầu còn bảo hành thì cho vào haxaco chứ từ năm thứ 4 trở đi là tôi cho ra gara ngoài, chả vấn đề gì cả.

Tui bỏ Mẹc lâu rồi, ngày xưa tui đi ké bà già con E200 date 09 máy 1.8 ấy nói là đi ké của bà già tui nhưng bà ấy có đi bao giờ đâu, kiểu mua về toàn tui đi là chính, ông già tui thì không thích đi sedan không động đến, nhà tui thì ông già buôn xe xưa giờ, hồi đó mới tập lái đi con này bị thằng nhóc học cấp 3 đi nhí nhách đấm cho quả đèn hậu + hỏng cảm biến dưới cản, thay ngoài đâu đó tính bằng tiền chục củ, vào hãng thì báo giá tiền trăm củ. Riêng khoản bảo dưỡng, nhớt nhiếc mỗi 5-6k, với có lần nó lỗi báo đèn bảo dưỡng, hỏng cảm biến điều tốc điều hòa, nhẹ nhẹ cũng tính bằng hàng chục củ. Dàn âm con này ok nhưng cứ để ngoài nắng nóng là nó rè, vào bật điều hòa một lúc thì hết.
Nói chung mấy con xe này mua được con hàng keng thì đỡ mệt, không thì không quen biết, không ai chỉ bày cho cũng khoai ngô sắn thôi.Đó là chưa tính tới những khoản phụ phí kiểu tác động từ bên ngoài đấy, con Camry LE của tui nè thay cục nóng 2tr2, bằng chưa tới 1/10 con E200.
Giờ thì mấy xe Đức tui nghĩchỉ nên mua mới,đi hết bảo hành thì bán thôi, tui đi hết bảo hành đẩy qua lại cho ông già bán.
Chứ cái tầm 700tr đắn đo lăn tăn để rồi đen rước vào con xe gian thương thì ốm tiền sửa, phụ tùng linh kiện thì mắc lòi, ai biết chơi thì đỡ chút, hoặc chơi đồ rep, clone.
 
Tui bỏ Mẹc lâu rồi, ngày xưa tui đi ké bà già con E200 date 09 máy 1.8 ấy nói là đi ké của bà già tui nhưng bà ấy có đi bao giờ đâu, kiểu mua về toàn tui đi là chính, ông già tui thì không thích đi sedan không động đến, nhà tui thì ông già buôn xe xưa giờ, hồi đó mới tập lái đi con này bị thằng nhóc học cấp 3 đi nhí nhách đấm cho quả đèn hậu + hỏng cảm biến dưới cản, thay ngoài đâu đó tính bằng tiền chục củ, vào hãng thì báo giá tiền trăm củ. Riêng khoản bảo dưỡng, nhớt nhiếc mỗi 5-6k, với có lần nó lỗi báo đèn bảo dưỡng, hỏng cảm biến điều tốc điều hòa, nhẹ nhẹ cũng tính bằng hàng chục củ. Dàn âm con này ok nhưng cứ để ngoài nắng nóng là nó rè, vào bật điều hòa một lúc thì hết.
Nói chung mấy con xe này mua được con hàng keng thì đỡ mệt, không thì không quen biết, không ai chỉ bày cho cũng khoai ngô sắn thôi.Đó là chưa tính tới những khoản phụ phí kiểu tác động từ bên ngoài đấy, con Camry LE của tui nè thay cục nóng 2tr2, bằng chưa tới 1/10 con E200.
Giờ thì mấy xe Đức tui nghĩchỉ nên mua mới,đi hết bảo hành thì bán thôi, tui đi hết bảo hành đẩy qua lại cho ông già bán.
Chứ cái tầm 700tr đắn đo lăn tăn để rồi đen rước vào con xe gian thương thì ốm tiền sửa, phụ tùng linh kiện thì mắc lòi, ai biết chơi thì đỡ chút, hoặc chơi đồ rep, clone.
Vậy chắc xe đồng chí lâu lắm rồi, chứ xe tầm chục năm trở lại đây merc C lành như đất luôn. Giờ phụ tùng nhiều vô biên chứ ko có hiếm như hồi xưa, sửa thoải mái luôn mà giá cũng rẻ.
Bảo dưỡng merc thì nó khuyến cáo hoặc 1 năm hoặc 8k km chứ merc nó ko khuyến cáo là bảo dưỡng ở mức 5k km như xe nhật.
Dàn âm để ngoài nắng nóng là rè tôi mới nghe lần đầu, xe tôi để nắng sà sã mà chả có vấn đề gì cả. Tôi cũng chưa thấy ai trên OF kêu lỗi như vậy cả. Có thể đúng con xe của ông nó bị lỗi trong cả nghìn con rồi. Cảm biến thì hỏng cái nào thay cái đó thôi.
Như tôi đã nói, bây giờ đồ thay cho merc nhiều như lợn con, có người quen ở nước ngoài thì check part rồi nhờ họ mua xong cầm về cho còn yên tâm nữa, không thì cứ ra gara ở vn mà sửa cũng được, đắt hơn hàng tự xách về chút. 20 củ 1 năm để nuôi con merc C 5 6 năm tuổi là thoải mái ko phải lo gì cả. Như tôi có năm hết có 5 củ đây. Gara tôi làm bảo dưỡng thay đồ nó cũng bảo hành cho 1 năm, giá thì rẻ bằng khoảng 1/2 hoặc 1/3 trong hãng, vậy cũng ổn rồi.
 
