Mua vé máy bay VNA qua app cho người khác, app tự load thông tin cá nhân của mình và xuất vé sai

Worker of Secrets

Senior Member
Như tiêu đề,

Mình có mua vé cho người thân qua app VNA (Vietnam Airlines), nhìn chung thì mình cũng đã mua rất nhiều qua app này vì cảm thấy nó rẻ hơn và được hỗ trợ tốt hơn khi mua thẳng từ hãng hơn là mua qua đại lý trung gian. Mình cũng gặp trục trặc trong đợt tháng 2-3 do dịch nhưng vẫn được hỗ trợ đổi chuyển tốt / không mất dạy như VJ nên khá có cảm tình. Lần này mình mua vé khứ hồi đi HN-HCM bay tháng 9 nên có khá nhiều vé "phổ thông siêu tiết kiệm" với giá hơn 1 triệu chút cho hành trình khứ hồi, và vấn đề là đây. Do mua vé hộ người thân nên mình sẽ điền thông tin của người thân bao gồm tên + ngày sinh + liên hệ... mình cũng cẩn thận chụp ảnh màn hình gửi lại cho người thân check trước khi ấn nút thanh toán.

116156716_283926072856863_4490636454173210689_n.png


Vấn đề là khi thoát đa nhiệm, vào lại app thì ở khi đến bước thanh toán, "có vẻ như" app tự load thông tin hồ sơ cá nhân của mình vào phần thông tin hành khách.
Dễ hiểu là mình là users A với tên là [Nguyễn Văn A] - có lưu trước thông tin hồ sơ trong app, mình mua hộ vé cho người thân B tên là [Kiều Văn B] thì mặc dù đã nhập thông tin khách hàng B nhưng khi ấn thanh toán và xuất vé, hệ thống tự load profile user A của mình. Cái này khả năng do mình về home mở app khác rồi chuyển đổi qua lại giữa các app khi chat cũng như copy paste thông tinh thẻ thanh toán.

Sau khi nhận email e-ticket mình thấy sai hệ thống thì liên hệ lại với VNA qua hot line thì được thông tin là email giải trình. Mình chat cho tư vấn viên trên web thì như thế này.

109772738_208477880539128_3094191142526975216_n.png

109358839_278816006684307_1770900691041702759_n.png

109703143_314050216415088_5217289514948531362_n.png

109136835_3238307476190201_1280136853565228910_n.png

Câu trả lời của VNA thực sự khiến mình cảm thấy rất bực mình khi đổ lỗi cho khách hàng không kiểm tra kĩ ở trước nút thanh toán cuối cùng cũng như việc quy chụp cho khách hàng đã "Đồng ý với mọi điều khoản điều kiện". Chuyện giá trị tấm vé nó không là bao nhiêu nhưng cách trả lời với khách hàng là hội viên lâu năm như vậy là khó chấp nhận.
 
nếu bác chắc chắn là lỗi của nó thì bác thao tác mua vé lại 1 lần nữa. dùng đt quay lại xong gửi nó
 
nếu bác chắc chắn là lỗi của nó thì bác thao tác mua vé lại 1 lần nữa. dùng đt quay lại xong gửi nó
thì lại mất 1 lần tiền bác ơi, em có ảnh chụp màn hình ở các mốc thời gian trước khi mua vé bao gồm ảnh chụp trang nhập thông tin và trang ứng dụng Messenger chat hỏi người thân check lại thông tin trước thời điểm ấn thanh toán, em có gửi email đính kèm rồi nhưng chưa thấy phản hồi gì cả, đã qua 1 ngày làm việc. :surrender:
 
Nó nói cũng có sai đâu? App nó load lại thông tin profile mặc định thì app nó ngu, nhưng trước khi thanh toán thì vẫn còn bước kiểm tra và xác nhận như support nói mà?

P/S: Còn nếu trường hợp thông tin ở bước xác nhận và thông tin xuất vé khác nhau thì kiện thôi.
 
1595475210869.png

Thế này cũng 1 phần do bác chưa kiểm tra lại sau khi chuyển app rồi, cũng có thể là bug, có thể là feature tùy vào product :v :v
 
Hệ thống nó chỉ ghi nhận thông tin bác gửi về thôi, cái này bọn cskh nó nói vậy là đúng rồi.

Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
 
Cái này lỗi của người dùng chắc chắn rồi, VNairlines nó quản lý giao dịch theo 1 session cả trên App và trên Web. Trong 1 session đó mà không hoàn thành việc định làm (booking, add seat...) thì nó hiện thông báo và toàn bộ data trc đó sẽ tự động load lại. Cái thím mua trên app người khác nên khi chọn vé xong nó mặc định tên khách hàng là người đăng ký trên App...đây mới là 1 , còn qua 2 3 bước nữa rồi phần review cuối cùng mới xác nhận mua mà :D
Vé còn là loại PT siêu tiết kiệm nữa thì họ trả lời đúng rồi, vé này như 0đ hay 99k của hãng khác vậy. Ko đi là bỏ :p. Chịu khó mất tiền mua lại vé khác thôi!
 
Lỗi thì là lỗi bác ơi
View attachment 125970
Thế này cũng 1 phần do bác chưa kiểm tra lại sau khi chuyển app rồi, cũng có thể là bug, có thể là feature tùy vào product :v :v
Lỗi thì nhận là lỗi, bác hiểu quan điểm của em không ạ? Lần nào mua vé cũng phải thoát ra home, copy paste thông tin thẻ thanh toán. Chẳng nhẽ giờ mua vé là mua 1 lèo rồi tự chép ra mà nhớ hả bác? App ngu thì nhận là ngu và nhận là sai chứ ko phải đùn đẩy cho khách hàng không check.
 
Back
Top