Last edited:
E thấy 1 số garaga và showroom ở otofun nó bao 20 củ 1 năm bh cho ai mua mer nó luôn mà. Đi tẹt ga hư đâu nó sửa đó. 1 năm 20 củ.
Thế nên e nghĩ đi mer toàn 1.5 tỉ trở lên với giá đó bd hằng năm cũng đâu có chát
Thì các ông chạy xe cũng đúc kết ra mức chi phí 1 năm bảo dưỡng cho merc C 5 6 năm tuổi nó rơi tầm 10-20tr tuỳ theo số km đã đi, đến lúc cần thay thế những gì rồi mà fen, vậy mới bảo tiền bảo dưỡng nó sẽ rơi vào tầm đó thôi.
Đi sà sã thì mới hết tầm đó chứ như mình đi ít thì hết cũng ít thôi, 1 năm loanh quanh chắc khoảng 10 củ tiền bảo dưỡng là thoải mái luôn.
 
Vậy chắc xe đồng chí lâu lắm rồi, chứ xe tầm chục năm trở lại đây merc C lành như đất luôn. Giờ phụ tùng nhiều vô biên chứ ko có hiếm như hồi xưa, sửa thoải mái luôn mà giá cũng rẻ.
Bảo dưỡng merc thì nó khuyến cáo hoặc 1 năm hoặc 8k km chứ merc nó ko khuyến cáo là bảo dưỡng ở mức 5k km như xe nhật.
Dàn âm để ngoài nắng nóng là rè tôi mới nghe lần đầu, xe tôi để nắng sà sã mà chả có vấn đề gì cả. Tôi cũng chưa thấy ai trên OF kêu lỗi như vậy cả. Có thể đúng con xe của ông nó bị lỗi trong cả nghìn con rồi. Cảm biến thì hỏng cái nào thay cái đó thôi.
Như tôi đã nói, bây giờ đồ thay cho merc nhiều như lợn con, có người quen ở nước ngoài thì check part rồi nhờ họ mua xong cầm về cho còn yên tâm nữa, không thì cứ ra gara ở vn mà sửa cũng được, đắt hơn hàng tự xách về chút. 20 củ 1 năm để nuôi con merc C 5 6 năm tuổi là thoải mái ko phải lo gì cả. Như tôi có năm hết có 5 củ đây. Gara tôi làm bảo dưỡng thay đồ nó cũng bảo hành cho 1 năm, giá thì rẻ bằng khoảng 1/2 hoặc 1/3 trong hãng, vậy cũng ổn rồi.


Nếu giờ Mẹc dễ chơi thì tốt cho mọi người thôi, ngày trước nuôi Mẹc là cái gì đó cực hình. Tui giờ ông già lấy xe về thì có chiếc nào đi chiếc đó tiện thể mồm mẻo bán được thì bán hộ không thì vừa đi vừa để ổng bán nên tui chả quan tâm lắm chỉ nhớ khoảng thời gian trả tiền ngu nuôi con mẹc của bà già thấy khổ sở thôi, xe mê thì vẫn mê nhưng bị bệnh ảo tưởng nên mê toàn siêu xe thôi thím ợ.
Còn dàn loa thì nó lúc bị lúc không nên mang đi sửa bọn thợ chả biết đường nào mà lần, bảo thay hết thì tui thấy không cần thiết nên không thay, dù sao con mẹc đó cũng đi vào dĩ vãng rồi. Nói chung một lần ấn tượng không tốt thì sẽtâm lý vậy. Với tài chính ít ỏi thì chơi xe Nhật dễ nuôi, thanh khoản cũng đỡ khấu hao. Mấy con xe Đức giá tụt thảm hơn bọn xe Nhật nhiều, nhất là thằng nhõi Toyota. :sad:
 
Back
Top